ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันเสาร์ที่ 11 มกราคม 2025 เวลา 03:00:02

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  เครื่องเย็นผิดปกติ !!
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่องเย็นผิดปกติ !!  (อ่าน 1685 ครั้ง)
Gun'n
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 927



« เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 26 สิงหาคม 2010 เวลา 08:57:04 »



.. ใช้รถมาก็นานอยู่ เมื่อเสาร์ที่ผ่านมากลับจากเมืองทองธานี ประมาณ 23.00 ขึ้นทางด่วนเพิ่อไปลง แถวรามคำแหง ออกมาได้ 5 นาทีเจอฝน
.. ปรากฏว่า วิ่งๆไปเข็มความร้อนตกไปเหลือ 69 ก็แปลกใจว่าทำไมความร้อนมันต่ำจัง ในใจคิดว่าคงเพราะฝนตกมั๊ง(แต่ตอนตกวันอื่นๆไม่เห็นจะต่ำแบบนี้) ก็วิ่งต่อไปหาอะไรกินหน้าราม
.. เข็มความร้อนตกมาเหลือ 65 โดยประมาณ ชักใจไม่ดี เย็นไปหม้อต้มจะพาลเกเรเอา

.. เลยเอื้ิมมือไปปิดสวิทช์ a/c ให้ความร้อนขึ้น ได้ผล ความร้อนขึ้นมาแถว 74-75 หลังจากนั้นก็ใช้รถมาตลอดความร้อนก็ปกติ   แต่ไม่เคยเจอ   ใช้น้องโยต์มานาน ไม่เคยเจอความร้อนต่ำขนาดนี้ เพื่อนๆคนใดเคยเจอบ้างไหมครับ

.. เมื่อเช้าเอาอีกแล้ว วอม์มรถเพื่อไปส่งลูก สตาร์ทตอน 07.30 วิ่งไปกลับประมาณ 10 กิโลกว่าๆ กลับมาถึง 08.30 ส่วนใหญ่ติดอยู่บนถนนนั่นแหล่ะ แต่เข็มความร้อนไปป้วนเปี้ยนอยู่แถวๆ 71-73

.. ไอ้กระผมชักจะเครียดๆ(ซะแล้ว)   จริงๆรถคันนี้ก็เอาวาวล์น้ำออกมานานแล้วนะ(ประมาณปีกว่าๆได้) แต่ก็ไม่เคยมีอาการแบบนี้เลย

.. เลยมาเล่าให้สมาชิกฟังกันครับ เพื่อใครเจอเจอ มีหนทางแก้ไข จะได้เอามาแชร์กัน


ด้วยความขอบคุณ

กันย์


* IMAGE_026.jpg (11.02 KB, 320x240 - ดู 314 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jamesdrum
Cowboy from Hell
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,802



« ตอบ #1 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 26 สิงหาคม 2010 เวลา 09:20:59 »



.. ใช้รถมาก็นานอยู่ เมื่อเสาร์ที่ผ่านมากลับจากเมืองทองธานี ประมาณ 23.00 ขึ้นทางด่วนเพิ่อไปลง แถวรามคำแหง ออกมาได้ 5 นาทีเจอฝน
.. ปรากฏว่า วิ่งๆไปเข็มความร้อนตกไปเหลือ 69 ก็แปลกใจว่าทำไมความร้อนมันต่ำจัง ในใจคิดว่าคงเพราะฝนตกมั๊ง(แต่ตอนตกวันอื่นๆไม่เห็นจะต่ำแบบนี้) ก็วิ่งต่อไปหาอะไรกินหน้าราม
.. เข็มความร้อนตกมาเหลือ 65 โดยประมาณ ชักใจไม่ดี เย็นไปหม้อต้มจะพาลเกเรเอา

