AB NORMAL
|
|
« เมื่อ: วันอังคารที่ 03 สิงหาคม 2010 เวลา 10:26:07 » |
|
1 สตาร์ทยากเหมือนไม่มีไฟ อืด ๆ เปลี่ยนแบตลูกใหม่ก็เหมือนเดิม 2 เวลาแอร์ตัด พัดลมตัด เครื่องจะเดินไม่นิ่งรอบตกวูบ แต่พอแอร์ต่อ พัดลมทำงาน เครื่องเดินดีขึ้นนิ่ง 3 ไฟแบตโชว์โดยเฉพาะกลางคืนจะแดงเลย(อันนี้เป็นมาค่อนข้างนานแล้ว) หรือจะแดง ๆ ตอนเปิดพัดลมแอร์แรง ๆ ถ้าเปิดแอร์เบา ๆ ไฟแบตไม่โชว์ 4 กล่องเมนฟิวส์ (แผ่นเหล็ก) ละลาย (ตัวขวาตัวเดียว)คาดว่าจะเป็นฟิวส์พัดลม (หรือป่าว?) ทำให้บางครังไฟสวิตซ์กุญแจไม่ติด จากอาการทั้งหมดนี่มันเกี่ยวข้องกันไหมครับ หรือเป็นคนละปัญหา แต่อันดับแรก เรื่องสตาร์ทนี่หนักมากครับ เครื่องดับแล้วสตาร์ทไม่ได้ ต้องนั่งบิดกุญแจไปมา สัก 10 นาทีถึงจะสตาร์ทได้ (รีเลย์สตาร์ทเสียมันอาการเป็นไงครับ) จะไปหาช่างก้องานยุ่งเหลือเกินครับ ยังไม่มีเวลาไป ขอคำชี้แนะหน่อยนะครับ จะได้ไปงมเองถูก ขอบคุณครับ
|
|
|
|
PPS024
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: วันอังคารที่ 03 สิงหาคม 2010 เวลา 10:37:13 » |
|
เรื่องแรกเช็ดไฟขาร์ทก่อน และไม่น่าจะเป็นอาการของมอเตอร์สตาร์ท ทำจุดให้หายก่อนแล้วค่อยดูอาการอื่นที่หลัง
|
|
|
|
AB NORMAL
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: วันอังคารที่ 03 สิงหาคม 2010 เวลา 11:18:02 » |
|
ทีแรกผมก็คิดว่าไดชาร์จ ไม่ชาร์จไฟ ทำให้ไฟแบตหมด แต่ผมได้เอาแบตลูกใหม่ ๆ ใส่เข้าไป คิดว่ามันจะสตาร์ทชึ่ง แต่ก็อืดเหมือนเดิมครับ
|
|
|
|
blue dragon
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: วันอังคารที่ 03 สิงหาคม 2010 เวลา 11:30:18 » |
|
ไดร์สตาร์ทยังทำงานดีอยู่หรือเปล่าครับ จี้ตูดไดร์ฯต่อตรงแบตฯดูซิครับ ถ้าไดร์ฯดีที่เดียวติด ตัดตัวนี้ออก ว่าแต่รุ่นไหนละครับ
|
|
|
|
AB NORMAL
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: วันอังคารที่ 03 สิงหาคม 2010 เวลา 12:05:01 » |
|
ไดร์สตาร์ทยังทำงานดีอยู่หรือเปล่าครับ จี้ตูดไดร์ฯต่อตรงแบตฯดูซิครับ ถ้าไดร์ฯดีที่เดียวติด ตัดตัวนี้ออก ว่าแต่รุ่นไหนละครับ
405 SRI ครับ จี้ตูดไดสตาร์ทก็อืด ๆ ครับ(เมื่อเช้าลองแล้ว) เหมือนแบตหมด แต่ขอยืนยันว่าแบตลูกใหม่ ยกใส่ใหม่ ๆ เลยครับ
|
|
|
|
blue dragon
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: วันอังคารที่ 03 สิงหาคม 2010 เวลา 12:49:59 » |
|
เดายาก ตรงที่ไม่ได้ฟังเสียงหรือสัมผัสจริงๆ
|
|
|
|
WAT_7229
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: วันอังคารที่ 03 สิงหาคม 2010 เวลา 12:54:56 » |
|
อันดับแรกเอา ฟิวส์ใบมีด(แผ่นเหล็ก) มาดูก่อนผมว่ามันต้องมีรอยไหม้ ก็ลองขัดขี้เถ่าที่ติดอยู่ ลองเสียบกลับ ดู ว่าอาการเหมือนแบตหมดเวลาสต๊าดหายไปไม๊ หากล่องฟิวส์หัวรถไฟเปลี่ยน ฟิวส์ใบมีดตัวนี้ต่อตรงไฟไปที่แผงหน้าปัดและสวิตท์กุญแจ ครับ
|
|
|
|
Lucifer
