ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอาทิตย์ที่ 26 มกราคม 2025 เวลา 23:41:46

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  ขออนุญาติ...คุยเรื่องความร้อนครับ...
0 สมาชิก และ 6 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] 2 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ขออนุญาติ...คุยเรื่องความร้อนครับ...  (อ่าน 4214 ครั้ง)
jamesdrum
Cowboy from Hell
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,802



« เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 15 กรกฎาคม 2010 เวลา 12:27:34 »


...ผมเอง ได้อ่านจากในเวปวีเลิฟฯ...เรื่องระบบระบายความร้อนของ 405 GR(หรือจะ sri หรือรุ่นอื่นๆ!!!...) แต่ก็อยากเอาประเด็นนี้มาพูดถึงอีกครั้งครับ!!!...
   ...โดยผมมีภาพประกอบจากการใช้ประจำทุกวัน!!!...เพราะผมเข้าใจว่าแดงแก้วผม(405GR) ระบบระบายความร้อนน่าจะ(น่าจะ)ปกติ...
      ...จึงขออนุญาติเพื่อนๆ,พี่ๆ,น้องๆ...แต่ผมอาจจะเน้นตัวจีอาร์เป็นพิเศษครับ...เพราะใช้อยู่!!!...แต่รุ่นอื่นๆถ้าเหมือนกันก็ได้ครับ!!!...ช่วยกันแลกเปลี่ยน...
         ...ดังนั้น!!!...ถ้าไม่รบกวนจนเกินไป ผมอยากให้ทุกๆท่านอธิบายหรือถ่ายรูป(แบบผม) ...ว่าความร้อนของสิงห์ของท่าน step ความร้อนเป็นแบบผมหรือไม่???...ประการใด???...
         ...แดงแก้วผม สตาร์ทตอนเช้า(เครื่องเย็น) ผมจะวอร์มอย่างน้อย 5-15 นาที...จนเข้มความร้อนไปอยู่ที่ประมาณ35องศา...
      ...เมื่อเริ่มวิ่ง(ค่อยๆไป ไม่เหยียบเอาเร็ว โชคดีที่บ้านผมอยู่ชานเมือง จึงทำแบบนี้ได้ครับ!!!...) เข็มความร้อนจะเริ่มไต่ไปตามความเป็นจริง เมื่อเข็มไต่ไปที่70องศา ผมจะเข้าสู่การขับปกติของผมครับ(ผมขอเอารถผมเป็นเกณฑ์ละกัน) ...เข็มความร้อนจะเริ่มไต่อย่างช้าๆ70>>73>>75>>จนถึง(ดูภาพประกอบครับ)... แม้รถจะลอยตัว วิ่งระยะยาวๆ หรือรถติดๆ เข็มความร้อนผมก็จะไต่ในเวลาเกือบจะเท่าๆกัน...และพัดลมจังหวะสองของผมทำงานที่ 82 องศา!!!...
   ...ประเด็นผมคือ อยากทราบว่า step ความร้อนของรถของท่านสมาชิก เป็นอย่างไร??? คล้ายหรือเหมือนผมหรือไม่???...ประการใด???...
...เสมือนว่า กระทู้นี้...พวกเราชาวสิงห์ยกขา มาแลกเปลี่ยน,แนะนำ...และที่สำคัญที่สุดก็คือ ผมใช้รถแบบนี้(ตั้งแต่ซื้อมาเลย)ถูกต้องหรือไม่ครับ!!!...หรือมีอะไรผิดปกติในระบบระบายความร้อนของผมหรือปล่าว???...                                             ขอบคุณครับ


* 79องศา.jpg.JPG (30.11 KB, 640x480 - ดู 448 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

' ' ร ถ ส ว ย . . . ด้ ว ย มื อ เ ร า . . . ' '   ' ' เ เ ด ง เ เ ก้ ว . . . ศิ ล ป ะ ข อ ง ก า ร ใ ช้ ร ถ เ ก่ า . . . ! ! !' '
jamesdrum
Cowboy from Hell
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,802



« ตอบ #1 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 15 กรกฎาคม 2010 เวลา 12:33:01 »


 ...รถผม พัดลมคู่หน้าปกติครับ เช็คแล้ว!!!...รูปนี้คือระบบความร้อนทำงานเต็มที่(เฉพาะรถผมนะครับ!!!...)


