ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพุธที่ 09 เมษายน 2025 เวลา 00:20:34

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  30X
| | |-+  ความเร็วสูงสุดของ 305 (อยากได้มากกว่านี้ง่ะ...)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ความเร็วสูงสุดของ 305 (อยากได้มากกว่านี้ง่ะ...)  (อ่าน 3386 ครั้ง)
---
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 208


« เมื่อ: วันเสาร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 07:50:20 »


หลังจากกินแก๊สมาหลายเดือน มีตังค์เหลือบ้าง ก็เลยอยากแก้ไขอะไรนิดหน่อย
คือรถผม ความเร็วจาก 0 - 140 กม./ชม. นี่มาได้เรื่อย ๆ ไม่อืด แต่หลังจากนั้นต้องแช่กันนาน
แต่สุด ๆ ก็ได้แค่ 155 (ไปขุดกระทู้เก่า ๆ ดู 305 1.6 ก็ได้ 170-175 กัน)


ได้แค่เนียะ แต่รอบน่ากลัวมาก...

กำลังคิดว่าปัญหามาจาก...

-คาร์บิว ผมเปลี่ยนเป็นของ e-car หรือว่าจะกลับไปใช้ของเดิมดี

-รูมิกเซอร์แก๊สเล็กไป ตอนนี้ใช้ขนาด 25 มม. วิ่งในเมืองก็ ok แต่ไม่รู้ว่ามันอั้นปลายไปหรือเปล่า
หรือว่าควรจะจูนแก๊สให้หนากว่านี้ (ตอนนี้กิน 9-9.3 กม./ลิตร)
(สมัยใช้น้ำมัน ผมไม่เคยเหยียบเกิน 120 นะครับ กลัวเปลือง
ตอนนี้ถ้าจะกลับไปใช้น้ำมัน ก็คงต้องถอดมิกเซอร์ออกและตั้งไฟให้อ่อนลง)

-เคยวัดกำลังอัดได้ประมาณ 150-160 ก็น่าจะ ok อยู่นะ...

-หรือว่าจะตั้งวาล์วใหม่ (แต่มันก็ยังไม่ดัง รถวิ่งมาน้อยนะครับ ไม่กี่แสนเอง)

-คลัชท์ก็เพิ่งทำ

-หรือว่าเกียร์น้อ.... (เหมือนที่เคยเล่าว่ารอบมันสูงเหลือเกิน ไม่แน่ใจว่ามันไม่ตรงหรือเปล่า)


คือจะหาเรื่องซื้ออะไหล่จากตาอาร์ตนะครับ (คาร์บิว-เกียร์) แต่ไม่แน่ใจว่าจะเริ่มจากอะไรก่อนดี...
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
---
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 208


« ตอบ #1 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 08:26:42 »


ไม่แน่ใจว่ารอบสูงไป หรือมันไม่ตรงน่ะสิครับ (แต่ไมล์ไม่น่าจะเพี้ยน)
กลัวเครื่องพังคาเท้าน่ะครับ...
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Asklepios
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,073



« ตอบ #2 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 10:29:22 »


 อืมดูท่อไอเสียด้วยว่าอั้นป่าว เป็นไปได้มากที่เดียวน่ะพี่
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
---
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 208


« ตอบ #3 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 11:34:03 »


ขอบคุณเด้อโน้ต ลืมคิดเรื่องนี้ไปเลย... Smiley
(ยอมรับว่าไม่ค่อยรู้เรื่องรถเลย ชิ้นส่วนไหนเสียถึงจะรู้จักมันอ่ะ)

ถ้าต้องทำท่อใหม่หลายพัน รอให้มันผุก่อนละกัน (ซะงั้น...)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sant
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13



« ตอบ #4 เมื่อ: วันอังคารที่ 21 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 23:12:17 »


ผมก็ใช้ 305 ครับ แต่เป็นเครื่อง 1.9 ครับ เคยวิ่งได้ 180 ครับ เปลี่ยน คาร์บู เป็นของ ฮอนด้าครับ ดีมาก ใช้มา 2 ปี ยังไม่มีปัญหาเลยครับ ยอมรับว่า 305 เราก็แรงและรอบจัดเหมือนกัน บางครั้งผมยังลากแต่ละเกียร์ รอบแตะที่ 6000 รอบเลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
benz@lex305
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #5 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 20:45:18 »


