ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันเสาร์ที่ 11 มกราคม 2025 เวลา 06:13:43

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  406 D8 4HP20 ท่านใดมี valve body หรือ สมองเกียร์ให้ยืมทดลองบ้างครับ
0 สมาชิก และ 12 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 406 D8 4HP20 ท่านใดมี valve body หรือ สมองเกียร์ให้ยืมทดลองบ้างครับ  (อ่าน 4840 ครั้ง)
toh
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 508



« เมื่อ: วันเสาร์ที่ 28 สิงหาคม 2010 เวลา 19:56:13 »


อยาก นำมาทดลองสับ กับของผมดู ว่าปัญหามาจาก  valve body นี้หรือปล่าว

รบกวนด้วยนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #1 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 28 สิงหาคม 2010 เวลา 20:18:32 »


valve body มันอยู่ข้างในไม่ใช่หรือ  ถอดออกมาแล้วจะมีปัญหาหรือเปล่า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
toh
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 508



« ตอบ #2 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 28 สิงหาคม 2010 เวลา 20:20:00 »


valve body มันอยู่ข้างในไม่ใช่หรือ  ถอดออกมาแล้วจะมีปัญหาหรือเปล่า
love love love


* KOTAL.jpg (103.44 KB, 768x1024 - ดู 1176 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
PPS024
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 399


« ตอบ #3 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 29 สิงหาคม 2010 เวลา 01:10:43 »


เกียร์อะไรครับ ถ้าเกียร์ไม่เปลี่ยนก็ลอง valve body ได้ แต่ถ้าไม่ใช่ก็น่าจะเป็นภายในเกียร์ครับลองดู
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
toh
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 508



« ตอบ #4 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 29 สิงหาคม 2010 เวลา 11:25:03 »


เกียร์เปลี่ยนครับ แต่กระตุกมาก โดยอย่างยิงเกียร์  3/2 ล้อหยุดเลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
boo
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 216


« ตอบ #5 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 29 สิงหาคม 2010 เวลา 13:12:27 »


ผมมีเกียร์รุ่นนี้ครับ พร้อมกล่องเกียร์  สนใจโทรมาคุยได้ครับ 089-9262795  ราคาถูกครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
toh
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 508



« ตอบ #6 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 29 สิงหาคม 2010 เวลา 17:02:17 »


ผมมีเกียร์รุ่นนี้ครับ พร้อมกล่องเกียร์  สนใจโทรมาคุยได้ครับ 089-9262795  ราคาถูกครับ

พอดีว่า ตอนแรกมันใช้ได้อยู่ แต่ผมสงสัยผมเองว่าอาจจะใส่สปริงผิดหรือปล่าว ที่ขีดเส้นใ้ต้ไว้น่ะครับ ( แดงกับเขียว)

ถ้ามีรูปถ่ายสปริงของจริงจักขอบคุณมากๆ เลยครับ



* valueBody2.jpg (113.17 KB, 806x605 - ดู 4239 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
toh
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 508



« ตอบ #7 เมื่อ: วันพุธที่ 01 กันยายน 2010 เวลา 09:37:27 »


 อะไร มีแต่ผูมครับ ไม่มีผู้ตอบเลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
madmax
If you want pace. Prepare for war.
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,230



« ตอบ #8 เมื่อ: วันพุธที่ 01 กันยายน 2010 เวลา 11:36:25 »


อะไร มีแต่ผูมครับ ไม่มีผู้ตอบเลย

จะมีคนใช้ 605 ที่ผ่าเกียร์เองได้ซักกี่คนกันครับ  ทั้งเว็บจะมีรึเปล่าก็ไม่รู้  

รบกวนถามนิด มันยากไหมครับ ผมว่าจะลองผ่า 4hp14 ที่พังแล้วของผมดูมั่ง

อยากลองจริงๆ แต่ไม่รู้จะไปถามใคร
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

If you want peace. Prepare for war.
toh
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 508



« ตอบ #9 เมื่อ: วันพุธที่ 01 กันยายน 2010 เวลา 13:06:29 »


อะไร มีแต่ผูมครับ ไม่มีผู้ตอบเลย

จะมีคนใช้ 605 ที่ผ่าเกียร์เองได้ซักกี่คนกันครับ  ทั้งเว็บจะมีรึเปล่าก็ไม่รู้   

รบกวนถามนิด มันยากไหมครับ ผมว่าจะลองผ่า 4hp14 ที่พังแล้วของผมดูมั่ง

อยากลองจริงๆ แต่ไม่รู้จะไปถามใคร

 ในความคิดผม ผมว่าไม่น่ายากนะครับ  ก่อนอื่นต้องหาคู่มือ มาก่อนคับ

ของผมที่ติด อยู่ก็เพราะว่า ใจลอย ตอนทำไม่มีสมาธิเท่าที่ควรรีบนิดหน่อย(ลักษณะนิสัยส่วนตัว แก้ยาก)  เลยใส่ผิดใส่ถูก
ผมอุตส่าถ่ายรูปไว้แล้วตอนทำเพื่อจะได้ ให้เนียนที่สุด แต่ก็คงเพราะห่วงถ่ายรูปนี่แหละ ก็เลยหลุด

