ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอาทิตย์ที่ 26 มกราคม 2025 เวลา 23:30:41

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  อยากวางเครื่องใหม่ให้ 406D9
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากวางเครื่องใหม่ให้ 406D9  (อ่าน 1808 ครั้ง)
Aof
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20



« เมื่อ: วันพุธที่ 18 สิงหาคม 2010 เวลา 22:14:44 »


พอดีมีเหตุให้ต้องย้ายบ้านไปต่างจังหวัดเร็วๆนี้น่ะครับ จะซื้อรถใหม่ก็ไม่มีรถยุ่นคันไหน ในราคาหกเจ็ดแสนขับสบายนั่งสบายเท่า406แถมยังต้องมาผ่อนอีก
เลยอยากจะหาเครื่องยุ่นมาลงแทนน่ะครับแต่ไม่เคยเล่นรถวางเครื่องมาก่อนเลย อยากให้ผู้มีประสบการณ์ช่วยแนะนำอู่กับเครื่องหน่อยครับ  ว่าอู่ไหนวางแล้วจบ และเครื่องตัวไหนดัดแปลงน้อยสุด อัตราเร่งการและเข้าโค้งจะเหมือนเดิมไหม ต้องทำอะไรเพิ่มกับช่วงล่างบ้าง ความเร็วสูงสุดนี่ขอสัก200+ได้ยิ่งดี เอาไว้กวดไอ้โก้ให้หายแค้น :สาบแช่ง: ที่สำคัญทำหมดทุกอย่างต้องมีเงินในกระเป๋าแบบเผื่อๆเท่าไรครับ
ปล.ผมไม่ห่วงเรื่องขายต่อแล้วครับถ้าวางแล้วจะใช้ให้พังกันไปข้าง บวกกับเครื่องเดิมเริ่มรวนเพราะอายุรถที่มากขึ้นจุกจิกบ่อยๆไม่ไหวจะซ่อมล่ะครับ  ตาดำๆ ตาดำๆ ตาดำๆ ขอบคุณทุกความเห็นครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

สิงโตทอง
Thanja
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 190


« ตอบ #1 เมื่อ: วันพุธที่ 18 สิงหาคม 2010 เวลา 22:22:49 »


ไม่ค่อยเห็น D9 วางเครื่องใหม่นะครับ เพราะอายุรถมันน่าจะยังไม่มากเท่าไหร่
ที่อยากจะวาง เพราะเครื่องไม่ไหวแล้ว หรือว่าเพราะเกรงว่าจะลำบากในการหาช่างเครื่อง PG แถวนั้นหรือครับ

ผมว่าวางเครื่องญี่ปุ่นมันจะน่าเป็นห่วงกว่าเดิมน่ะ  -.-"

.-_-.
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
komn
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 312


« ตอบ #2 เมื่อ: วันพุธที่ 18 สิงหาคม 2010 เวลา 22:38:14 »


ไม่ค่อยเห็น D9 วางเครื่องใหม่นะครับ เพราะอายุรถมันน่าจะยังไม่มากเท่าไหร่
ที่อยากจะวาง เพราะเครื่องไม่ไหวแล้ว หรือว่าเพราะเกรงว่าจะลำบากในการหาช่างเครื่อง PG แถวนั้นหรือครับ

ผมว่าวางเครื่องญี่ปุ่นมันจะน่าเป็นห่วงกว่าเดิมน่ะ  -.-"



เห็นด้วยครับ
หาอู่ที่วางจบยากจริง
ถ้าจะวางจริงๆให้สมบูรณ์ ผมว่าน่าจะ 5 - 6 หมื่น ผมลองคิดเล่นๆนะครับ
- ค่าเครื่อง+เกียร์ 25,000
-ค่าวาง 15,000
- หม้อน้ำ 4,000
- พัดลม 1,500
- เพลาขับ 3,000-5,000
- แปลงไมล์ 3,000
- ช่วงล่าง ฯลฯ

