Berline
|
|
« เมื่อ: วันเสาร์ที่ 07 สิงหาคม 2010 เวลา 06:59:33 » |
|
|
|
|
|
Thawatpra
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 07 สิงหาคม 2010 เวลา 07:52:22 » |
|
|
|
|
|
เด็กนนท์
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 07 สิงหาคม 2010 เวลา 10:10:54 » |
|
|
|
|
|
นาย...อั๊ยซ์...
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 07 สิงหาคม 2010 เวลา 10:23:26 » |
|
1.ลงเครื่องแล้วไม่ต้องแปลง ระบบอะไรมากนัก จบได้เร็วไม่ยืดเยื้อ - 8 วาวล์ ไม่ต้องแปลง ยกเปลี่ยนได้เลย - 16 วาวล์ ไม่ต้องแปลง เดินสายไฟเพิ่มนิดหน่อย 2.ประสิทธิภาพดีขึ้น เรี่ยวแรงมากขึ้น - 8 วาวล์ ประสิทธิภาพดีขึ้น เพราะเครื่องที่ได้มาใหม่ อาจจะสดกว่า แต่เรี่ยงแรงไม่ได้มากกว่า - 16 วาวล์ ประสิทธิภาพดีขึ้น และอย่างอื่นที่ดีขึ้น และเงียบ 3.หาเครื่องสภาพดีๆง่าย รวมถึงอะไหล่เมื่อต้องการซ่อม - หาเครื่องสภาพดีดีง่าย พอกันทั้งสองตัว แต่อะไหล่ 16 วาวล์ อาจจะสูงกว่าซักนิด 4.เหมาะกับรถ ระบบเบรก และช่วงล่างเดิม - ความพึ่งพอใจของเบรค และช่วงล่าง อยู่ที่ผู้ขับเป็นผู้ตัดสินด้วยครับ .. แต่ถ้าหากจะเพิ่มเติมกับมัน ก็ไม่ใช่เรื่องหนักใจอะไรน่ะครับ
|
อะไหล่เปอโยต์ 306 406 ทุกรายการ โทรสอบถามได้เลยน่ะครับ !! 081-3456-359 อั๊ยซ์... ครับผม
|
|
|
โจ ( ABC )
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 07 สิงหาคม 2010 เวลา 11:30:22 » |
|
อยากทราบราคาเครื่อง+ค่าแรง+อู่ที่เคยทำและจบ
|
|
|
|
Berline
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 07 สิงหาคม 2010 เวลา 16:02:38 » |
|
ถ้าลงเป็นเครื่อง S16 น่าสนใจไหมครับ
|
|
|
|
Thawatpra
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 07 สิงหาคม 2010 เวลา 16:29:19 » |
|
|
|
|
|
somniphan
สิงห์ประถม
ออฟไลน์
กระทู้: 90
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 07 สิงหาคม 2010 เวลา 16:29:47 » |
|
ถ้าลงเป็นเครื่อง S16 น่าสนใจไหมครับ ถ้าเป็น s16 แรงแน่ที่ที่สำคัญหาสภาพสดๆหรือรอจากญี่ปุ่นนั้นยากเหลือหลาย เห็นอู่ช่างจำแรง พระราม5 เพิ่งวางไปแรงแบบไม่ต้องแปลง แต่ส่วนมากเครื่องแรงๆ สวยๆ มาจากคุณหนุ่ม ในweb ลองติดต่อดูครับ 0839727776และอีกอย่าง เป็นบอดี้ sri อยู่แล้วทำเป็น 405 mi16 version2 ไปเลยครับ