* 80องศา.jpg.JPG (30.86 KB, 640x480 - ดู 439 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

' ' ร ถ ส ว ย . . . ด้ ว ย มื อ เ ร า . . . ' '   ' ' เ เ ด ง เ เ ก้ ว . . . ศิ ล ป ะ ข อ ง ก า ร ใ ช้ ร ถ เ ก่ า . . . ! ! !' '
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #2 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 15 กรกฎาคม 2010 เวลา 12:37:24 »


แบบแดงแก้วอ่ะถูกต้องแล้ว  ความร้อนหากต่ำไปก็ไม่ดีสูงไปยิ่งอันตราย  ขึ้นเร็วไปก็ไม่ดี  แต่ลงเร็วอันนี้ดี

ดังนั้นรถยนต์ทุกคัน (ขอย้ำว่าทุกคัน) จะมีวาวล์น้ำ เพื่อควบคุมระดับอุณหภูมิน้ำในระบบระบายความร้อนเครื่อง  หากอุณหภูมิน้ำต่ำไป วาวล์ก็จะไม่เปิดน้ำก็จะวนอยู่ในเครื่อง  เมื่ออุณหภูมิน้ำร้อนถึงระดับ(82องศา)ที่จำเป็นต้องเอาไประบายความร้อนออกไป วาวล์น้ำก็จะเปิดเพื่อให้น้ำวนไปผ่านรังผึ้งของหม้อน้ำเพื่อระบายความร้อนแล้ววนกลับเข้าเครื่องใหม่เพื่อระบายความร้อนของเครื่อง...
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
iceman
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 187



« ตอบ #3 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 15 กรกฎาคม 2010 เวลา 12:41:56 »


MI ของผมก็คล้ายๆแบบนี้ครับ
แต่มาระยะหลังนี่ สเตปสองทำงานเร็วมาก บางที80ก็หมุนแล้ว แต่หนุมแป๊ปเดียวก็หยุด
บางวันก็ไปหมุนทีี่เกือบๆ90 พอลงมาเกือบๆ80 ก็หยุด
แต่ถ้าวิ่งทางไกล จะนิ่งๆอยู่ที่80กว่าๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #4 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 15 กรกฎาคม 2010 เวลา 12:45:30 »


MI ของผมก็คล้ายๆแบบนี้ครับ
แต่มาระยะหลังนี่ สเตปสองทำงานเร็วมาก บางที80ก็หมุนแล้ว แต่หนุมแป๊ปเดียวก็หยุด
บางวันก็ไปหมุนทีี่เกือบๆ90 พอลงมาเกือบๆ80 ก็หยุด
แต่ถ้าวิ่งทางไกล จะนิ่งๆอยู่ที่80กว่าๆ

ลองเช็คดูที่ขั้วของรีเลย์พัดลมดูครับ อาจมีละลาย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
iceman
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 187



« ตอบ #5 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 15 กรกฎาคม 2010 เวลา 12:50:12 »


ลองดูแล้วครับ แกะออกมาเปลี่ยนฟิวส์
สภาพก็เกือบๆละลาย แต่ขาหนีบฟิวส์ยังแน่นดีอยู่
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #6 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 15 กรกฎาคม 2010 เวลา 12:53:26 »


ลองดูแล้วครับ แกะออกมาเปลี่ยนฟิวส์
สภาพก็เกือบๆละลาย แต่ขาหนีบฟิวส์ยังแน่นดีอยู่

ฟิวส์ก็ฟิวส์นะครับ รีเลย์ก็รีเลย์
ฟิวส์มี 2 (ตัวมั๊ง) อยู่ที่กล่องฟิวส์หัวรถไฟในห้องเครื่อง ขวามือเรา(หันหน้าเข้าหารถ)

ส่วน รีเลย์จะมี 3 ตัว  อยู่หน้ารถ ถอดกระจังหน้าออกมาจะเห็นรีเลย์
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jamesdrum
Cowboy from Hell
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,802



« ตอบ #7 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 15 กรกฎาคม 2010 เวลา 12:53:49 »


