ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 18 เมษายน 2025 เวลา 03:16:09

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  พูดคุยทั่วไป ได้ทุกเรื่อง
| | |-+  ทำไมตัวปรับแรงดันเตาแก๊สถึงไม่ต้องมีน้ำร้อนหล่อ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ทำไมตัวปรับแรงดันเตาแก๊สถึงไม่ต้องมีน้ำร้อนหล่อ  (อ่าน 1039 ครั้ง)
Lucifer
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 529


« เมื่อ: วันเสาร์ที่ 14 สิงหาคม 2010 เวลา 21:54:52 »


สงสัยอีกแล้วครับ สังเกตเตาแก๊สที่บ้านมันจะมีตัวปรับแรงดันก่อนไปเข้าหัวเตาโดยไม่ต้องมีน้ำร้อนหล่อก่อน แต่หม้อต้ม หรือชุดปรับแรงดันแก๊สในรถต้องต่อสายน้ำร้อนจากหม้อน้ำเข้ามาไม่อย่างนั้นมันจะเป็นน้ำแข็ง แต่เตาแก๊สไม่เป็นน้ำแข็ง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
306cc
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,204



« ตอบ #1 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 14 สิงหาคม 2010 เวลา 22:18:09 »


อัตราการใช้ก๊าซไม่เท่ากันครับ
ใช้หุ้งต้ม ปริมาณLPGที่เปลี่ยนสถานะจากของเหลวไปเป็นก๊าซมันก็น้อย
มันเลยดูดความร้อนได้ไม่เยอะ  ไม่ทันกับความร้อนที่เข้ามาจากบริเวณรอบๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
9pui
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 266


« ตอบ #2 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 14 สิงหาคม 2010 เวลา 23:17:41 »


สรุปคือ มันใช้น้อยมากๆ เมื่อเปรียบกันครับ อย่างที่รัฐบาลอ้าง แก็สสิบห้าโล มันไปได้ไกลแค่ไหนเชียว แต่มันสามารถเอามาผัดกับข้าวขายได้เงินเป็นฟ่อนๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!