ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันจันทร์ที่ 27 มกราคม 2025 เวลา 03:48:24

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  เปลี่ยนเครื่องๆๆ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: 1 [2] 3 4 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เปลี่ยนเครื่องๆๆ  (อ่าน 13619 ครั้ง)
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #24 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 12 สิงหาคม 2010 เวลา 16:01:10 »


คิดไม่ผิดใช่ไหมนี่ เพิ่งเปลี่ยนของ Xantia 2.0 มา แต่ชนกับเกียร์เดิมนะซิ GRI สงสารมันเวลาเห็นรอบเครื่องมันจัดๆ แต่ความเร็วเท่าๆ เดิม ทั้งที่เครื่องใหญ่กว่า  ท่านใดมีคำแนะนำเรื่องเกียร์ ขอบคุณล่วงหน้าครับ

ถ้าเป็นเครื่อง 8V หาเกียร์ SRI มาใส่ ปลายจะไหลดีกว่าเดิมครับ รอบสูงๆ กับเครื่อง SRI ปลายจะไม่ค่อยเดิน

ถ้า เป็น 16V เกียร์ GRI ไม่เป็นไรครับ  มันไป 200 ง่ายดี อัตราทด ถ้ามองที่ล้อแล้ว มันเกือบจะเหมือนเกียร์ D8 ในบอดี้ 406 เลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
worathep
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 182


« ตอบ #25 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 15 สิงหาคม 2010 เวลา 01:34:22 »


GTi6 เป็ยไงครับ  น่าคบไหม ? 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
นิสิตสุรา ตี4
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 731



« ตอบ #26 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 15 สิงหาคม 2010 เวลา 03:50:02 »


อย่าไปถามคนที่ยังไม่เคยใช้ ไม่เคยสัมผัส 405 หรือ 306 ที่วางเครื่อง 16 วาล์ว
แต่อยากให้ไปถามคนที่เปลี่ยนเป็นเครื่อง 16 วาล์วใน 405 หรือ 306 ว่ามีใครอยากกลับไปใช้ 8 วาล์วเหมือนเดิมมั่ง

อย่าไปหาข้อมูลจากคนที่ใช้แต่แก๊สมิกเซอร์แต่ไม่เคยได้สัมผัสแก๊สหัวฉีด
แต่ควรจะหาข้อมูลจากคนที่เปลี่ยนจากมิกเซอร์มาเป็นหัวฉีด ว่าอยากกลับไปใช้มิกเซอร์อีกมั้ย

ถ้าเครื่อง 8 วาล์วมันดีจริง คงไม่ต้องเสียสมองสร้างเครื่อง 16 วาล์วหรือใหม่กว่าออกมาขาย รุ่นใหม่ๆ น่าจะมี 8 วาล์วให้เลือกซื้อ
ถ้าแก๊สมิกเซอร์มันเจ๋งจริง คงไม่ต้องเสียเวลาคิดค้นแก๊สหัวฉีดออกมามากมายหลายยี่ห้อให้เลือกใช้...ผมพูดได้แค่นี้จริงๆ ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
นาย...อั๊ยซ์...
แรงบิดไม่มา แรงม้าไม่มี !!
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,008



« ตอบ #27 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 15 สิงหาคม 2010 เวลา 12:55:23 »


^
^
^

จบ !!
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

VIGO มาแว้วววววววววววว ... ... ... !!

อะไหล่เปอโยต์ 306 406 ทุกรายการ โทรสอบถามได้เลยน่ะครับ !!
081-3456-359   อั๊ยซ์...  ครับผม

PEUGEOT .. แซงแล้วว !!
poom115
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,050



« ตอบ #28 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 15 สิงหาคม 2010 เวลา 12:56:39 »


^
^
^

ข่าว...!??!...
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
นาย...อั๊ยซ์...
แรงบิดไม่มา แรงม้าไม่มี !!
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,008



« ตอบ #29 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 15 สิงหาคม 2010 เวลา 13:00:42 »


^
^
^

เรื่องเหล้า ..
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

VIGO มาแว้วววววววววววว ... ... ... !!

อะไหล่เปอโยต์ 306 406 ทุกรายการ โทรสอบถามได้เลยน่ะครับ !!
081-3456-359   อั๊ยซ์...  ครับผม

PEUGEOT .. แซงแล้วว !!
poom115
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,050



« ตอบ #30 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 15 สิงหาคม 2010 เวลา 13:04:28 »


^
^
^

เมาทุกเสาร์-อาทิตย์...
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
นาย...อั๊ยซ์...
แรงบิดไม่มา แรงม้าไม่มี !!
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,008



« ตอบ #31 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 15 สิงหาคม 2010 เวลา 13:10:44 »


^
^
^

ตามติดๆ ไปถึงวันจันทร์
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

VIGO มาแว้วววววววววววว ... ... ... !!

อะไหล่เปอโยต์ 306 406 ทุกรายการ โทรสอบถามได้เลยน่ะครับ !!
081-3456-359   อั๊ยซ์...  ครับผม

PEUGEOT .. แซงแล้วว !!
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #32 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 15 สิงหาคม 2010 เวลา 13:27:46 »


ใช้ 16 v แต่ชอบ 8V ตรงที่ มันจูนแกสง่ายกว่า แค่นั้นหละ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
นาย...อั๊ยซ์...
แรงบิดไม่มา แรงม้าไม่มี !!
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,008



« ตอบ #33 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 15 สิงหาคม 2010 เวลา 13:36:44 »


ใช้ 16 v แต่ชอบ 8V ตรงที่ มันจูนแกสง่ายกว่า แค่นั้นหละ

ยังเป็นเกียร์เดิม GRI อยู่หรือเปล่าครับ ??