 :oแหม่คุณนัทเดี๋ยวนี้ชักซิ่งใหญ่แล้วนะครับจะเอาทั้งประหยัดทั้งแรงด้วยมันก็ยากเอาการเลยนะ.[/color]ของผมใช้แก๊สเหยียบได้ประมาณ150ครับแต่รอบยังไม่แตะ red  line  เลยนะครับแต่ผมชักกลัวนะครับได้เท่านี้ก็พอใจแล้วครับรถ 20 ปีเข้าแล้วไปเล่าให้ใครฟังเค้ายังขำๆเลย
แต่ตอนนี้หลังจากวาล์วดังและมีช่วงหนึ่งมันเริ่มสะดุดก็เลยลองจูนแก๊สใหม่ดูจูนคลายตัวทองเหลืองรอบเดินเบานะครับเพิ่มแล้วก็ไขตัวพลาสติกคลายออกมานิดเดียวลองวิ่งดูหายสะดุดแต่ปลายไม่ไหลเหมือนแต่ก่อนแล้วครับ(ไม่สะดุดมากแค่พอรู้สึกดึงๆและกดคันเร่งมิดแล้วก็ยังสะดุดอยู่)ก็เลยไขตัวพลาสติกกลับและเมื่อวานเสาร์ลองกดดูได้แค่130-140เองไม่ได้ดูรอบ
และตอนนี้ที่เซ็งมากก็คือต้องล้างคาบู(ห้องลูกลอย)บ่อยมากนมหนูแก๊สเข้าไปตันขี้แก๊สคราบเหมือนขี้เกลือขั้วแบตเลยครับและที่หนักเลยใช้น้ำมันแล้วเดินเบาไม่ได้ถ้าใช้แก๊สรอบเครื่องอยู่ที่800เปิดแอร์1000พอสลับใช้น้ำมันรอบตกมิดเลยครับ
ตอนติดแก๊สแรกๆมันเป็นอย่างนี้นะครับพอใช้แก๊สผมตั้งรอบ900-1000(แต่ก่อนยังไม่ได้ต่อแวคคั่มแอร์เปิดแอร์แล้วรอบตกเหลือ700-800จะดับหรือดับไปเลย)แต่พอสลับใช้น้ำมันรอบเพิ่มเป็น1200เลยครับ
ตอนนี้ที่คิดไว้ก้คือจะเปลี่ยนคาบูอีกที่ใช้อยู่ก็ไม่ใช่ของเดิมแล้วยี่ปุ่นนี่แหล่ะแล้วมิกเชอร์ที่ผมใช้ผมไม่ได้ดุรูมิกแต่วัดจากdimeterที่จะครอบกับปากคาบูที่ผมไส่อยู่ให้พอดีประมาณ 62หรือ72 มม นี่แหล่ะผมจำไม่ได้..
อืมแถมอีกเรื่องครับไอ้ไฟฟ้ารถผมมันแปลกๆครับของผมใส่ตัววัดโวล์ทด้วยเวลาขับปกติไฟจะมีประมาณ14V.เปิดไฟหน้าเปิดแอร์เหลือ13กว่าก็ไม่มีอะไรสำหรับตรงนี้(แล้วจะบอกเค้าทำไหมว่ะเนี้ย)แต่ที่แปลกก็คือ  บ้างที(ไม่เป็นทุกครั้ง)หลังสตาร์ทขับออกมาแล้วเปิดแอร์จะรู้ทันทีว่าไฟมันมาน้อยโดยไม่ต้องมองที่มิเตอร์เลย
เพราะมอเตอร์พัดลมแอร์มันจะเบาเลยและถ้ายิ่งเปิดไฟหน้าไฟยิ่งน้อยลงมันเหมือนกับไฟไม่ชาร์ทนะครับแต่ก่อนผมก็แก้ปัญหาปิดไฟหน้าเปิดไฟหรี่ขับ
แต่ตอนนี้ผมรู้แล้วจะแก้ปัญหาเฉพาะหน้ายังไง(สงสัยใช่ไหมร้าว่าผมรู้แล้วเสือกถามทำไม)เมื่อไรที่เป็นแบบนี้..(อืม...มีอีกอาการหนึงคือแตรไม่ดังด้วยแต่ไฟมาปกติ 14Vนะหมายถึงตอนแตรไม่ดังนะ)ผมก็จะปิดเปิดสวิทช์กุญแจใหม่ทั้งๆที่ขับอยู่ไฟที่มิเตอร์ก้จะขึ้นมาทันทีเลย....โอ..โห้มันอัคศจรรย์มากเลยจอร์จ....สรุปมันเป็นอะไรบ้างครับสำหรับ Peugeot 305 GL สีขาว ปี1986 อีขาวของผมคันเนี้ยไม่รู้จะได้ขี่หรือได้ขายกันแน่..ครับ(9จ-5171 กทม ครับ)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
---
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 208


« ตอบ #6 เมื่อ: วันอังคารที่ 28 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 09:47:16 »


สภาพพอ ๆ กันเรย... Tongue
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
JOHN_305
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 142



« ตอบ #7 เมื่อ: วันอังคารที่ 28 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 11:11:32 »


อายุอานามไล่เรี่ยกันหมด วิ่งกันไปคนละกี่แสนแล้วเนี่ย ของผมประมาณสองแสนสองไม่รู้จะพังตอนกี่แสนเน๊าะ ตอนนี้เริ่มรู้สึกว่าเครื่องหลวมไปเยอะแต่ยังวิ่งได้150อยู่ ไม่ได้วิ่งเร็วประจำหรอก ส่วนมาก120-130 แต่บางทีก็ลองเครื่องดูว่ายังพอไหวไหม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ซ่อมที่ไหนไม่ถูกใจ ซ่อมเองซิครับ
soda_za
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 74



