อย่าไปถามคนที่ยังไม่เคยใช้ ไม่เคยสัมผัส 405 หรือ 306 ที่วางเครื่อง 16 วาล์ว
แต่อยากให้ไปถามคนที่เปลี่ยนเป็นเครื่อง 16 วาล์วใน 405 หรือ 306 ว่ามีใครอยากกลับไปใช้ 8 วาล์วเหมือนเดิมมั่ง
อย่าไปหาข้อมูลจากคนที่ใช้แต่แก๊สมิกเซอร์แต่ไม่เคยได้สัมผัสแก๊สหัวฉีด
แต่ควรจะหาข้อมูลจากคนที่เปลี่ยนจากมิกเซอร์มาเป็นหัวฉีด ว่าอยากกลับไปใช้มิกเซอร์อีกมั้ย
ถ้าเครื่อง 8 วาล์วมันดีจริง คงไม่ต้องเสียสมองสร้างเครื่อง 16 วาล์วหรือใหม่กว่าออกมาขาย รุ่นใหม่ๆ น่าจะมี 8 วาล์วให้เลือกซื้อ
ถ้าแก๊สมิกเซอร์มันเจ๋งจริง คงไม่ต้องเสียเวลาคิดค้นแก๊สหัวฉีดออกมามากมายหลายยี่ห้อให้เลือกใช้...ผมพูดได้แค่นี้จริงๆ ครับ
*** อย่าไปถามคนที่ยังไม่เคยใช้ ไม่เคยสัมผัส 405 หรือ 306 ที่วางเครื่อง 16 วาล์ว ***
ผมไมใช่ คนเคยใช้เพราะ ผมใช้อยู่ทั้ง 8 วาวล์ และ 16 วาวล์
*** อย่าไปหาข้อมูลจากคนที่ใช้แต่แก๊สมิกเซอร์แต่ไม่เคยได้สัมผัสแก๊สหัวฉีด ***
ผมไม่ใช่คนที่ใช้แต่แก๊สมิกซ์เเซอร์ แต่ผมสัมผัสอยู่ทั้ง หัวฉีดและ มิกซ์เซอร์
มิกซ์เซอร์คนที่เขาเลือกใช้มิกซ์เซอร์ที่เหมาะสมกับเครื่อง(และลักษณะการขับขี่) รวมถึงการปรับจูนที่เหมาะสม ก็ไม่ด้อยไปกว่าหัวฉีดสักเท่าไหร่หลอกนะ
ใช้คำพูดแรงเนอะ เหมือนคนอื่นเค้าไม่เคยใช้หรือไม่เคยมี เลย
ผมมี 405 3 คัน
1. จีอาร์ เดิมๆ เครื่อง คาร์บู แก๊สมิกส์
2. เอสอาร์ไอ เดิมๆ แก๊สหัวฉีด
3. จีอาร์เครื่อง ดี8 แก๊ส มิกซ์
ผมว่ามันมีดีคนละแบบ ทั้งเครื่องคาร์บู เครื่องหัวฉีด 8 วาวล์ เครื่องหัวฉีด 16 วาวล์
ผมไม่อธิบายว่าแต่ละตัวมันมีข้อดีข้อเสียอย่างไร เพราะเครื่องบางตัวมันเหมาะกับลักษณะการใช้รถของคนแต่ละคน บางคนขับแบบสุภาพใช้รถทั่วไปทำงานเช้าไปเย็นกลับ ขับเต็มที่ก็ไม่เกิน 120 แบบนี้ก็ไม่จำเป็นต้อง 16 วาวล์
บางคนชอบความแรง เร็ว ปู๊ดป๊าด แต่งบน้อยอันนี้ก็อาจต้องได้อย่างเสียอย่าง
แต่ถ้าเงินเยอะไม่อั้น ก็ไปเอาเครื่อง จีทีไอ6 ทั้งชุด หรือสั่งชุดเทอร์โบ หรือ วี6 สองร้อยกว่าม้า มาชนไปเลย
บางคนใช้รถอยู่ต่างจังหวัด แค่มอเตอร์ไซค์เสียยังต้องรออะไหล่ แบบนี้ก็อาจต้องใช้เทคโนโลยี่ที่เบสิกสุด
ระบบแก๊สก็เหมือนกัน ระบบมิกซ์เซอร์จูนง่ายพอมีทักษะ ก็สามารถจูนเองได้แก้ปัญหาเองได้
หัวฉีด ต้องใช้คอมจูน อุปกรณ์บางตัวหากเสีย ก็เสร็จ
ล่าสุดไปเขาค้อมา รถสมาชิกแก๊สมิกซ์ เดิมจูนมาไม่ดี แบ๊กไฟล์พอเหยียบขึ้นเขา ก็จัดการจูน(เอง) ได้เนียนๆ
หัวฉีดหากไม่มีสายจูนไม่มีคอม ไม่มีโปรแกรม เสร็จ...
ถามว่าการใช้งานแก๊สหัวฉีดมันดีกว่าอยู่แล้ว ถ้ามันไม่ดีกว่ามันจะแพงกว่า การติดตั้งก็ยุ่งยากกว่า ซ่อมบำรุงยากส์กว่า หรือ
ดังนั้นมันจะดีหรือไม่ผมว่ามันอยู่ที่ผู้ใช้มากกว่า
ยกตัวอย่าง คุณว่าเขาสองคนนี้ ต้อง 16 วาวล์ แก๊สหัวฉีด หรือไม่
ครูสาวโรงเรียนประชาบาล อยู่กลางป่ากลางเขา รถที่ใช้ ต่อให้มันวิ่งอย่างไรหากซ่อมยากศืต้องอาศัยช่างเฉพาะหรืออิเล็คโทรนิคเยอะๆ มันก็คงไม่เวิร์ค
ลุงอุดมอายุ57แก่เป็นคนธรรมธรรโม บ้านอยู่สีลม ทำงานสยาม เที่ยวต่างจังหวัดปีละครั้ง ทำงานเช้าไป เย็นกลับ แถมแกก็ขับรถเต็มที่ ไม่เกิน 100 ขนาดคันเก่า จีอาร์คาร์บู ลิ้น 2 ยังไม่มีโอกาสทำงานสักเท่าไหร่เลย เครื่อง 16 วาวล์ แก๊สหัวฉีดไปก็คงเท่านั้นเพราะ รถมันติด ขับก้ไปเรื่อยๆ