ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอาทิตย์ที่ 26 มกราคม 2025 เวลา 00:28:23

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  เปลี่ยนเครื่องๆๆ
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: 1 2 [3] 4 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เปลี่ยนเครื่องๆๆ  (อ่าน 13609 ครั้ง)
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #48 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 16 สิงหาคม 2010 เวลา 12:04:47 »


อย่าไปถามคนที่ยังไม่เคยใช้ ไม่เคยสัมผัส 405 หรือ 306 ที่วางเครื่อง 16 วาล์ว
แต่อยากให้ไปถามคนที่เปลี่ยนเป็นเครื่อง 16 วาล์วใน 405 หรือ 306 ว่ามีใครอยากกลับไปใช้ 8 วาล์วเหมือนเดิมมั่ง

อย่าไปหาข้อมูลจากคนที่ใช้แต่แก๊สมิกเซอร์แต่ไม่เคยได้สัมผัสแก๊สหัวฉีด
แต่ควรจะหาข้อมูลจากคนที่เปลี่ยนจากมิกเซอร์มาเป็นหัวฉีด ว่าอยากกลับไปใช้มิกเซอร์อีกมั้ย

ถ้าเครื่อง 8 วาล์วมันดีจริง คงไม่ต้องเสียสมองสร้างเครื่อง 16 วาล์วหรือใหม่กว่าออกมาขาย รุ่นใหม่ๆ น่าจะมี 8 วาล์วให้เลือกซื้อ
ถ้าแก๊สมิกเซอร์มันเจ๋งจริง คงไม่ต้องเสียเวลาคิดค้นแก๊สหัวฉีดออกมามากมายหลายยี่ห้อให้เลือกใช้...ผมพูดได้แค่นี้จริงๆ ครับ


*** อย่าไปถามคนที่ยังไม่เคยใช้ ไม่เคยสัมผัส 405 หรือ 306 ที่วางเครื่อง 16 วาล์ว ***
ผมไมใช่ คนเคยใช้เพราะ ผมใช้อยู่ทั้ง 8 วาวล์ และ 16 วาวล์  

*** อย่าไปหาข้อมูลจากคนที่ใช้แต่แก๊สมิกเซอร์แต่ไม่เคยได้สัมผัสแก๊สหัวฉีด ***
ผมไม่ใช่คนที่ใช้แต่แก๊สมิกซ์เเซอร์ แต่ผมสัมผัสอยู่ทั้ง หัวฉีดและ มิกซ์เซอร์
มิกซ์เซอร์คนที่เขาเลือกใช้มิกซ์เซอร์ที่เหมาะสมกับเครื่อง(และลักษณะการขับขี่)  รวมถึงการปรับจูนที่เหมาะสม ก็ไม่ด้อยไปกว่าหัวฉีดสักเท่าไหร่หลอกนะ

ใช้คำพูดแรงเนอะ  เหมือนคนอื่นเค้าไม่เคยใช้หรือไม่เคยมี เลย

ผมมี 405 3 คัน
1. จีอาร์ เดิมๆ เครื่อง คาร์บู แก๊สมิกส์
2. เอสอาร์ไอ เดิมๆ แก๊สหัวฉีด
3. จีอาร์เครื่อง ดี8 แก๊ส มิกซ์

ผมว่ามันมีดีคนละแบบ ทั้งเครื่องคาร์บู  เครื่องหัวฉีด 8 วาวล์  เครื่องหัวฉีด 16 วาวล์

ผมไม่อธิบายว่าแต่ละตัวมันมีข้อดีข้อเสียอย่างไร เพราะเครื่องบางตัวมันเหมาะกับลักษณะการใช้รถของคนแต่ละคน บางคนขับแบบสุภาพใช้รถทั่วไปทำงานเช้าไปเย็นกลับ ขับเต็มที่ก็ไม่เกิน 120   แบบนี้ก็ไม่จำเป็นต้อง 16 วาวล์

บางคนชอบความแรง เร็ว ปู๊ดป๊าด แต่งบน้อยอันนี้ก็อาจต้องได้อย่างเสียอย่าง
แต่ถ้าเงินเยอะไม่อั้น ก็ไปเอาเครื่อง จีทีไอ6 ทั้งชุด หรือสั่งชุดเทอร์โบ หรือ วี6 สองร้อยกว่าม้า มาชนไปเลย

บางคนใช้รถอยู่ต่างจังหวัด แค่มอเตอร์ไซค์เสียยังต้องรออะไหล่ แบบนี้ก็อาจต้องใช้เทคโนโลยี่ที่เบสิกสุด

ระบบแก๊สก็เหมือนกัน  ระบบมิกซ์เซอร์จูนง่ายพอมีทักษะ ก็สามารถจูนเองได้แก้ปัญหาเองได้
หัวฉีด ต้องใช้คอมจูน อุปกรณ์บางตัวหากเสีย ก็เสร็จ

ล่าสุดไปเขาค้อมา รถสมาชิกแก๊สมิกซ์ เดิมจูนมาไม่ดี แบ๊กไฟล์พอเหยียบขึ้นเขา ก็จัดการจูน(เอง) ได้เนียนๆ  
หัวฉีดหากไม่มีสายจูนไม่มีคอม ไม่มีโปรแกรม เสร็จ...

ถามว่าการใช้งานแก๊สหัวฉีดมันดีกว่าอยู่แล้ว  ถ้ามันไม่ดีกว่ามันจะแพงกว่า การติดตั้งก็ยุ่งยากกว่า ซ่อมบำรุงยากส์กว่า หรือ
ดังนั้นมันจะดีหรือไม่ผมว่ามันอยู่ที่ผู้ใช้มากกว่า

ยกตัวอย่าง  คุณว่าเขาสองคนนี้  ต้อง 16 วาวล์ แก๊สหัวฉีด หรือไม่
ครูสาวโรงเรียนประชาบาล อยู่กลางป่ากลางเขา รถที่ใช้ ต่อให้มันวิ่งอย่างไรหากซ่อมยากศืต้องอาศัยช่างเฉพาะหรืออิเล็คโทรนิคเยอะๆ มันก็คงไม่เวิร์ค

ลุงอุดมอายุ57แก่เป็นคนธรรมธรรโม  บ้านอยู่สีลม ทำงานสยาม เที่ยวต่างจังหวัดปีละครั้ง ทำงานเช้าไป เย็นกลับ แถมแกก็ขับรถเต็มที่ ไม่เกิน 100  ขนาดคันเก่า จีอาร์คาร์บู ลิ้น 2 ยังไม่มีโอกาสทำงานสักเท่าไหร่เลย  เครื่อง 16 วาวล์ แก๊สหัวฉีดไปก็คงเท่านั้นเพราะ รถมันติด ขับก้ไปเรื่อยๆ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
TumXsi
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,137