ข้อสำคัญคือ ถอดแล้วใส่ให้เหมือนเดิม ครับ Lier เจอชิ้นไหนชำรุดเปลี่ยนให้หมด

แต่เรื่องวาวล์ เนี่ย ผมคิดว่า ไหนๆ ถอดแล้วน่าจะล้างเสียเลย เลยแกะล้างเล่น
ตอนแรก แงะตัวต่อตัว ล้างเสร็จใส่คืน

แต่พอด้านข้าง เผลอครับ แงะเสร็จ ตะแคง ให้วาวล์ไหล มันออกพรวดเดียวมาหมดเลย เด้งๆ กระจัดกระจายกัน
เลยเศร้า


ปล. ถ้าจะทำเอง รถต้องมีเวลาด้วยนะครับ คือ ไม่ได้จำเป็นที่จะต้องใช้ทุกวัน ของผมจอดเดือนนึก กว่าจะยกลงได้
เพราะได้ทำแค่เสาร์ อาทิตย์ เพิ่งเคยทำครั้งแรกในชีวิต เลยใช้เวลานาน ประกอบกับหาอุปกรณ์ประกอบต่างๆ
แต่ยกลงครั้งที่สอง ยกวันเสาร์ลง ผ่า วันอาทิตย์ยกขึ้น(เครื่องมือพร้อมแล้ว)

ตอนนี้รถยังจอดนิ่งอยู่ เพราะติดเรื่องเกียร์กระตุกเนี่ยคับ แต่ถ้าจำเป็นก็เอาออกมา แต่ใช้เกียร์สามวิ่ง เพราะ ว่าเปลี่ยนเกียร์แล้วกระตุก
เลยวิ่งเกียร์เดียวสบายใจกว่า  ร้อนจัง

อยากให้ทุกคนในชมรมทำรถกันเองครับถ้าทุกคนมีเวลาพอ จะได้รู้จักรถทุกส่วน และรู้จักดีกว่าใคร เพราะเราคือ ชมรม เปอร์โยต์คลับ

ผู้เชียวชาญรถเปอร์โยต์

  :ยินดี อุอุอุ:ว่าแต่ว่าอยู่แถวไหนครับ ผมจะได้แวะไปช่วยบ้าง ยินดี เต็มที่ครับ  :ยินดี อุอุอุ:


* 110820101280.jpg (54.88 KB, 640x480 - ดู 760 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
toh
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 508



« ตอบ #10 เมื่อ: วันพุธที่ 01 กันยายน 2010 เวลา 13:08:39 »


ปล อีกที แต่ต้องเผื่อใจไว้ด้วยนะครับ กรณีที่แย่ที่สุดคือ เราต้องจ่ายเงินยกเกียร์ ลูกใหม่ ถ้าหากแก้ปัญหาไม่หาย

เอิ้ก ๆ 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
madmax
If you want pace. Prepare for war.
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,230



« ตอบ #11 เมื่อ: วันพุธที่ 01 กันยายน 2010 เวลา 13:16:54 »


ตอนนี้อยู่ระยองครับ  เกียร์ลูกเดิมน้ำเข้าพังไปเรียบร้อย ผมว่าจะลองวิชากับลูกที่พังนี่แหละ 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

If you want peace. Prepare for war.
toh
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 508



« ตอบ #12 เมื่อ: วันพุธที่ 01 กันยายน 2010 เวลา 13:40:25 »


ตอนนี้อยู่ระยองครับ  เกียร์ลูกเดิมน้ำเข้าพังไปเรียบร้อย ผมว่าจะลองวิชากับลูกที่พังนี่แหละ 

สู้ๆ ครับ ในความคิดผม

เวลาวิศวกรเขาออกแบบ เค้าต้องคำนึงถึงความยากง่ายในการประกอบด้วย
เพราะ เมื่อผลิตจริง แรงงานที่ทำหน้าีที่ประกอบ ต้องทำอย่างรวดเร็ว
ไม่ต้องการความยุ่งยาก ปรับนู่นปรับนี่วุ่นวาย

ผมเลยคิดเดาเอาเองว่า ประกอบ ให้เหมือนเดิมน่าจะโอเค หุหุ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ekachai v
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,534


« ตอบ #13 เมื่อ: วันพุธที่ 01 กันยายน 2010 เวลา 16:28:11 »


เก่งมากครับ ผมซ่อมรถมายี่สิบกว่าปีผมย้งไม่เคยยกเกียร์เองเลย เพราะคิดว่าเราไม่ชำนาญอย่าทำดีกว่า ได้ไม่คุ้มเสีย แต่วิธียกเกียร์แบบไม่ถอดเพลาขับออกตอนใส่ต้องระวังซึลเพลาขับให้ดีนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
toh
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 508



« ตอบ #14 เมื่อ: วันพุธที่ 01 กันยายน 2010 เวลา 16:35:56 »


ช่ายครับ ต้องระวังมากๆ  และพร้อมที่จะเสียเงินตลอดเวลา
ตอนผมยก suspension  ลงมันเกียวกับ สายน้ำมันพาวเว่อร์ ซึมเลย

โดนเสียเงินก่อน เป็นลาง น้ำมันหนึ่งป๋ิิอง สาย นม พาวเวอร์ อีกตะหาก

เรื่องเกียร์ เวลาเปิดฝา ต้องมี torque wrench ด้วยนะครับ เพราะ เสื้อเกียร์ เป้นอลุมิเนี่ยม
ต้องขันกระจายแรงให้ดี ๆ ยังงัยๆ ทำจริง ปรึกษาก่อนได้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!