|
|
|
|
WAT_7229
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 09 สิงหาคม 2010 เวลา 10:48:18 » |
|
1.ลงเครื่องแล้วไม่ต้องแปลง ระบบอะไรมากนัก จบได้เร็วไม่ยืดเยื้อ
- 8 วาวล์ ไม่ต้องแปลง ยกเปลี่ยนได้เลย - 16 วาวล์ ไม่ต้องแปลง เดินสายไฟเพิ่มนิดหน่อย
2.ประสิทธิภาพดีขึ้น เรี่ยวแรงมากขึ้น
- 8 วาวล์ ประสิทธิภาพดีขึ้น เพราะเครื่องที่ได้มาใหม่ อาจจะสดกว่า แต่เรี่ยงแรงไม่ได้มากกว่า - 16 วาวล์ ประสิทธิภาพดีขึ้น และอย่างอื่นที่ดีขึ้น และเงียบ
3.หาเครื่องสภาพดีๆง่าย รวมถึงอะไหล่เมื่อต้องการซ่อม
- หาเครื่องสภาพดีดีง่าย พอกันทั้งสองตัว แต่อะไหล่ 16 วาวล์ อาจจะสูงกว่าซักนิด
4.เหมาะกับรถ ระบบเบรก และช่วงล่างเดิม
- ความพึ่งพอใจของเบรค และช่วงล่าง อยู่ที่ผู้ขับเป็นผู้ตัดสินด้วยครับ .. แต่ถ้าหากจะเพิ่มเติมกับมัน ก็ไม่ใช่เรื่องหนักใจอะไรน่ะครับ
ตามนี้เลยครับ ชัดเจนทุกคำตอบ
|
|
|
|
Chart lp 87
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 09 สิงหาคม 2010 เวลา 11:59:46 » |
|
อยากทราบราคาเครื่อง+ค่าแรง+อู่ที่เคยทำและจบ
เครื่อง 306 d8 ประมาณ 26,000.00 + ค่าวาง/ค่าแรง 5-7 พัน
|
|
|
|
vopang
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: วันอังคารที่ 10 สิงหาคม 2010 เวลา 07:38:57 » |
|
d8 ส่วนตัวเห็นว่าตีนต้นอืดปลายไหล ข้อดีเคื่องเงียบดี.ใส่แกดlpg ต้องหัวฉีด ส่วนsri ตีนต้นแรงปลายแผ่ว เสียงเคืองดังโคตร ใส่lpg mixerได้ แล้วแต่นิสัยการขับส่วนตัวยงหลงไหลsriไม่รู้ลืม
|
|
|
|
WAT_7229
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: วันอังคารที่ 10 สิงหาคม 2010 เวลา 09:46:35 » |
|
d8 ส่วนตัวเห็นว่าตีนต้นอืดปลายไหล ข้อดีเคื่องเงียบดี.ใส่แกดlpg ต้องหัวฉีด ส่วนsri ตีนต้นแรงปลายแผ่ว เสียงเคืองดังโคตร ใส่lpg mixerได้ แล้วแต่นิสัยการขับส่วนตัวยงหลงไหลsriไม่รู้ลืม
ดี8 ใส่แก๊สมิกซ์อยู่ ไม่เคยแบ็กค์(ขณะใช้งาน นอกจากแบ็กค์ตอนจูนกับระบบมีปัญหา) วิ่งได้อยู่ 220 ขึ้น
|
|
|
|
เฟืองทอง
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: วันอังคารที่ 10 สิงหาคม 2010 เวลา 10:06:58 » |
|
