ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 31 มกราคม 2025 เวลา 12:01:49

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  เจอกับตัวเองแล้วครับ
0 สมาชิก และ 35 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] 2 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เจอกับตัวเองแล้วครับ  (อ่าน 4877 ครั้ง)
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« เมื่อ: วันอังคารที่ 03 สิงหาคม 2010 เวลา 10:26:07 »


1 สตาร์ทยากเหมือนไม่มีไฟ อืด ๆ เปลี่ยนแบตลูกใหม่ก็เหมือนเดิม
2 เวลาแอร์ตัด พัดลมตัด เครื่องจะเดินไม่นิ่งรอบตกวูบ แต่พอแอร์ต่อ พัดลมทำงาน เครื่องเดินดีขึ้นนิ่ง
3 ไฟแบตโชว์โดยเฉพาะกลางคืนจะแดงเลย(อันนี้เป็นมาค่อนข้างนานแล้ว) หรือจะแดง ๆ ตอนเปิดพัดลมแอร์แรง ๆ ถ้าเปิดแอร์เบา ๆ ไฟแบตไม่โชว์
4 กล่องเมนฟิวส์ (แผ่นเหล็ก) ละลาย (ตัวขวาตัวเดียว)คาดว่าจะเป็นฟิวส์พัดลม (หรือป่าว?) ทำให้บางครังไฟสวิตซ์กุญแจไม่ติด

จากอาการทั้งหมดนี่มันเกี่ยวข้องกันไหมครับ หรือเป็นคนละปัญหา แต่อันดับแรก เรื่องสตาร์ทนี่หนักมากครับ เครื่องดับแล้วสตาร์ทไม่ได้ ต้องนั่งบิดกุญแจไปมา สัก 10 นาทีถึงจะสตาร์ทได้ (รีเลย์สตาร์ทเสียมันอาการเป็นไงครับ)
จะไปหาช่างก้องานยุ่งเหลือเกินครับ ยังไม่มีเวลาไป
ขอคำชี้แนะหน่อยนะครับ จะได้ไปงมเองถูก
ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
PPS024
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 399


« ตอบ #1 เมื่อ: วันอังคารที่ 03 สิงหาคม 2010 เวลา 10:37:13 »


เรื่องแรกเช็ดไฟขาร์ทก่อน และไม่น่าจะเป็นอาการของมอเตอร์สตาร์ท ทำจุดให้หายก่อนแล้วค่อยดูอาการอื่นที่หลัง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #2 เมื่อ: วันอังคารที่ 03 สิงหาคม 2010 เวลา 11:18:02 »


ทีแรกผมก็คิดว่าไดชาร์จ ไม่ชาร์จไฟ ทำให้ไฟแบตหมด แต่ผมได้เอาแบตลูกใหม่ ๆ ใส่เข้าไป คิดว่ามันจะสตาร์ทชึ่ง แต่ก็อืดเหมือนเดิมครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
blue dragon
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,067



« ตอบ #3 เมื่อ: วันอังคารที่ 03 สิงหาคม 2010 เวลา 11:30:18 »


ไดร์สตาร์ทยังทำงานดีอยู่หรือเปล่าครับ จี้ตูดไดร์ฯต่อตรงแบตฯดูซิครับ ถ้าไดร์ฯดีที่เดียวติด ตัดตัวนี้ออก ว่าแต่รุ่นไหนละครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #4 เมื่อ: วันอังคารที่ 03 สิงหาคม 2010 เวลา 12:05:01 »


ไดร์สตาร์ทยังทำงานดีอยู่หรือเปล่าครับ จี้ตูดไดร์ฯต่อตรงแบตฯดูซิครับ ถ้าไดร์ฯดีที่เดียวติด ตัดตัวนี้ออก ว่าแต่รุ่นไหนละครับ
405 SRI ครับ จี้ตูดไดสตาร์ทก็อืด  ๆ ครับ(เมื่อเช้าลองแล้ว) เหมือนแบตหมด แต่ขอยืนยันว่าแบตลูกใหม่ ยกใส่ใหม่ ๆ เลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
blue dragon
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,067



« ตอบ #5 เมื่อ: วันอังคารที่ 03 สิงหาคม 2010 เวลา 12:49:59 »


เดายาก   ตรงที่ไม่ได้ฟังเสียงหรือสัมผัสจริงๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #6 เมื่อ: วันอังคารที่ 03 สิงหาคม 2010 เวลา 12:54:56 »


