ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันเสาร์ที่ 16 พฤศจิกายน 2024 เวลา 16:46:01

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  เครื่อง D8+เกียร์ธรรมดา 405 GR ได้ไหมครับ?
0 สมาชิก และ 16 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] 2 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่อง D8+เกียร์ธรรมดา 405 GR ได้ไหมครับ?  (อ่าน 5198 ครั้ง)
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« เมื่อ: วันพุธที่ 28 กรกฎาคม 2010 เวลา 10:56:55 »


มันชนกันได้ไหมครับ ถ้าใส่แล้วเป็นไง ?
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #1 เมื่อ: วันพุธที่ 28 กรกฎาคม 2010 เวลา 11:02:26 »


ได้ครับ  แต่ผมไม่เคยลองขับ
แต่ชนเกียร์ออโต้ จีอาร์ นี่ขับมันส์ใช้ได้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jamesdrum
Cowboy from Hell
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,802



« ตอบ #2 เมื่อ: วันพุธที่ 28 กรกฎาคม 2010 เวลา 11:24:53 »


 ...เป็นคำถามที่ผมว่าจะถามอยู่พอดีเลยครับ อยากรู้มากๆครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

' ' ร ถ ส ว ย . . . ด้ ว ย มื อ เ ร า . . . ' '   ' ' เ เ ด ง เ เ ก้ ว . . . ศิ ล ป ะ ข อ ง ก า ร ใ ช้ ร ถ เ ก่ า . . . ! ! !' '
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #3 เมื่อ: วันพุธที่ 28 กรกฎาคม 2010 เวลา 11:39:07 »


มีสมาชิกท่านไหนเคยใส่บ้างไหมครับ อยากรู้ครับ
เห็นช่างบอกว่าใส่ได้แต่รอบจะสูงกว่าปกติมาก ๆ มันกินรอบมากเกินไป
พอดีคิดไปคิดมาอยากลง ดี8 ขึ้นมา แต่ดันขายเกียร์ BE3 ให้เขาไปซะงั้น (พอดีน้องเขาเกียร์พัง มาขอซื้อไป)
ถ้ามันไม่เหมาะกันก็คงเลือก 8V SRI
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เฟืองทอง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,870


« ตอบ #4 เมื่อ: วันพุธที่ 28 กรกฎาคม 2010 เวลา 11:42:41 »


น่าจะลงดีแปดไปเลยน่่ะเพราะหลายคนบอกว่าช่วงความเร็วกลางมันขึ้นเร็วกว่า แปดวาล์วมาก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #5 เมื่อ: วันพุธที่ 28 กรกฎาคม 2010 เวลา 11:46:08 »


BE3  เป็นรหัสของ ชนิดเกียร์นะ ครับ (ไม่ใช่รหัสรุ่นของเกียร์)

BE3 คือ เกียร์ รุ่นใหม่ ที่เยร์ถอยจะ ตบเข้าหาตัว (เหมือนเกียร์ถอยญี่ปุ่น)
BE1 คือ  เกียร์ รุ่นเก่า  ที่เวลาเข้าเกียร์ถอยจะต้องยกกลิ๊ปที่คันเกียร์  ผลักออกไปแล้วดันขึ้นไปทางเกียร์ 1

ส่วน รหัส รุ่นของเกียร์ที่ระบุว่าเป็นเกียร์ที่ใช้กับรถรุ่นไหนนั้น  รู้สึกจะเป็น

G 3  เกียร์  จีอาร์
G 5  เกียร์ เอสอารืไอ
G 7  เกียร์ เอ็มไอ16

(ผมก็จำไม่ค่อยได้นะครับ)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เฟืองทอง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,870


« ตอบ #6 เมื่อ: วันพุธที่ 28 กรกฎาคม 2010 เวลา 11:47:40 »


ส่วนเกียร์ถ้าไม่ได้ก็ไปเอาที่มาจากนอกซื้อมาพร้อมเครื่องก็ได้  ของเพื่อนคนหนึ่งลงแปดวาวล์วพร้อมเกียร์จากนอก ผมได้ลองแล้วมันวิ่งดีจริง ๆเวลาออกตัวจัดมาก ๆ   ตอนนี้ยังเป็นที่สงสัยอยู่เกียร์ที่ใส่อยู่มันเกียร์อะไรกันแน่ถึงได้แรงขนาดนั้น
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #7 เมื่อ: วันพุธที่ 28 กรกฎาคม 2010 เวลา 11:50:27 »