« ตอบ #49 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 16 สิงหาคม 2010 เวลา 13:00:29 »


อย่าไปถามคนที่ยังไม่เคยใช้ ไม่เคยสัมผัส 405 หรือ 306 ที่วางเครื่อง 16 วาล์ว
แต่อยากให้ไปถามคนที่เปลี่ยนเป็นเครื่อง 16 วาล์วใน 405 หรือ 306 ว่ามีใครอยากกลับไปใช้ 8 วาล์วเหมือนเดิมมั่ง

อย่าไปหาข้อมูลจากคนที่ใช้แต่แก๊สมิกเซอร์แต่ไม่เคยได้สัมผัสแก๊สหัวฉีด
แต่ควรจะหาข้อมูลจากคนที่เปลี่ยนจากมิกเซอร์มาเป็นหัวฉีด ว่าอยากกลับไปใช้มิกเซอร์อีกมั้ย

ถ้าเครื่อง 8 วาล์วมันดีจริง คงไม่ต้องเสียสมองสร้างเครื่อง 16 วาล์วหรือใหม่กว่าออกมาขาย รุ่นใหม่ๆ น่าจะมี 8 วาล์วให้เลือกซื้อ
ถ้าแก๊สมิกเซอร์มันเจ๋งจริง คงไม่ต้องเสียเวลาคิดค้นแก๊สหัวฉีดออกมามากมายหลายยี่ห้อให้เลือกใช้...ผมพูดได้แค่นี้จริงๆ ครับ


ผมมี 405 3 คัน
1. จีอาร์ เดิมๆ เครื่อง คาร์บู แก๊สมิกส์
2. จีอาร์เครื่อง ดี8 แก๊ส มิกซ์
3.เอสอาร์ไอ เดิมๆ แก๊สหัวฉีด

ผมว่ามันมีดีคนละแบบ ทั้งเครื่องคาร์บู  เครื่องหัวฉีด 8 วาวล์  เครื่องหัวฉีด 16 วาวล์

ผมไม่อธิบายว่าแต่ละตัวมันมีข้อดีข้อเสียอย่างไร เพราะเครื่องบางตัวมันเหมาะกับลักษณะการใช้รถของคนแต่ละคน บางคนขับแบบสุภาพใช้รถทั่วไปทำงานเช้าไปเย็นกลับ ขับเต็มที่ก็ไม่เกิน 120   แบบนี้ก็ไม่จำเป็นต้อง 16 วาวล์

บางคนชอบความแรง เร็ว ปู๊ดป๊าด แต่งบน้อยอันนี้ก็อาจต้องได้อย่างเสียอย่าง
แต่ถ้าเงินเยอะไม่อั้น ก็ไปเอาเครื่อง จีทีไอ6 ทั้งชุด หรือสั่งชุดเทอร์โบ มาชนไปเลย

บางคนใช้รถอยู่ต่างจังหวัด แค่มอเตอร์ไซค์เสียยังต้องรออะไหล่ แบบนี้ก็อาจต้องใช้เทคโนโลยี่ที่เบสิกสุด

ระบบแก๊สก็เหมือนกัน  ระบบมิกซ์เซอร์จูนง่ายพอมีทักษะ ก็สามารถจูนเองได้แก้ปัญหาเองได้
หัวฉีด ต้องใช้คอมจูน อุปกรณ์บางตัวหากเสีย ก็เสร็จ

ล่าสุดไปเขาค้อมา รถสมาชิกแก๊สมิกซ์ เดิมจูนมาไม่ดี แบ๊กไฟล์พอเหยียบขึ้นเขา ก็จัดการจูน(เอง) ได้เนียนๆ 
หัวฉีดหากไม่มีสายจูนไม่มีคอม ไม่มีโปรแกรม เสร็จ...

ถามว่าการใช้งานแก๊สหัวฉีดมันดีกว่าอยู่แล้ว  ถ้ามันไม่ดีกว่ามันจะแพงกว่า การติดตั้งก็ยุ่งยากกว่า ซ่อมบำรุงยากส์กว่า หรือ
ดังนั้นมันจะดีหรือไม่ผมว่ามันอยู่ที่ผู้ใช้มากกว่า

ยกตัวอย่าง  คุณว่าเขาสองคนนี้  ต้อง 16 วาวล์ แก๊สหัวฉีด หรือไม่
ครูสาวโรงเรียนประชาบาล อยู่กลางป่ากลางเขา รถที่ใช้ ต่อให้มันวิ่งอย่างไรหากซ่อมยากศืต้องอาศัยช่างเฉพาะหรืออิเล็คโทรนิคเยอะๆ มันก็คงไม่เวิร์ค

ลุงอุดมอายุ57แก่เป็นคนธรรมธรรโม  บ้านอยู่สีลม ทำงานสยาม เที่ยวต่างจังหวัดปีละครั้ง ทำงานเช้าไป เย็นกลับ แถมแกก็ขับรถเต็มที่ ไม่เกิน 100  ขนาดคันเก่า จีอาร์คาร์บู ลิ้น 2 ยังไม่มีโอกาสทำงานสักเท่าไหร่เลย  เครื่อง 16 วาวล์ แก๊สหัวฉีดไปก็คงเท่านั้นเพราะ รถมันติด ขับก้ไปเรื่อยๆ


ไหนๆก็เทียบกันแล้วแล้วความประหยัด 8v กับ 16v
1.ความสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง ในเมือง นอกเมือง
2.ซ่อมบำรุง กรองอากาศ กรองเครื่อง กรองเบนซิน
3.สายพาน ลูกรอก ลูกยาง สวิทช์ต่างๆ
เผื่อเป็นข้อมูลครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #50 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 16 สิงหาคม 2010 เวลา 13:10:20 »


อันนี้คือจากรถที่ผมใช้นะ

ไหนๆก็เทียบกันแล้วแล้วความประหยัด 8v กับ 16v
1.ความสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง ในเมือง นอกเมือง 
**** ในเมืองผมว่า 8 วาวล์ประหยัดกว่า
**** นอกเมือง 16 วาวล์ประหยัดกว่า ไปขอนแก่น แก๊ส 1.18 บาทต่อกิโลเมตร

2.ซ่อมบำรุง กรองอากาศ กรองเครื่อง กรองเบนซิน
**** เท่ากัน
**** กรองอากาศ 16 วาวล์ใช้ของ เครื่องจีอาร์ได้(ต่างกันแค่ ของดี8 จะมีแผ่นฟองน้ำ)

3.สายพาน ลูกรอก ลูกยาง สวิทช์ต่างๆ
**** ผมว่า 16 วาวล์แพงกว่า นะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
40 ha
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 958


