ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันจันทร์ที่ 27 มกราคม 2025 เวลา 04:17:05

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  เปลี่ยนเครื่องๆๆ
0 สมาชิก และ 11 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] 2 3 4 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เปลี่ยนเครื่องๆๆ  (อ่าน 13637 ครั้ง)
Berline
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 390



เว็บไซต์
« เมื่อ: วันเสาร์ที่ 07 สิงหาคม 2010 เวลา 06:59:33 »


 ร้อนจัง
กำลังคิดจะเปลี่ยนเครื่องยนต์ เจ้า405 Sri ปี95 ของผมครับ ถามท่านผู้มีประสบการณ์ ว่า เครื่องอะไรคือทางเลือกที่คุ้มค่าครับ ถ้าความต้องการของผมคือ;

1.ลงเครื่องแล้วไม่ต้องแปลง ระบบอะไรมากนัก จบได้เร็วไม่ยืดเยื้อ
2.ประสิทธิภาพดีขึ้น เรี่ยวแรงมากขึ้น
3.หาเครื่องสภาพดีๆง่าย รวมถึงอะไหล่เมื่อต้องการซ่อม
4.เหมาะกับรถ ระบบเบรก และช่วงล่างเดิม

ที่สำคัญ เป็นเครื่อง Peugeot นะครับ
ขอคำแนะนำด้วยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รีไซเคิลคลับไทย
http://facebook.com/recycleclubthai
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 07 สิงหาคม 2010 เวลา 07:52:22 »


ลองอ่านดูนะครับ

 http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,17469.0.html

หรือ

http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=17764.0

เกี่ยวกับเครื่อง PG ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

เด็กนนท์
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 242


« ตอบ #2 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 07 สิงหาคม 2010 เวลา 10:10:54 »


ร้อนจัง
กำลังคิดจะเปลี่ยนเครื่องยนต์ เจ้า405 Sri ปี95 ของผมครับ ถามท่านผู้มีประสบการณ์ ว่า เครื่องอะไรคือทางเลือกที่คุ้มค่าครับ ถ้าความต้องการของผมคือ;

1.ลงเครื่องแล้วไม่ต้องแปลง ระบบอะไรมากนัก จบได้เร็วไม่ยืดเยื้อ
2.ประสิทธิภาพดีขึ้น เรี่ยวแรงมากขึ้น
3.หาเครื่องสภาพดีๆง่าย รวมถึงอะไหล่เมื่อต้องการซ่อม
4.เหมาะกับรถ ระบบเบรก และช่วงล่างเดิม

ที่สำคัญ เป็นเครื่อง Peugeot นะครับ
ขอคำแนะนำด้วยครับ


   โจทย์ของคุณ Berline เป็นคำตอบในตัวของมันเองแล้วครับ ยกเว้นเรี่ยวแรงมากขึ้นนะครับ
   
จาก 405 ตามเงื่อนไขข้อ 1,2,3,,4 แล้ว คำตอบก็น่าจะเป็น 406 ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
นาย...อั๊ยซ์...
แรงบิดไม่มา แรงม้าไม่มี !!
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,008



« ตอบ #3 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 07 สิงหาคม 2010 เวลา 10:23:26 »


1.ลงเครื่องแล้วไม่ต้องแปลง ระบบอะไรมากนัก จบได้เร็วไม่ยืดเยื้อ

- 8 วาวล์ ไม่ต้องแปลง ยกเปลี่ยนได้เลย
- 16 วาวล์ ไม่ต้องแปลง เดินสายไฟเพิ่มนิดหน่อย

2.ประสิทธิภาพดีขึ้น เรี่ยวแรงมากขึ้น

- 8 วาวล์ ประสิทธิภาพดีขึ้น เพราะเครื่องที่ได้มาใหม่ อาจจะสดกว่า แต่เรี่ยงแรงไม่ได้มากกว่า
- 16 วาวล์ ประสิทธิภาพดีขึ้น และอย่างอื่นที่ดีขึ้น และเงียบ

