jamesdrum
|
|
« เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 15 กรกฎาคม 2010 เวลา 12:27:34 » |
|
...ผมเอง ได้อ่านจากในเวปวีเลิฟฯ...เรื่องระบบระบายความร้อนของ 405 GR(หรือจะ sri หรือรุ่นอื่นๆ!!!...) แต่ก็อยากเอาประเด็นนี้มาพูดถึงอีกครั้งครับ!!!... ...โดยผมมีภาพประกอบจากการใช้ประจำทุกวัน!!!...เพราะผมเข้าใจว่าแดงแก้วผม(405GR) ระบบระบายความร้อนน่าจะ(น่าจะ)ปกติ... ...จึงขออนุญาติเพื่อนๆ,พี่ๆ,น้องๆ...แต่ผมอาจจะเน้นตัวจีอาร์เป็นพิเศษครับ...เพราะใช้อยู่!!!...แต่รุ่นอื่นๆถ้าเหมือนกันก็ได้ครับ!!!...ช่วยกันแลกเปลี่ยน... ...ดังนั้น!!!...ถ้าไม่รบกวนจนเกินไป ผมอยากให้ทุกๆท่านอธิบายหรือถ่ายรูป(แบบผม) ...ว่าความร้อนของสิงห์ของท่าน step ความร้อนเป็นแบบผมหรือไม่???...ประการใด???... ...แดงแก้วผม สตาร์ทตอนเช้า(เครื่องเย็น) ผมจะวอร์มอย่างน้อย 5-15 นาที...จนเข้มความร้อนไปอยู่ที่ประมาณ35องศา... ...เมื่อเริ่มวิ่ง(ค่อยๆไป ไม่เหยียบเอาเร็ว โชคดีที่บ้านผมอยู่ชานเมือง จึงทำแบบนี้ได้ครับ!!!...) เข็มความร้อนจะเริ่มไต่ไปตามความเป็นจริง เมื่อเข็มไต่ไปที่70องศา ผมจะเข้าสู่การขับปกติของผมครับ(ผมขอเอารถผมเป็นเกณฑ์ละกัน) ...เข็มความร้อนจะเริ่มไต่อย่างช้าๆ70>>73>>75>>จนถึง(ดูภาพประกอบครับ)... แม้รถจะลอยตัว วิ่งระยะยาวๆ หรือรถติดๆ เข็มความร้อนผมก็จะไต่ในเวลาเกือบจะเท่าๆกัน...และพัดลมจังหวะสองของผมทำงานที่ 82 องศา!!!... ...ประเด็นผมคือ อยากทราบว่า step ความร้อนของรถของท่านสมาชิก เป็นอย่างไร??? คล้ายหรือเหมือนผมหรือไม่???...ประการใด???... ...เสมือนว่า กระทู้นี้...พวกเราชาวสิงห์ยกขา มาแลกเปลี่ยน,แนะนำ...และที่สำคัญที่สุดก็คือ ผมใช้รถแบบนี้(ตั้งแต่ซื้อมาเลย)ถูกต้องหรือไม่ครับ!!!...หรือมีอะไรผิดปกติในระบบระบายความร้อนของผมหรือปล่าว???... ขอบคุณครับ
|
' ' ร ถ ส ว ย . . . ด้ ว ย มื อ เ ร า . . . ' ' ' ' เ เ ด ง เ เ ก้ ว . . . ศิ ล ป ะ ข อ ง ก า ร ใ ช้ ร ถ เ ก่ า . . . ! ! !' '
|
|
|
jamesdrum
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 15 กรกฎาคม 2010 เวลา 12:33:01 » |
|
...รถผม พัดลมคู่หน้าปกติครับ เช็คแล้ว!!!...รูปนี้คือระบบความร้อนทำงานเต็มที่(เฉพาะรถผมนะครับ!!!...)