« ตอบ #51 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 16 สิงหาคม 2010 เวลา 13:31:07 »


เคยสงสัยหลายอย่าง ว่าอะไรดีกว่ากัน

ของบางอย่าง เค้าทำมาไม่จำเป็นต้องดีกว่า แต่มันมีเรื่อง "การตลาด"มาเกี่ยวด้วย
เพื่อนผมเพิ่งซื้อซูซูกิ สวิฟท์ รุ่นใหม่มา  เครื่อง 16 วาลว์ มันบอกว่าต้นอืดมาก
รถเล็กใช้ในเมือง ทำไมต้อง 16 วาลว์ ถ้าบอก 8 วาลว์คงขายไม่ออก มันดูล้าสมัย

ผมถามน้องที่เป็นวิศวกรว่า ทำไมกล้อง 5 ล้านพิกเซลของผม ภาพดูดีกว่ารุ่นใหม่ 10 ล้านพิกเซล มันบอกว่าพิกเซลเยอะแต่ขนาดเท่าเดิมมันแน่นไป โอกาส leak สูง (แปลว่าอะไรไม่รู้) มันยังบอกอีกว่านักข่าวที่ถ่ายบอลโลกเค้าไม่ใช้กล้องที่ขายกันหรอก เค้าเอากล้องฟิลม์เดิมมาติด sensor เอาเอง  แต่ทำกล้องรุ่นใหม่ ๆ มาต้องพิกเซลเยอะขึ้นเรื่อย ๆ เดี๋ยวขายไม่ออก

ผมเคยถามน้องที่เป็นวิศวกรอีก ว่า ซีดี ผม ที่ถอดรหัส แค่ 1 บิท ทำไมเสียงดีกว่า ซีดี 24 บิท  ทำไมซีดีรุ่นแพง ๆ ยัง 1 บิทอยู่
มันตอบว่า 24 บิทก็จริง แต่การจะทำให้ ทั้ง 24 บิท มันทำงานเท่ากันเป๊ะ มันเป็นไปไม่ได้ ยกเว้น chip ดี ๆ ที่ทำได้ใกล้เคียงกันมาก (แต่ไม่เท่ากันอยู่ดี)

มานึกถึงรถผมที่ใช้แก้สแบบมิกซ์ ที่เครื่องเดินนิ่งกว่าใช้หัวฉีดน้ำมัน หัวฉีดมันไม่มีทางฉีดได้เท่ากันทุกหัวอยู่แล้ว แต่ใช้มิกซ์ส่วนผสมย่อมเท่ากันทุกสูบ

ความจริงหัวฉีดแก้สน่าจะมีแบบ single point นะ ผมว่ามันน่าจะ work





ซีดี 1 บิท  16 บิท 20 บิท 24 บิท
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Berline
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 390



เว็บไซต์
« ตอบ #52 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 16 สิงหาคม 2010 เวลา 18:09:46 »


Smiley
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รีไซเคิลคลับไทย
http://facebook.com/recycleclubthai
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #53 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 16 สิงหาคม 2010 เวลา 19:22:25 »


เอ่อ  อ่า .....

จะ 16 วาล์ว 8 วาลว์ 12 วาล์ว 24 วาล์ว  หัวฉีด มิกเซอร์   มันก็ ครอบครัวเปอโยต์ ด้วยกันหละครับ 

ต่างคนต่างความคิด  ทุกวันนี้ต้องวิ่งใน กทม. บ่อยๆ ยังเบื่อๆ รอบต้นๆ ของ 16 V เลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
k_tama
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 265



« ตอบ #54 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 16 สิงหาคม 2010 เวลา 20:25:12 »


อืมมมม...รักเจ้าเขียวของผมมากขึ้นอีกแล้วครับ..405 sri เดิมๆ ครับ..ขับไม่เร็ว..ชอบที่แรงดีมากๆ
เหยียบปรื๊ด..เหยียบปรื๊ด..ผมอยู่บ้านนอก..เป็นรถที่ขับได้มั่นใจตอนแซงรถคันอื่นๆ ครับ...
และ..จะเอาขาวกระโปรงดำ(306) ไปลองเปลี่ยนใช้ d8 พร้อมเกียร์ ดูซะหน่อย..ได้ความว่างัย
จะมาเล่าให้ฟังคราบบบ..
 :พักสบาย:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
นิสิตสุรา ตี4
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 731



« ตอบ #55 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 16 สิงหาคม 2010 เวลา 23:05:26 »


เรียนคุณ WAT_7229 ผมคิดว่าผมอธิบายความได้ครบถ้วน ชัดเจนแล้วซะอีก..ไม่เป็นไรครับ ขอบคุณ คุณWAT ทีให้โอกาสผมได้อธิบายความอีกครั้ง ถ้าคุณ WAT อ่านข้อความที่ผมอธิบายความหมายและเจตนาของผมใ้ห้คุณ jamesdrum โดยละเอียด คุณ WAT ก็น่าจะเข้าใจเจตนาของผมแล้วนะครับ ถ้าคุณอยู่ในกลุ่มของคนที่เปลี่ยนเครื่องมาแล้ว คุณก็อยู่ในกลุ่มที่ผมให้เครดิตนะครับ ผมอยากให้คนที่คิดจะเปลี่ยนเครื่องรับฟังความเห็นของคุณด้วยซ้ำ เพราะคุณเป็นผู้ที่ใช้งานจริง เคยใช้มาแล้วทั้งสองเครื่อง ข้อมูลจากคุณจะเป็นประโยชน์อย่างแท้จริงสำหรับคนที่คิดจะเปลี่ยนเครื่อง คุณจะเทใจให้ฝั่งไหนก็สุดแท้แต่คุณ เพราะมันเป็นข้อมูลที่คุณได้สัมผัสด้วยตัวเอง ไม่ได้นั่งเทียน ไม่ได้นึกเอาเอง ผมให้เครดิตครับ จะตรงหรือไม่ตรงกับความเห็นของผม หรือความเห็นของท่านอื่น เช่น นาย...อั๊ยซ์ ที่เปลี่ยนเป็นเครื่อง 16 วาล์วแล้ว แล้วคุณก็เห็นด้วยทุกประการ ก็ให้ผู้อ่านตัดสินใจเอาเองครับ เพราะเป็นข้อมูลจากผู้ใช้งานจริง ผมถือว่าเป็นข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อผู้อ่านครับ เจตนาของผมก็มีเท่านั้นจริงๆครับ แค่ให้คนที่อยากจะเปลี่ยนเครื่อง รับฟังข้อมูลจากคนที่เคยเปลี่ยนเครื่องมาแล้ว ส่วนจะรัก จะชอบเครื่องไหน ก็แล้ววิจารญาณของผู้อ่านครับ เคลียร์นะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
toh
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 508