เล่น msn ป่าว ขอเมล์หน่อย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

VIGO มาแว้วววววววววววว ... ... ... !!

อะไหล่เปอโยต์ 306 406 ทุกรายการ โทรสอบถามได้เลยน่ะครับ !!
081-3456-359   อั๊ยซ์...  ครับผม

PEUGEOT .. แซงแล้วว !!
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #34 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 15 สิงหาคม 2010 เวลา 13:42:50 »


ใช้ 16 v แต่ชอบ 8V ตรงที่ มันจูนแกสง่ายกว่า แค่นั้นหละ

ยังเป็นเกียร์เดิม GRI อยู่หรือเปล่าครับ ??

เล่น msn ป่าว ขอเมล์หน่อย

เกียร์+คลัชต์ ของผมเป็นของ D8 ตรงรุ่นแล้วพี่  เกียร์ GRI เคยใส่ ก็วิ่งดี  แต่คลัชต์มันรับแรงบิดเครื่องไม่ไหว กระจุยไปแล้วพี่ ใช้ได้ 30,000 กม. เอง ( มันลื่นตั้งแต่ไม่กี่พัน กม. แล้วหละ ) แล้วไปเจอ เกียร์+คลัชต์ D8 ติดหัวตัดมา ราคาแพงกว่ายกคลัชต์ไม่กี่พัน  เลยเอาแทนที่ซะ


ส่วน msn ดูตรงช่อง email ได้เลยพี่
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
เปี๊ยก&Snow
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,468



เว็บไซต์
« ตอบ #35 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 15 สิงหาคม 2010 เวลา 14:01:18 »


คิดไม่ผิดใช่ไหมนี่ เพิ่งเปลี่ยนของ Xantia 2.0 มา แต่ชนกับเกียร์เดิมนะซิ GRI สงสารมันเวลาเห็นรอบเครื่องมันจัดๆ แต่ความเร็วเท่าๆ เดิม ทั้งที่เครื่องใหญ่กว่า  ท่านใดมีคำแนะนำเรื่องเกียร์ ขอบคุณล่วงหน้าครับ
ถ้าให้กับเครื่องซีตรองคงต้องมาหาเกียร์ SRI แต่จริงๆมีบางนิดหน่อยอย่าไปซีเรียสกับมันเลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

www.winnerestateplus.com
ศูนย์รับฝากขาย จำนองบ้าน และที่ดิน
ขายง่าย ได้ไว.. รับขายฝากได้เงินเร็ว
Tel: 099-494-6599
jamesdrum
Cowboy from Hell
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,802



« ตอบ #36 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 15 สิงหาคม 2010 เวลา 14:36:17 »


อย่าไปถามคนที่ยังไม่เคยใช้ ไม่เคยสัมผัส 405 หรือ 306 ที่วางเครื่อง 16 วาล์ว
แต่อยากให้ไปถามคนที่เปลี่ยนเป็นเครื่อง 16 วาล์วใน 405 หรือ 306 ว่ามีใครอยากกลับไปใช้ 8 วาล์วเหมือนเดิมมั่ง

อย่าไปหาข้อมูลจากคนที่ใช้แต่แก๊สมิกเซอร์แต่ไม่เคยได้สัมผัสแก๊สหัวฉีด
แต่ควรจะหาข้อมูลจากคนที่เปลี่ยนจากมิกเซอร์มาเป็นหัวฉีด ว่าอยากกลับไปใช้มิกเซอร์อีกมั้ย

ถ้าเครื่อง 8 วาล์วมันดีจริง คงไม่ต้องเสียสมองสร้างเครื่อง 16 วาล์วหรือใหม่กว่าออกมาขาย รุ่นใหม่ๆ น่าจะมี 8 วาล์วให้เลือกซื้อ
ถ้าแก๊สมิกเซอร์มันเจ๋งจริง คงไม่ต้องเสียเวลาคิดค้นแก๊สหัวฉีดออกมามากมายหลายยี่ห้อให้เลือกใช้...ผมพูดได้แค่นี้จริงๆ ครับ