« ตอบ #8 เมื่อ: วันพุธที่ 01 มีนาคม 2006 เวลา 10:54:45 »


305ของพวกเราเนี่ยซิ่งกันจังเยยน๊ะ.. Shocked
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sant
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13



« ตอบ #9 เมื่อ: วันพุธที่ 01 มีนาคม 2006 เวลา 23:31:57 »


ของผมวิ่งได้ประมาณ 250,000  โล เครื่อง ช่วงล่างยังแน่นครับ สภาพภายใน และภายนอกยังดีมากครับ ตอนนี้ก็ยังทำความเร็วสูงสุดได้ประมาณ 170-180 ครับ แต่คิดว่านะจะไปได้อีกนิดหน่อยครับ (เครื่อง 1.9 นะครับ) รถปี 2535 ครับ มือเดียว สีดำเงา
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
www
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 101


« ตอบ #10 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 19 พฤษภาคม 2007 เวลา 21:25:45 »


น่าจะ 170-180ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Musakkid Himphinit
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


« ตอบ #11 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 07 มิถุนายน 2007 เวลา 12:14:10 »


Im used peugeot 305 Gl 1986 silver coulor. maximum speed i did it 170 km. Now im proudly of my car becouse its go inter ( not TATA Young) i have used it for my stydy at Malaysia.
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
p-anya
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 51



« ตอบ #12 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 07 มิถุนายน 2007 เวลา 18:24:26 »


 305 1900 ปี 88 ทำได้ 190 ลากรอบจนตัด 6500 รอบ แต่คุณต้องดูด้วยว่าชองที่สองของคาณืบูเปิดหรือป่าว คุณรองเร่งเครื่องโดยจอดอยู่กับที่แล้วดูว่าลิ้นเร่งช่องที่สองเปิดเสียงเครื่องยนต์จะแวดไม่หนีพวกเครื่อง 16 วาล์ว (แต่ต้องคาร์บูเดิมนะครับ) ผมเคยเจอมาแล้วบางวันวิ้งดี บางวันวิ้งไม่ได้เรื่อง สาเหตุจาลิ้นเร่งช่องสองเปิดบ้าง ไม่เปิดบ้าง มันจะเปิดที่ 3500 รอบขึ้นไปโดยประมาณ (ตอนแรกผมไม่กล้าลากรอบเกิน 6000 แต่มีอยู่วัน ผมเอารถไปเปลี่ยนสายพานราวลิ้นที่ยนตกิจชลบุรี แล้วช่างบอกว่าไปรองรถกัน ผมบอกว่ามันอืดๆ ช่างบอกว่าคุณต้องขับแบนนี้ เขา กดจนตัดเกือบทุกเกียร์ แล้วเค้าก็บอกว่าไม่ต้องกลัวมันตัดกอนอยู่แล้ว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
madmax
If you want pace. Prepare for war.
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,230



« ตอบ #13 เมื่อ: วันพุธที่ 13 มิถุนายน 2007 เวลา 22:56:29 »


สุดยอดจริงๆแต่ละคัน ประเภทแก่แต่ซิ่งทั้งน้าน..นี่ถ้าคนไม่เคยใช้305มาอ่านมันต้องขำกลิ้งแน่ๆ รถบ้าอะไรอายุเกือบ20ปียังวิ่งได้ขนาดนี้(ก็รถยี่ปุ่นอายุเท่าๆกันกลายเป็นปุ๋ยหมดแล้ว) 305 1,600 ของผมเครื่องเดิมๆวิ่งได้ 165 แต่โดนช่างเลวๆมันแกล้งวางยาจนเครื่องพังกระจาย  ตอนนี้เลยลงเครื่อง 4a 20v ให้มันรู้แล้วรู้รอดไปซะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

If you want peace. Prepare for war.
oxpug
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


« ตอบ #14 เมื่อ: วันพุธที่ 27 มิถุนายน 2007 เวลา 14:06:38 »


รถผม pug 305 ปี87 เครื่องเดิม ติดแก๊ส วิ่งได้ 120-130 เอง ทามไงให้เร็วขึ้น บอกทีครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
addy
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 152



« ตอบ #15 เมื่อ: วันพุธที่ 27 มิถุนายน 2007 เวลา 20:57:59 »


 305 นี่เป็นรถคันแรกในชีวิตของผมเลยนะครับ เจ๋งมากครับ เกาะถนนเป็นเยี่ยมครับ เครื่องแรง อัตราการเร่งดีมากครับ  ตอนขายไปยังเสียดายมากครับ Afro Afro
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
niranam
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 826


« ตอบ #16 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 28 มิถุนายน 2007 เวลา 13:44:43 »


ของผมเดิมๆ ตอนใช้น้ำมัน วิ่งไป จ.ว ตาก ตอนเกือบห้าทุ่ม  ดูแต่เข็มความเร็ว ตีสุดไมล์ คาดว่าเกิน 200
 ไม่ได้ดูรอบ   สะใจมั่กๆๆ

** ขับไปให้ทันเพื่อนที่เขาออกไปก่อนตั้งนาน ( เมาด้วยแหละ )
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!