3.หาเครื่องสภาพดีๆง่าย รวมถึงอะไหล่เมื่อต้องการซ่อม

- หาเครื่องสภาพดีดีง่าย พอกันทั้งสองตัว แต่อะไหล่ 16 วาวล์ อาจจะสูงกว่าซักนิด

4.เหมาะกับรถ ระบบเบรก และช่วงล่างเดิม

- ความพึ่งพอใจของเบรค และช่วงล่าง อยู่ที่ผู้ขับเป็นผู้ตัดสินด้วยครับ ..
แต่ถ้าหากจะเพิ่มเติมกับมัน ก็ไม่ใช่เรื่องหนักใจอะไรน่ะครับ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

VIGO มาแว้วววววววววววว ... ... ... !!

อะไหล่เปอโยต์ 306 406 ทุกรายการ โทรสอบถามได้เลยน่ะครับ !!
081-3456-359   อั๊ยซ์...  ครับผม

PEUGEOT .. แซงแล้วว !!
โจ ( ABC )
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 593


« ตอบ #4 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 07 สิงหาคม 2010 เวลา 11:30:22 »


อยากทราบราคาเครื่อง+ค่าแรง+อู่ที่เคยทำและจบ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Berline
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 390



เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 07 สิงหาคม 2010 เวลา 16:02:38 »


 อะไร
ถ้าลงเป็นเครื่อง S16 น่าสนใจไหมครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รีไซเคิลคลับไทย
http://facebook.com/recycleclubthai
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 07 สิงหาคม 2010 เวลา 16:29:19 »


 ร้อนจัง แรงดีครับ..... แล้วอะหลั่ยละ หาจากที่ใหน    ร้อนจัง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

somniphan
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 90


« ตอบ #7 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 07 สิงหาคม 2010 เวลา 16:29:47 »


อะไร
ถ้าลงเป็นเครื่อง S16 น่าสนใจไหมครับ
ถ้าเป็น s16 แรงแน่ที่ที่สำคัญหาสภาพสดๆหรือรอจากญี่ปุ่นนั้นยากเหลือหลาย เห็นอู่ช่างจำแรง
พระราม5 เพิ่งวางไปแรงแบบไม่ต้องแปลง แต่ส่วนมากเครื่องแรงๆ สวยๆ มาจากคุณหนุ่ม ในweb ลองติดต่อดูครับ 0839727776และอีกอย่าง เป็นบอดี้ sri อยู่แล้วทำเป็น 405 mi16 version2 ไปเลยครับ 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #8 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 09 สิงหาคม 2010 เวลา 10:48:18 »


1.ลงเครื่องแล้วไม่ต้องแปลง ระบบอะไรมากนัก จบได้เร็วไม่ยืดเยื้อ

- 8 วาวล์ ไม่ต้องแปลง ยกเปลี่ยนได้เลย
- 16 วาวล์ ไม่ต้องแปลง เดินสายไฟเพิ่มนิดหน่อย

2.ประสิทธิภาพดีขึ้น เรี่ยวแรงมากขึ้น

- 8 วาวล์ ประสิทธิภาพดีขึ้น เพราะเครื่องที่ได้มาใหม่ อาจจะสดกว่า แต่เรี่ยงแรงไม่ได้มากกว่า
- 16 วาวล์ ประสิทธิภาพดีขึ้น และอย่างอื่นที่ดีขึ้น และเงียบ

3.หาเครื่องสภาพดีๆง่าย รวมถึงอะไหล่เมื่อต้องการซ่อม

- หาเครื่องสภาพดีดีง่าย พอกันทั้งสองตัว แต่อะไหล่ 16 วาวล์ อาจจะสูงกว่าซักนิด

4.เหมาะกับรถ ระบบเบรก และช่วงล่างเดิม

- ความพึ่งพอใจของเบรค และช่วงล่าง อยู่ที่ผู้ขับเป็นผู้ตัดสินด้วยครับ ..
แต่ถ้าหากจะเพิ่มเติมกับมัน ก็ไม่ใช่เรื่องหนักใจอะไรน่ะครับ



ตามนี้เลยครับ  ชัดเจนทุกคำตอบ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Chart lp 87
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 638