...อ้าว!!!...เครื่อง 8 วาล์ว>>> 16 วาล์ว มันไม่ใช่เรื่องของการพัฒนาหรือวิวัฒนาการในด้านอุตสาหกรรมยานยนต์หรอกหรือครับ???...ผมไม่รู้จริงๆเพราะผมใช้จีอาร์ 8 วาล์วคาร์บูฯ(แต่ไม่ได้ติดแก๊ส) ผมขับมาเกือบห้าแสน'โล ก็ซ่อม-เปลี่ยนตามกาลเวลา!!!...
 ...เท่าที่ผมพอรู้(จากข้อมูลเล็กน้อยที่ผมมี) เครื่อง xu 8 วาล์ว(จีอาร์) มันเป็นอลูมิเนียม...ทั้งเครื่อง ตั้งแต่ฝา,เสื้อและชาฟท์อก มีแค่ปะกับที่เป็นเหล็กหล่อเท่านั้น... ออกแบบใช้สูตรเดียวกับ 505 คือเป็นเครื่องระบบ wet liner(ปลอกสูบถอดได้) ...ข้อดีคือ
 - น้ำหนักเสื้อสูบเบากว่า
 - ระบบความร้อนดี(คายความร้อนได้เร็วเพราะเป็นอลูฯ)
 - ซ่อมเครื่องง่าย ไม่ต้องคว้านขยายลูกสูบ...สามารถดึงปลอกสูบเดิมทิ้ง และใส่ชุดใหม่พร้อมลูก standard...ว๊าวววววว!!!
 - อะหลั่ยถูก(แต่ท่อยางของแท้ แพงชิบ...) ผลิตหลายยี่ห้อ(คุณภาพจะแตกต่างกัน แล้วแต่จะเทียบ)
    ...เครื่อง xu 1,900 ซีซี เป็น ohc เพลาราวลิ้นอันเดียวทำงานเปิด-ปิดกดปลายวาล์วโดยตรงเลยแบบ direct วาล์วผ่านถ้วยวาล์วตรงสู่ปลายวาล์ว ใช้แผ่นชิมเป็นตัวปรับตั้งระยะห่างของปลายวาล์ว ลอปัญหาวาล์วไหม้...!!!
    ...ฝาเป็น cross-flow ไอดี-ไอเสียตรงข้าม
    ...เสื้ออลูมิเนียมหล่อทั้งชิ้น กระบอกสูบเป็นเหล็กเหนียว
    ...ท่อไอเสียแบบกึ่ง header แยกท่อ เลยไม่ต้องจ้างทำท่อ header ก็ได้ครับ ไม่เปลือง...!!!
       ...ผมเลยงงว่าเครื่อง 8 วาล์วมันไม่ดีเหรอครับ???...แต่อาจเป็นไปได้ว่ามันเป็นวิทยาการเมื่อ 20-30 ปีก่อน!!!...มันเลยโบราณ ตกยุคหรือเชย...แต่เรื่องความทน ผมไม่รู้ครับ ใครใช้อยู่ลองถามตัวเองดูครับ!!!...แต่ผมก็ใช้อยู่!!!...ส่วนความแรง ผมก็ไม่รู้ครับ!!!...เพราะผมขับช้า ไม่ค่อยเกิน 120...แต่เคยลองกดครั้งนึงมั๊ง!!!...180 ครับ!!!...
   ...ส่วนเครื่อง 8 วาล์วที่ดิ้นใน sri ผมก็พอมีข้อมูลนิดๆหน่อยๆ...แต่ไม่ขอวิจารณ์ครับ(แต่ก็กะจะหา sri ซักคันอยู่เหมือนกัน...!!!)
      ...ผมไม่ค่อยรู้เรื่องเครื่องตัวอื่น(แต่ข้อมูลพอมีนิดๆหน่อยๆเกือบทุกรหัสครับ!!!...)แต่ผมว่าต่างก็มีดีกันคนละแบบ!!!...(ความเห็นส่วนตัวครับ...ย้ำ!!!...)...ผมไม่มีเจตนาอื่นใดครับ!!!...                                 086-0001498 ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

' ' ร ถ ส ว ย . . . ด้ ว ย มื อ เ ร า . . . ' '   ' ' เ เ ด ง เ เ ก้ ว . . . ศิ ล ป ะ ข อ ง ก า ร ใ ช้ ร ถ เ ก่ า . . . ! ! !' '
เปี๊ยก&Snow
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,468



เว็บไซต์
« ตอบ #37 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 15 สิงหาคม 2010 เวลา 17:22:06 »


ไว้วันหน้าจะได้ปรึกษาเรื่อง 8 วาล์วหน่อย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

www.winnerestateplus.com
ศูนย์รับฝากขาย จำนองบ้าน และที่ดิน
ขายง่าย ได้ไว.. รับขายฝากได้เงินเร็ว
Tel: 099-494-6599
Jad ^_^
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,037



« ตอบ #38 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 15 สิงหาคม 2010 เวลา 17:59:07 »


บางครั้งเรายังมองว่าของที่ใช้อยู่ทุกวันมันไม่ดี และก็ไปมองของที่ไม่เคยใช้ว่าดีกว่า จึงคิดตัดสินใจเลือก ทุกอย่างมันต้องแลกด้วยความผิดหวังและสมหวังพร้อมเงินทอง ถ้าคุณเป็นคนสมหวังมันจึงไม่เกิดคำว่าเสียใจ
[/quote]

ช่ายยยย เลย ชอบมาก ตรงนี้ชอบมากๆ
8 วาวล์ 16 วาวล์ มันก็มีข้อดี ข้อเสียแตกต่างกันไป แล้วแต่ว่านิสัยการใช้รถของเราเป็นอย่างไร
การดูแลรักษารถคุณเป็นยังงัย ความรู้ในเรื่องเครื่องยนต์ ที่สำคัญเงินในกระเป๋าคุณมีมากแค่ไหน
   บางครั้งอยากได้รถแรงเร็ว แล้วตัวเราล่ะขับรถแรงเร็วขนาดไหน หรือแรงแค่เครื่อง แต่ใจไม่แรงพอ แค่นี้ก็เสียเงินป่าว..!
   รถผมว่ากว่าที่เขาจะเอาเครื่องตัวไหนมาลงในบอดี้รถคันไหน วิศวกรเขาคงคำนวณมาแล้วว่ามันต้องใช้เครื่องขนาดไหน เบรคต้องขนาดไหน อุปกรณ์ความปลอดภัยต่างๆ ขนาดไหน
   การที่เราไปเอาเครื่องที่ไม่ใช่เครื่องเดิมๆ มาใส่ มันก็ต้องเพิ่มโน่นเพิ่มนี่ ค่าใช้จ่ายตามมาไม่น้อย จบได้ก็สบายไป จบไม่ได้ก็เศร้าใจ ขายรถทิ้งกันเป็นแถวๆ หาอ่านในเว็บได้เลย
   เครื่องเอสอาร์ไอ ทำให้สมบรูณ์ อะไหล่ก็ยังหาได้ ทั้งเก่าและใหม่ ขอให้สมบรูณ์เถ๊อะ 16 วาวล์ก็หนีมันไม่ออกเหมือนกันแห๊ละ (อันนี้ต้องอยู่ที่ใจคนขับด้วยนะครับ) ขอบอก
   ***     8 วาวล์ ก็ควรอยู่ใน 405 ครับ  ***
   ***   16 วาวล์ ก็ควรอยู่ใน 406 ครับ  ***
แต่ถ้าตังค์เหลือใช้ อยากมีอะไรให้แก้ไขดัดแปลงกันอยู่ตลอด อันนี้ก็ว่ากันไป



แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
popo4703
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 252



« ตอบ #39 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 15 สิงหาคม 2010 เวลา 18:33:21 »


 :ยินดี อุอุอุ:
อย่าไปถามคนที่ยังไม่เคยใช้ ไม่เคยสัมผัส 405 หรือ 306 ที่วางเครื่อง 16 วาล์ว
แต่อยากให้ไปถามคนที่เปลี่ยนเป็นเครื่อง 16 วาล์วใน 405 หรือ 306 ว่ามีใครอยากกลับไปใช้ 8 วาล์วเหมือนเดิมมั่ง

อย่าไปหาข้อมูลจากคนที่ใช้แต่แก๊สมิกเซอร์แต่ไม่เคยได้สัมผัสแก๊สหัวฉีด
แต่ควรจะหาข้อมูลจากคนที่เปลี่ยนจากมิกเซอร์มาเป็นหัวฉีด ว่าอยากกลับไปใช้มิกเซอร์อีกมั้ย

ถ้าเครื่อง 8 วาล์วมันดีจริง คงไม่ต้องเสียสมองสร้างเครื่อง 16 วาล์วหรือใหม่กว่าออกมาขาย รุ่นใหม่ๆ น่าจะมี 8 วาล์วให้เลือกซื้อ
ถ้าแก๊สมิกเซอร์มันเจ๋งจริง คงไม่ต้องเสียเวลาคิดค้นแก๊สหัวฉีดออกมามากมายหลายยี่ห้อให้เลือกใช้...ผมพูดได้แค่นี้จริงๆ ครับ

...อ้าว!!!...เครื่อง 8 วาล์ว>>> 16 วาล์ว มันไม่ใช่เรื่องของการพัฒนาหรือวิวัฒนาการในด้านอุตสาหกรรมยานยนต์หรอกหรือครับ???...ผมไม่รู้จริงๆเพราะผมใช้จีอาร์ 8 วาล์วคาร์บูฯ(แต่ไม่ได้ติดแก๊ส) ผมขับมาเกือบห้าแสน'โล ก็ซ่อม-เปลี่ยนตามกาลเวลา!!!...
 ...เท่าที่ผมพอรู้(จากข้อมูลเล็กน้อยที่ผมมี) เครื่อง xu 8 วาล์ว(จีอาร์) มันเป็นอลูมิเนียม...ทั้งเครื่อง ตั้งแต่ฝา,เสื้อและชาฟท์อก มีแค่ปะกับที่เป็นเหล็กหล่อเท่านั้น... ออกแบบใช้สูตรเดียวกับ 505 คือเป็นเครื่องระบบ wet liner(ปลอกสูบถอดได้) ...ข้อดีคือ
 - น้ำหนักเสื้อสูบเบากว่า
 - ระบบความร้อนดี(คายความร้อนได้เร็วเพราะเป็นอลูฯ)
 - ซ่อมเครื่องง่าย ไม่ต้องคว้านขยายลูกสูบ...สามารถดึงปลอกสูบเดิมทิ้ง และใส่ชุดใหม่พร้อมลูก standard...ว๊าวววววว!!!
 - อะหลั่ยถูก(แต่ท่อยางของแท้ แพงชิบ...) ผลิตหลายยี่ห้อ(คุณภาพจะแตกต่างกัน แล้วแต่จะเทียบ)
    ...เครื่อง xu 1,900 ซีซี เป็น ohc เพลาราวลิ้นอันเดียวทำงานเปิด-ปิดกดปลายวาล์วโดยตรงเลยแบบ direct วาล์วผ่านถ้วยวาล์วตรงสู่ปลายวาล์ว ใช้แผ่นชิมเป็นตัวปรับตั้งระยะห่างของปลายวาล์ว ลอปัญหาวาล์วไหม้...!!!
    ...ฝาเป็น cross-flow ไอดี-ไอเสียตรงข้าม
    ...เสื้ออลูมิเนียมหล่อทั้งชิ้น กระบอกสูบเป็นเหล็กเหนียว
    ...ท่อไอเสียแบบกึ่ง header แยกท่อ เลยไม่ต้องจ้างทำท่อ header ก็ได้ครับ ไม่เปลือง...!!!
       ...ผมเลยงงว่าเครื่อง 8 วาล์วมันไม่ดีเหรอครับ???...แต่อาจเป็นไปได้ว่ามันเป็นวิทยาการเมื่อ 20-30 ปีก่อน!!!...มันเลยโบราณ ตกยุคหรือเชย...แต่เรื่องความทน ผมไม่รู้ครับ ใครใช้อยู่ลองถามตัวเองดูครับ!!!...แต่ผมก็ใช้อยู่!!!...ส่วนความแรง ผมก็ไม่รู้ครับ!!!...เพราะผมขับช้า ไม่ค่อยเกิน 120...แต่เคยลองกดครั้งนึงมั๊ง!!!...180 ครับ!!!...
   ...ส่วนเครื่อง 8 วาล์วที่ดิ้นใน sri ผมก็พอมีข้อมูลนิดๆหน่อยๆ...แต่ไม่ขอวิจารณ์ครับ(แต่ก็กะจะหา sri ซักคันอยู่เหมือนกัน...!!!)
      ...ผมไม่ค่อยรู้เรื่องเครื่องตัวอื่น(แต่ข้อมูลพอมีนิดๆหน่อยๆเกือบทุกรหัสครับ!!!...)แต่ผมว่าต่างก็มีดีกันคนละแบบ!!!...(ความเห็นส่วนตัวครับ...ย้ำ!!!...)...ผมไม่มีเจตนาอื่นใดครับ!!!...                                 086-0001498 ขอบคุณครับ