อันดับแรกเอา ฟิวส์ใบมีด(แผ่นเหล็ก) มาดูก่อนผมว่ามันต้องมีรอยไหม้ ก็ลองขัดขี้เถ่าที่ติดอยู่ ลองเสียบกลับ ดู ว่าอาการเหมือนแบตหมดเวลาสต๊าดหายไปไม๊

หากล่องฟิวส์หัวรถไฟเปลี่ยน 

ฟิวส์ใบมีดตัวนี้ต่อตรงไฟไปที่แผงหน้าปัดและสวิตท์กุญแจ ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Lucifer
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 529


« ตอบ #7 เมื่อ: วันอังคารที่ 03 สิงหาคม 2010 เวลา 13:04:50 »


วินิจฉัยยากเหมือนกัน แต่ประการแรก และสมควรดำเนินการเลยคือ ถ้าฟิวส์หัวรถไฟละลายแล้วก็ซื้อเปลี่ยนใหม่เถอะครับ ดีไม่ดีขับๆ ไปพัดลมจังหวะสองไม่ทำงานเครื่องฮีดเอา
ชุดฟิวส์หัวรถไฟมันคุมสวิตช์กุญแจด้วยครับ ส่วนราคาของใหม่ราคาพันกว่าบาท
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #8 เมื่อ: วันอังคารที่ 03 สิงหาคม 2010 เวลา 13:06:16 »


ขอบคุณทุกท่านครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
yellow11
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 553



« ตอบ #9 เมื่อ: วันอังคารที่ 03 สิงหาคม 2010 เวลา 17:03:00 »


อย่าลืมสายดิน (กราวด์) ด้วยนะครับ อิอิ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #10 เมื่อ: วันอังคารที่ 03 สิงหาคม 2010 เวลา 20:12:40 »


วันนี้เกือบกลับบ้านไม่ได้แล้ว ลองรื้อกล่องฟิวส์หัวรถไฟดูปรากฏว่า ปลั๊กที่เสียบอยู่ด้านล่าง ไหมหมดเลยครับ สตาร์ทอยู่ตั้งนานกว่าจะติด ฝนก็ดันมาตกอีก โชคดีที่สตาร์ท ไป-มา มันติดขึ้นมา เลยกลับบ้านได้ พรุ่งนี้จะไปอู่ ไม่รู้จะสตาร์ทได้หรือป่าว??
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
yellow11
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 553



« ตอบ #11 เมื่อ: วันอังคารที่ 03 สิงหาคม 2010 เวลา 21:43:48 »


เอสอาร์ไอ หัวรถไฟชอบร้อน ถ้าไม่แน่นมักจะร้อนจนลาม ลวกชิ้นส่วนพลาสติก
เปื่อย จนหน้าสัมผัสทองแดงไม่มี ไฟไม่เดิน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Jad ^_^
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,037



« ตอบ #12 เมื่อ: วันพุธที่ 04 สิงหาคม 2010 เวลา 09:13:06 »


เอสอาร์ไอ หัวรถไฟชอบร้อน ถ้าไม่แน่นมักจะร้อนจนลาม ลวกชิ้นส่วนพลาสติก
เปื่อย จนหน้าสัมผัสทองแดงไม่มี ไฟไม่เดิน

อุอุ.. สงสัยจะเป็นหัวรถไฟหม้อน้ำรุ่นเก่าแน่เลย เลยชอบร้อน อิอิ หรือป่าวครับพี่ yellow11
(ส่งสัยต้องหมั่นคอยดูหัวรถไฟตัวเองแระ ว่ามันแน่นหรือเปล่า)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #13 เมื่อ: วันพุธที่ 04 สิงหาคม 2010 เวลา 11:17:10 »


เอสอาร์ไอ หัวรถไฟชอบร้อน ถ้าไม่แน่นมักจะร้อนจนลาม ลวกชิ้นส่วนพลาสติก
เปื่อย จนหน้าสัมผัสทองแดงไม่มี ไฟไม่เดิน

อุอุ.. สงสัยจะเป็นหัวรถไฟหม้อน้ำรุ่นเก่าแน่เลย เลยชอบร้อน อิอิ หรือป่าวครับพี่ yellow11
(ส่งสัยต้องหมั่นคอยดูหัวรถไฟตัวเองแระ ว่ามันแน่นหรือเปล่า)

เป็นไปได้หาของ ซีตรองนะ ป๋า เดี๋ยวเอารูปมาลงให้ดู อลังกาล น่าใช้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #14 เมื่อ: วันพุธที่ 04 สิงหาคม 2010 เวลา 13:37:04 »


ไปเปลี่ยนหัวรถไฟมาแล้วครับ หมดไป 500 บาท ได้ของซีตรองมา แถม M-150 อีก 10 ขวด สตาร์ทปกติแล้วครับ
ขอบคุณทุกคำแนะนำครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Jad ^_^
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,037