« ตอบ #9 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 09 สิงหาคม 2010 เวลา 11:59:46 »


อยากทราบราคาเครื่อง+ค่าแรง+อู่ที่เคยทำและจบ
เครื่อง 306 d8 ประมาณ 26,000.00 + ค่าวาง/ค่าแรง 5-7 พัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
vopang
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 834


« ตอบ #10 เมื่อ: วันอังคารที่ 10 สิงหาคม 2010 เวลา 07:38:57 »


d8 ส่วนตัวเห็นว่าตีนต้นอืดปลายไหล ข้อดีเคื่องเงียบดี.ใส่แกดlpg ต้องหัวฉีด   ส่วนsri ตีนต้นแรงปลายแผ่ว
เสียงเคืองดังโคตร ใส่lpg mixerได้ แล้วแต่นิสัยการขับส่วนตัวยงหลงไหลsriไม่รู้ลืม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #11 เมื่อ: วันอังคารที่ 10 สิงหาคม 2010 เวลา 09:46:35 »


d8 ส่วนตัวเห็นว่าตีนต้นอืดปลายไหล ข้อดีเคื่องเงียบดี.ใส่แกดlpg ต้องหัวฉีด   ส่วนsri ตีนต้นแรงปลายแผ่ว
เสียงเคืองดังโคตร ใส่lpg mixerได้ แล้วแต่นิสัยการขับส่วนตัวยงหลงไหลsriไม่รู้ลืม

ดี8 ใส่แก๊สมิกซ์อยู่ ไม่เคยแบ็กค์(ขณะใช้งาน นอกจากแบ็กค์ตอนจูนกับระบบมีปัญหา)  วิ่งได้อยู่ 220 ขึ้น
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เฟืองทอง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,870


« ตอบ #12 เมื่อ: วันอังคารที่ 10 สิงหาคม 2010 เวลา 10:06:58 »


เครื่อง สองตัวที่ว่ามันมีข้อดีข้อเสียที่เมื่อชั่งน้ำหนักแล้ว ค่อนข้างยากในการตัดสินใจเหมือนกันน่ะ อย่างผมใช้ ตัว 8 วาล์วอยู่ก็อยากจะลอง 16 วาล์ว บ้างเหมือนที่เพื่อน ๆ บอก แต่พอมามองการติดแก๊ส ตัว 8 วาล์ว  ที่ผมใช้อยู่ ร่วม 2 แสนกิโลมันแทบจะไม่มีปัญหาให้กวนใจเลยทั้ง ๆ ที่เป็นระบบมิกเซอร์ธรรมดาๆ การดูแลจึงง่ายสามารถดูแลด้วยตัวเองและความเร็วปลายไหลแบบสบาย ๆ ถึง สองร้อยด้วยเหมือนกัน       ต่างกับ  16 วาล์วที่มักจะเจอปัญหาเรื่องของแบ็คไฟส์ ท่อไอดีแตกกระจายอยู่หลายคัน  เมื่อติดแก๊สเป็นระบบมิกเซอร์ธรรมดา  แต่เมื่อต้องติดเป็นระบบหัวฉีดการดูแลต้องพึ่งช่างเป็นหลัก มันลำบากขึ้นมาอีกที่เกี่ยวกับระบบไฟฟ้า   อัตราการเร่งเมื่อขับในเมืองเขาบอกว่า ตัว 8 วาล์ว ได้เปรียบกว่าอัตราเร่งมาดีกว่า  แต่ปลายไม่ใช่แผ่วน่ะครับคันแรกของผมยังเคยทำได้ที่ความเร็ว  210 ด้วย แบบไหลไปเรื่อย  ไม่ตื่อจนบี้คันเร่ง  ส่วนเครื่องผมว่าค่อนข้างจะทนมาก ๆ  ถึงแม้เครื่องมันจะดังไปนิดแต่มันก็ไม่ได้ดังจนน่ารำคาญ   ส่วนค่าใช้จ่ายที่ต้องดูแลถูกแสนถูก  เล่ามาทั้งหมดนี่คือข้อมูลของแปดวาล์วคร่าว ๆ     
บางครั้งเรายังมองว่าของที่ใช้อยู่ทุกวันมันไม่ดี และก็ไปมองของที่ไม่เคยใช้ว่าดีกว่า จึงคิดตัดสินใจเลือก ทุกอย่างมันต้องแลกด้วยความผิดหวังและสมหวังพร้อมเงินทอง ถ้าคุณเป็นคนสมหวังมันจึงไม่เกิดคำว่าเสียใจ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
vopang
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 834