บางครั้งเรายังมองว่าของที่ใช้อยู่ทุกวันมันไม่ดี และก็ไปมองของที่ไม่เคยใช้ว่าดีกว่า จึงคิดตัดสินใจเลือก ทุกอย่างมันต้องแลกด้วยความผิดหวังและสมหวังพร้อมเงินทอง ถ้าคุณเป็นคนสมหวังมันจึงไม่เกิดคำว่าเสียใจ

ช่ายยยย เลย ชอบมาก ตรงนี้ชอบมากๆ
8 วาวล์ 16 วาวล์ มันก็มีข้อดี ข้อเสียแตกต่างกันไป แล้วแต่ว่านิสัยการใช้รถของเราเป็นอย่างไร
การดูแลรักษารถคุณเป็นยังงัย ความรู้ในเรื่องเครื่องยนต์ ที่สำคัญเงินในกระเป๋าคุณมีมากแค่ไหน
   บางครั้งอยากได้รถแรงเร็ว แล้วตัวเราล่ะขับรถแรงเร็วขนาดไหน หรือแรงแค่เครื่อง แต่ใจไม่แรงพอ แค่นี้ก็เสียเงินป่าว..!
   รถผมว่ากว่าที่เขาจะเอาเครื่องตัวไหนมาลงในบอดี้รถคันไหน วิศวกรเขาคงคำนวณมาแล้วว่ามันต้องใช้เครื่องขนาดไหน เบรคต้องขนาดไหน อุปกรณ์ความปลอดภัยต่างๆ ขนาดไหน
   การที่เราไปเอาเครื่องที่ไม่ใช่เครื่องเดิมๆ มาใส่ มันก็ต้องเพิ่มโน่นเพิ่มนี่ ค่าใช้จ่ายตามมาไม่น้อย จบได้ก็สบายไป จบไม่ได้ก็เศร้าใจ ขายรถทิ้งกันเป็นแถวๆ หาอ่านในเว็บได้เลย
   เครื่องเอสอาร์ไอ ทำให้สมบรูณ์ อะไหล่ก็ยังหาได้ ทั้งเก่าและใหม่ ขอให้สมบรูณ์เถ๊อะ 16 วาวล์ก็หนีมันไม่ออกเหมือนกันแห๊ละ (อันนี้ต้องอยู่ที่ใจคนขับด้วยนะครับ) ขอบอก
   ***   8 วาวล์ ก็ควรอยู่ใน 405 ครับ  ***
   ***   16 วาวล์ ไม่ก็ควรอยู่ 406 ครับ ***
แต่ถ้าตังค์เหลือใช้ อยากมีอะไรให้แก้ไขดัดแปลงกันอยู่ตลอด อันนี้ก็ว่ากันไป   :ยินดี อุอุอุ:บรรยายได้ถูกใจจริงๆ เห็นด้วย เห็นด้วยผมใช้ peugeot มาหลายรุ่นประมาณ 20 ปี แต่ละรุ่น มันก็ ohc 8v ทั้งนั้นไม่เห็นมันจะไม่ดีตรงไหน จริงๆแล้วอยากจะแสดงความคิดเห็นอีกหลายเรื่อง แต่ขี้เกียจพิมพ์
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jamesdrum
Cowboy from Hell
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,802



« ตอบ #40 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 15 สิงหาคม 2010 เวลา 18:52:07 »