เครื่อง สองตัวที่ว่ามันมีข้อดีข้อเสียที่เมื่อชั่งน้ำหนักแล้ว ค่อนข้างยากในการตัดสินใจเหมือนกันน่ะ อย่างผมใช้ ตัว 8 วาล์วอยู่ก็อยากจะลอง 16 วาล์ว บ้างเหมือนที่เพื่อน ๆ บอก แต่พอมามองการติดแก๊ส ตัว 8 วาล์ว ที่ผมใช้อยู่ ร่วม 2 แสนกิโลมันแทบจะไม่มีปัญหาให้กวนใจเลยทั้ง ๆ ที่เป็นระบบมิกเซอร์ธรรมดาๆ การดูแลจึงง่ายสามารถดูแลด้วยตัวเองและความเร็วปลายไหลแบบสบาย ๆ ถึง สองร้อยด้วยเหมือนกัน ต่างกับ 16 วาล์วที่มักจะเจอปัญหาเรื่องของแบ็คไฟส์ ท่อไอดีแตกกระจายอยู่หลายคัน เมื่อติดแก๊สเป็นระบบมิกเซอร์ธรรมดา แต่เมื่อต้องติดเป็นระบบหัวฉีดการดูแลต้องพึ่งช่างเป็นหลัก มันลำบากขึ้นมาอีกที่เกี่ยวกับระบบไฟฟ้า อัตราการเร่งเมื่อขับในเมืองเขาบอกว่า ตัว 8 วาล์ว ได้เปรียบกว่าอัตราเร่งมาดีกว่า แต่ปลายไม่ใช่แผ่วน่ะครับคันแรกของผมยังเคยทำได้ที่ความเร็ว 210 ด้วย แบบไหลไปเรื่อย ไม่ตื่อจนบี้คันเร่ง ส่วนเครื่องผมว่าค่อนข้างจะทนมาก ๆ ถึงแม้เครื่องมันจะดังไปนิดแต่มันก็ไม่ได้ดังจนน่ารำคาญ ส่วนค่าใช้จ่ายที่ต้องดูแลถูกแสนถูก เล่ามาทั้งหมดนี่คือข้อมูลของแปดวาล์วคร่าว ๆ บางครั้งเรายังมองว่าของที่ใช้อยู่ทุกวันมันไม่ดี และก็ไปมองของที่ไม่เคยใช้ว่าดีกว่า จึงคิดตัดสินใจเลือก ทุกอย่างมันต้องแลกด้วยความผิดหวังและสมหวังพร้อมเงินทอง ถ้าคุณเป็นคนสมหวังมันจึงไม่เกิดคำว่าเสียใจ
|
|
|
|
vopang
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: วันอังคารที่ 10 สิงหาคม 2010 เวลา 10:19:04 » |
|
แหมๆๆ....สรุปนี้ชัดแจ้งแดงแจ๋เลยเนอะ สมกับเป็นอาจารย์คราบ นับถือ
|
|
|
|
vopang
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: วันอังคารที่ 10 สิงหาคม 2010 เวลา 10:28:25 » |
|
ลืมถามอาจารย์ ของมันไม่วิ่งต้นนี้แรงมาก ปลายพูดไปตลกได้แค่170 ก้อแย่แล้วแนะหน่อยเด ตอนนี้ผมสนใจจะวางv6 ใน d8 หาข้อมูลอู่วางก่อน เครื่องที่ท่านมหาชัย36000 หาตังแคะกระปุกก่อน ยังเสียดายไฟหน้าของอาจารย์มาเเรย
|
|
|
|
WAT_7229
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: วันอังคารที่ 10 สิงหาคม 2010 เวลา 10:31:20 » |
|
ลืมถามอาจารย์ ของมันไม่วิ่งต้นนี้แรงมาก ปลายพูดไปตลกได้แค่170 ก้อแย่แล้วแนะหน่อยเด
ตอนนี้ผมสนใจจะวางv6 ใน d8 หาข้อมูลอู่วางก่อน เครื่องที่ท่านมหาชัย36000 หาตังแคะกระปุกก่อน
ยังเสียดายไฟหน้าของอาจารย์มาเเรย
วางv6 ใน d8 ต้องเอาเกียร์มาด้วยนะ ครับ ชนเกียร์เดิมไม่ได้ หัวหมูไม่เท่ากัน มิกซ์เดิมรูเล็กไป ครับ ต้นจัด ปลายตัน ดี8 ขนาดมิกซ์ ต้องประมาณ 30 มิล
|
|
|