« ตอบ #13 เมื่อ: วันอังคารที่ 10 สิงหาคม 2010 เวลา 10:19:04 »


แหมๆๆ....สรุปนี้ชัดแจ้งแดงแจ๋เลยเนอะ สมกับเป็นอาจารย์คราบ นับถือ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
vopang
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 834


« ตอบ #14 เมื่อ: วันอังคารที่ 10 สิงหาคม 2010 เวลา 10:28:25 »


ลืมถามอาจารย์ ของมันไม่วิ่งต้นนี้แรงมาก ปลายพูดไปตลกได้แค่170 ก้อแย่แล้วแนะหน่อยเด

ตอนนี้ผมสนใจจะวางv6 ใน d8 หาข้อมูลอู่วางก่อน เครื่องที่ท่านมหาชัย36000 หาตังแคะกระปุกก่อน

ยังเสียดายไฟหน้าของอาจารย์มาเเรย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #15 เมื่อ: วันอังคารที่ 10 สิงหาคม 2010 เวลา 10:31:20 »


ลืมถามอาจารย์ ของมันไม่วิ่งต้นนี้แรงมาก ปลายพูดไปตลกได้แค่170 ก้อแย่แล้วแนะหน่อยเด

ตอนนี้ผมสนใจจะวางv6 ใน d8 หาข้อมูลอู่วางก่อน เครื่องที่ท่านมหาชัย36000 หาตังแคะกระปุกก่อน

ยังเสียดายไฟหน้าของอาจารย์มาเเรย

วางv6 ใน d8  ต้องเอาเกียร์มาด้วยนะ ครับ ชนเกียร์เดิมไม่ได้ หัวหมูไม่เท่ากัน

มิกซ์เดิมรูเล็กไป ครับ  ต้นจัด ปลายตัน  ดี8 ขนาดมิกซ์ ต้องประมาณ 30 มิล
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
vopang
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 834


« ตอบ #16 เมื่อ: วันอังคารที่ 10 สิงหาคม 2010 เวลา 10:50:04 »


ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
TumXsi
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,137


« ตอบ #17 เมื่อ: วันอังคารที่ 10 สิงหาคม 2010 เวลา 10:51:33 »