...ผมถึงถามกึ่งงง...ว่า เครื่ิอง 8 วาล์วมันไม่ดีเหรอครับ???...ผมก็เพิ่งรู้...!!! แต่จะยังไงๆ (ส่วนตัวนะครับ)...ผมชอบเครื่องยนต์ที่พาผมไปถึงจุดหมายอย่างปลอดภัย วาล์วเยอะ+ม้าแยะ ผมไม่ค่อยใส่ใจ(นอกจากผมเป็นนักแข่งรถในสนาม) หรือสนใจซักเท่าไหร่!!!....มันเป็นความก้าวหน้าของยานยนต์ที่แข่งขันกันสูง...แต่ความเป็นจริงและการใช้งานล่ะครับ!!!...Huh
   ...เครื่อง 8 วาล์วที่ดิ้นอยู่ใน sri นั้นจากความรู้นิดๆหน่อยของผม...หลังจากเครื่องจีอาร์ที่เป็นอลูฯทั้งก้อน เปอโยต์จึงเปลี่ยนเป็นเครื่อง 2,000 ซึ่งเสื้อสูบจะเป็นเหล็ก เพราะเปอโยต์เริ่มกลับไปเล่นงานแข่ง rally ใหม่...และเครื่องเสื้อเหล็กนั้น!!!...ทนต่อการโมดิฟายด้วย turbo มากกว่าเสื้ออลูฯครับ!!!...ซึ่ง xu รุ่น 2,000 ทางเปอโยต์หันไปเล่นสูตร on-square (ระยะลูกสูบกับขนาดลูกสูบเท่ากัน = 86 มม.)...เพราะโมฯง่าย!!!...ถึงขนาดเครื่อง xu-10 สามารถทำม้ามาแข่งสำหรับแข่งได้ถึง 280 แรงม้าครับ!!!...
   ...ผมไม่มีความรู้เรื่องพวกนี้จริงๆครับ!!!...นี่คือข้อมูลที่ผมหาเก็บ หาอ่านมาเป็นสิบปี!!!...เพราะผมชอบ!!!...
      ...ฉนั้นผมขอรบกวนย้อนกลับไปถามคำถามเดิม... ...เครื่อง 8 วาล์วมันไม่ดีเหรอครับ???...ถ้าไม่ดี รบกวนอธิบาย(อย่างละเอียด)ว่ามันไม่ดี ตรงไหน อย่างไร??? เผื่อผมจะได้มีความรู้เพิ่มเติมครับ!!!...คุณนิสิตสุรา ตี4                   ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

' ' ร ถ ส ว ย . . . ด้ ว ย มื อ เ ร า . . . ' '   ' ' เ เ ด ง เ เ ก้ ว . . . ศิ ล ป ะ ข อ ง ก า ร ใ ช้ ร ถ เ ก่ า . . . ! ! !' '
นิสิตสุรา ตี4
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 731



« ตอบ #41 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 15 สิงหาคม 2010 เวลา 23:01:31 »


เรียนคุณ jamesdrum ผมรู้สึกตกใจเป็นอย่างยิ่ง ที่คำตอบของผมแค่ไม่กี่บรรทัด มันทำให้คุณต้องพิมพ์ข้อมูลของ 8 วาล์วซะยาวขนาดนี้ ขอบคุณในข้อมูลนะครับ แต่ผมคงได้แค่อ่านและรับรู้ไว้เฉยๆนะครับ เพราะผมมันแค่ user อ่ะครับ แค่ซื้อรถมาใช้ เครื่องเสียก็ซ่อม เครื่องโทรมก็เปลี่ยน บางครั้งก็เปลี่ยนมันทั้งๆที่มันยังไม่เสียและยังไม่โทรม เพื่อที่จะคงความสดของรถไว้ให้มากที่สุด ข้อมูลที่คุณให้มาผมคงไม่ได้เอาไปใช้จริงๆอ่ะครับ และผมก็ไม่มีข้อมูลที่จะไปเถียง ไปโต้แย้งอะไรคุณด้วยนะครับ เพราะผมก็เป็นแค่คนใช้รถเฉยๆครับ ข้อมูลพวกนี้ผมไม่เคยใส่ใจมันเลยจริงๆครับ แค่นี้ผมก็มีความสุขกับรถของผมมากแล้วอ่ะครับ...

ส่วนประเด็นที่ผมตอบไปแบบนั้น เพราะนี่คือกระทู้เปลี่ยนเครื่อง จขกท.ให้โจทย์มา มีคนที่ใช้เครื่อง 16 วาล์วใน 405 (ซึ่งส่วนใหญ่ต้องเคยใช้ 8 วาล์วกันมาก่อนทั้งนั้น) มาให้ข้อมูล แล้วก็มีคนที่ใช้และพอใจใน 8 วาล์วซึ่งจากที่ผมอ่านและเข้าใจ คาดว่าน่าจะยังไม่เคยได้สัมผัส 16 วาล์วใน 405 แล้ว จขกท.ก็ตัดสินใจว่าจะเปลี่ยนหรือไม่ อะไร ยังไง ก็สุดแท้แต่ ผมเคารพการตัดสินใจของเค้า

แต่นี่คือเวปบอร์ดของคนใช้เปอร์โยต์ ผมเชื่อว่าในวันข้างหน้าจะต้องมีคนสนใจอยากเปลี่ยนเครื่องอีกอาจจะเข้ามาหาข้อมูลในกระทู้นี้  ผมแค่สื่อไปว่าถ้าอยากเปลี่ยนเครื่อง ควรจะหาข้อมูลจากคนที่เปลี่ยนเครื่องแล้ว และใช้งานจริงๆ เพราะคนที่เปลี่ยนเครื่องมาแล้วต้องได้สัมผัสจริงทั้งสองเครื่อง ย่อมต้องมีความเห็นและคำวิจารณ์ที่เป็นจริงและมีประโยชน์ในการตัดสินใจมากกว่า ส่วนความเห็นของคนที่ยังไม่เคยเปลี่ยนเครื่อง ยังไม่ได้สัมผัสกับเครื่องใหม่ๆ ก็แค่รับฟังไว้ เท่านั้นเองครับ

