ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอาทิตย์ที่ 22 กันยายน 2024 เวลา 00:25:11

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  พูดคุยทั่วไป ได้ทุกเรื่อง
| | |-+  Peugeot 3008 Hybrid4
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: Peugeot 3008 Hybrid4  (อ่าน 920 ครั้ง)
draculajung
draculajung
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,839



« เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 26 สิงหาคม 2010 เวลา 14:27:02 »


Peugeot 3008 Hybrid4 รถไฮบริดเครื่องยนต์ดีเซลรุ่นแรกของโลก ประหยัดขึ้น ขับเคลื่อนสี่ล้อ

เผยโฉมออกมาแล้วอย่างเป็นทางการสำหรับ Peugeot  3008 Hybrid4 รถไฮบริดเครื่องยนต์ดีเซลรุ่นแรกของโลก ที่ให้กำลังรวม 200 แรงม้า จากเครื่องยนต์เทอร์โบดีเซล 2.0 ลิตร (163 แรงม้า) ที่ทำหน้าที่ขับเคลื่อนล้อหน้า และ มอเตอร์ไฟฟ้า(27 แรงม้า ต่อเนื่อง และ 37 แรงม้า สูงสุด) ที่ขับเคลื่อนเพลาหลัง ที่ไม่เพียงทำให้รถรุ่นนี้ประหยัดน้ำมันมากกว่ารถไฮบริดทั่วไปเท่านั้น แต่ยังมีโหมดการขับแบบ Four Wheel Drive อีกด้วย



แรงบิดสูงสุดของรถรุ่นนี้อยู่ที่ 500 นิวตันเมตร โดยแบ่งเป็น 300 นิวตันเมตรที่เกิดจากการขับเคลื่อนล้อหน้าของเครื่องยนต์ดีเซล ในขณะที่อีก 200 นิวตันเมตรเกิดจากมอเตอร์ไฟฟ้าที่ขับเคลื่อนล้อหลัง เครื่องยนต์ดีเซลดังกล่าวยังมาพร้อมกับระบบ Stop & Start ซึ่งเป็นเจนเนอเนที่ 2 โดยขับเคลื่อนผ่านกล่องเกียร์อนุกรม 6 จังหวะแบบธรรมดา(Manual)ซึ่งควบคุมด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์



สิ่งที่น่าสนใจสำหรับรถรุ่นนี้อีกอย่างก็คือ การมีระบบใช้พลังงานหมุนเวียนหรือนำพลังงานกลับมาใช้ใหม่ซึ่งเป็นพลังงานไค เนติคที่เกิดจากการชะลอความเร็วของรถโดยพลังงานนี้จะถูกเปลี่ยนเป็นพลังงาน ไฟฟ้าเพื่อไปชาร์จชุดแบตเตอรี่นิเกลเมทัลไฮไดรด์ที่ติดตั้งอยู่ใต้ท้องรถ ใกล้กับมอเตอร์ไฟฟ้า

ด้วยการที่เป็นรถไฮบริดทำให้มีน้ำหนักรถเพิ่มขึ้นอีก 120 กิโลกรัม โดย 3008 Hybrid4 มีโหมดการขับเคลื่อนได้ทั้งล้อหน้าเพียงอย่างเดียว ล้อหลังเพียงอย่างเดียว หรือขับเคลื่อนทุกล้อ โดยผู้ขับขี่สามารถเลือกโหมดการขับได้จากปุ่มที่มีการติดตั้งบริเวณคอนโซล กลาง โดยในโหมดการทำงานแบบ ?Auto? ระบบอิเล็กทรอนิกส์จะทำหน้าที่ในการสลับการทำงานระหว่างเครื่องยนต์ดีเซลและ มอเตอร์ไฟฟ้าเพื่อให้เกิดการประหยัดน้ำมัน/พลังงานมากที่สุด ส่วนโหมดการทำงานแบบ ?ZEV? รถจะวิ่งโดยใช้พลังงานไฟฟ้าเพียงอย่างเดียวโดยมีระยะทางทำการที่ 4.5 กิโลเมตร โหมดการทำงานที่ 3 เป็นแบบ ?4WD? เป็นโหมดที่ทำให้ระบบขับเคลื่อนทั้งสองแบบทำงานไปพร้อมๆกันให้มากที่สุดเท่า ที่จะทำได้ ส่วนโหมดการทำงานสุดท้ายจะเป็นการใช้กำลังของรถที่มีอยู่ 200 แรงม้าทั้งหมดในการขับเคลื่อนรถ
peugeot-3008-hybrid4-13



Peugeot เผยว่า 3008 Hybrid4 มีอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงโดยรวมอยู่ที่ 3.8 ลิตร/100 กิโลเมตร โดยมีอัตราการปล่อย CO2 สู่อากาศที่ 99 กรัม/กิโลเมตร ในแง่ของสมรรถนะ รถครอสโอเวอร์ไฮบริดเครื่องยนต์ดีเซลนี้มีอัตราเร่งจาก 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมงได้ภายในเวลา 8.8 วินาที ในขณะที่มีความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 209 กิโลเมตร/ชั่วโมง



ระบบขับเคลื่อนไฮบริดชนิดนี้จะมีการนำไปใช้กับรถรุ่น 508 Sedan และ Station Wagon รุ่นใหม่ล่าสุดในปีหน้า รวมถึงรุ่นอื่นๆในเครือกลุ่มบริษัท PSA Peugeot-Citroen  ด้วยเช่นกัน Peugeot จะทำการผลิต 3008 Hybrid4 ที่โรงงานในประเทศฝรั่งเศส และจะเริ่มจำหน่ายรถรุ่นนี้ที่ยุโรปในช่วงฤดูใบไม้ผลิปีหน้าครับ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
บักซีเด๋อ
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 399



« ตอบ #1 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 26 สิงหาคม 2010 เวลา 18:18:45 »


สุดยอดเลยครับพี่น้อง  love love love
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
popo4703
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 252



« ตอบ #2 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 26 สิงหาคม 2010 เวลา 19:05:36 »


 :Cool:สมศักดิ์ศรี " ราชสีห์ยกขา " ชิวๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #3 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 26 สิงหาคม 2010 เวลา 19:43:52 »


ปลื้มสเปค
แต่คงไม่ประทับใจราคา
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!