« ตอบ #56 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 16 สิงหาคม 2010 เวลา 23:27:22 »


ผม ชอบเครื่อง  12 value ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #57 เมื่อ: วันอังคารที่ 17 สิงหาคม 2010 เวลา 09:03:35 »


ขอแจมด้วยคนครับ
ผมเป็นคนหนึ่งที่กำลังจะเปลี่ยนเครื่องครับ
เมื่อลงมือบูรณะใหม่ก็ต้องทำต่อไปให้มันจบ ๆ ที่ทำไปแล้วก็เก็บที่แฟนชนกระถางต้นไม้มา ทำสีฝากระโปรง กันชนหน้า กันชนหลัง สเกิร์ต ค่าเสียหาย 7000 บาท
เมื่อวานเปลี่ยนแบตเตอรี่ 2500 บาท
วันนี้ว่าจะเปลี่ยนยาง
เครื่องปัจจุบันผมก็ยังใช้งานได้ดี วันนี้ก็ขับมาทำงานจริง ๆ นัดอู่ว่าจะเข้าไปพรุ่งนี้เพื่อวางเครื่อง แต่ตอนนี้กำลังลังเลใจว่าจะเปลี่ยนดีไหม?
เมื่อเช้าคิดว่าจะใช้จนมันพังถึงจะเปลี่ยน
แต่ก็อยากให้มันจบ ๆ เด๋วตังค์หมดก่อน
ไม่รู้จะเอาไงดี ??
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Chart lp 87
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 638



« ตอบ #58 เมื่อ: วันอังคารที่ 17 สิงหาคม 2010 เวลา 10:17:34 »


ขอแจมด้วยคนครับ
ผมเป็นคนหนึ่งที่กำลังจะเปลี่ยนเครื่องครับ
เมื่อลงมือบูรณะใหม่ก็ต้องทำต่อไปให้มันจบ ๆ ที่ทำไปแล้วก็เก็บที่แฟนชนกระถางต้นไม้มา ทำสีฝากระโปรง กันชนหน้า กันชนหลัง สเกิร์ต ค่าเสียหาย 7000 บาท
เมื่อวานเปลี่ยนแบตเตอรี่ 2500 บาท
วันนี้ว่าจะเปลี่ยนยาง
เครื่องปัจจุบันผมก็ยังใช้งานได้ดี วันนี้ก็ขับมาทำงานจริง ๆ นัดอู่ว่าจะเข้าไปพรุ่งนี้เพื่อวางเครื่อง แต่ตอนนี้กำลังลังเลใจว่าจะเปลี่ยนดีไหม?
เมื่อเช้าคิดว่าจะใช้จนมันพังถึงจะเปลี่ยน
แต่ก็อยากให้มันจบ ๆ เด๋วตังค์หมดก่อน
ไม่รู้จะเอาไงดี ??
ก่อนที่ผมจะเปลี่ยนเครื่องเดิม sri มาลง d8 ก็คิดยังงี้เหมือนกัน แต่มาคิดอีกที เครื่องเก่าถ้าสภาพดี
turn / หรือถอด / แยกขายน่าจะได้ราคากว่าที่จะรอให้เครื่องเน่า เลยตัดสินใจเปลี่ยนแล้วก็Turn เครื่องเก่าให้อู่  
หลังจากวันนั้น ถึง วันนี้ 2 เดือนก่าๆ รู้สึกเหมือนขับรถคันใหม่ ทั้งเงียบ ทั้ง แรง แล้วก็ไม่ได้กลับเข้าอู่อีกเลย ...
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #59 เมื่อ: วันอังคารที่ 17 สิงหาคม 2010 เวลา 10:25:13 »


เรียนคุณ WAT_7229 ผมคิดว่าผมอธิบายความได้ครบถ้วน ชัดเจนแล้วซะอีก..ไม่เป็นไรครับ ขอบคุณ คุณWAT ทีให้โอกาสผมได้อธิบายความอีกครั้ง ถ้าคุณ WAT อ่านข้อความที่ผมอธิบายความหมายและเจตนาของผมใ้ห้คุณ jamesdrum โดยละเอียด คุณ WAT ก็น่าจะเข้าใจเจตนาของผมแล้วนะครับ ถ้าคุณอยู่ในกลุ่มของคนที่เปลี่ยนเครื่องมาแล้ว คุณก็อยู่ในกลุ่มที่ผมให้เครดิตนะครับ ผมอยากให้คนที่คิดจะเปลี่ยนเครื่องรับฟังความเห็นของคุณด้วยซ้ำ เพราะคุณเป็นผู้ที่ใช้งานจริง เคยใช้มาแล้วทั้งสองเครื่อง ข้อมูลจากคุณจะเป็นประโยชน์อย่างแท้จริงสำหรับคนที่คิดจะเปลี่ยนเครื่อง คุณจะเทใจให้ฝั่งไหนก็สุดแท้แต่คุณ เพราะมันเป็นข้อมูลที่คุณได้สัมผัสด้วยตัวเอง ไม่ได้นั่งเทียน ไม่ได้นึกเอาเอง ผมให้เครดิตครับ จะตรงหรือไม่ตรงกับความเห็นของผม หรือความเห็นของท่านอื่น เช่น นาย...อั๊ยซ์ ที่เปลี่ยนเป็นเครื่อง 16 วาล์วแล้ว แล้วคุณก็เห็นด้วยทุกประการ ก็ให้ผู้อ่านตัดสินใจเอาเองครับ เพราะเป็นข้อมูลจากผู้ใช้งานจริง ผมถือว่าเป็นข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อผู้อ่านครับ เจตนาของผมก็มีเท่านั้นจริงๆครับ แค่ให้คนที่อยากจะเปลี่ยนเครื่อง รับฟังข้อมูลจากคนที่เคยเปลี่ยนเครื่องมาแล้ว ส่วนจะรัก จะชอบเครื่องไหน ก็แล้ววิจารญาณของผู้อ่านครับ เคลียร์นะครับ

ขอบคุณครับ
เพียงแต่มันมี 2 ด้าน 16 วาวล์/แก๊สหัวฉีด ด้านดีมันก็มี  8 วาวล์/แก๊สมิกซ์ด้านดีมันก็มี 
ดังนั้น ผู้ที่จะตัดใจว่าอะไรเหมาะกับตนเอง (ไม่ใช่ดีที่สุดนะครับ)  นั่นก็คือผู้ใช้งานครับ   
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
40 ha
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 958


« ตอบ #60 เมื่อ: วันอังคารที่ 17 สิงหาคม 2010 เวลา 10:51:17 »