อ่อ...ผมมิได้มีอคติใดๆ กับเครื่อง 8 วาล์วเลย เพราะตอนนี้รถของน้องชายผมก็ยังเป็น 8 วาล์วอยู่ ซึ่งเป็นเครื่องเก่าของผมเอง เป็นเครื่องที่ผมไ้ด้มันมาสดๆจากญี่ปุ่นเหมือนกัน ผมเพิ่งใช้งานมันอย่างมีความสุขได้ประมาณปีเศษ ก็ต้องยกลงให้น้องชาย เพราะเครื่องเก่าของน้องชายผมมันแย่แล้ว เลยยกเครื่องนี้ให้ไปใช้ (ในใจอยากลอง 16 วาล์ว เลยหาข้ออ้างให้ตัวเอง) ก็ยังเป็นบวกกับแปดวาล์วอยู่ แต่พอได้ใช้ 16 วาล์ว ผมว่าผมชอบและมีความสุขกับ 16 วาล์วมากกว่าก็แค่นั้นอ่ะครับ หวังว่าที่ผมอธิบายมาทั้งหมดคุณคงจะเข้าใจความหมายและเจตนาของผมแล้วนะครับ...
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jamesdrum
Cowboy from Hell
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,802



« ตอบ #42 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 16 สิงหาคม 2010 เวลา 01:15:15 »


เรียนคุณ jamesdrum ผมรู้สึกตกใจเป็นอย่างยิ่ง ที่คำตอบของผมแค่ไม่กี่บรรทัด มันทำให้คุณต้องพิมพ์ข้อมูลของ 8 วาล์วซะยาวขนาดนี้ ขอบคุณในข้อมูลนะครับ แต่ผมคงได้แค่อ่านและรับรู้ไว้เฉยๆนะครับ เพราะผมมันแค่ user อ่ะครับ แค่ซื้อรถมาใช้ เครื่องเสียก็ซ่อม เครื่องโทรมก็เปลี่ยน บางครั้งก็เปลี่ยนมันทั้งๆที่มันยังไม่เสียและยังไม่โทรม เพื่อที่จะคงความสดของรถไว้ให้มากที่สุด ข้อมูลที่คุณให้มาผมคงไม่ได้เอาไปใช้จริงๆอ่ะครับ และผมก็ไม่มีข้อมูลที่จะไปเถียง ไปโต้แย้งอะไรคุณด้วยนะครับ เพราะผมก็เป็นแค่คนใช้รถเฉยๆครับ ข้อมูลพวกนี้ผมไม่เคยใส่ใจมันเลยจริงๆครับ แค่นี้ผมก็มีความสุขกับรถของผมมากแล้วอ่ะครับ...

ส่วนประเด็นที่ผมตอบไปแบบนั้น เพราะนี่คือกระทู้เปลี่ยนเครื่อง จขกท.ให้โจทย์มา มีคนที่ใช้เครื่อง 16 วาล์วใน 405 (ซึ่งส่วนใหญ่ต้องเคยใช้ 8 วาล์วกันมาก่อนทั้งนั้น) มาให้ข้อมูล แล้วก็มีคนที่ใช้และพอใจใน 8 วาล์วซึ่งจากที่ผมอ่านและเข้าใจ คาดว่าน่าจะยังไม่เคยได้สัมผัส 16 วาล์วใน 405 แล้ว จขกท.ก็ตัดสินใจว่าจะเปลี่ยนหรือไม่ อะไร ยังไง ก็สุดแท้แต่ ผมเคารพการตัดสินใจของเขา

แต่นี่คือเว็บบอร์ดของคนใช้เปอร์โยต์ ผมเชื่อว่าในวันข้างหน้าจะต้องมีคนสนใจอยากเปลี่ยนเครื่องอีกอาจจะเข้ามาหาข้อมูลในกระทู้นี้  ผมแค่สื่อไปว่าถ้าอยากเปลี่ยนเครื่อง ควรจะหาข้อมูลจากคนที่เปลี่ยนเครื่องแล้ว และใช้งานจริงๆ เพราะคนที่เปลี่ยนเครื่องมาแล้วต้องได้สัมผัสจริงทั้งสองเครื่อง ย่อมต้องมีความเห็นและคำวิจารณ์ที่เป็นจริงและมีประโยชน์ในการตัดสินใจมากกว่า ส่วนความเห็นของคนที่ยังไม่เคยเปลี่ยนเครื่อง ยังไม่ได้สัมผัสกับเครื่องใหม่ๆ ก็แค่รับฟังไว้ เท่านั้นเองครับ

อ่อ...ผมมิได้มีอคติใดๆ กับเครื่อง 8 วาล์วเลย เพราะตอนนี้รถของน้องชายผมก็ยังเป็น 8 วาล์วอยู่ ซึ่งเป็นเครื่องเก่าของผมเอง เป็นเครื่องที่ผมไ้ด้มันมาสดๆจากญี่ปุ่นเหมือนกัน ผมเพิ่งใช้งานมันอย่างมีความสุขได้ประมาณปีเศษ ก็ต้องยกลงให้น้องชาย เพราะเครื่องเก่าของน้องชายผมมันแย่แล้ว เลยยกเครื่องนี้ให้ไปใช้ (ในใจอยากลอง 16 วาล์ว เลยหาข้ออ้างให้ตัวเอง) ก็ยังเป็นบวกกับแปดวาล์วอยู่ แต่พอได้ใช้ 16 วาล์ว ผมว่าผมชอบและมีความสุขกับ 16 วาล์วมากกว่าก็แค่นั้นอ่ะครับ หวังว่าที่ผมอธิบายมาทั้งหมดคุณคงจะเข้าใจความหมายและเจตนาของผมแล้วนะครับ...