|
' ' ร ถ ส ว ย . . . ด้ ว ย มื อ เ ร า . . . ' ' ' ' เ เ ด ง เ เ ก้ ว . . . ศิ ล ป ะ ข อ ง ก า ร ใ ช้ ร ถ เ ก่ า . . . ! ! !' '
|
|
|
WAT_7229
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 15 กรกฎาคม 2010 เวลา 12:37:24 » |
|
แบบแดงแก้วอ่ะถูกต้องแล้ว ความร้อนหากต่ำไปก็ไม่ดีสูงไปยิ่งอันตราย ขึ้นเร็วไปก็ไม่ดี แต่ลงเร็วอันนี้ดี ดังนั้นรถยนต์ทุกคัน (ขอย้ำว่าทุกคัน) จะมีวาวล์น้ำ เพื่อควบคุมระดับอุณหภูมิน้ำในระบบระบายความร้อนเครื่อง หากอุณหภูมิน้ำต่ำไป วาวล์ก็จะไม่เปิดน้ำก็จะวนอยู่ในเครื่อง เมื่ออุณหภูมิน้ำร้อนถึงระดับ(82องศา)ที่จำเป็นต้องเอาไประบายความร้อนออกไป วาวล์น้ำก็จะเปิดเพื่อให้น้ำวนไปผ่านรังผึ้งของหม้อน้ำเพื่อระบายความร้อนแล้ววนกลับเข้าเครื่องใหม่เพื่อระบายความร้อนของเครื่อง...
|
|
|
|
iceman
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 15 กรกฎาคม 2010 เวลา 12:41:56 » |
|
MI ของผมก็คล้ายๆแบบนี้ครับ แต่มาระยะหลังนี่ สเตปสองทำงานเร็วมาก บางที80ก็หมุนแล้ว แต่หนุมแป๊ปเดียวก็หยุด บางวันก็ไปหมุนทีี่เกือบๆ90 พอลงมาเกือบๆ80 ก็หยุด แต่ถ้าวิ่งทางไกล จะนิ่งๆอยู่ที่80กว่าๆ
|
|
|
|
WAT_7229
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 15 กรกฎาคม 2010 เวลา 12:45:30 » |
|
MI ของผมก็คล้ายๆแบบนี้ครับ แต่มาระยะหลังนี่ สเตปสองทำงานเร็วมาก บางที80ก็หมุนแล้ว แต่หนุมแป๊ปเดียวก็หยุด บางวันก็ไปหมุนทีี่เกือบๆ90 พอลงมาเกือบๆ80 ก็หยุด แต่ถ้าวิ่งทางไกล จะนิ่งๆอยู่ที่80กว่าๆ
ลองเช็คดูที่ขั้วของรีเลย์พัดลมดูครับ อาจมีละลาย
|
|
|
|
iceman
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 15 กรกฎาคม 2010 เวลา 12:50:12 » |
|
ลองดูแล้วครับ แกะออกมาเปลี่ยนฟิวส์ สภาพก็เกือบๆละลาย แต่ขาหนีบฟิวส์ยังแน่นดีอยู่
|
|
|
|
WAT_7229
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 15 กรกฎาคม 2010 เวลา 12:53:26 » |
|
ลองดูแล้วครับ แกะออกมาเปลี่ยนฟิวส์ สภาพก็เกือบๆละลาย แต่ขาหนีบฟิวส์ยังแน่นดีอยู่
ฟิวส์ก็ฟิวส์นะครับ รีเลย์ก็รีเลย์ ฟิวส์มี 2 (ตัวมั๊ง) อยู่ที่กล่องฟิวส์หัวรถไฟในห้องเครื่อง ขวามือเรา(หันหน้าเข้าหารถ) ส่วน รีเลย์จะมี 3 ตัว อยู่หน้ารถ ถอดกระจังหน้าออกมาจะเห็นรีเลย์
|
|
|
|
jamesdrum
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 15 กรกฎาคม 2010 เวลา 12:53:49 » |
|
...รูปนี้ พัดลมจังหวะสองกำลังจะทำงานครับ(82องศา)!!!... รถผมจะทำงานประมาณนี้ครับ!!!... ขอบคุณครับ
|
' ' ร ถ ส ว ย . . . ด้ ว ย มื อ เ ร า . . . ' ' ' ' เ เ ด ง เ เ ก้ ว . . . ศิ ล ป ะ ข อ ง ก า ร ใ ช้ ร ถ เ ก่ า . . . ! ! !' '
|
|
|
maddog
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 15 กรกฎาคม 2010 เวลา 12:55:03 » |