ถ้าเครื่องเดิมยังพอไหว ไม่น่าเปลี่ยนเลย
ดูแลตามอายุ ไม่ใช่ว่าจะพังง่ายๆ

สมดุลของรถเปลี่ยนแน่

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
PPS024
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 399


« ตอบ #3 เมื่อ: วันพุธที่ 18 สิงหาคม 2010 เวลา 22:42:33 »


ไม่น่าวางเครื่องยนต์ญี่ปุ่นเพราะแรงม้าไม่เต็มผิดกับรถยุโรปแรงม้าเต็มกว่า ถ้าวางไปแล้วมีปัญหาแก้ยากกว่า และทำให้ระบบอื่นมีปัญหาไปด้วยและจบยาก ก็ในเวปมีหลายอู่ดูได้ หรือถามดูก่อนและปรึกษาช่างที่รู้จริงก่อนวางเครื่องใหม่ ไม่อย่างนั้นทำไปแล้วไม่จบจะมาเสียใจที่หลังไม่ได้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Aof
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20



« ตอบ #4 เมื่อ: วันพุธที่ 18 สิงหาคม 2010 เวลา 22:58:14 »


เครื่องเก่าน่ะมันยังไหวครับแต่มันจะร้องเข้าอู่ตลอด รถผมมันปี2001ครับ ครบเก้าขวบไปเรียบร้อย มันเริ่มจะค่อยๆพังทีล่ะอย่างสองอย่างแล้วครับไม่รู้อะไรมันจะพังตอนไหน บ้างเดือนโดนเป็นหมื่นเลย ตอนนี้ก็มีปัญหาจอดเดินเบาอยู่ดีๆพวกก็สั่นๆๆพั่บๆๆๆรอบตกดับไปเองซะงั้น แรกๆจะเป็นอาทิตย์ล่ะครั้งสองครั้งหลังๆนี่เริ่มถี่แหละ เอาไปเสียบppsแล้วก็ไม่มีอะไรขึ้น มอเตอร์เดินเบา คอยส์ ปั้มติ๊ก หัวเทียนเปลี่ยนหมดแล้ว หัวฉีด ปีกผีเสื้อก็ล้างแล้วเช็ดแล้ว
ล่าสุดไปโคราชมาสามวันไปถึงปุ๊บแอร์ไม่เย็นปั้ป ต้องทนเปิดกระจกรับธรรมชาติไปสามวัน  :เหนื่อยร้อน:ขากลับวิ่งมาถึงวังน้อยลองเปิดดูมันดันเย็นปกติซะงั้นอยากจะต่อยกับมันจริงๆ  :นอนตายดีกว่า:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

สิงโตทอง
komn
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 312


« ตอบ #5 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 19 สิงหาคม 2010 เวลา 07:42:26 »


เครื่องยุ่นที่น่าลง ถ้าเป็นผมคงไม่พ้นตระกูลโตโยต้า เพราะช่างที่ไหนก็พอซ่อมได้
การวายสายง่ายกว่าตระกูลอื่นหน่อย
จะลากบอดี้ 406 คงต้อง 2 พันซีซีขึ้น ก็มี
3 s gte มีเทอร์โบ
3 s ge
3 s fe
5 s fe 2.2 ลิตร (คัมรี่ เซลิก้าตัวเก่า)



การวายสายจะต้องครบจิงๆทั้งเครื่องทั้งเกียร์ม่ายงั้นไม่จบแน่
ช่างที่ไหนเก่งผมไม่ทราบครับ บางคนว่าเก่งแต่อีกคนวางแล้วมีปัญหา

ถ้าเครื่องเดิมเริ่มรวน
ไม่สนหาเครื่องเดิมสภาพสดๆแทนหรือครับ
จบแน่ ถูกตังกว่ามากด้วย

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
j17
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 176


« ตอบ #6 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 19 สิงหาคม 2010 เวลา 09:19:31 »