...เรียนคุณ นิสิตสุรา ตี4ครับ...ขอบคุณครับ สำหรับการแสดงเจตนา!!!...ผมเชื่อในสิ่งที่คุณตอบ และดีใจที่คุณ นิสิตสุรา ตี4ไม่ละเลยในการที่ผมตั้งคำถาม???...
 ...ปกติผม jamesdrum จะไม่เคยเข้าไปแสดงความเห็นเกี่ยวกับเทคนิคต่างๆ ยกเว้นเวลารถผมเสียหรือเรื่องสัพเพเหระ(กระทู้แดงแก้วเกเร)...นั่นแสดงว่าผมเองก็ไม่ค่อยมีความรู้เชิงลึกในเรื่องเครื่องยนต์(โดยเฉพาะเครื่องยนต์ที่พัฒนาขึ้นและใหม่ขึ้น แต่ผมไม่เคยบอกว่ามันดี-ไม่ดีอย่างไร เพราะผมไม่เคยสัมผัสหรือใช้ครับ!!!)
 ...สบายๆครับ!!!...ทุกอย่างในเวปนี้ก็คอเดียวกันทั้งนั้น!!!...วันนึงคุณ นิสิตสุรา ตี4กับผมอาจพบปะกัน เฮฮากัน!!!...ความขัดแย้งทางความคิด มิได้เป็นการโชว์ภูมิปัญญา(สำหรับผม) แล้วมาขัดใจกัน!!!...ผมเองก็ติดตามกระทู้คุณ นิสิตสุรา ตี4ตลอดทุกครั้ง...!!!
 ...นิดนึงครับ!!!...ที่ผมบรรยายซะยาวเหยียดเพราะผม"จำเป็น"ต้องศึกษาในเครื่อง 8 วาล์วเพราะเหตุผลเดียว คือผมใช้อยู่ทุกวันนั่นเอง...(อย่าง 8 วาล์ว sri ผมก็เริ่มศึกษาบ้างแล้ว เพราะอนาคตยังหาอะหลั่ยง่ายกว่าจีอาร์ ถึงตอนนั้นผมก็ต้องเปลี่ยนเครื่องหรือหามาทั้งคันครับ!!!) ...คำถามผมจึงเป็นคำถามเชิงไม่เข้าใจว่า 8 วาล์วมันไม่ดีจริงๆหรือ???...ผมจึงอยากทราบครับ เพราะสิ่งที่คุณเขียนฟังดูกำกวม...แล้วอีกอย่างมีหลายๆท่านที่ใช้ 8 วาล์ว บางท่านอาจไม่เข้าใจเหมือนผม ผมจึงถามกลับ!!!...ก็แค่นั้นครับ...!!!
                                                                                                       ขอบคุณครับ
                                                                                                                   ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

' ' ร ถ ส ว ย . . . ด้ ว ย มื อ เ ร า . . . ' '   ' ' เ เ ด ง เ เ ก้ ว . . . ศิ ล ป ะ ข อ ง ก า ร ใ ช้ ร ถ เ ก่ า . . . ! ! !' '
นิสิตสุรา ตี4
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 731



« ตอบ #43 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 16 สิงหาคม 2010 เวลา 01:55:42 »


ด้วยความยินดีครับ...
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jamesdrum
Cowboy from Hell
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,802



« ตอบ #44 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 16 สิงหาคม 2010 เวลา 02:05:34 »


 ...เช่นกันครับ...!!!
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

' ' ร ถ ส ว ย . . . ด้ ว ย มื อ เ ร า . . . ' '   ' ' เ เ ด ง เ เ ก้ ว . . . ศิ ล ป ะ ข อ ง ก า ร ใ ช้ ร ถ เ ก่ า . . . ! ! !' '
Jad ^_^
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,037



« ตอบ #45 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 16 สิงหาคม 2010 เวลา 08:21:40 »


 love love love

ด้วยความยินดีครับ...
...เช่นกันครับ...!!!


โอ๊วๆๆๆ ยอดจริงๆๆ

คน ละ มุม เดียวกัน
แต่ถ้าความเห็นไม่แตกต่าง สิ่งดีๆ ที่จะพัฒนาให้ดีขึ้น ก็จะไม่เกิดขึ้น

แต่. สุดท้าย พวกเราก็  vlovepeugeot   
 ***** เรารักเปอโยต์ *****
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
สิงห์สำราญ
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7,142



« ตอบ #46 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 16 สิงหาคม 2010 เวลา 08:58:12 »


love love love

ด้วยความยินดีครับ...
...เช่นกันครับ...!!!


โอ๊วๆๆๆ ยอดจริงๆๆ

คน ละ มุม เดียวกัน
แต่ถ้าความเห็นไม่แตกต่าง สิ่งดีๆ ที่จะพัฒนาให้ดีขึ้น ก็จะไม่เกิดขึ้น

แต่. สุดท้าย พวกเราก็  vlovepeugeot   
 ***** เรารักเปอโยต์ *****

 ไออย๋า ไออย๋า ไออย๋า ไออย๋า ไออย๋า ไออย๋า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ลมหายใจมีเพียงเข้าและออก ใกล้ไกลไม่เกินหนึ่งช่วงแขน
รักษาลมหายใจเอาไว้ให้ดีที่สุด .. อย่าคิดไกลเกินกว่าที่ลมหายใจจะไปถึง
TumXsi
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,137


« ตอบ #47 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 16 สิงหาคม 2010 เวลา 09:54:17 »


ใจอยาก...แต่ทุนไม่ให้อะ....อิอิ
เก็บตังค์ไว้ซ่อมดีกว่า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2] 3 4 ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!