|
vopang
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: วันอังคารที่ 10 สิงหาคม 2010 เวลา 10:50:04 » |
|
ขอบคุณครับ
|
|
|
|
TumXsi
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: วันอังคารที่ 10 สิงหาคม 2010 เวลา 10:51:33 » |
|
เครื่อง สองตัวที่ว่ามันมีข้อดีข้อเสียที่เมื่อชั่งน้ำหนักแล้ว ค่อนข้างยากในการตัดสินใจเหมือนกันน่ะ อย่างผมใช้ ตัว 8 วาล์วอยู่ก็อยากจะลอง 16 วาล์ว บ้างเหมือนที่เพื่อน ๆ บอก แต่พอมามองการติดแก๊ส ตัว 8 วาล์ว ที่ผมใช้อยู่ ร่วม 2 แสนกิโลมันแทบจะไม่มีปัญหาให้กวนใจเลยทั้ง ๆ ที่เป็นระบบมิกเซอร์ธรรมดาๆ การดูแลจึงง่ายสามารถดูแลด้วยตัวเองและความเร็วปลายไหลแบบสบาย ๆ ถึง สองร้อยด้วยเหมือนกัน ต่างกับ 16 วาล์วที่มักจะเจอปัญหาเรื่องของแบ็คไฟส์ ท่อไอดีแตกกระจายอยู่หลายคัน เมื่อติดแก๊สเป็นระบบมิกเซอร์ธรรมดา แต่เมื่อต้องติดเป็นระบบหัวฉีดการดูแลต้องพึ่งช่างเป็นหลัก มันลำบากขึ้นมาอีกที่เกี่ยวกับระบบไฟฟ้า อัตราการเร่งเมื่อขับในเมืองเขาบอกว่า ตัว 8 วาล์ว ได้เปรียบกว่าอัตราเร่งมาดีกว่า แต่ปลายไม่ใช่แผ่วน่ะครับคันแรกของผมยังเคยทำได้ที่ความเร็ว 210 ด้วย แบบไหลไปเรื่อย ไม่ตื่อจนบี้คันเร่ง ส่วนเครื่องผมว่าค่อนข้างจะทนมาก ๆ ถึงแม้เครื่องมันจะดังไปนิดแต่มันก็ไม่ได้ดังจนน่ารำคาญ ส่วนค่าใช้จ่ายที่ต้องดูแลถูกแสนถูก เล่ามาทั้งหมดนี่คือข้อมูลของแปดวาล์วคร่าว ๆ บางครั้งเรายังมองว่าของที่ใช้อยู่ทุกวันมันไม่ดี และก็ไปมองของที่ไม่เคยใช้ว่าดีกว่า จึงคิดตัดสินใจเลือก ทุกอย่างมันต้องแลกด้วยความผิดหวังและสมหวังพร้อมเงินทอง ถ้าคุณเป็นคนสมหวังมันจึงไม่เกิดคำว่าเสียใจ
อ่านแล้วรักตัว 8 v ขึ้นมาทันที ใช้อยู่...เคยคิดจะเปลี่ยนเป็น 16 v ตอนนี้ไม่อยากเปลี่ยนล่ะ...ดูแลดีๆ ก็ขับมันอยากบอกใครเหมือนกัน ใช้มันจนกว่าจะพัง...รอเปลี่ยนไปเป็น v6 เลยดีกว่าตอนนั้น รึไม่ก็รอ เครื่องเจ้าตัว ea9 เลย
|
|
|
|
WAT_7229
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: วันอังคารที่ 10 สิงหาคม 2010 เวลา 11:13:56 » |
|