มีสมาชิกท่านไหนเคยใส่บ้างไหมครับ อยากรู้ครับ
เห็นช่างบอกว่าใส่ได้แต่รอบจะสูงกว่าปกติมาก ๆ มันกินรอบมากเกินไป
พอดีคิดไปคิดมาอยากลง ดี8 ขึ้นมา แต่ดันขายเกียร์ BE3 ให้เขาไปซะงั้น (พอดีน้องเขาเกียร์พัง มาขอซื้อไป)
ถ้ามันไม่เหมาะกันก็คงเลือก 8V SRI

ความจริง เกียร์ เอสอาร์ไอ กับ เกียร์ จีอาร์  เฟืองเกียร์ 1 2 3 4 5 ใกล้เคียงกัน(แทบจะเท่ากัน) แต่ต่างกันที่เฟืองท้าย  จีอาร์เล็กกว่า 0.2 มั๊ง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #8 เมื่อ: วันพุธที่ 28 กรกฎาคม 2010 เวลา 11:51:47 »


ส่วนเกียร์ถ้าไม่ได้ก็ไปเอาที่มาจากนอกซื้อมาพร้อมเครื่องก็ได้  ของเพื่อนคนหนึ่งลงแปดวาวล์วพร้อมเกียร์จากนอก ผมได้ลองแล้วมันวิ่งดีจริง ๆเวลาออกตัวจัดมาก ๆ   ตอนนี้ยังเป็นที่สงสัยอยู่เกียร์ที่ใส่อยู่มันเกียร์อะไรกันแน่ถึงได้แรงขนาดนั้น
เกียร์ธรรมดา เหรอครับอาจารย์
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เฟืองทอง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,870


« ตอบ #9 เมื่อ: วันพุธที่ 28 กรกฎาคม 2010 เวลา 12:23:19 »


ใช่ครับเป็นเกียร์ธรรมดา    ปกติผมก็ใช้เกียร์ธรรมดามาหลายคันเจอคันนี้เข้าไปต้องยอมรับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
madmax
If you want pace. Prepare for war.
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,230



« ตอบ #10 เมื่อ: วันพุธที่ 28 กรกฎาคม 2010 เวลา 12:48:30 »


มีสมาชิกท่านไหนเคยใส่บ้างไหมครับ อยากรู้ครับ
เห็นช่างบอกว่าใส่ได้แต่รอบจะสูงกว่าปกติมาก ๆ มันกินรอบมากเกินไป
พอดีคิดไปคิดมาอยากลง ดี8 ขึ้นมา แต่ดันขายเกียร์ BE3 ให้เขาไปซะงั้น (พอดีน้องเขาเกียร์พัง มาขอซื้อไป)
ถ้ามันไม่เหมาะกันก็คงเลือก 8V SRI

ถ้าอยากได้ BE3 เอาของผมไปใช้โลด เบื่อเมื่อไหร่ค่อยถอดมาคืน มีอยู่ลูกนึงถอดทิ้งไว้ที่อู่ มีแต่เกียร์

อย่างเดียวนะ ส่วนควบไม่มี

 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

If you want peace. Prepare for war.
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #11 เมื่อ: วันพุธที่ 28 กรกฎาคม 2010 เวลา 13:05:38 »


มีสมาชิกท่านไหนเคยใส่บ้างไหมครับ อยากรู้ครับ
เห็นช่างบอกว่าใส่ได้แต่รอบจะสูงกว่าปกติมาก ๆ มันกินรอบมากเกินไป
พอดีคิดไปคิดมาอยากลง ดี8 ขึ้นมา แต่ดันขายเกียร์ BE3 ให้เขาไปซะงั้น (พอดีน้องเขาเกียร์พัง มาขอซื้อไป)
ถ้ามันไม่เหมาะกันก็คงเลือก 8V SRI

ถ้าอยากได้ BE3 เอาของผมไปใช้โลด เบื่อเมื่อไหร่ค่อยถอดมาคืน มีอยู่ลูกนึงถอดทิ้งไว้ที่อู่ มีแต่เกียร์

อย่างเดียวนะ ส่วนควบไม่มี

 
จักบาทอ้าย ขอเบอร์นำเด้อ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #12 เมื่อ: วันพุธที่ 28 กรกฎาคม 2010 เวลา 13:07:29 »