ผมใช้ 8 วาลว์ พอเปลี่ยนมาเป็น 16 วาวล์ ก็ไม่คิดจะเปลี่ยนกลับมา 8 วาลว์อีกครับ ชอบความนุ่ม เงียบ ไม่จุกจิก (เพราะมันใหม่กว่า)
เพื่อนสนใจมั่ง ใช้ 8 วาลว์อยู่ อยากเปลี่ยนเครื่องมาขอคำแนะนำ ผมกลับแนะนำว่า ใช้เครื่องตัวเดิมเถอะ..ดีอยู่แล้ว
งงมั้ยล่ะ 55555
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
madmax
If you want pace. Prepare for war.
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,230



« ตอบ #61 เมื่อ: วันอังคารที่ 17 สิงหาคม 2010 เวลา 11:10:01 »


มาถึงตรงนี้ผมว่าอยู่ที่ความชอบแล้วละว่าชอบ "บุคลิก" ของเครื่องตัวไหน มันต้องลองเองถึงจะรู้ว่า

ข้อดีของมันโดนใจถึงขนาดยอมรับข้อเสียมันได้รึเปล่า ( แต่เรื่องรถนี่ "ค่าลอง" แพงเอาการ )
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

If you want peace. Prepare for war.
นาย...อั๊ยซ์...
แรงบิดไม่มา แรงม้าไม่มี !!
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,008



« ตอบ #62 เมื่อ: วันอังคารที่ 17 สิงหาคม 2010 เวลา 12:35:10 »


ด้วยความเคารพ ..

ประเด็นของเรื่องนี้ คือ ท่าน Berline ถามความเห็นในเรื่องของการเปลี่ยนเครื่อง
ซึ่งใจความที่ได้ตั้งโจทย์มานั้น มันชัดเจนอยู่แล้วในหลายๆข้อ ว่าสมควรจะเป็นเครื่องตัวไหน
ซึ่งผมก็เป็นหนึ่งในนั้น ที่ได้ให้ข้อเสนอแนะไปในระดับหนึ่ง ซึ่งก็ไม่ได้มากมายอะไร

แต่ประเด็นของเรื่องนี้ ดันเปลี่ยนไป จากข้อเสนอแนะ เป็นความชอบของแต่ล่ะบุคคล
ซึ่งมันมักจะเกิดขึ้นอยู่บ่อยๆในสถานที่แห่งนี้ ซึ่งเป็นที่สาธารณะ และแหล่งข้อมูล
ถ้าเรื่องราวเช่นนี้ เกิดขึ้นบ่อยๆ ก็เกรงว่าในเวลาภายหลังจากนี้
ถ้ามีผู้ที่ไม่รู้เรื่องอะไรเลย เข้ามารับรู้ข้อความ หรือใจความที่ได้เกิดขึ้น
ไม่ว่าจะเป็นทั้งถูกต้อง และบิดเบือน ไม่ว่าจะมาจากสาเหตุอันใดก็แล้วแต่

ความเชื่อที่ผิด และความถูกต้องที่สมควรจะเป็น อาจจะเกิดขึ้นได้ไม่ยาก

ด้วยความเคารพ ..
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

VIGO มาแว้วววววววววววว ... ... ... !!

อะไหล่เปอโยต์ 306 406 ทุกรายการ โทรสอบถามได้เลยน่ะครับ !!
081-3456-359   อั๊ยซ์...  ครับผม

PEUGEOT .. แซงแล้วว !!
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #63 เมื่อ: วันอังคารที่ 17 สิงหาคม 2010 เวลา 12:55:59 »


ความจริงมันไม่มีอะไรที่ ที่เป็นความเชื่อที่ผิด  หรือมีอะไรบิดเบือน หรอก ผมจะบอกให้ก็ได้ ว่า สิ่งที่เกิดขึ้นมันเกิดจากการใช้คำพูดที่ทำให้คนอ่านอ่านแล้วรู้สึกว่า......  ผมเชื่อว่าเจ้าของกระทู้ คงตั้งธงไว้แล้วว่าตัวไหน เพียงแต่มาหาข้อมูลเพื่อความมั่นใจ  คือ กระทู้ที่เกี่ยวกับการเปลี่ยนเครื่อง นี่กระทู้เก่าก็มีอยู่เยอะแยะ มีทั้งที่เชียร์ 8 วาวล์ และเชียร์ 16 วาวล์  ผมว่าเจ้าของกระทู้มีวุฒิภาวะพอที่จะตัดสินใจว่าอะไรที่ตนชอบ อะไรที่เหมาะกับ ตนเอง  อะไรที่ตนเองมีงบประมาณในกระเป๋าเพียงพอ

ผมเองก็รัก 8 วาวล์  ชอบ 16 วาวล์ ก็อย่างที่บอกการเปลี่ยนเครื่องว่าจะเอาตัวไหนมันมี  มันมีข้อดี ข้อเสีย ทั้ง 2 ตัว มันมีเงื่อนไข ตั้งแต่ งบประมาณ ความชอบ ลักษณะเครื่องยนต์ การปรับปรุงช่วงล่างและอื่นๆเพื่อ การบำรุงรักษาในอนาคต  ฯลฯ

ประเด็นที่มันเบียงเบน คือ  หากคุณเป็นคนที่ใช้/ชอบ 8 วาวล์ (จะเคยสัมผัส 16 วาวล์ หรือไม่ก็ตาม)  หรือ ใช้แก๊สระบบมิกซ์เซอร์ อยู่(จะเคยใช้เคยสัมผัส  แก๊สระบบหัวฉีด หรือไม่ก็ตาม)  หากคุณอ่านประโยค ต่อไปนี้แล้วคุณจะรู้สึกอย่างไร

*** อย่าไปถามคนที่ยังไม่เคยใช้ ไม่เคยสัมผัส 405 หรือ 306 ที่วางเครื่อง 16 วาล์ว
แต่อยากให้ไปถามคนที่เปลี่ยนเป็นเครื่อง 16 วาล์วใน 405 หรือ 306 ว่ามีใครอยากกลับไปใช้ 8 วาล์วเหมือนเดิมมั่ง ***

*** อย่าไปหาข้อมูลจากคนที่ใช้แต่แก๊สมิกเซอร์แต่ไม่เคยได้สัมผัสแก๊สหัวฉีด
แต่ควรจะหาข้อมูลจากคนที่เปลี่ยนจากมิกเซอร์มาเป็นหัวฉีด ว่าอยากกลับไปใช้มิกเซอร์อีกมั้ย ***