เครื่อง สองตัวที่ว่ามันมีข้อดีข้อเสียที่เมื่อชั่งน้ำหนักแล้ว ค่อนข้างยากในการตัดสินใจเหมือนกันน่ะ อย่างผมใช้ ตัว 8 วาล์วอยู่ก็อยากจะลอง 16 วาล์ว บ้างเหมือนที่เพื่อน ๆ บอก แต่พอมามองการติดแก๊ส ตัว 8 วาล์ว ที่ผมใช้อยู่ ร่วม 2 แสนกิโลมันแทบจะไม่มีปัญหาให้กวนใจเลยทั้ง ๆ ที่เป็นระบบมิกเซอร์ธรรมดาๆ การดูแลจึงง่ายสามารถดูแลด้วยตัวเองและความเร็วปลายไหลแบบสบาย ๆ ถึง สองร้อยด้วยเหมือนกัน ต่างกับ 16 วาล์วที่มักจะเจอปัญหาเรื่องของแบ็คไฟส์ ท่อไอดีแตกกระจายอยู่หลายคัน เมื่อติดแก๊สเป็นระบบมิกเซอร์ธรรมดา แต่เมื่อต้องติดเป็นระบบหัวฉีดการดูแลต้องพึ่งช่างเป็นหลัก มันลำบากขึ้นมาอีกที่เกี่ยวกับระบบไฟฟ้า อัตราการเร่งเมื่อขับในเมืองเขาบอกว่า ตัว 8 วาล์ว ได้เปรียบกว่าอัตราเร่งมาดีกว่า แต่ปลายไม่ใช่แผ่วน่ะครับคันแรกของผมยังเคยทำได้ที่ความเร็ว 210 ด้วย แบบไหลไปเรื่อย ไม่ตื่อจนบี้คันเร่ง ส่วนเครื่องผมว่าค่อนข้างจะทนมาก ๆ ถึงแม้เครื่องมันจะดังไปนิดแต่มันก็ไม่ได้ดังจนน่ารำคาญ ส่วนค่าใช้จ่ายที่ต้องดูแลถูกแสนถูก เล่ามาทั้งหมดนี่คือข้อมูลของแปดวาล์วคร่าว ๆ บางครั้งเรายังมองว่าของที่ใช้อยู่ทุกวันมันไม่ดี และก็ไปมองของที่ไม่เคยใช้ว่าดีกว่า จึงคิดตัดสินใจเลือก ทุกอย่างมันต้องแลกด้วยความผิดหวังและสมหวังพร้อมเงินทอง ถ้าคุณเป็นคนสมหวังมันจึงไม่เกิดคำว่าเสียใจ
อ่านแล้วรักตัว 8 v ขึ้นมาทันที ใช้อยู่...เคยคิดจะเปลี่ยนเป็น 16 v ตอนนี้ไม่อยากเปลี่ยนล่ะ...ดูแลดีๆ ก็ขับมันอยากบอกใครเหมือนกัน ใช้มันจนกว่าจะพัง...รอเปลี่ยนไปเป็น v6 เลยดีกว่าตอนนั้น รึไม่ก็รอ เครื่องเจ้าตัว ea9 เลย เครื่อง เอสอาร์ไอ 8วาวล์ นับเป็นเครื่องที่จัดจ้าน ตีนต้นพอสมควร หากใช้เกียร์ออโต้ กดคลิ๊กดาว์ล เป็นมา ครับ และเป็นเครื่องที่ทนทานน่าดูเหมือนกัน
|
|
|
|
TumXsi
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: วันอังคารที่ 10 สิงหาคม 2010 เวลา 11:28:33 » |
|
เครื่อง สองตัวที่ว่ามันมีข้อดีข้อเสียที่เมื่อชั่งน้ำหนักแล้ว ค่อนข้างยากในการตัดสินใจเหมือนกันน่ะ อย่างผมใช้ ตัว 8 วาล์วอยู่ก็อยากจะลอง 16 วาล์ว บ้างเหมือนที่เพื่อน ๆ บอก แต่พอมามองการติดแก๊ส ตัว 8 วาล์ว ที่ผมใช้อยู่ ร่วม 2 แสนกิโลมันแทบจะไม่มีปัญหาให้กวนใจเลยทั้ง ๆ ที่เป็นระบบมิกเซอร์ธรรมดาๆ การดูแลจึงง่ายสามารถดูแลด้วยตัวเองและความเร็วปลายไหลแบบสบาย ๆ ถึง สองร้อยด้วยเหมือนกัน ต่างกับ 16 วาล์วที่มักจะเจอปัญหาเรื่องของแบ็คไฟส์ ท่อไอดีแตกกระจายอยู่หลายคัน เมื่อติดแก๊สเป็นระบบมิกเซอร์ธรรมดา แต่เมื่อต้องติดเป็นระบบหัวฉีดการดูแลต้องพึ่งช่างเป็นหลัก มันลำบากขึ้นมาอีกที่เกี่ยวกับระบบไฟฟ้า