เครื่อง สองตัวที่ว่ามันมีข้อดีข้อเสียที่เมื่อชั่งน้ำหนักแล้ว ค่อนข้างยากในการตัดสินใจเหมือนกันน่ะ อย่างผมใช้ ตัว 8 วาล์วอยู่ก็อยากจะลอง 16 วาล์ว บ้างเหมือนที่เพื่อน ๆ บอก แต่พอมามองการติดแก๊ส ตัว 8 วาล์ว  ที่ผมใช้อยู่ ร่วม 2 แสนกิโลมันแทบจะไม่มีปัญหาให้กวนใจเลยทั้ง ๆ ที่เป็นระบบมิกเซอร์ธรรมดาๆ การดูแลจึงง่ายสามารถดูแลด้วยตัวเองและความเร็วปลายไหลแบบสบาย ๆ ถึง สองร้อยด้วยเหมือนกัน       ต่างกับ  16 วาล์วที่มักจะเจอปัญหาเรื่องของแบ็คไฟส์ ท่อไอดีแตกกระจายอยู่หลายคัน  เมื่อติดแก๊สเป็นระบบมิกเซอร์ธรรมดา  แต่เมื่อต้องติดเป็นระบบหัวฉีดการดูแลต้องพึ่งช่างเป็นหลัก มันลำบากขึ้นมาอีกที่เกี่ยวกับระบบไฟฟ้า   อัตราการเร่งเมื่อขับในเมืองเขาบอกว่า ตัว 8 วาล์ว ได้เปรียบกว่าอัตราเร่งมาดีกว่า  แต่ปลายไม่ใช่แผ่วน่ะครับคันแรกของผมยังเคยทำได้ที่ความเร็ว  210 ด้วย แบบไหลไปเรื่อย  ไม่ตื่อจนบี้คันเร่ง  ส่วนเครื่องผมว่าค่อนข้างจะทนมาก ๆ  ถึงแม้เครื่องมันจะดังไปนิดแต่มันก็ไม่ได้ดังจนน่ารำคาญ   ส่วนค่าใช้จ่ายที่ต้องดูแลถูกแสนถูก  เล่ามาทั้งหมดนี่คือข้อมูลของแปดวาล์วคร่าว ๆ     
บางครั้งเรายังมองว่าของที่ใช้อยู่ทุกวันมันไม่ดี และก็ไปมองของที่ไม่เคยใช้ว่าดีกว่า จึงคิดตัดสินใจเลือก ทุกอย่างมันต้องแลกด้วยความผิดหวังและสมหวังพร้อมเงินทอง ถ้าคุณเป็นคนสมหวังมันจึงไม่เกิดคำว่าเสียใจ
อ่านแล้วรักตัว 8 v ขึ้นมาทันที
ใช้อยู่...เคยคิดจะเปลี่ยนเป็น 16 v ตอนนี้ไม่อยากเปลี่ยนล่ะ...ดูแลดีๆ ก็ขับมันอยากบอกใครเหมือนกัน
ใช้มันจนกว่าจะพัง...รอเปลี่ยนไปเป็น v6 เลยดีกว่าตอนนั้น รึไม่ก็รอ เครื่องเจ้าตัว ea9 เลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #18 เมื่อ: วันอังคารที่ 10 สิงหาคม 2010 เวลา 11:13:56 »


เครื่อง สองตัวที่ว่ามันมีข้อดีข้อเสียที่เมื่อชั่งน้ำหนักแล้ว ค่อนข้างยากในการตัดสินใจเหมือนกันน่ะ อย่างผมใช้ ตัว 8 วาล์วอยู่ก็อยากจะลอง 16 วาล์ว บ้างเหมือนที่เพื่อน ๆ บอก แต่พอมามองการติดแก๊ส ตัว 8 วาล์ว  ที่ผมใช้อยู่ ร่วม 2 แสนกิโลมันแทบจะไม่มีปัญหาให้กวนใจเลยทั้ง ๆ ที่เป็นระบบมิกเซอร์ธรรมดาๆ การดูแลจึงง่ายสามารถดูแลด้วยตัวเองและความเร็วปลายไหลแบบสบาย ๆ ถึง สองร้อยด้วยเหมือนกัน       ต่างกับ  16 วาล์วที่มักจะเจอปัญหาเรื่องของแบ็คไฟส์ ท่อไอดีแตกกระจายอยู่หลายคัน  เมื่อติดแก๊สเป็นระบบมิกเซอร์ธรรมดา  แต่เมื่อต้องติดเป็นระบบหัวฉีดการดูแลต้องพึ่งช่างเป็นหลัก มันลำบากขึ้นมาอีกที่เกี่ยวกับระบบไฟฟ้า   อัตราการเร่งเมื่อขับในเมืองเขาบอกว่า ตัว 8 วาล์ว ได้เปรียบกว่าอัตราเร่งมาดีกว่า  แต่ปลายไม่ใช่แผ่วน่ะครับคันแรกของผมยังเคยทำได้ที่ความเร็ว  210 ด้วย แบบไหลไปเรื่อย  ไม่ตื่อจนบี้คันเร่ง  ส่วนเครื่องผมว่าค่อนข้างจะทนมาก ๆ  ถึงแม้เครื่องมันจะดังไปนิดแต่มันก็ไม่ได้ดังจนน่ารำคาญ   ส่วนค่าใช้จ่ายที่ต้องดูแลถูกแสนถูก  เล่ามาทั้งหมดนี่คือข้อมูลของแปดวาล์วคร่าว ๆ     
บางครั้งเรายังมองว่าของที่ใช้อยู่ทุกวันมันไม่ดี และก็ไปมองของที่ไม่เคยใช้ว่าดีกว่า จึงคิดตัดสินใจเลือก ทุกอย่างมันต้องแลกด้วยความผิดหวังและสมหวังพร้อมเงินทอง ถ้าคุณเป็นคนสมหวังมันจึงไม่เกิดคำว่าเสียใจ
อ่านแล้วรักตัว 8 v ขึ้นมาทันที
ใช้อยู่...เคยคิดจะเปลี่ยนเป็น 16 v ตอนนี้ไม่อยากเปลี่ยนล่ะ...ดูแลดีๆ ก็ขับมันอยากบอกใครเหมือนกัน
ใช้มันจนกว่าจะพัง...รอเปลี่ยนไปเป็น v6 เลยดีกว่าตอนนั้น รึไม่ก็รอ เครื่องเจ้าตัว ea9 เลย