มีสมาชิกท่านไหนเคยใส่บ้างไหมครับ อยากรู้ครับ
เห็นช่างบอกว่าใส่ได้แต่รอบจะสูงกว่าปกติมาก ๆ มันกินรอบมากเกินไป
พอดีคิดไปคิดมาอยากลง ดี8 ขึ้นมา แต่ดันขายเกียร์ BE3 ให้เขาไปซะงั้น (พอดีน้องเขาเกียร์พัง มาขอซื้อไป)
ถ้ามันไม่เหมาะกันก็คงเลือก 8V SRI

ถ้าอยากได้ BE3 เอาของผมไปใช้โลด เบื่อเมื่อไหร่ค่อยถอดมาคืน มีอยู่ลูกนึงถอดทิ้งไว้ที่อู่ มีแต่เกียร์

อย่างเดียวนะ ส่วนควบไม่มี

 

เป็น บีอี3  จี5  ที่ใช้กับ  เอสอาร์ไอหรือป่าว ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
nine2542
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


« ตอบ #13 เมื่อ: วันพุธที่ 28 กรกฎาคม 2010 เวลา 13:25:40 »


สวัดดีครับผมเป็นมือใหม่ซื้อ 405 griมาใช้ได้6เดือน ตอนนีเครื่องพังแล้ว อยากเปลี่ยนเครื่องและเกียร์เป็นออโต้ ดูอยู่ระหว่างsri auto ที่อยู่ในซองเทีย กับเครื่อง 306 ตัวนอกเห็นร้านบอกว่าเป็นเครื่อง d8 ราคาต่างกันไม่มาก อยากขอคำแนะนำครับ ขับในเมืองเป็นส่วนใหญ่
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #14 เมื่อ: วันพุธที่ 28 กรกฎาคม 2010 เวลา 13:37:45 »


สวัดดีครับผมเป็นมือใหม่ซื้อ 405 griมาใช้ได้6เดือน ตอนนีเครื่องพังแล้ว อยากเปลี่ยนเครื่องและเกียร์เป็นออโต้ ดูอยู่ระหว่างsri auto ที่อยู่ในซองเทีย กับเครื่อง 306 ตัวนอกเห็นร้านบอกว่าเป็นเครื่อง d8 ราคาต่างกันไม่มาก อยากขอคำแนะนำครับ ขับในเมืองเป็นส่วนใหญ่

ราคาเครื่องน่าจะต่างกันประมาณ 10000 บาท ครับ ส่วนเกียร์ออโต้ ก็เอาเกียร์ SRI (ซองเทีย) ใส่ได้ ครับ  แต่อุปกรณ์จะหายากส์ นิดนึง  หรือไม่ ก็ยกทั้งเครื่อง + เกียร์ AL4 ของ 306 ตัว 16 วาวล์เลยก็ได้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
madmax
If you want pace. Prepare for war.
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,230



« ตอบ #15 เมื่อ: วันพุธที่ 28 กรกฎาคม 2010 เวลา 13:39:38 »


เป็น บีอี3  จี5  ที่ใช้กับ  เอสอาร์ไอหรือป่าว ครับ

เคยดูเปรียบเทียบกับเกียร์รถคุณธวัช (sri เกียร์ธรรมดาแท้ๆ) หน้าตาไม่เหมือนกัน เลยคิดว่าไม่ใช่ของ

SRI   มันเขียนไว้ไหมครับ G1 G2 G3 เนี่ย  ผมเห็นแต่ BE3 TT

**เกียร์ลูกนี้วิ่ง 100  ที่รอบ 2750 ครับ 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

If you want peace. Prepare for war.
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #16 เมื่อ: วันพุธที่ 28 กรกฎาคม 2010 เวลา 13:44:52 »


เป็น บีอี3  จี5  ที่ใช้กับ  เอสอาร์ไอหรือป่าว ครับ

เคยดูเปรียบเทียบกับเกียร์รถคุณธวัช (sri เกียร์ธรรมดาแท้ๆ) หน้าตาไม่เหมือนกัน เลยคิดว่าไม่ใช่ของ

SRI   มันเขียนไว้ไหมครับ G1 G2 G3 เนี่ย  ผมเห็นแต่ BE3 TT

**เกียร์ลูกนี้วิ่ง 100  ที่รอบ 2750 ครับ 

ของผม จีอาร์ นี่ มีกำกับไว้ว่า G3
Mi16 = G7
SRI  น่าจะ  G5

ตามที่บอกมา ว่า  ความเร็วที่ 100 รอบอยู่ที่ 2700 +-  นี่น่าจะ เกียร์ เอสอาร์ไอ ครับ