(ต้องขออภัย คุณ นิสิตสุรา ตี4 ที่ต้องยกข้อความ มากล่าวอ้าง เพื่อให้ คุณ นาย...อั๊ยซ์...  เข้าใจ ถึง ประเด็นแตกหน่อ ที่เกิดขึ้น)

นี่คือสิ่งที่ผมรู้สึกไม่ดี (ส่วนตัว)  ผู้อื่นจะรู้สึกเหมือนผมหรือไม่ผมไม่อาจทราบได้ ครับ
ที่สำคัญ คุณ นิสิตสุรา ตี4  ก็ได้ออกมาโพส ชี้แจง แล้ว เข้าใจกันแล้ว ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
TumXsi
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,137


« ตอบ #64 เมื่อ: วันอังคารที่ 17 สิงหาคม 2010 เวลา 13:08:35 »


ขอแจมด้วยคนครับ
ผมเป็นคนหนึ่งที่กำลังจะเปลี่ยนเครื่องครับ
เมื่อลงมือบูรณะใหม่ก็ต้องทำต่อไปให้มันจบ ๆ ที่ทำไปแล้วก็เก็บที่แฟนชนกระถางต้นไม้มา ทำสีฝากระโปรง กันชนหน้า กันชนหลัง สเกิร์ต ค่าเสียหาย 7000 บาท
เมื่อวานเปลี่ยนแบตเตอรี่ 2500 บาท
วันนี้ว่าจะเปลี่ยนยาง
เครื่องปัจจุบันผมก็ยังใช้งานได้ดี วันนี้ก็ขับมาทำงานจริง ๆ นัดอู่ว่าจะเข้าไปพรุ่งนี้เพื่อวางเครื่อง แต่ตอนนี้กำลังลังเลใจว่าจะเปลี่ยนดีไหม?
เมื่อเช้าคิดว่าจะใช้จนมันพังถึงจะเปลี่ยน
แต่ก็อยากให้มันจบ ๆ เด๋วตังค์หมดก่อน
ไม่รู้จะเอาไงดี ??
ก่อนที่ผมจะเปลี่ยนเครื่องเดิม sri มาลง d8 ก็คิดยังงี้เหมือนกัน แต่มาคิดอีกที เครื่องเก่าถ้าสภาพดี
turn / หรือถอด / แยกขายน่าจะได้ราคากว่าที่จะรอให้เครื่องเน่า เลยตัดสินใจเปลี่ยนแล้วก็Turn เครื่องเก่าให้อู่  
หลังจากวันนั้น ถึง วันนี้ 2 เดือนก่าๆ รู้สึกเหมือนขับรถคันใหม่ ทั้งเงียบ ทั้ง แรง แล้วก็ไม่ได้กลับเข้าอู่อีกเลย ...

ที่ว่าสภาพเครื่องเก่าสภาพดีวัดที่อะไรครับ เลขไมล์หรือความฟิตของเครื่อง ไมล์เยอะแต่ฟิตถือว่าเก่าไหม อยากรู้จริงๆ แล้วแยกขายได้ประมาณเท่าไหร่ครับ หมื่นได้ไหมครับ เป็นข้อมูล
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
นาย...อั๊ยซ์...
แรงบิดไม่มา แรงม้าไม่มี !!
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,008



« ตอบ #65 เมื่อ: วันอังคารที่ 17 สิงหาคม 2010 เวลา 13:18:41 »


ความจริงมันไม่มีอะไรที่ ที่เป็นความเชื่อที่ผิด  หรือมีอะไรบิดเบือน หรอก ผมจะบอกให้ก็ได้ ว่า สิ่งที่เกิดขึ้นมันเกิดจากการใช้คำพูดที่ทำให้คนอ่านอ่านแล้วรู้สึกว่า......  ผมเชื่อว่าเจ้าของกระทู้ คงตั้งธงไว้แล้วว่าตัวไหน เพียงแต่มาหาข้อมูลเพื่อความมั่นใจ  คือ กระทู้ที่เกี่ยวกับการเปลี่ยนเครื่อง นี่กระทู้เก่าก็มีอยู่เยอะแยะ มีทั้งที่เชียร์ 8 วาวล์ และเชียร์ 16 วาวล์  ผมว่าเจ้าของกระทู้มีวุฒิภาวะพอที่จะตัดสินใจว่าอะไรที่ตนชอบ อะไรที่เหมาะกับ ตนเอง  อะไรที่ตนเองมีงบประมาณในกระเป๋าเพียงพอ

ผมเองก็รัก 8 วาวล์  ชอบ 16 วาวล์ ก็อย่างที่บอกการเปลี่ยนเครื่องว่าจะเอาตัวไหนมันมี  มันมีข้อดี ข้อเสีย ทั้ง 2 ตัว มันมีเงื่อนไข ตั้งแต่ งบประมาณ ความชอบ ลักษณะเครื่องยนต์ การปรับปรุงช่วงล่างและอื่นๆเพื่อ การบำรุงรักษาในอนาคต  ฯลฯ

ประเด็นที่มันเบียงเบน คือ  หากคุณเป็นคนที่ใช้/ชอบ 8 วาวล์ (จะเคยสัมผัส 16 วาวล์ หรือไม่ก็ตาม)  หรือ ใช้แก๊สระบบมิกซ์เซอร์ อยู่(จะเคยใช้เคยสัมผัส  แก๊สระบบหัวฉีด หรือไม่ก็ตาม)  หากคุณอ่านประโยค ต่อไปนี้แล้วคุณจะรู้สึกอย่างไร

*** อย่าไปถามคนที่ยังไม่เคยใช้ ไม่เคยสัมผัส 405 หรือ 306 ที่วางเครื่อง 16 วาล์ว
แต่อยากให้ไปถามคนที่เปลี่ยนเป็นเครื่อง 16 วาล์วใน 405 หรือ 306 ว่ามีใครอยากกลับไปใช้ 8 วาล์วเหมือนเดิมมั่ง ***

*** อย่าไปหาข้อมูลจากคนที่ใช้แต่แก๊สมิกเซอร์แต่ไม่เคยได้สัมผัสแก๊สหัวฉีด
แต่ควรจะหาข้อมูลจากคนที่เปลี่ยนจากมิกเซอร์มาเป็นหัวฉีด ว่าอยากกลับไปใช้มิกเซอร์อีกมั้ย ***

(ต้องขออภัย คุณ นิสิตสุรา ตี4 ที่ต้องยกข้อความ มากล่าวอ้าง เพื่อให้ คุณ นาย...อั๊ยซ์...  เข้าใจ ถึง ประเด็นแตกหน่อ ที่เกิดขึ้น)

นี่คือสิ่งที่ผมรู้สึกไม่ดี (ส่วนตัว)  ผู้อื่นจะรู้สึกเหมือนผมหรือไม่ผมไม่อาจทราบได้ ครับ
ที่สำคัญ คุณ นิสิตสุรา ตี4  ก็ได้ออกมาโพส ชี้แจง แล้ว เข้าใจกันแล้ว ครับ

เพียงแค่เกรงว่า .. ภายหลัง อาจจะทำให้คนอื่นๆเข้าใจผิด ในเรื่องของการเปลี่ยนเครื่อง ก็เท่านั้นเองครับ !!

ส่วนเรื่องของความรู้สึกที่ดี หรือไม่ดีอะไรยังไง ผมไม่ขอก้าวล่วง ..
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

VIGO มาแว้วววววววววววว ... ... ... !!

อะไหล่เปอโยต์ 306 406 ทุกรายการ โทรสอบถามได้เลยน่ะครับ !!
081-3456-359   อั๊ยซ์...  ครับผม

PEUGEOT .. แซงแล้วว !!
mr.mountian
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 134


« ตอบ #66 เมื่อ: วันอังคารที่ 17 สิงหาคม 2010 เวลา 13:37:30 »


ถ้าไม่คิดอะไรมาก ผมว่าตรรกกะของคุณนิสิตสุรา ใช้ได้นะครับ หากคิดจะเปลี่ยนต้องถามคนที่เปลี่ยนไปแล้ว ว่าดีขึ้นหรือไม่เมื่อเทียบกับของเดิม
หากเป็นความเห็นของคนที่ไม่เคยเปลี่ยน ก็คงไม่รู้หรอกว่าของใหม่ดีกว่าหรือเปล่า ถูกต้องแล้ว ..... หากแม้นว่าคนที่เคยเปลี่ยน บอกว่าไม่ดี ไม่คุ้ม ไม่ได้ตามคาด ก็ไม่ต้องเปลี่ยน ..... โดยธรรมชาติ ของใหม่วิวัฒนาการใหม่ ย่อมดีกว่าเก่าเสมอ แต่จะเหมาะหรือไม่เหมาะ กับผู้ใช้เท่านั้นเองครับ

ดูอย่าง BB หรือ Iphone หากเอาไปให้ผู้ใหญ่ หรือ กำนัน ตจว. หรือเกษตรกร ผู้ใช้แรงงาน ที่เขาไม่ได้พัฒนาความรู้ตามเทคโนโลยี ก็ย่อมไม่เกิดประโยชน์คุ้มค่าครับ

ดังนั้นคนที่พึ่งตัวเองได้ ทำอะไรได้หลายอย่างการดูแลเครื่อง 8v น่าจะง่ายกว่า หากคนที่ไม่รู้เรื่องอะไร ทะอะไรไม่เป็น อาศัยช่างอย่างเดียว ก็เปลี่ยนไปเถอะดีกว่าแน่นอน แต่ยอมจ่ายแพงหน่อยเท่านั้น
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
นาย...อั๊ยซ์...
แรงบิดไม่มา แรงม้าไม่มี !!
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,008



« ตอบ #67 เมื่อ: วันอังคารที่ 17 สิงหาคม 2010 เวลา 13:58:52 »


ถ้าไม่คิดอะไรมาก ผมว่าตรรกกะของคุณนิสิตสุรา ใช้ได้นะครับ หากคิดจะเปลี่ยนต้องถามคนที่เปลี่ยนไปแล้ว ว่าดีขึ้นหรือไม่เมื่อเทียบกับของเดิม
หากเป็นความเห็นของคนที่ไม่เคยเปลี่ยน ก็คงไม่รู้หรอกว่าของใหม่ดีกว่าหรือเปล่า ถูกต้องแล้ว ..... หากแม้นว่าคนที่เคยเปลี่ยน บอกว่าไม่ดี ไม่คุ้ม ไม่ได้ตามคาด ก็ไม่ต้องเปลี่ยน ..... โดยธรรมชาติ ของใหม่วิวัฒนาการใหม่ ย่อมดีกว่าเก่าเสมอ แต่จะเหมาะหรือไม่เหมาะ กับผู้ใช้เท่านั้นเองครับ

ดูอย่าง BB หรือ Iphone หากเอาไปให้ผู้ใหญ่ หรือ กำนัน ตจว. หรือเกษตรกร ผู้ใช้แรงงาน ที่เขาไม่ได้พัฒนาความรู้ตามเทคโนโลยี ก็ย่อมไม่เกิดประโยชน์คุ้มค่าครับ

ดังนั้นคนที่พึ่งตัวเองได้ ทำอะไรได้หลายอย่างการดูแลเครื่อง 8v น่าจะง่ายกว่า หากคนที่ไม่รู้เรื่องอะไร ทะอะไรไม่เป็น อาศัยช่างอย่างเดียว ก็เปลี่ยนไปเถอะดีกว่าแน่นอน แต่ยอมจ่ายแพงหน่อยเท่านั้น

ขอบคุณมากครับ ที่ทำให้ผมรู้สึกว่าผมไม่ใช่หนึ่งใน " กำนัน ตจว. หรือเกษตรกร ผู้ใช้แรงงาน "

ปล. ผมมี 405GRI เครื่อง 16 วาวล์ แก๊สหัวฉีด เกียร์ธรรมดา
ถ้าสมาชิกท่านใด สนใจจะหาข้อมูลกับรถของผมก่อนการตัดสินใจ เชิญได้น่ะครับ
เบอร์โทรผม อยู่ที่ลายเซนต์แล้วครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

VIGO มาแว้วววววววววววว ... ... ... !!

อะไหล่เปอโยต์ 306 406 ทุกรายการ โทรสอบถามได้เลยน่ะครับ !!
081-3456-359   อั๊ยซ์...  ครับผม

PEUGEOT .. แซงแล้วว !!
jackiesavaduar
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 55


« ตอบ #68 เมื่อ: วันอังคารที่ 17 สิงหาคม 2010 เวลา 14:18:22 »


ขอถามผู้รู้ครับ..ผมใช้ 405 grเปลี่ยนเกียร เป็น เกียรธรรมดา..
ตอนนี้เครื่องมีน้ำมันเยิ้มไปแทบทั้งเครื่อง..หัวเทียนหัวที่ 3(ยืนหน้ารถน้บจากซ้าย 1) มันจะแฉะน้ำมันเครื่องแล้ว
เครื่องจะทำงาน 3สูบ..ผมต้องเอาหัวเทียนมาทำความสะอาด ประมาณอาทิตย์ละครั้ง..
พอดีเจอเครื่อง GRI ช่างว่าถ้าเปลี่ยนมีค่าใช้จ่าย ประมาณ 20000.-  ท่านใดพอจะแนะนำได้บ้างครับ..
(หมายเหตุ..ผมมีงบแค่นี้นะครับ 20000.-)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #69 เมื่อ: วันอังคารที่ 17 สิงหาคม 2010 เวลา 14:25:29 »