เครื่อง เอสอาร์ไอ 8วาวล์ นับเป็นเครื่องที่จัดจ้าน ตีนต้นพอสมควร หากใช้เกียร์ออโต้ กดคลิ๊กดาว์ล  เป็นมา ครับ  และเป็นเครื่องที่ทนทานน่าดูเหมือนกัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
TumXsi
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,137


« ตอบ #19 เมื่อ: วันอังคารที่ 10 สิงหาคม 2010 เวลา 11:28:33 »


เครื่อง สองตัวที่ว่ามันมีข้อดีข้อเสียที่เมื่อชั่งน้ำหนักแล้ว ค่อนข้างยากในการตัดสินใจเหมือนกันน่ะ อย่างผมใช้ ตัว 8 วาล์วอยู่ก็อยากจะลอง 16 วาล์ว บ้างเหมือนที่เพื่อน ๆ บอก แต่พอมามองการติดแก๊ส ตัว 8 วาล์ว  ที่ผมใช้อยู่ ร่วม 2 แสนกิโลมันแทบจะไม่มีปัญหาให้กวนใจเลยทั้ง ๆ ที่เป็นระบบมิกเซอร์ธรรมดาๆ การดูแลจึงง่ายสามารถดูแลด้วยตัวเองและความเร็วปลายไหลแบบสบาย ๆ ถึง สองร้อยด้วยเหมือนกัน       ต่างกับ  16 วาล์วที่มักจะเจอปัญหาเรื่องของแบ็คไฟส์ ท่อไอดีแตกกระจายอยู่หลายคัน  เมื่อติดแก๊สเป็นระบบมิกเซอร์ธรรมดา  แต่เมื่อต้องติดเป็นระบบหัวฉีดการดูแลต้องพึ่งช่างเป็นหลัก มันลำบากขึ้นมาอีกที่เกี่ยวกับระบบไฟฟ้า   อัตราการเร่งเมื่อขับในเมืองเขาบอกว่า ตัว 8 วาล์ว ได้เปรียบกว่าอัตราเร่งมาดีกว่า  แต่ปลายไม่ใช่แผ่วน่ะครับคันแรกของผมยังเคยทำได้ที่ความเร็ว  210 ด้วย แบบไหลไปเรื่อย  ไม่ตื่อจนบี้คันเร่ง  ส่วนเครื่องผมว่าค่อนข้างจะทนมาก ๆ  ถึงแม้เครื่องมันจะดังไปนิดแต่มันก็ไม่ได้ดังจนน่ารำคาญ   ส่วนค่าใช้จ่ายที่ต้องดูแลถูกแสนถูก  เล่ามาทั้งหมดนี่คือข้อมูลของแปดวาล์วคร่าว ๆ     
บางครั้งเรายังมองว่าของที่ใช้อยู่ทุกวันมันไม่ดี และก็ไปมองของที่ไม่เคยใช้ว่าดีกว่า จึงคิดตัดสินใจเลือก ทุกอย่างมันต้องแลกด้วยความผิดหวังและสมหวังพร้อมเงินทอง ถ้าคุณเป็นคนสมหวังมันจึงไม่เกิดคำว่าเสียใจ
อ่านแล้วรักตัว 8 v ขึ้นมาทันที
ใช้อยู่...เคยคิดจะเปลี่ยนเป็น 16 v ตอนนี้ไม่อยากเปลี่ยนล่ะ...ดูแลดีๆ ก็ขับมันอยากบอกใครเหมือนกัน
ใช้มันจนกว่าจะพัง...รอเปลี่ยนไปเป็น v6 เลยดีกว่าตอนนั้น รึไม่ก็รอ เครื่องเจ้าตัว ea9 เลย

