ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอาทิตย์ที่ 27 ตุลาคม 2024 เวลา 00:20:45

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  กระดานซื้อขายเก่า จบธุรกรรมแล้ว สำหรับอ้างอิง
| |-+  กระดานซื้อขายของ
ที่จบธุรกรรมแล้ว ไว้อ้างอิง

| | |-+  น้ำลดวันละประมาณเกือบ1ลิตร
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: น้ำลดวันละประมาณเกือบ1ลิตร  (อ่าน 1741 ครั้ง)
405 SRI NKS
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 30


« เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 15 กรกฎาคม 2010 เวลา 16:39:36 »


คือต้องเติมน้ำตอนเช้าอ่ะครับ วันละประมาณเกือบ1ลิตร (วิ่งไป-กลับวันละประมาณ 65 กิโลเมตร)
เคยเข้าร้านหม้อน้ำเช็คดูแล้วครับ ช่างบอกก็ไม่มีรอยรั่ว รถผมใช้ LPG ครับ
จะเป็นไปได้มั้ยที่หม้อต้มมีระยะเวลาการใช้งานมานานแล้ว (ประมาณ2ปี)
ความร้อนบางวันก็เลยที่ 90 ไปถึง 100 บางวันก็อยู่ที่ประมาณ90
บางวันขึ้นเร็วมาก บางวันก็ขึ้นปกติ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #1 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 15 กรกฎาคม 2010 เวลา 16:43:39 »


ลองดูที่ แป๊บสามทางหลังเครื่องครับ ว่ายังดีอยู่หรือไม่    อีกตัวก็ปั๊มน้ำอาจซึมเลยทำให้เวลารถวิ่งเร็ว (มีแรงดันมาก) น้ำจะรั่วออกแต่เราไม่เห็น 
อ้อ  แล้วในหม้อน้ำมีคราบโคลนสีเหมือนโอวัลติน หรือป่าวครับ  ถ้ามีก้ เสื้อสูบหรือไม่ก็ปะเก็นรั่วครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
405 SRI NKS
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 30


« ตอบ #2 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 15 กรกฎาคม 2010 เวลา 16:49:46 »


ขอบคุณมากครับพี่วัฒน์ (ได้รับคำปรึกษาดีๆจากพี่เหมือนเช่นเคย)

ในหม้อน้ำมีคราบโคลนสีเหมือนโอวัลติน หรือป่าว

ไม่แน่ใจครับพี่ แต่ตอนเช้าเติมน้ำ ดูจากระดับน้ำที่ขึ้นมาก็ไม่ขุ่นมากนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #3 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 15 กรกฎาคม 2010 เวลา 16:52:20 »


ลองล้างหม้อน้ำแบบแกะฝาข้างมาแยงช่องระบาย  แล้วก็เปลี่ยนฝาหม้อน้ำดูนะครับอาจดีขึ้น
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
405 SRI NKS
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 30


« ตอบ #4 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 15 กรกฎาคม 2010 เวลา 16:54:06 »


ครับพี่ เดี๋ยวจะลองให้เค้าล้างหม้อน้ำดูครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
NOK405
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,290



« ตอบ #5 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 15 กรกฎาคม 2010 เวลา 17:19:39 »


ฝาหม้อน้ำบางทีก็เป็นสาเหตุนะ ยางที่ฝาอาจจะเสื่อมก็ได้ ลองซื้อมาเปลี่ยนดูก่อนดีกว่าเสียเงินถูกด้วย ถ้าไม่ใช่ก็เก็บไว้ใช้ได้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เฟืองทอง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,870


« ตอบ #6 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 15 กรกฎาคม 2010 เวลา 18:40:50 »


ต้องมีจุดรั่วแน่นอนครับ ถ้าภายนอกยังหาไม่เจอให้สังเกตที่ปั๊มน้ำน่ะครับ   ของผมเองเจอมากับตัวเองโดยไม่คิดสงสัยเลยเพราะเพิ่งเปลี่ยนของใหม่ม่เพียงไม่เกิน  3 เดือน  ขับไปต่างจังหวัด มารู้อีกทีเมื่อเปิดหม้อน้ำดูหายไปครึ่งหม้อน้ำขากลับวิ่งได้ 70 กิโลต้องเติมน้ำ หนึ่งครั้ง รวมระยะทาง หกร้อยกว่าโล  ลำบากจริง ๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
สิงห์ตัวดำ
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 256



เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 15 กรกฎาคม 2010 เวลา 18:55:36 »


 
คือต้องเติมน้ำตอนเช้าอ่ะครับ วันละประมาณเกือบ1ลิตร (วิ่งไป-กลับวันละประมาณ 65 กิโลเมตร)
เคยเข้าร้านหม้อน้ำเช็คดูแล้วครับ ช่างบอกก็ไม่มีรอยรั่ว รถผมใช้ LPG ครับ
จะเป็นไปได้มั้ยที่หม้อต้มมีระยะเวลาการใช้งานมานานแล้ว (ประมาณ2ปี)
ความร้อนบางวันก็เลยที่ 90 ไปถึง 100 บางวันก็อยู่ที่ประมาณ90
บางวันขึ้นเร็วมาก บางวันก็ขึ้นปกติ
ขออนุญาติครับ จากอาการที่เล่าความเป็นไปใด้อีกอย่างหนึ่งก็คือเรื่ิองของความร้อน เคยเช็กพัดลมละบายความร้อนบ้างรึเปล่าว่าทำงานปกติมั้ย ถ้าละบายความร้อนไม่ดีบวกกับฝาหม้อน้ำเสียก็อาจทำให้น้ำที่ร้อนออกจากหม้อน้ำไปที่หม้อพักแล้วที่นี้ก็ไม่ดูดกลับเวลาเย็น
ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รอบรู้เรื่องข่าวสาร / ยานยนต์
http://www.use2car.com/
NOK405
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,290