 ...รูปนี้ พัดลมจังหวะสองกำลังจะทำงานครับ(82องศา)!!!... รถผมจะทำงานประมาณนี้ครับ!!!...                           ขอบคุณครับ


* 82องศา.jpg.JPG (40.44 KB, 640x480 - ดู 420 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

' ' ร ถ ส ว ย . . . ด้ ว ย มื อ เ ร า . . . ' '   ' ' เ เ ด ง เ เ ก้ ว . . . ศิ ล ป ะ ข อ ง ก า ร ใ ช้ ร ถ เ ก่ า . . . ! ! !' '
maddog
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 343


« ตอบ #8 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 15 กรกฎาคม 2010 เวลา 12:55:03 »


ของผมเวลารถติดประมาณ85-90. แต่เวลาวิ่งบนทางด่วนยิ่งใช้ความเร็วสูงความร้อนจะใปที่92-95 แบบนี้ผิดปกติไหมครับไ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jamesdrum
Cowboy from Hell
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,802



« ตอบ #9 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 15 กรกฎาคม 2010 เวลา 13:09:27 »


 ...แดงแก้วผม!!...รถติดมาก ติดน้อย อากาศร้อนถึงร้อนมากกกกก...ก็จะเป็นอย่างนี้ครับ!!!...ไม่ไต่ขึ้น 90องศา(ถ้าถึง ผมเช็คทันทีครับ!!!...)
    ...ยกเว้นฝนตกหรืออากาศภายนอกค่อนข้างเย็น...เข็มจะลงมาที่ประมาณ 75-78องศาครับ!!!...
       ...อย่างเมื่อคืน ฝนดันเทลงมาหนัก(สาม,สี่ทุ่ม)...ช่วงตั้งฮั่วเส็ง  ...เข็มจากเดิมอยู่ที่ประมาณ 78องศา โดนฝนปุ๊บ!!!... ฮวบลงมาที่ 72องศาอย่างรวดเร็วครับ!!!...
                                                                                                                  ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

' ' ร ถ ส ว ย . . . ด้ ว ย มื อ เ ร า . . . ' '   ' ' เ เ ด ง เ เ ก้ ว . . . ศิ ล ป ะ ข อ ง ก า ร ใ ช้ ร ถ เ ก่ า . . . ! ! !' '
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #10 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 15 กรกฎาคม 2010 เวลา 13:15:17 »


ของผมเวลารถติดประมาณ85-90. แต่เวลาวิ่งบนทางด่วนยิ่งใช้ความเร็วสูงความร้อนจะใปที่92-95 แบบนี้ผิดปกติไหมครับไ

ความร้อนขึ้นตาม ทีน ใช่ไม๊ครับ  ถ้าใช่ก็
1. ถ้าเคยเปลี่ยนเครื่องมา เช่นจากเครื่อง 1900 มาเป็นเครื่อง 2000  แล้วใช้หม้อน้ำเดิม  ก็อาจเป็นไปได้ว่าหม้อน้ำเล็กเกินไป อาจต้องเปลี่ยนที่หนากว่าเดิม
2. หากเดิมไม่เคยเป็น แต่เพิ่งมาเป็น ก็อาจเป็นเพราะหม้อน้ำตัน  ลองล้างหม้อน้ำโดยให้ที่ร้านแกะเอาฝาข้างออกมาแยงช่องระบาย  แต่หากฝาข้างเป็นแบบพลาสติก อันนี้บางคนบอกทำได้บางคนบอกทำไม่ได้ ก็งงอยู่
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #11 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 15 กรกฎาคม 2010 เวลา 13:21:47 »


...แดงแก้วผม!!...รถติดมาก ติดน้อย อากาศร้อนถึงร้อนมากกกกก...ก็จะเป็นอย่างนี้ครับ!!!...ไม่ไต่ขึ้น 90องศา(ถ้าถึง ผมเช็คทันทีครับ!!!...)
    ...ยกเว้นฝนตกหรืออากาศภายนอกค่อนข้างเย็น...เข็มจะลงมาที่ประมาณ 75-78องศาครับ!!!...
       ...อย่างเมื่อคืน ฝนดันเทลงมาหนัก(สาม,สี่ทุ่ม)...ช่วงตั้งฮั่วเส็ง  ...เข็มจากเดิมอยู่ที่ประมาณ 78องศา โดนฝนปุ๊บ!!!... ฮวบลงมาที่ 72องศาอย่างรวดเร็วครับ!!!...
                                                                                                                  ขอบคุณครับ