เครื่อง เอสอาร์ไอ 8วาวล์ นับเป็นเครื่องที่จัดจ้าน ตีนต้นพอสมควร หากใช้เกียร์ออโต้ กดคลิ๊กดาว์ล  เป็นมา ครับ  และเป็นเครื่องที่ทนทานน่าดูเหมือนกัน
นั้นสิครับ ...กดเป็นมาออกตัวไม่น้อยหน้าใคร ....รีบออกแล้วตบซ้ายเข้าปั้มหนีเลยครับ.....
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
papin
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 192


« ตอบ #20 เมื่อ: วันอังคารที่ 10 สิงหาคม 2010 เวลา 14:49:42 »


เครื่อง สองตัวที่ว่ามันมีข้อดีข้อเสียที่เมื่อชั่งน้ำหนักแล้ว ค่อนข้างยากในการตัดสินใจเหมือนกันน่ะ อย่างผมใช้ ตัว 8 วาล์วอยู่ก็อยากจะลอง 16 วาล์ว บ้างเหมือนที่เพื่อน ๆ บอก แต่พอมามองการติดแก๊ส ตัว 8 วาล์ว  ที่ผมใช้อยู่ ร่วม 2 แสนกิโลมันแทบจะไม่มีปัญหาให้กวนใจเลยทั้ง ๆ ที่เป็นระบบมิกเซอร์ธรรมดาๆ การดูแลจึงง่ายสามารถดูแลด้วยตัวเองและความเร็วปลายไหลแบบสบาย ๆ ถึง สองร้อยด้วยเหมือนกัน       ต่างกับ  16 วาล์วที่มักจะเจอปัญหาเรื่องของแบ็คไฟส์ ท่อไอดีแตกกระจายอยู่หลายคัน  เมื่อติดแก๊สเป็นระบบมิกเซอร์ธรรมดา  แต่เมื่อต้องติดเป็นระบบหัวฉีดการดูแลต้องพึ่งช่างเป็นหลัก มันลำบากขึ้นมาอีกที่เกี่ยวกับระบบไฟฟ้า   อัตราการเร่งเมื่อขับในเมืองเขาบอกว่า ตัว 8 วาล์ว ได้เปรียบกว่าอัตราเร่งมาดีกว่า  แต่ปลายไม่ใช่แผ่วน่ะครับคันแรกของผมยังเคยทำได้ที่ความเร็ว  210 ด้วย แบบไหลไปเรื่อย  ไม่ตื่อจนบี้คันเร่ง  ส่วนเครื่องผมว่าค่อนข้างจะทนมาก ๆ  ถึงแม้เครื่องมันจะดังไปนิดแต่มันก็ไม่ได้ดังจนน่ารำคาญ   ส่วนค่าใช้จ่ายที่ต้องดูแลถูกแสนถูก  เล่ามาทั้งหมดนี่คือข้อมูลของแปดวาล์วคร่าว ๆ     
บางครั้งเรายังมองว่าของที่ใช้อยู่ทุกวันมันไม่ดี และก็ไปมองของที่ไม่เคยใช้ว่าดีกว่า จึงคิดตัดสินใจเลือก ทุกอย่างมันต้องแลกด้วยความผิดหวังและสมหวังพร้อมเงินทอง ถ้าคุณเป็นคนสมหวังมันจึงไม่เกิดคำว่าเสียใจ
อ่านแล้วรักตัว 8 v ขึ้นมาทันที
ใช้อยู่...เคยคิดจะเปลี่ยนเป็น 16 v ตอนนี้ไม่อยากเปลี่ยนล่ะ...ดูแลดีๆ ก็ขับมันอยากบอกใครเหมือนกัน
ใช้มันจนกว่าจะพัง...รอเปลี่ยนไปเป็น v6 เลยดีกว่าตอนนั้น รึไม่ก็รอ เครื่องเจ้าตัว ea9 เลย