ถ้าคิดจะวางเครื่องญี่ปุ่นใน ea9  ทำไมไม่ลองมอง เทน่าล่ะครับในงบนั้นได้เลยครับ คัมรี่ตาเหยี่ยวก็ดี แอ็คครอสปลาวาฬก็ดี ลองขับดู แต่ละตัวจะมีจุดเด่นของตัวเอง บางทีคุณอาจไม่กลับมาเปอโญต์เลยก็ได้เพราะ ถึงบางอย่างสู้ไม่ได้แต่ก็มีบางอย่างที่สบายใจ แต่ถ้าขับแรงๆ หนักๆ ขนาดถามหา 200 นี่คงต้องกลับมาล่ะครับ (ว่าแต่เดิมๆ ระดับ 200 นี่ ea9 ก็แย่เหมือนกันไม่ใช่เหรอ) หาอู่ดังๆ โอเวอร์ฮอล์ เครื่องและเกียร์เลย
ผมจะบอกอะไรให้  อย่าคิดว่ายกเครื่องใหม่ (ที่ไม่ใช่ของมัน) ลงแล้วจะจบ เพราะยังมี bsi ที่คุมทุกระบบในรถ ผมรับรองได้ว่าคุณไม่จบแน่ๆ ไม่ว่าช่างไหน  นอกซะจากยกทิ้งเกือบทั้งคัน แปลงแอร์ใหม่ เซนทรัลล็อค กระจกไฟฟ้า แปลงให้หมด แม้แต่ abs สูงสุดคืนสู่สามัญ แอร์ก็แอร์ เซนทรัลล็อคก็เซนทรัลล็อค ของใครของมัน ไม่มีมัลติเพล็กมายุ่งเกี่ยว เครื่องก็เครื่อง เกียร์ก็เกียร์ แบบรถยุโรปก่อนยุค 2000 หรือแบบรถญี่ปุ่นก่อนยุค 2004 - 2006 นี่ไม่ใช่เรื่องการวายสายไฟของเครื่องกับเกียร์นะครับ นั่นตังหาก แบบนั้นพอได้   แต่คุณจะรับสภาพรถของคุณได้หรือไม่
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
lovepg
control
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 566


« ตอบ #7 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 19 สิงหาคม 2010 เวลา 11:05:49 »


ขายและหารถใหม่เถอะครับเชื่อผมอยู่ต่างจังหวัดเนี๊ยจังหวัดไหนครับเพื่อเป็นจังหวัดที่ผมเคยอยู่จะได้แนะนำช่างให้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #8 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 19 สิงหาคม 2010 เวลา 11:20:29 »


วางเครื่องญี่ปุ่นในอีเอ9 มันจะยุ่งน๊า เพราะหน้าปัด เรือนไมล์มันรับคำสั่ง จาก กล่องบีเอสไอ ไม่งั้นมันไม่แสดงผล  ผมว่าไล่ระบบ ของเครื่องเดิม ให้จบดีกว่า

อาการที่ว่ามานั้น ลองสลับกล่อง อีซียูดูนะครับ
แล้วไอ้ที่ว่า รอบเดินเบา สั่น นั้น  แก๊สหรือน้ำมันครับ หากเป็นน้ำมันก็อาจเป็นที่เร็กกรูเรเตอร์หรือไม่ก็ปั๊มติ๊ก
อาการแอร์ที่ว่านี้ น่าจะมาจากกล่องควบคุมแอร์  หรืออาจมีปลั๊กคอมแอร์ หลวมหรือไหม้อยู่ตรงจุดไหนสักแห่ง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
credor
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,293


เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 19 สิงหาคม 2010 เวลา 12:28:36 »


ขายซื้อรถญี่ปุ่นดีกว่า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

toh
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 508



« ตอบ #10 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 19 สิงหาคม 2010 เวลา 21:50:55 »


ขายซื้อรถญี่ปุ่นดีกว่า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!