.. เลยเอื้ิมมือไปปิดสวิทช์ a/c ให้ความร้อนขึ้น ได้ผล ความร้อนขึ้นมาแถว 74-75 หลังจากนั้นก็ใช้รถมาตลอดความร้อนก็ปกติ   แต่ไม่เคยเจอ   ใช้น้องโยต์มานาน ไม่เคยเจอความร้อนต่ำขนาดนี้ เพื่อนๆคนใดเคยเจอบ้างไหมครับ

.. เมื่อเช้าเอาอีกแล้ว วอม์มรถเพื่อไปส่งลูก สตาร์ทตอน 07.30 วิ่งไปกลับประมาณ 10 กิโลกว่าๆ กลับมาถึง 08.30 ส่วนใหญ่ติดอยู่บนถนนนั่นแหล่ะ แต่เข็มความร้อนไปป้วนเปี้ยนอยู่แถวๆ 71-73

.. ไอ้กระผมชักจะเครียดๆ(ซะแล้ว)   จริงๆรถคันนี้ก็เอาวาวล์น้ำออกมานานแล้วนะ(ประมาณปีกว่าๆได้) แต่ก็ไม่เคยมีอาการแบบนี้เลย

.. เลยมาเล่าให้สมาชิกฟังกันครับ เพื่อใครเจอเจอ มีหนทางแก้ไข จะได้เอามาแชร์กัน


ด้วยความขอบคุณ

กันย์

 ...แดงแก้งผม(จีอาร์) เย็นกว่านี้อีกครับ!!!...ตั้งแต่แอร์เสีย ขับยังไง รถติดยังไง  ...ไม่เคยเกิน 70 เลยครับ!!!...(ยังงงว่า แอร์ปกติกับแอร์เสีย ทำไมความร้อนมันต่างกัน ...แต่ผมใช้ก็ไม่มีปัญหาอะไรครับ) ยิ่งถ้าฝนตก ต่ำกว่า 70 อีก!!!...    แต่ก็ไม่เป็นไรครับ(ส่วนตัวนะ)...น้ำก็ไม่หาย เครื่องปกติ วิ่งก็ปกติ!!!...
 ...ตอนแอร์ยังดี สตาร์ทตอนเช้า(เครื่ิองเย็น)...กว่าจะไต่ถึง 70 นานพอดู(กดยาวๆ) พอรถเริ่มติด เข็มไต่อย่างช้าๆ>>72>>75>>80...
    ...พอ 82 จังหวะสองทำงานครับ(รถผมนะ)... แต่เกี่ยวกับแก๊สมั๊ย???...ผมไม่ทราบครับ เพราะไม่ได้ติดอ่ะครับ!!!...
                                                                                                                    ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

' ' ร ถ ส ว ย . . . ด้ ว ย มื อ เ ร า . . . ' '   ' ' เ เ ด ง เ เ ก้ ว . . . ศิ ล ป ะ ข อ ง ก า ร ใ ช้ ร ถ เ ก่ า . . . ! ! !' '
Sailom306
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 278


« ตอบ #2 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 26 สิงหาคม 2010 เวลา 09:42:12 »


เซนเซอร์อุณหภูมิเสียหรือเปล่า   หรือไม่ก็เกจ์เสีย หรือเปล่าครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Gun'n
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 927



« ตอบ #3 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 26 สิงหาคม 2010 เวลา 09:48:23 »




.. ผมดูๆแล้ว เซนเซอร์กับเข็มก็ไม่เสียนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โจ ( ABC )
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 593


« ตอบ #4 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 26 สิงหาคม 2010 เวลา 09:48:26 »


เอาใครรู้ช่วยตอบหน่อยอยากรู้เหมือนกัน....
     ผมเคยเจอแต่ตอนฝนตกอยู่ประมาณ70-80..แต่ถ้าอาอกาศปกติอยู่ที่75-85บางครั้งถึง90แต่ไม่นานนะมันก็ตกมาประทาณ80-85......
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Lucifer
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 529