|
ของผมเวลารถติดประมาณ85-90. แต่เวลาวิ่งบนทางด่วนยิ่งใช้ความเร็วสูงความร้อนจะใปที่92-95 แบบนี้ผิดปกติไหมครับไ
|
|
|
|
jamesdrum
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 15 กรกฎาคม 2010 เวลา 13:09:27 » |
|
...แดงแก้วผม!!...รถติดมาก ติดน้อย อากาศร้อนถึงร้อนมากกกกก...ก็จะเป็นอย่างนี้ครับ!!!...ไม่ไต่ขึ้น 90องศา(ถ้าถึง ผมเช็คทันทีครับ!!!...) ...ยกเว้นฝนตกหรืออากาศภายนอกค่อนข้างเย็น...เข็มจะลงมาที่ประมาณ 75-78องศาครับ!!!... ...อย่างเมื่อคืน ฝนดันเทลงมาหนัก(สาม,สี่ทุ่ม)...ช่วงตั้งฮั่วเส็ง ...เข็มจากเดิมอยู่ที่ประมาณ 78องศา โดนฝนปุ๊บ!!!... ฮวบลงมาที่ 72องศาอย่างรวดเร็วครับ!!!... ขอบคุณครับ
|
' ' ร ถ ส ว ย . . . ด้ ว ย มื อ เ ร า . . . ' ' ' ' เ เ ด ง เ เ ก้ ว . . . ศิ ล ป ะ ข อ ง ก า ร ใ ช้ ร ถ เ ก่ า . . . ! ! !' '
|
|
|
WAT_7229
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 15 กรกฎาคม 2010 เวลา 13:15:17 » |
|
ของผมเวลารถติดประมาณ85-90. แต่เวลาวิ่งบนทางด่วนยิ่งใช้ความเร็วสูงความร้อนจะใปที่92-95 แบบนี้ผิดปกติไหมครับไ
ความร้อนขึ้นตาม ทีน ใช่ไม๊ครับ ถ้าใช่ก็ 1. ถ้าเคยเปลี่ยนเครื่องมา เช่นจากเครื่อง 1900 มาเป็นเครื่อง 2000 แล้วใช้หม้อน้ำเดิม ก็อาจเป็นไปได้ว่าหม้อน้ำเล็กเกินไป อาจต้องเปลี่ยนที่หนากว่าเดิม 2. หากเดิมไม่เคยเป็น แต่เพิ่งมาเป็น ก็อาจเป็นเพราะหม้อน้ำตัน ลองล้างหม้อน้ำโดยให้ที่ร้านแกะเอาฝาข้างออกมาแยงช่องระบาย แต่หากฝาข้างเป็นแบบพลาสติก อันนี้บางคนบอกทำได้บางคนบอกทำไม่ได้ ก็งงอยู่
|
|
|
|
WAT_7229
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 15 กรกฎาคม 2010 เวลา 13:21:47 » |
|
...แดงแก้วผม!!...รถติดมาก ติดน้อย อากาศร้อนถึงร้อนมากกกกก...ก็จะเป็นอย่างนี้ครับ!!!...ไม่ไต่ขึ้น 90องศา(ถ้าถึง ผมเช็คทันทีครับ!!!...) ...ยกเว้นฝนตกหรืออากาศภายนอกค่อนข้างเย็น...เข็มจะลงมาที่ประมาณ 75-78องศาครับ!!!... ...อย่างเมื่อคืน ฝนดันเทลงมาหนัก(สาม,สี่ทุ่ม)...ช่วงตั้งฮั่วเส็ง ...เข็มจากเดิมอยู่ที่ประมาณ 78องศา โดนฝนปุ๊บ!!!... ฮวบลงมาที่ 72องศาอย่างรวดเร็วครับ!!!... ขอบคุณครับ
สงสัย ระบบหม้อ น้ำ แดงแก้วจะดี 555555++++++
|
|
|
|
Jad ^_^
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 15 กรกฎาคม 2010 เวลา 13:36:37 » |
|
พอดีแปลงระบบพัดลม แบบผิดๆ ไปแล้ว เลยไม่ค่อยมีความเห็นอะไร ของผมเปิดสวิทซ์กุญแจปุ๊ป พัดลมทำงานทันที จังหวะ 2 ด้วย แล้วก็ทำอยู่ตัวเดียว พอความร้อนขึ้นมาที่ประมาณ 82 พัดลมอีกตัวก็จะทำ จังหวะ 2 อย่างเดียวเหมือนกัน ต่อตัววัดไปที่ท่อยางที่ออกจากวาวล์น้ำ แต่ทำแป๊บเดียวก็หยุด เพราะอุณหภูมิน้ำลดลง แต่ความร้อนก็ 75-80-85 แค่นี้ แล้วแต่อากาศ เลยเฉยๆ ไม่อยากหาเรื่องเสียเงินทำกลับระบบเดิมๆ เพราะมันแพงมากกกกกก ขอบอก จริงปะเจมส์