อัตราการเร่งเมื่อขับในเมืองเขาบอกว่า ตัว 8 วาล์ว ได้เปรียบกว่าอัตราเร่งมาดีกว่า แต่ปลายไม่ใช่แผ่วน่ะครับคันแรกของผมยังเคยทำได้ที่ความเร็ว 210 ด้วย แบบไหลไปเรื่อย ไม่ตื่อจนบี้คันเร่ง ส่วนเครื่องผมว่าค่อนข้างจะทนมาก ๆ ถึงแม้เครื่องมันจะดังไปนิดแต่มันก็ไม่ได้ดังจนน่ารำคาญ ส่วนค่าใช้จ่ายที่ต้องดูแลถูกแสนถูก เล่ามาทั้งหมดนี่คือข้อมูลของแปดวาล์วคร่าว ๆ บางครั้งเรายังมองว่าของที่ใช้อยู่ทุกวันมันไม่ดี และก็ไปมองของที่ไม่เคยใช้ว่าดีกว่า จึงคิดตัดสินใจเลือก ทุกอย่างมันต้องแลกด้วยความผิดหวังและสมหวังพร้อมเงินทอง ถ้าคุณเป็นคนสมหวังมันจึงไม่เกิดคำว่าเสียใจ
อ่านแล้วรักตัว 8 v ขึ้นมาทันที ใช้อยู่...เคยคิดจะเปลี่ยนเป็น 16 v ตอนนี้ไม่อยากเปลี่ยนล่ะ...ดูแลดีๆ ก็ขับมันอยากบอกใครเหมือนกัน ใช้มันจนกว่าจะพัง...รอเปลี่ยนไปเป็น v6 เลยดีกว่าตอนนั้น รึไม่ก็รอ เครื่องเจ้าตัว ea9 เลย เครื่อง เอสอาร์ไอ 8วาวล์ นับเป็นเครื่องที่จัดจ้าน ตีนต้นพอสมควร หากใช้เกียร์ออโต้ กดคลิ๊กดาว์ล เป็นมา ครับ และเป็นเครื่องที่ทนทานน่าดูเหมือนกัน นั้นสิครับ ...กดเป็นมาออกตัวไม่น้อยหน้าใคร ....รีบออกแล้วตบซ้ายเข้าปั้มหนีเลยครับ.....
|
|
|
|
papin
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: วันอังคารที่ 10 สิงหาคม 2010 เวลา 14:49:42 » |
|
เครื่อง สองตัวที่ว่ามันมีข้อดีข้อเสียที่เมื่อชั่งน้ำหนักแล้ว ค่อนข้างยากในการตัดสินใจเหมือนกันน่ะ อย่างผมใช้ ตัว 8 วาล์วอยู่ก็อยากจะลอง 16 วาล์ว บ้างเหมือนที่เพื่อน ๆ บอก แต่พอมามองการติดแก๊ส ตัว 8 วาล์ว ที่ผมใช้อยู่ ร่วม 2 แสนกิโลมันแทบจะไม่มีปัญหาให้กวนใจเลยทั้ง ๆ ที่เป็นระบบมิกเซอร์ธรรมดาๆ การดูแลจึงง่ายสามารถดูแลด้วยตัวเองและความเร็วปลายไหลแบบสบาย ๆ ถึง สองร้อยด้วยเหมือนกัน ต่างกับ 16 วาล์วที่มักจะเจอปัญหาเรื่องของแบ็คไฟส์ ท่อไอดีแตกกระจายอยู่หลายคัน เมื่อติดแก๊สเป็นระบบมิกเซอร์ธรรมดา แต่เมื่อต้องติดเป็นระบบหัวฉีดการดูแลต้องพึ่งช่างเป็นหลัก มันลำบากขึ้นมาอีกที่เกี่ยวกับระบบไฟฟ้า อัตราการเร่งเมื่อขับในเมืองเขาบอกว่า ตัว 8 วาล์ว ได้เปรียบกว่าอัตราเร่งมาดีกว่า แต่ปลายไม่ใช่แผ่วน่ะครับคันแรกของผมยังเคยทำได้ที่ความเร็ว 210 ด้วย แบบไหลไปเรื่อย ไม่ตื่อจนบี้คันเร่ง ส่วนเครื่องผมว่าค่อนข้างจะทนมาก ๆ ถึงแม้เครื่องมันจะดังไปนิดแต่มันก็ไม่ได้ดังจนน่ารำคาญ ส่วนค่าใช้จ่ายที่ต้องดูแลถูกแสนถูก เล่ามาทั้งหมดนี่คือข้อมูลของแปดวาล์วคร่าว ๆ บางครั้งเรายังมองว่าของที่ใช้อยู่ทุกวันมันไม่ดี และก็ไปมองของที่ไม่เคยใช้ว่าดีกว่า จึงคิดตัดสินใจเลือก ทุกอย่างมันต้องแลกด้วยความผิดหวังและสมหวังพร้อมเงินทอง ถ้าคุณเป็นคนสมหวังมันจึงไม่เกิดคำว่าเสียใจ
อ่านแล้วรักตัว 8 v ขึ้นมาทันที ใช้อยู่...เคยคิดจะเปลี่ยนเป็น 16 v ตอนนี้ไม่อยากเปลี่ยนล่ะ...ดูแลดีๆ ก็ขับมันอยากบอกใครเหมือนกัน ใช้มันจนกว่าจะพัง...รอเปลี่ยนไปเป็น v6 เลยดีกว่าตอนนั้น รึไม่ก็รอ เครื่องเจ้าตัว ea9 เลย เครื่อง เอสอาร์ไอ 8วาวล์ นับเป็นเครื่องที่จัดจ้าน ตีนต้นพอสมควร หากใช้เกียร์ออโต้ กดคลิ๊กดาว์ล เป็นมา ครับ และเป็นเครื่องที่ทนทานน่าดูเหมือนกัน นั้นสิครับ ...กดเป็นมาออกตัวไม่น้อยหน้าใคร ....รีบออกแล้วตบซ้ายเข้าปั้มหนีเลยครับ..... ผมก็รัก 8 วาล์ว ปกติ ผมเป็นคนขับรถช้ามาก วันดีคืนดี นึกคึกอยากลองรถ เหยีบบไปเรื่อยๆ บนทางด่วน ตอนตี 1 มันขึ้นไปถึง 180 km/h สุดทางแล้วเลยผ่อนดีกว่า ผมว่าไปได้ 180 ไม่น่าเรียกว่าอืดนะครับ เพราะดูท่ามันยังไปต่อได้เรื่อยๆ แต่ใจไม่กล้าแล้ว ระยะทางก็หมด แค่นี้ก็เหลือเฟือแล้วสำหรับผม แต่สิ่งที่สัมผัสได้เวลาขับเร็วมาก คือ มันกินแก๊สมากขึ้น กับอุณหภูมิเครื่องสูง 87 จากปกติแค่ 80 ต้องวิ่งต่อไปสัก 20 นาที มันถึงค่อยๆ ลงมาที่ 80 เท่าเดิม
|
|
|
|
40 ha
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: วันอังคารที่ 10 สิงหาคม 2010 เวลา 15:41:14 » |
|
เครื่อง 16 วาลว์ มันก็ได้อย่างเสียอย่าง ขนาดเครื่องคาร์บู 405 จีอาร์ ของผม บางอย่างยังดีกว่า 16 วาลว์เลย ตีนต้นดีกว่า ออกตัวดีกว่า อะไหล่หาง่าย ถูกกว่ามาก ดูแลง่ายดี กินแก้สน้อยกว่าอีก 16 วาวล์ได้ความนุ่มนวล เสียงเงียบ ออกแนวผู้ดี
|
|
|
|
Berline
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: วันอังคารที่ 10 สิงหาคม 2010 เวลา 16:46:41 » |
|
|
|
|
|
สิงห์ภูธร
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 12 สิงหาคม 2010 เวลา 15:02:55 » |
|
คิดไม่ผิดใช่ไหมนี่ เพิ่งเปลี่ยนของ Xantia 2.0 มา แต่ชนกับเกียร์เดิมนะซิ GRI สงสารมันเวลาเห็นรอบเครื่องมันจัดๆ แต่ความเร็วเท่าๆ เดิม ทั้งที่เครื่องใหญ่กว่า ท่านใดมีคำแนะนำเรื่องเกียร์ ขอบคุณล่วงหน้าครับ
|
|
|
|
|