เครื่อง เอสอาร์ไอ 8วาวล์ นับเป็นเครื่องที่จัดจ้าน ตีนต้นพอสมควร หากใช้เกียร์ออโต้ กดคลิ๊กดาว์ล  เป็นมา ครับ  และเป็นเครื่องที่ทนทานน่าดูเหมือนกัน
นั้นสิครับ ...กดเป็นมาออกตัวไม่น้อยหน้าใคร ....รีบออกแล้วตบซ้ายเข้าปั้มหนีเลยครับ.....

ผมก็รัก 8 วาล์ว
ปกติ ผมเป็นคนขับรถช้ามาก
วันดีคืนดี นึกคึกอยากลองรถ เหยีบบไปเรื่อยๆ บนทางด่วน ตอนตี 1
มันขึ้นไปถึง 180 km/h สุดทางแล้วเลยผ่อนดีกว่า

ผมว่าไปได้ 180 ไม่น่าเรียกว่าอืดนะครับ เพราะดูท่ามันยังไปต่อได้เรื่อยๆ
แต่ใจไม่กล้าแล้ว ระยะทางก็หมด แค่นี้ก็เหลือเฟือแล้วสำหรับผม

แต่สิ่งที่สัมผัสได้เวลาขับเร็วมาก คือ มันกินแก๊สมากขึ้น กับอุณหภูมิเครื่องสูง 87 จากปกติแค่ 80
ต้องวิ่งต่อไปสัก 20 นาที มันถึงค่อยๆ ลงมาที่ 80 เท่าเดิม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
40 ha
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 958


« ตอบ #21 เมื่อ: วันอังคารที่ 10 สิงหาคม 2010 เวลา 15:41:14 »


เครื่อง 16 วาลว์ มันก็ได้อย่างเสียอย่าง
ขนาดเครื่องคาร์บู 405 จีอาร์ ของผม บางอย่างยังดีกว่า 16 วาลว์เลย
ตีนต้นดีกว่า ออกตัวดีกว่า  อะไหล่หาง่าย ถูกกว่ามาก ดูแลง่ายดี กินแก้สน้อยกว่าอีก

16 วาวล์ได้ความนุ่มนวล เสียงเงียบ ออกแนวผู้ดี
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Berline
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 390



เว็บไซต์
« ตอบ #22 เมื่อ: วันอังคารที่ 10 สิงหาคม 2010 เวลา 16:46:41 »


 ถูกต้องแล้วครับ
เห็นด้วยครับ ว่าเครื่อง 8V ก็ขับสนุก ติด LPG ระบบ mixer วิ่งดีกว่าน้ำมัน เสียงดัง เลยคิดจะเก็บไว้แล้วหล่ะ คิดว่าเครื่องแรงประมาณนี้เข้ากับสไตล์การขับของตัวเองที่สุด
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รีไซเคิลคลับไทย
http://facebook.com/recycleclubthai
สิงห์ภูธร
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 126


« ตอบ #23 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 12 สิงหาคม 2010 เวลา 15:02:55 »


คิดไม่ผิดใช่ไหมนี่ เพิ่งเปลี่ยนของ Xantia 2.0 มา แต่ชนกับเกียร์เดิมนะซิ GRI สงสารมันเวลาเห็นรอบเครื่องมันจัดๆ แต่ความเร็วเท่าๆ เดิม ทั้งที่เครื่องใหญ่กว่า  ท่านใดมีคำแนะนำเรื่องเกียร์ ขอบคุณล่วงหน้าครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 3 4 ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!