|
|
|
|
jamesdrum
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 15 กรกฎาคม 2010 เวลา 13:45:09 » |
|
นั่น!!!...โดนไปอีกสองดอก!!!...โอ้วววววววแดงแก้วเอ๊ยยยยยย!!!... น่าฉงฉานจังเลยนิ!!!... 5555555555555555555++++ ...หม้อ ...น้ำต้องดีสิพี่วัฒน์!!!... ผมเลยต้องขี่!!!...เอ๊ย!!!...ต้องขับทุกโค้ง+เว้า!!!...เอ๊ย ทุกวัน!!!...555+
|
' ' ร ถ ส ว ย . . . ด้ ว ย มื อ เ ร า . . . ' ' ' ' เ เ ด ง เ เ ก้ ว . . . ศิ ล ป ะ ข อ ง ก า ร ใ ช้ ร ถ เ ก่ า . . . ! ! !' '
|
|
|
WAT_7229
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 15 กรกฎาคม 2010 เวลา 14:03:08 » |
|
นั่น!!!...โดนไปอีกสองดอก!!!...โอ้วววววววแดงแก้วเอ๊ยยยยยย!!!... น่าฉงฉานจังเลยนิ!!!... 5555555555555555555++++ ...หม้อ ...น้ำต้องดีสิพี่วัฒน์!!!... ผมเลยต้องขี่!!!...เอ๊ย!!!...ต้องขับทุกโค้ง+เว้า!!!...เอ๊ย ทุกวัน!!!...555+ จ๊ากกกกกกก แล้วอย่าลืมหาน้ำยา คูลแลนด์ ใส่ด้วยหล่ะ เอาแบบที่ใช้กับเสื้ออลูมิเนียมได้นะ เพราะ จีอารเสื้อสูบเป็นอลูมิเนียม ถ้าหาไม่ได้ เอามา 250 วันไหนแวะมาเอาได้ เป็นของอเมริกา
|
|
|
|
jamesdrum
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 15 กรกฎาคม 2010 เวลา 14:07:52 » |
|
ขอบคุณมากครับพี่วัฒน์!!!...เดี๋ยววันไหนว่างๆ(จ-ศ) จาขับไปหาที่ทำงาน...สองครั้งที่ไปเอากันสาด by bus ตลอด!!!...อิ อิ...
|
' ' ร ถ ส ว ย . . . ด้ ว ย มื อ เ ร า . . . ' ' ' ' เ เ ด ง เ เ ก้ ว . . . ศิ ล ป ะ ข อ ง ก า ร ใ ช้ ร ถ เ ก่ า . . . ! ! !' '
|
|
|
theera
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 15 กรกฎาคม 2010 เวลา 16:34:35 » |
|
ของผมรถติดนาน ๆ 90-92 องศา รถไม่ติด 79-82 องศา พัดลมสเตป 2 จะทำงานเมื่อ ความร้อนเกิน 92 องศา พอความร้อนลดลงมาอยู่ที่ 90 องศา ก็จะหยุดทำงาน
|
|
|
|
WAT_7229
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 15 กรกฎาคม 2010 เวลา 16:40:16 » |
|
ของผมรถติดนาน ๆ 90-92 องศา รถไม่ติด 79-82 องศา พัดลมสเตป 2 จะทำงานเมื่อ ความร้อนเกิน 92 องศา พอความร้อนลดลงมาอยู่ที่ 90 องศา ก็จะหยุดทำงาน
เหมือน เอสอาร์ไอ ผมแต่คันของผมมันขึ้นๆอยู่เอามือตบคอนโซล เข็มขยับลง สรุปว่า เกจ์ความร้อนที่เรือนไมล์เพี้ยนครับ
|
|
|
|
jamesdrum
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 15 กรกฎาคม 2010 เวลา 16:43:56 » |
|
ของผมรถติดนาน ๆ 90-92 องศา รถไม่ติด 79-82 องศา พัดลมสเตป 2 จะทำงานเมื่อ ความร้อนเกิน 92 องศา พอความร้อนลดลงมาอยู่ที่ 90 องศา ก็จะหยุดทำงาน