สงสัย ระบบหม้อ                                  น้ำ แดงแก้วจะดี  555555++++++
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Jad ^_^
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,037



« ตอบ #12 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 15 กรกฎาคม 2010 เวลา 13:36:37 »


พอดีแปลงระบบพัดลม แบบผิดๆ ไปแล้ว เลยไม่ค่อยมีความเห็นอะไร
ของผมเปิดสวิทซ์กุญแจปุ๊ป พัดลมทำงานทันที จังหวะ 2 ด้วย
แล้วก็ทำอยู่ตัวเดียว พอความร้อนขึ้นมาที่ประมาณ 82 พัดลมอีกตัวก็จะทำ จังหวะ 2 อย่างเดียวเหมือนกัน
ต่อตัววัดไปที่ท่อยางที่ออกจากวาวล์น้ำ แต่ทำแป๊บเดียวก็หยุด เพราะอุณหภูมิน้ำลดลง
แต่ความร้อนก็ 75-80-85 แค่นี้ แล้วแต่อากาศ เลยเฉยๆ
ไม่อยากหาเรื่องเสียเงินทำกลับระบบเดิมๆ เพราะมันแพงมากกกกกก ขอบอก จริงปะเจมส์
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jamesdrum
Cowboy from Hell
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,802



« ตอบ #13 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 15 กรกฎาคม 2010 เวลา 13:45:09 »


 โหไม่นะ นั่น!!!...โดนไปอีกสองดอก!!!...โอ้วววววววแดงแก้วเอ๊ยยยยยย!!!... น่าฉงฉานจังเลยนิ!!!... 5555555555555555555++++
          ...หม้อ                ...น้ำต้องดีสิพี่วัฒน์!!!... ผมเลยต้องขี่!!!...เอ๊ย!!!...ต้องขับทุกโค้ง+เว้า!!!...เอ๊ย ทุกวัน!!!...555+ โอยยยยย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

' ' ร ถ ส ว ย . . . ด้ ว ย มื อ เ ร า . . . ' '   ' ' เ เ ด ง เ เ ก้ ว . . . ศิ ล ป ะ ข อ ง ก า ร ใ ช้ ร ถ เ ก่ า . . . ! ! !' '
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #14 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 15 กรกฎาคม 2010 เวลา 14:03:08 »


โหไม่นะ นั่น!!!...โดนไปอีกสองดอก!!!...โอ้วววววววแดงแก้วเอ๊ยยยยยย!!!... น่าฉงฉานจังเลยนิ!!!... 5555555555555555555++++
          ...หม้อ                ...น้ำต้องดีสิพี่วัฒน์!!!... ผมเลยต้องขี่!!!...เอ๊ย!!!...ต้องขับทุกโค้ง+เว้า!!!...เอ๊ย ทุกวัน!!!...555+ โอยยยยย



จ๊ากกกกกกก  แล้วอย่าลืมหาน้ำยา คูลแลนด์  ใส่ด้วยหล่ะ เอาแบบที่ใช้กับเสื้ออลูมิเนียมได้นะ เพราะ จีอารเสื้อสูบเป็นอลูมิเนียม  ถ้าหาไม่ได้ เอามา 250 วันไหนแวะมาเอาได้  เป็นของอเมริกา
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jamesdrum
Cowboy from Hell
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,802



« ตอบ #15 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 15 กรกฎาคม 2010 เวลา 14:07:52 »


 ตาดำๆ ขอบคุณมากครับพี่วัฒน์!!!...เดี๋ยววันไหนว่างๆ(จ-ศ) จาขับไปหาที่ทำงาน...สองครั้งที่ไปเอากันสาด by bus ตลอด!!!...อิ อิ...
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

' ' ร ถ ส ว ย . . . ด้ ว ย มื อ เ ร า . . . ' '   ' ' เ เ ด ง เ เ ก้ ว . . . ศิ ล ป ะ ข อ ง ก า ร ใ ช้ ร ถ เ ก่ า . . . ! ! !' '
theera
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,569