« ตอบ #8 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 15 กรกฎาคม 2010 เวลา 19:55:33 »


ของผมอาการน้ำหายก็เพิ่งหาเจอ แบบว่าหายไปสองอาทิตย์ ไม่รู้ว่าช่างหรือใครมาคลายเข็มขัดรัดท่อน้ำไว้ พอเวลารถวิ่งน้ำจะหายมากบ้างน้อยบ้างตามการวิ่ง ซื้อฝามาเปลี่ยนก็ไม่หาย แบบว่ามันรั่วออกตอนที่เครื่องติดดับเครื่องนี่ไม่มีรั่วให้เห็นไล่ดูทุกอย่างก็ไม่มีรอยรั่ว พอดีเมื่อวานติดเครื่องแล้วเปิดดูหยดให้เห็นๆเลย ไขเข็มขัดรัดแน่นแล้วหายเป็นปรกติเลย(ไม่รู้ใครแอบวางยาป่าว)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
405 SRI NKS
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 30


« ตอบ #9 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 16 กรกฎาคม 2010 เวลา 11:29:47 »


ครับ..เดี๋ยวจะลองเช็คดูทุกๆอย่าง ตามที่พี่ๆทุกๆท่านบอกเลยครับ
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำดีๆของพี่ๆทุกๆท่าน
ไม่ผิดหวังเลยครับ รู้สึกดีอย่างมาก ที่เข้ามาตั้งกระทู้ถามในสถานที่แห่งนี้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
credor
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,293


เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 16 กรกฎาคม 2010 เวลา 13:16:27 »


ได้ความยังไงมาเล่าให้ฟังด้วยนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

405 SRI NKS
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 30


« ตอบ #11 เมื่อ: วันอังคารที่ 20 กรกฎาคม 2010 เวลา 10:06:34 »


ลองเปลี่ยนฝาหม้อน้ำแล้วครับ ยังไม่หาย น้ำยังลดอยู่
ยังไม่มีโอกาสเข้าร้านหม้อน้ำเลยครับ
เลือกงานร้านก็ปิดหมดแล้ว วันอาทิตย์ร้านก็ไม่เปิด
แต่ความร้อนไม่มีปัญหาครับ มีแต่ต้องคอยเติมน้ำเท่านั้น
จะหายไปประมาณ1ลิตรครับ 2-3วันก็1ลิตรไม่ลดน้อยลงไปกว่านั้น

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
blue dragon
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,067



« ตอบ #12 เมื่อ: วันอังคารที่ 20 กรกฎาคม 2010 เวลา 10:14:06 »


ลองเติมน้ำยาหม้อยี่ห้อเกรดซสักขวดเต็มๆ (ขวดละ 100) จะได้เห็นคราบสีเขียวที่น้ำออกหรือซึม

น้ำเปล่าเราไม่เห็นครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
madmax
If you want pace. Prepare for war.
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,230



« ตอบ #13 เมื่อ: วันอังคารที่ 20 กรกฎาคม 2010 เวลา 10:26:08 »


มันต้องรั่วซักที่แหละครับ เติมน้ำยาเขียวๆสะท้อนแสงนั่นแหละ แล้วไล่ดูตามรอยต่อ,ตาน้ำ,เข็มขัด

บางทีอาจจะต้องมุดเข้าไปดูใต้ท้อง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

If you want peace. Prepare for war.
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #14 เมื่อ: วันอังคารที่ 20 กรกฎาคม 2010 เวลา 11:06:47 »


ลองดูว่าติดเครื่องเปิดฝาหน้อน้ำดูว่ามันมีฟองอากาศไม๊ ถ้ามีก็ปะเก็นฝารั่ว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Kowit 405SRI ในคราบ GR
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 72


« ตอบ #15 เมื่อ: วันอังคารที่ 20 กรกฎาคม 2010 เวลา 17:26:26 »


ผมเคยเจอ ท่อน้ำจากหม้อน้ำกลับเข้าเครื่องมีตามดครับ น้ำหายยังงี้เหมือนกัน ล้างหม้อน้ำเอง เปลี่ยนฝาก็แล้ว  จนวันนึง กลับบ้านเร็วหน่อย ยังไม่ดับเครื่องเปิดฝากระโปรงดู มันมีหยดน้ำตกไปที่เกียร์ ก็เลยถึงบางอ้อ  เปลี่ยนท่อนั้น จบครับ       แต่กรณีของคุณเนี่ย ลองดูอีกทีนะครับ เผื่อจะเป็นเหมือนกัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
apichart 505
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 55


« ตอบ #16 เมื่อ: วันอังคารที่ 20 กรกฎาคม 2010 เวลา 22:07:15 »


ผมเคยเป็นพวกตามดไม่ว่าจะเป็นปั๊มน้ำเเละท่อน้ำยางที่เดินภายในเครื่อง(อาการนี้น่าจะเกิดพวกท่อยาง)รวมทั้งหม้อน้ำคับให้เช็คตอนเครื่องร้อนวาล์น้ำมันจึงเปิดน้ำเดินเต็มระบบเเล้วคอยสังเกตดูเเต่ละจุดว่ารั้วหรือเป่ลาเเต่ตอนดูต้องเร่งเครื่องประมาณ3000-4000รอบเดียวก่อเจอเองเเละก่อใส่น้ำยาเขียวๆสะท้อนแสงจะได้เห็นงายๆๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!