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: วันอังคารที่ 03 สิงหาคม 2010 เวลา 13:04:50 » |
|
วินิจฉัยยากเหมือนกัน แต่ประการแรก และสมควรดำเนินการเลยคือ ถ้าฟิวส์หัวรถไฟละลายแล้วก็ซื้อเปลี่ยนใหม่เถอะครับ ดีไม่ดีขับๆ ไปพัดลมจังหวะสองไม่ทำงานเครื่องฮีดเอา ชุดฟิวส์หัวรถไฟมันคุมสวิตช์กุญแจด้วยครับ ส่วนราคาของใหม่ราคาพันกว่าบาท
|
|
|
|
AB NORMAL
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: วันอังคารที่ 03 สิงหาคม 2010 เวลา 13:06:16 » |
|
ขอบคุณทุกท่านครับ
|
|
|
|
yellow11
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: วันอังคารที่ 03 สิงหาคม 2010 เวลา 17:03:00 » |
|
อย่าลืมสายดิน (กราวด์) ด้วยนะครับ อิอิ
|
|
|
|
AB NORMAL
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: วันอังคารที่ 03 สิงหาคม 2010 เวลา 20:12:40 » |
|
วันนี้เกือบกลับบ้านไม่ได้แล้ว ลองรื้อกล่องฟิวส์หัวรถไฟดูปรากฏว่า ปลั๊กที่เสียบอยู่ด้านล่าง ไหมหมดเลยครับ สตาร์ทอยู่ตั้งนานกว่าจะติด ฝนก็ดันมาตกอีก โชคดีที่สตาร์ท ไป-มา มันติดขึ้นมา เลยกลับบ้านได้ พรุ่งนี้จะไปอู่ ไม่รู้จะสตาร์ทได้หรือป่าว??
|
|
|
|
yellow11
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: วันอังคารที่ 03 สิงหาคม 2010 เวลา 21:43:48 » |
|
เอสอาร์ไอ หัวรถไฟชอบร้อน ถ้าไม่แน่นมักจะร้อนจนลาม ลวกชิ้นส่วนพลาสติก เปื่อย จนหน้าสัมผัสทองแดงไม่มี ไฟไม่เดิน
|
|
|
|
Jad ^_^
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: วันพุธที่ 04 สิงหาคม 2010 เวลา 09:13:06 » |
|
เอสอาร์ไอ หัวรถไฟชอบร้อน ถ้าไม่แน่นมักจะร้อนจนลาม ลวกชิ้นส่วนพลาสติก เปื่อย จนหน้าสัมผัสทองแดงไม่มี ไฟไม่เดิน
อุอุ.. สงสัยจะเป็นหัวรถไฟหม้อน้ำรุ่นเก่าแน่เลย เลยชอบร้อน อิอิ หรือป่าวครับพี่ yellow11 (ส่งสัยต้องหมั่นคอยดูหัวรถไฟตัวเองแระ ว่ามันแน่นหรือเปล่า)
|
|
|
|
WAT_7229
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: วันพุธที่ 04 สิงหาคม 2010 เวลา 11:17:10 » |
|
เอสอาร์ไอ หัวรถไฟชอบร้อน ถ้าไม่แน่นมักจะร้อนจนลาม ลวกชิ้นส่วนพลาสติก เปื่อย จนหน้าสัมผัสทองแดงไม่มี ไฟไม่เดิน
อุอุ.. สงสัยจะเป็นหัวรถไฟหม้อน้ำรุ่นเก่าแน่เลย เลยชอบร้อน อิอิ หรือป่าวครับพี่ yellow11 (ส่งสัยต้องหมั่นคอยดูหัวรถไฟตัวเองแระ ว่ามันแน่นหรือเปล่า) เป็นไปได้หาของ ซีตรองนะ ป๋า เดี๋ยวเอารูปมาลงให้ดู อลังกาล น่าใช้
|
|
|
|
AB NORMAL
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: วันพุธที่ 04 สิงหาคม 2010 เวลา 13:37:04 » |
|
ไปเปลี่ยนหัวรถไฟมาแล้วครับ หมดไป 500 บาท ได้ของซีตรองมา แถม M-150 อีก 10 ขวด สตาร์ทปกติแล้วครับ ขอบคุณทุกคำแนะนำครับ
|
|
|
|
Jad ^_^
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: วันพุธที่ 04 สิงหาคม 2010 เวลา 14:37:12 » |
|