« ตอบ #16 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 15 กรกฎาคม 2010 เวลา 16:34:35 »


ของผมรถติดนาน ๆ  90-92 องศา รถไม่ติด 79-82 องศา พัดลมสเตป 2 จะทำงานเมื่อ ความร้อนเกิน 92 องศา พอความร้อนลดลงมาอยู่ที่ 90 องศา ก็จะหยุดทำงาน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #17 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 15 กรกฎาคม 2010 เวลา 16:40:16 »


ของผมรถติดนาน ๆ  90-92 องศา รถไม่ติด 79-82 องศา พัดลมสเตป 2 จะทำงานเมื่อ ความร้อนเกิน 92 องศา พอความร้อนลดลงมาอยู่ที่ 90 องศา ก็จะหยุดทำงาน

เหมือน เอสอาร์ไอ ผมแต่คันของผมมันขึ้นๆอยู่เอามือตบคอนโซล เข็มขยับลง สรุปว่า เกจ์ความร้อนที่เรือนไมล์เพี้ยนครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jamesdrum
Cowboy from Hell
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,802



« ตอบ #18 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 15 กรกฎาคม 2010 เวลา 16:43:56 »


ของผมรถติดนาน ๆ  90-92 องศา รถไม่ติด 79-82 องศา พัดลมสเตป 2 จะทำงานเมื่อ ความร้อนเกิน 92 องศา พอความร้อนลดลงมาอยู่ที่ 90 องศา ก็จะหยุดทำงาน
...ผมระแวงเรื่องความร้อนครับ คุณธีระ!!!...ก็เลยให้ช่างตั้งให้จังหวะสองทำงานที่ 82องศาครับ!!!...(น่าจะผิด spec... ไร้สาระจริงๆผม!!!...)                     
                                                                                                                                          ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

' ' ร ถ ส ว ย . . . ด้ ว ย มื อ เ ร า . . . ' '   ' ' เ เ ด ง เ เ ก้ ว . . . ศิ ล ป ะ ข อ ง ก า ร ใ ช้ ร ถ เ ก่ า . . . ! ! !' '
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #19 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 15 กรกฎาคม 2010 เวลา 16:46:05 »


ของผมรถติดนาน ๆ  90-92 องศา รถไม่ติด 79-82 องศา พัดลมสเตป 2 จะทำงานเมื่อ ความร้อนเกิน 92 องศา พอความร้อนลดลงมาอยู่ที่ 90 องศา ก็จะหยุดทำงาน
...ผมระแวงเรื่องความร้อนครับ คุณธีระ!!!...ก็เลยให้ช่างตั้งให้จังหวะสองทำงานที่ 82องศาครับ!!!...(น่าจะผิด spec... ไร้สาระจริงๆผม!!!...)                     
                                                                                                                                          ขอบคุณครับ

82 - 90 อ่ะถูกแล้ว  วาวล์น้ำนี่ จะมีเบอร์ นะ 82 องศาอ่ะที่ใช้กันทั่วไป คือเปิดเมื่ออุณหภูมิประมาณ 82องศา ซี   
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
iceman
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 187



« ตอบ #20 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 17 กรกฎาคม 2010 เวลา 12:40:42 »


ลองดูแล้วครับ แกะออกมาเปลี่ยนฟิวส์
สภาพก็เกือบๆละลาย แต่ขาหนีบฟิวส์ยังแน่นดีอยู่

ฟิวส์ก็ฟิวส์นะครับ รีเลย์ก็รีเลย์
ฟิวส์มี 2 (ตัวมั๊ง) อยู่ที่กล่องฟิวส์หัวรถไฟในห้องเครื่อง ขวามือเรา(หันหน้าเข้าหารถ)

ส่วน รีเลย์จะมี 3 ตัว  อยู่หน้ารถ ถอดกระจังหน้าออกมาจะเห็นรีเลย์
ปกติดีครับ สภาพยังสวย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
toh
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 508



« ตอบ #21 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 17 กรกฎาคม 2010 เวลา 23:21:47 »


ของผมก้วิ่งอยู่แถวนี้ D8 ครับ

ไม่เหมือน อีกคัน ค้างเด่ที่เดียว มันไม่ใช้อุณหภูมิ มันหลอกดาว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Horn
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 630