ผมว่ามีกำกับไว้นะ ครับ เพราะ ดูมา 2 ลูก มีกำกับ ทั้ง 2 ลูก ครับ  แต่มันกำกับไว้คนละที่กับ รหัส BE  ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
madmax
If you want pace. Prepare for war.
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,230



« ตอบ #17 เมื่อ: วันพุธที่ 28 กรกฎาคม 2010 เวลา 14:51:58 »


มีสมาชิกท่านไหนเคยใส่บ้างไหมครับ อยากรู้ครับ
เห็นช่างบอกว่าใส่ได้แต่รอบจะสูงกว่าปกติมาก ๆ มันกินรอบมากเกินไป
พอดีคิดไปคิดมาอยากลง ดี8 ขึ้นมา แต่ดันขายเกียร์ BE3 ให้เขาไปซะงั้น (พอดีน้องเขาเกียร์พัง มาขอซื้อไป)
ถ้ามันไม่เหมาะกันก็คงเลือก 8V SRI

ถ้าอยากได้ BE3 เอาของผมไปใช้โลด เบื่อเมื่อไหร่ค่อยถอดมาคืน มีอยู่ลูกนึงถอดทิ้งไว้ที่อู่ มีแต่เกียร์

อย่างเดียวนะ ส่วนควบไม่มี

 
จักบาทอ้าย ขอเบอร์นำเด้อ

เดี๋ยวขอไปดูที่อู่ก่อนเพื่อความชัวร์ ถ้ายังอยู่ก็มายกไปโลดไม่คิดตังต์  ซักค่ำๆครับ

เบอร์ผม 087 4546033

อภินันท์
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

If you want peace. Prepare for war.
9pui
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 266


« ตอบ #18 เมื่อ: วันพุธที่ 28 กรกฎาคม 2010 เวลา 17:47:13 »


กำลังเครียดเรื่องเกียร์อยู่พอดีครับ   205 วางเครื่อง gr เกียร์ gr 1-2 รอบจัดเกิน 4-5 ก็ยาวเกิน ตอนนี้ครัทแตกไปแล้วครับ เลยเอา be3 ของ เครื่อง 1900 gti ที่ซื้อมาใส่ดู   พระเจ้าจอร์จ ไล่รอบทุกเกียร์ดีมากๆ
หมดเกียร์หนึ่ง ที่ หกสิบ
หมดเกียร์สอง ที่ ร้อย
หมดเกียร์สาม ที่ ร้อยสามสิบ
หมดเกียร์สี่ ที่ ร้อยหกสิบ
เกียร์ห้าไม่เคยลอง 

แต่ เกียร์ห้า วิ่ง 100 กินรอบไป 3500 รอบ ทุกอย่างทั้งความเร็ว ทั้งวัดรอบ ตรงหมด เลยสงสัยว่ามันเป็นเกียร์ของรุ่นไหน  ดูตรงไหนครับ :เปียกปอน:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #19 เมื่อ: วันพุธที่ 28 กรกฎาคม 2010 เวลา 19:04:47 »


ขอบคุณสำหรับน้ำใจครับพี่ อภินันท์ อยู่ไม่อยู่ไม่สำคัญครับ อยู่ก็ดี ไม่อยู่ไม่เป็นไรครับ
เพราะตอนนี้เครื่อง 16V หมดครับ ต้องรอเปิดตู้รอบต่อไป อิ ๆ ถ้าอยู่ก็จองไว้ก่อนนะครับ ขอบคุณหลาย ๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #20 เมื่อ: วันพุธที่ 28 กรกฎาคม 2010 เวลา 22:04:47 »


ใส่ได้  ใส่ไปเถอะ  วิ่งได้เหมือนกันทุกลูกครับ ...........


เกียร์ธรรมดา D8 แท้ๆ ก็ดีนะครับ ลื่นดี เวลายกครัชต์ ก็น่าจะลื่นเอาการ .........

ฝากโฆษณา

ตอนนี้ มีเกียร์ SRI เบอร์ 20CL65 อยู่ที่บ้านลูกนึง  อัตราทด ก็ ประมาณนี้ 3.455/1.850/1.360/1.069/0.800 เฟืองท้าย 3.94   ( เกียร์ 5 น่าจะถูกสับคู่ขบมาแล้ว เพราะของเดิม ตาม spec code นี้ เกียร์ 5 จะเป็น 25x38 ฟัน แต่ของผมเป็น 28x35 ฟัน ) เผื่อมีใครจะเอาไปยำไส้เกียร์ จะเอาไปใส่ก็ได้  เพิ่งยกลงเพราะใส่คลัชต์+เกียร์ BE3 ของ D8 ไม่มีหอนครับ  ขับ 100 เกียร์ 5 รอบ ราวๆ 2700-2800 ครับ จำไม่ค่อยได้ แต่ราวๆนี้หละ   
 