ขอถามผู้รู้ครับ..ผมใช้ 405 grเปลี่ยนเกียร เป็น เกียรธรรมดา..
ตอนนี้เครื่องมีน้ำมันเยิ้มไปแทบทั้งเครื่อง..หัวเทียนหัวที่ 3(ยืนหน้ารถน้บจากซ้าย 1) มันจะแฉะน้ำมันเครื่องแล้ว
เครื่องจะทำงาน 3สูบ..ผมต้องเอาหัวเทียนมาทำความสะอาด ประมาณอาทิตย์ละครั้ง..
พอดีเจอเครื่อง GRI ช่างว่าถ้าเปลี่ยนมีค่าใช้จ่าย ประมาณ 20000.-  ท่านใดพอจะแนะนำได้บ้างครับ..
(หมายเหตุ..ผมมีงบแค่นี้นะครับ 20000.-)

เพิ่มอีกนิดเอาเครื่อง 2000 ซี.ซี. 8 วาวล์ (ของซองเทียร ซึ่งเป็นตัวเดียวกัยเครื่อง เอสอาร์ไอ) น่าจะดีกว่า ครับ
เครื่อง จีอาร์ไอ เป็นเครื่อง 1600 ซี.ซี. 8 วาวล์  ที่สำคัญเครื่องตัวนี้ต้องซื้อจากคนที่เปลี่ยนเครื่อง ซึ่งส่วนใหญ่ก็ใช้กันมาเยอะ เครื่องที่มาจากหัวตัดจากญี่ปุ่น ผมไม่เคยเห็น
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
mr.mountian
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 134


« ตอบ #70 เมื่อ: วันอังคารที่ 17 สิงหาคม 2010 เวลา 16:24:36 »


เรียนคุณอั๊ย... อย่าเข้าใจความหมายผิดนะครับ

คนเราศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์เท่ากันนะครับ แต่ที่ผมยกตัวอย่างว่า ผู้ใหญ่กำนัน เกษตรกร ผู้ใช้แรงงาน นะ ไม่ได้หมายความว่า เขามีศักดิ์ศรีต่ำกว่านะครับ แต่หมายถึงว่าชีวิตประจำวันของเขาไม่จำเป็นต้องพัฒนาความรู้ตามเทคโนโลยีเท่านั้นนะครับ ..... เพียงแต่ชี้ให้เห็นชัดเจนว่า บางครั้งของดีของใหม่หาได้มีประโยชน์ตามสมรรถนะไม่ หากผู้ใช้ไม่สามารถใช้มันได้เต็มที่ ....เหมือนบางท่านขับรถวันละ 10-20 กม. ไปต่างจังหวัดเดือนละครั้ง ขับไม่เกิน 100 กม. บำรุงรักษาเองได้พอประมาณ อันนี้ก็เครื่อง 8V ก็มากแล้ว แต่ใครที่ใช้รถเยอะชอบเดินทางต่างจังหวัด ขับความเร็วสูงบ่อย ๆ แก้ปัญหาเบื้องต้นได้บ้าง และยินดีจ่ายค่าบำรุงรักษา ก็เล่น 16V ไป จะดีกว่า ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
นาย...อั๊ยซ์...
แรงบิดไม่มา แรงม้าไม่มี !!
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,008



« ตอบ #71 เมื่อ: วันอังคารที่ 17 สิงหาคม 2010 เวลา 16:32:46 »


เรียนคุณอั๊ย... อย่าเข้าใจความหมายผิดนะครับ

คนเราศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์เท่ากันนะครับ แต่ที่ผมยกตัวอย่างว่า ผู้ใหญ่กำนัน เกษตรกร ผู้ใช้แรงงาน นะ ไม่ได้หมายความว่า เขามีศักดิ์ศรีต่ำกว่านะครับ แต่หมายถึงว่าชีวิตประจำวันของเขาไม่จำเป็นต้องพัฒนาความรู้ตามเทคโนโลยีเท่านั้นนะครับ ..... เพียงแต่ชี้ให้เห็นชัดเจนว่า บางครั้งของดีของใหม่หาได้มีประโยชน์ตามสมรรถนะไม่ หากผู้ใช้ไม่สามารถใช้มันได้เต็มที่ ....เหมือนบางท่านขับรถวันละ 10-20 กม. ไปต่างจังหวัดเดือนละครั้ง ขับไม่เกิน 100 กม. บำรุงรักษาเองได้พอประมาณ อันนี้ก็เครื่อง 8V ก็มากแล้ว แต่ใครที่ใช้รถเยอะชอบเดินทางต่างจังหวัด ขับความเร็วสูงบ่อย ๆ แก้ปัญหาเบื้องต้นได้บ้าง และยินดีจ่ายค่าบำรุงรักษา ก็เล่น 16V ไป จะดีกว่า ครับ

ด้วยความเคารพครับ ..

ตามที่คุณ mr.mountian ได้ว่ามาในโพสนี้ คือสิ่งที่ผมเข้าใจ และรับรู้ได้ถูกต้องครับ
ผมไม่ได้มีเจตนา ที่จะดูถูกสาขาอาชีพดังที่ได้กล่าวไป
หากเพียงมีเจตนาที่จะสื่อว่า ผมเป็นคนใช้รถทุกวัน เดินทางไกลค่อนข้างบ่อยมาก
ใช้ความเร็วสูงในทุกเส้นทางที่เดินทางไกลๆ เลยยอมลงแรงลงทุนไปกับ 16 วาวล์
ซึ่งต้องยอมรับในผลต่างๆที่จะตามมา แต่มันก็คุ้มค่ากับที่ลงทุนไปแล้ว ..

ผมยกเครื่อง 16 วาวล์ใส่รถผมได้ หนึ่งปีสี่เดือน ผมรันเลขไมล์ไป ราวๆ 50,000 กิโลได้แล้ว
ระยะเวลาที่ผ่านมา ก็ทำนู่นทำนี่ ตามประสาของการซ่อมบำรุง
แต่หากมองถึงความคุ้มค่าแล้ว ต้องเรียนตามตรงครับ ว่าคุ้มและมีความสุขกับเครื่องตัวนี้มาก

ขอบคุณมากครับ .. ด้วยความเคารพครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

VIGO มาแว้วววววววววววว ... ... ... !!

อะไหล่เปอโยต์ 306 406 ทุกรายการ โทรสอบถามได้เลยน่ะครับ !!
081-3456-359   อั๊ยซ์...  ครับผม

PEUGEOT .. แซงแล้วว !!
หน้า: 1 2 [3] 4 ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!