แล้วสเป็คความแข็งมันอ่านอย่างไรละครับ --> เขาใช้ตัวเลข 2 ชุดครับ เช่น 6.8 หรือ 8.8 หรือ 10.9 หรือ 12.9 ( ไม่ทราบว่า เพื่อน ๆ ที่ซ่อมรถเองเคยสักเกตุหรือเปล่าครับ ว่า น็อต กำลังสือสารกับเราอยู่ )
แล้วมันคืออะไรเหล่า ?
สเป็ค 6.8 = 6 x 8 x 10 = 480 อ่านว่าน็อตรับแรงได้ 480 นิวตันต่อตารางมิล โดยไม่ยืดตัว
สเป็ค 8.8 = 8 x 8 x 10 = 640 อ่านว่าน็อตรับแรงได้ 640 นิวตันต่อตารางมิล โดยไม่ยืดตัว ----เห็นได้อย่างชัดเจนในห้องเครื่อง
สเป็ค 10.9 = 10 x 9 x 10 = 900 อ่านว่าน็อตรับแรงได้ 900 นิวตันต่อตารางมิล โดยไม่ยืดตัว -- เห็นที่ยืดคาลิปเปอร์เบรคหลัง--ไม่มีขายในท้องตลาด
สเป็ค 12.9 = 12 x 9 x 10 = 1080 อ่านว่าน็อตรับแรงได้ 1080 นิวตันต่อตารางมิล โดยไม่ยืดตัว -- ผมซื้อมาทดแทน
ถ้าไปซื้อน็อต แนะนำให้
- ทำรายการรวบรวมจำนวนแยอะ ๆ จะถูกหน่อย
- ไปซื้อร้านใหญ่ ๆ ( ประการแรก ร้านเล็ก ๆ จะไม่สต็อกน็อตเกรด แข็ง ( 12.9 ) ประการที่ 2 ระวังน็อตปลอม ( ใช้เหล็กธรรมดาแล้วคั่วให้ดำ )