« ตอบ #22 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 18 กรกฎาคม 2010 เวลา 08:19:32 »


ของผม 405SRI   Auto  version 1 :
- หลายเดือนก่อน วิ่งในเมือง รถติดอย่างไรก็ไม่เคยเกิน 92  แต่วิ่งต่างจังหวัด ระยะทางซัก 500 กม. ช่วงหัวรุ่ง เร็วแค่ไหนก็ไม่เกิน 89 แต่พอสายถึงบ่าย วิ่งไปเรื่อยๆ ความร้อนขึ้นเกิน 100   เลยเปลี่ยนหม้อน้ำ  หลังจากนั้น วิ่งต่างจังหวัด อัดความเร็วไป 140 กม./ชม. ความร้อนไม่เคยเกิน 89
- สองเดือนก่อนวิ่งในเมือง ความร้อนเกิน 92 ตรวจดูปรากฎว่าพัดลมกลับบ้านไปแล้ว      เปลี่ยนใหม่  วิ่งในเมืองความร้อนไม่เกิน 85
- สามอาทิตย์ก่อน วิ่งยังไงแบบไหน ความร้อนไม่เคยเกิน 80 เลยเปลี่ยนตัวเซนเซอร์วัดความร้อนที่อยู่หลังเครื่อง    ค่าความร้อนกลับมาปกติอีกทีวิ่งใกล้หรือไกลความร้อนยังไม่เกิน 89

- นอกเรื่องความร้อนนิดนึง  ล่าสุด เปลี่ยนcat(ใหม่ของเฮียหย่อง) เปลี่ยนหม้อพักกลาง พักท้าย หม้อลมเบรก405ตัวนอก (ได้มาจากชุดหัวตัดสี่หมื่นโล)  ชุดเบรกหน้า406, เปลี่ยนนำ้มันเกียร์ , น้ำมันเครื่อง havoline fully syn  5-30                  โอ มายก็อด เพิ่งจะรู้ว่า รถเราที่ใช้หม้อพักแบบเดิมๆนี่  แหละที่สุดยอดแล้ว  ทั้งเงียบ ทั้งเรียบ และแรง   (ก่อนเปลี่ยนมีปัญหาคือเหยีบเกือบตายกว่าจะได้ 160 ทั้งๆที่เมื่อก่อนมันขึ้นไปได้สบายๆ แถมได้กลิ่นเหม็นไหม้ด้วย ช่างแกบอกว่าน่าจะcatตัน  รถวิ่งมา 189,000กม.แล้วให้หามาเปลี่ยน Smiley     ตอนนี้รักน้องสิงห์ขึ้นเยอะเลยครับ เหยียบเป็นมาแถมเดินเบาเรียบสุดยอดดดดดดครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โจ ( ABC )
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 593


« ตอบ #23 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 18 กรกฎาคม 2010 เวลา 12:22:37 »


ของผม GRI เคยความร้อนถึง 110 ไปหาช่างเปอร์ฯ (ความเห็นส่วนตัวที่พบมา) หลายท่านก็ไม่หาย เพราะไม่รู้เจอสาเหตุที่แท้จริงจนพบช่างคนสุดท้ายเค้าดูแป๊ปเดียวแล้วถามว่าเคยเปลี่ยนหม้อน้ำหรือไม่เท่านั้นเอง
ผมเลยตัดสิ้นใจเปลี่ยนเปลี่ยนหม้อน้ำของไทยทำ(หม้อน้ำเหล็ก)แทนหม้อน้ำตัวเก่าที่เป็นพลาสติกผลคือความร้อนไม่เคยถึง 90 แม้นแต่ครั้งเดียวไม่ว่าจะขับเร็วหรือรถติดนานถึง1 ชม.ก็ตามแต่น้อยใจดหน่อยตรงที่ช่างไม่บอกว่าหม้อน้ำพลาสติกสามารถแกะมาล้างและแยงใหม่ได้ทำให้เสียเงิน2ชั้นคือ 1.เสียเงินซื้อใหม่
4,500 บ. 2.เสียเงินไปแกะและแยงของก่าใหม่1,000 บ. ก็เลยเป็นอะไหล่เต็มบ้านอีกอัน ร้อนจัง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!