เดี๋ยวขอดูราคาเก่าๆที่เค้าปล่อยกันก่อน  เพราะมันมีแต่เกียร์+หวีกด+ผ้า GRI ที่สภาพ ยังพอใช้ได้ ( วิ่งมา 30,000 กว่าๆ กม. มีรอยลื่นบ้าง )  แต่ไม่มีลูกปืนกด เพราะแตกกระจุยไปแล้ว  ....... 

เดี๋ยวค่อยลงรูปอีกที
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
SOMPOCH
สิงห์เขียว
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 82



« ตอบ #21 เมื่อ: วันพุธที่ 28 กรกฎาคม 2010 เวลา 22:06:24 »


สวัดดีครับผมเป็นมือใหม่ซื้อ 405 griมาใช้ได้6เดือน ตอนนีเครื่องพังแล้ว อยากเปลี่ยนเครื่องและเกียร์เป็นออโต้ ดูอยู่ระหว่างsri auto ที่อยู่ในซองเทีย กับเครื่อง 306 ตัวนอกเห็นร้านบอกว่าเป็นเครื่อง d8 ราคาต่างกันไม่มาก อยากขอคำแนะนำครับ ขับในเมืองเป็นส่วนใหญ่
รถผมก็ 405 gri ติด lpg ลง D8 ใช้เกียร์เดิมครับ ขับมันส์กว่าเดิมเยอะโดยเฉพาะตอนไปตจว.
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #22 เมื่อ: วันพุธที่ 28 กรกฎาคม 2010 เวลา 22:27:47 »


ส่วนอันนี้เผื่อเป็นประโยชน์แก่พี่ๆทุกท่านที่อยากรู้ spec เกียร์ ว่าลูกไหน ทดเท่าไหร่ ยังไง ( ถ้าเกียร์เดิมๆ ที่ไม่เคยโดนรื้อ นะ )



ของ 405GR CODE G1 G2 G3 G4 G5
CJ91 L 11X38 20X37 27X31 35X29 38X25
CJ92 N 11X38 20X37 25X32 32X31 37X28
CJ96 N1 11X38 20X37 25X32 32X31 37X28
CM57 N2 11X38 23X43 25X32 41X39 47X35
CH19 N2 11X38 23X43 25X32 41X39 47X35
CH53 N2 11X38 23X43 25X32 41X39 47X35
CJ93 N 11X38 20X37 25X32 32X31 37X28
CL98 N1 11X38 20X37 25X32 32X31 37X28
CM59 N2 11X38 23X43 25X32 41X39 47X35
CH21 N2 11X38 23X43 25X32 41X39 47X35
CH75 N2 11X38 23X43 25X32 41X39 47X35

405MI16 CODE G1 G2 G3 G4 G5
P-PK 13X38 20X37 25X32 32X31 37X28
JK 11X38 20X37 25X32 32X31 35X28
P-PK 13X38 20X37 25X32 32X31 37X28

405SRI CODE G1 G2 G3 G4 G5
CL65 11X38 20X37 25X34 29X31 38X25
CM00 11X38 20X37 25X34 29X31 38X25
CM80 11X38 20X37 25X34 39X41 44X35
CH15 11X38 20X37 25X34 39X41 44X35
CH70 11X38 20X37 25X34 39X41 44X35
CK14 11X38 20X37 25X32 32X31 37X28
CK15 11X38 20X37 25X32 32X31 37X28
CK16 11X38 20X37 25X32 32X31 37X28
CK17 11X38 23X43 25X32 41X39 47X35


38/11 = 3.455   เอาตัวหลัง หารตัวหน้า  จะเป็นอัตราทดเกียร์นั้นๆ ครับ


ปล. ข้อมูลนี้ มาจากกระทู้เก่าๆ http://www.vlovepeugeot.com/webboard/11473.html ครับ

ตามด้วยเกียร์ธรรมดา ของ 406 ครับ มันมาจากภาษา จีน ญี่ปุ่น หรือ
 อะไรก็ไม่รู้ครับ ผมแปลไม่ออก แต่บอกคู่ขบเฟืองเกียร์เหมือนกัน

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #23 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 29 กรกฎาคม 2010 เวลา 09:58:46 »


ขอบคุณสำหรับข้อมูลนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!