ไปเปลี่ยนหัวรถไฟมาแล้วครับ หมดไป 500 บาท ได้ของซีตรองมา แถม M-150 อีก 10 ขวด สตาร์ทปกติแล้วครับ ขอบคุณทุกคำแนะนำครับ
500 บาท นี่ของใหม่ หรือของมือสองครับ
|
|
|
|
WAT_7229
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: วันพุธที่ 04 สิงหาคม 2010 เวลา 14:48:26 » |
|
ไปเปลี่ยนหัวรถไฟมาแล้วครับ หมดไป 500 บาท ได้ของซีตรองมา แถม M-150 อีก 10 ขวด สตาร์ทปกติแล้วครับ ขอบคุณทุกคำแนะนำครับ
500 บาท นี่ของใหม่ หรือของมือสองครับ มือสองจิป๋า ของใหม่ พันกว่า นะ
|
|
|
|
Jad ^_^
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: วันพุธที่ 04 สิงหาคม 2010 เวลา 14:52:00 » |
|
ไปเปลี่ยนหัวรถไฟมาแล้วครับ หมดไป 500 บาท ได้ของซีตรองมา แถม M-150 อีก 10 ขวด สตาร์ทปกติแล้วครับ ขอบคุณทุกคำแนะนำครับ
500 บาท นี่ของใหม่ หรือของมือสองครับ มือสองจิป๋า ของใหม่ พันกว่า นะ นึกว่า ของใหม่ จะซื้อเก็บไว้สักตัว ว่ามัยมันถูกจัง
|
|
|
|
virat405gr
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: วันพุธที่ 04 สิงหาคม 2010 เวลา 16:56:24 » |
|
ไปเปลี่ยนหัวรถไฟมาแล้วครับ หมดไป 500 บาท ได้ของซีตรองมา แถม M-150 อีก 10 ขวด สตาร์ทปกติแล้วครับ ขอบคุณทุกคำแนะนำครับ
เป็นของรุ่นใหนครับแล้วต้องแปลงหรือเปล่าครับ ของผมก็เริ่มกลับบ้านแล้วเหมือนกัน
|
|
|
|
WAT_7229
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: วันพุธที่ 04 สิงหาคม 2010 เวลา 17:03:53 » |
|
ไปเปลี่ยนหัวรถไฟมาแล้วครับ หมดไป 500 บาท ได้ของซีตรองมา แถม M-150 อีก 10 ขวด สตาร์ทปกติแล้วครับ ขอบคุณทุกคำแนะนำครับ
เป็นของรุ่นใหนครับแล้วต้องแปลงหรือเปล่าครับ ของผมก็เริ่มกลับบ้านแล้วเหมือนกัน น่าจะ ซีตรอง ซองเทีย มั๊งครับ ความจริงมันก็ใช้กันได้เกือบทุกรุ่น ครับ
|
|
|
|
BlueShip
สิงห์ประถม
ออฟไลน์
กระทู้: 32
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: วันพุธที่ 04 สิงหาคม 2010 เวลา 17:27:38 » |
|
ไปเปลี่ยนหัวรถไฟมาแล้วครับ หมดไป 500 บาท ได้ของซีตรองมา แถม M-150 อีก 10 ขวด สตาร์ทปกติแล้วครับ ขอบคุณทุกคำแนะนำครับ
500 บาท นี่ของใหม่ หรือของมือสองครับ อาการคล้ายๆของผมเลยแต่ยังไม่ได้แก้ เจ้าหัวรถไฟนี่อยู่ตรงไหนครับ จะไปดูมั่ง
|
|
|
|
WAT_7229
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: วันพุธที่ 04 สิงหาคม 2010 เวลา 17:31:17 » |
|
หันหน้าเข้ารถ อยู่หลังไฟหน้า ขวามือเราครับ
|
|
|
|
AB NORMAL
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 05 สิงหาคม 2010 เวลา 10:04:49 » |
|
ของมือสอง ก็สภาพสวย ๆ นะครับ ๆไม่รีรอย เป็นของติดหัวรถนอกมาครับ สภาพ กริ๊บ ๆ ครับ แตของซีตอรงมันดูอลังการน่าดุ เหมือนได้หัวรถไฟใหญ่ขึ้นมาอีกหน่อย อิ ๆ
|
|
|
|
Jad ^_^
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 05 สิงหาคม 2010 เวลา 10:12:53 » |
|
คุณ ratchat ไปได้ที่ไหนมาครับ
|
|
|
|
|