« ตอบ #5 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 26 สิงหาคม 2010 เวลา 10:31:24 »


เพิ่งเจอกับตัวเองเหมือนกันครับ ผลปรากฏว่าพัดลมสเต็ปสองทำงานนานเกินปกติ จากเดิมแทนที่จะตัดที่ 83 ดันทำงานยาวตลอด กว่าจะตัดมาที่สเต็ปหนึ่งก็ป้วนเปี้ยนอยู่แล้ว 71-72 แล้ว ของผมสาเหตุเกิดจากรีเลย์พัดลมตัวขวาสุดทำงานผิดปกติ หลังจากเปลี่ยนรีเลย์พัดลมสเต็ปสองตัดที่ 83 เหมือนเดิม โดยอุดมคติแล้วควรให้ตัดที่ 87 ด้วยซ้ำ แต่ขยาดกับความร้อนของเปอโยต์ครับเลยปล่อยให้ตัดเร็วหน่อย

ไม่รู้จะเป็นปัญหาแบบเดียวกันหรือเปล่านะครับ
ส่วนที่ถอดวาล์วน้ำออก และใช้แก๊สก็มีส่วนทำให้เครื่องเย็นผิดปกติได้เหมือนกัน เพียงแต่แปลกที่ของคุณ Gunn'n ไม่เป็นมาก่อนหน้านี้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Jad ^_^
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,037



« ตอบ #6 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 27 สิงหาคม 2010 เวลา 13:30:49 »


อากาศมันเย็นด้วยครับช่วงนี้ .. รถผมก็เป็นครับ ขับตอนเช้า ตีห้าครึ่งหกโมง วิ่งมาเกือบสองกิโลกว่าวาวล์จะเปิด
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เฟืองทอง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,870


« ตอบ #7 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 27 สิงหาคม 2010 เวลา 17:02:33 »


หม้อน้ำร้อนไหมพี่กันย์    ติดเครืื่องทิ้งไว้ ไม่ต้องเปิดแอร์สังเกตุอุณหภูมิของหม้อน้ำ หรือเปิดฝาหม้อน้ำดูการวนของน้ำดูก่อน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #8 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 27 สิงหาคม 2010 เวลา 17:13:05 »


ไม่ต้องสงสัย ครับหาก ขึ้นๆลงๆอยู่ นั่นแสดงว่า เซ็นเซอร์กับเกจ์ความร้อนไม่น่าจะเสีย ครับ อาจเป็นเพราะอากาศเย็น แล้ว คุณกันย์เอาวาวล์น้ำออก น้ำผ่านไประบายความร้อนตลอด(ทุกอุณหภูมิ) เมื่ออากาศเย็น ยิ่งทำให้น้ำที่ผ่านรังผึ้ง ระบายความร้อนได้เร็ว  ความร้อนของเครื่องจึงต่ำกว่าปกติ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Gun'n
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 927



« ตอบ #9 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 27 สิงหาคม 2010 เวลา 18:07:30 »


หม้อน้ำร้อนไหมพี่กันย์    ติดเครืื่องทิ้งไว้ ไม่ต้องเปิดแอร์สังเกตุอุณหภูมิของหม้อน้ำ หรือเปิดฝาหม้อน้ำดูการวนของน้ำดูก่อน


.. หม้อน้ำร้อนครับอาจารย์ ถ้าขับตอนกลางวัน อุณหภูมิก็ขึ้นปกติครับอาจารย์
.. เพียงแต่วันนั้นมันต่ำกว่าปกติ ขับมา 20 ปีไม่เคยเจอ แถมรถผมยังไม่เข้าที่ยังมีเรื่องแบล๊คไฟด์อยู่ เลยยิ่งทำให้ จิตตกอะครับ


.. ขอบคุณทุกความเห็นเพื่อนสมาชิกที่รวมกันแชร์ประสบการณ์ การบอกกล่าว และแนะนำักัน ครับผม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!