« ตอบ #15 เมื่อ: วันพุธที่ 04 สิงหาคม 2010 เวลา 14:37:12 »


ไปเปลี่ยนหัวรถไฟมาแล้วครับ หมดไป 500 บาท ได้ของซีตรองมา แถม M-150 อีก 10 ขวด สตาร์ทปกติแล้วครับ
ขอบคุณทุกคำแนะนำครับ

500 บาท นี่ของใหม่ หรือของมือสองครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #16 เมื่อ: วันพุธที่ 04 สิงหาคม 2010 เวลา 14:48:26 »


ไปเปลี่ยนหัวรถไฟมาแล้วครับ หมดไป 500 บาท ได้ของซีตรองมา แถม M-150 อีก 10 ขวด สตาร์ทปกติแล้วครับ
ขอบคุณทุกคำแนะนำครับ

500 บาท นี่ของใหม่ หรือของมือสองครับ


มือสองจิป๋า ของใหม่ พันกว่า นะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Jad ^_^
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,037



« ตอบ #17 เมื่อ: วันพุธที่ 04 สิงหาคม 2010 เวลา 14:52:00 »


ไปเปลี่ยนหัวรถไฟมาแล้วครับ หมดไป 500 บาท ได้ของซีตรองมา แถม M-150 อีก 10 ขวด สตาร์ทปกติแล้วครับ
ขอบคุณทุกคำแนะนำครับ


500 บาท นี่ของใหม่ หรือของมือสองครับ


มือสองจิป๋า ของใหม่ พันกว่า นะ


นึกว่า ของใหม่ จะซื้อเก็บไว้สักตัว ว่ามัยมันถูกจัง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
virat405gr
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 287


« ตอบ #18 เมื่อ: วันพุธที่ 04 สิงหาคม 2010 เวลา 16:56:24 »


ไปเปลี่ยนหัวรถไฟมาแล้วครับ หมดไป 500 บาท ได้ของซีตรองมา แถม M-150 อีก 10 ขวด สตาร์ทปกติแล้วครับ
ขอบคุณทุกคำแนะนำครับ
เป็นของรุ่นใหนครับแล้วต้องแปลงหรือเปล่าครับ ของผมก็เริ่มกลับบ้านแล้วเหมือนกัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #19 เมื่อ: วันพุธที่ 04 สิงหาคม 2010 เวลา 17:03:53 »


ไปเปลี่ยนหัวรถไฟมาแล้วครับ หมดไป 500 บาท ได้ของซีตรองมา แถม M-150 อีก 10 ขวด สตาร์ทปกติแล้วครับ
ขอบคุณทุกคำแนะนำครับ
เป็นของรุ่นใหนครับแล้วต้องแปลงหรือเปล่าครับ ของผมก็เริ่มกลับบ้านแล้วเหมือนกัน

น่าจะ ซีตรอง ซองเทีย มั๊งครับ  ความจริงมันก็ใช้กันได้เกือบทุกรุ่น ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
BlueShip
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 32


« ตอบ #20 เมื่อ: วันพุธที่ 04 สิงหาคม 2010 เวลา 17:27:38 »


ไปเปลี่ยนหัวรถไฟมาแล้วครับ หมดไป 500 บาท ได้ของซีตรองมา แถม M-150 อีก 10 ขวด สตาร์ทปกติแล้วครับ
ขอบคุณทุกคำแนะนำครับ

500 บาท นี่ของใหม่ หรือของมือสองครับ


อาการคล้ายๆของผมเลยแต่ยังไม่ได้แก้ เจ้าหัวรถไฟนี่อยู่ตรงไหนครับ จะไปดูมั่ง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #21 เมื่อ: วันพุธที่ 04 สิงหาคม 2010 เวลา 17:31:17 »


หันหน้าเข้ารถ อยู่หลังไฟหน้า ขวามือเราครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #22 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 05 สิงหาคม 2010 เวลา 10:04:49 »


ของมือสอง ก็สภาพสวย ๆ นะครับ ๆไม่รีรอย เป็นของติดหัวรถนอกมาครับ สภาพ กริ๊บ ๆ ครับ แตของซีตอรงมันดูอลังการน่าดุ เหมือนได้หัวรถไฟใหญ่ขึ้นมาอีกหน่อย อิ ๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Jad ^_^
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,037



« ตอบ #23 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 05 สิงหาคม 2010 เวลา 10:12:53 »


คุณ ratchat ไปได้ที่ไหนมาครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!