...ผมระแวงเรื่องความร้อนครับ คุณธีระ!!!...ก็เลยให้ช่างตั้งให้จังหวะสองทำงานที่ 82องศาครับ!!!...(น่าจะผิด spec... ไร้สาระจริงๆผม!!!...) ขอบคุณครับ
|
' ' ร ถ ส ว ย . . . ด้ ว ย มื อ เ ร า . . . ' ' ' ' เ เ ด ง เ เ ก้ ว . . . ศิ ล ป ะ ข อ ง ก า ร ใ ช้ ร ถ เ ก่ า . . . ! ! !' '
|
|
|
WAT_7229
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 15 กรกฎาคม 2010 เวลา 16:46:05 » |
|
ของผมรถติดนาน ๆ 90-92 องศา รถไม่ติด 79-82 องศา พัดลมสเตป 2 จะทำงานเมื่อ ความร้อนเกิน 92 องศา พอความร้อนลดลงมาอยู่ที่ 90 องศา ก็จะหยุดทำงาน
...ผมระแวงเรื่องความร้อนครับ คุณธีระ!!!...ก็เลยให้ช่างตั้งให้จังหวะสองทำงานที่ 82องศาครับ!!!...(น่าจะผิด spec... ไร้สาระจริงๆผม!!!...) ขอบคุณครับ 82 - 90 อ่ะถูกแล้ว วาวล์น้ำนี่ จะมีเบอร์ นะ 82 องศาอ่ะที่ใช้กันทั่วไป คือเปิดเมื่ออุณหภูมิประมาณ 82องศา ซี
|
|
|
|
iceman
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 17 กรกฎาคม 2010 เวลา 12:40:42 » |
|
ลองดูแล้วครับ แกะออกมาเปลี่ยนฟิวส์ สภาพก็เกือบๆละลาย แต่ขาหนีบฟิวส์ยังแน่นดีอยู่
ฟิวส์ก็ฟิวส์นะครับ รีเลย์ก็รีเลย์ ฟิวส์มี 2 (ตัวมั๊ง) อยู่ที่กล่องฟิวส์หัวรถไฟในห้องเครื่อง ขวามือเรา(หันหน้าเข้าหารถ) ส่วน รีเลย์จะมี 3 ตัว อยู่หน้ารถ ถอดกระจังหน้าออกมาจะเห็นรีเลย์ ปกติดีครับ สภาพยังสวย
|
|
|
|
toh
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 17 กรกฎาคม 2010 เวลา 23:21:47 » |
|
ของผมก้วิ่งอยู่แถวนี้ D8 ครับ ไม่เหมือน อีกคัน ค้างเด่ที่เดียว มันไม่ใช้อุณหภูมิ มันหลอกดาว
|
|
|
|
Horn
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 18 กรกฎาคม 2010 เวลา 08:19:32 » |
|
ของผม 405SRI Auto version 1 : - หลายเดือนก่อน วิ่งในเมือง รถติดอย่างไรก็ไม่เคยเกิน 92 แต่วิ่งต่างจังหวัด ระยะทางซัก 500 กม. ช่วงหัวรุ่ง เร็วแค่ไหนก็ไม่เกิน 89 แต่พอสายถึงบ่าย วิ่งไปเรื่อยๆ ความร้อนขึ้นเกิน 100 เลยเปลี่ยนหม้อน้ำ หลังจากนั้น วิ่งต่างจังหวัด อัดความเร็วไป 140 กม./ชม. ความร้อนไม่เคยเกิน 89 - สองเดือนก่อนวิ่งในเมือง ความร้อนเกิน 92 ตรวจดูปรากฎว่าพัดลมกลับบ้านไปแล้ว เปลี่ยนใหม่ วิ่งในเมืองความร้อนไม่เกิน 85 - สามอาทิตย์ก่อน วิ่งยังไงแบบไหน ความร้อนไม่เคยเกิน 80 เลยเปลี่ยนตัวเซนเซอร์วัดความร้อนที่อยู่หลังเครื่อง ค่าความร้อนกลับมาปกติอีกทีวิ่งใกล้หรือไกลความร้อนยังไม่เกิน 89 - นอกเรื่องความร้อนนิดนึง ล่าสุด เปลี่ยนcat(ใหม่ของเฮียหย่อง) เปลี่ยนหม้อพักกลาง พักท้าย หม้อลมเบรก405ตัวนอก (ได้มาจากชุดหัวตัดสี่หมื่นโล) ชุดเบรกหน้า406, เปลี่ยนนำ้มันเกียร์ , น้ำมันเครื่อง havoline fully syn 5-30 โอ มายก็อด เพิ่งจะรู้ว่า รถเราที่ใช้หม้อพักแบบเดิมๆนี่ แหละที่สุดยอดแล้ว ทั้งเงียบ ทั้งเรียบ และแรง (ก่อนเปลี่ยนมีปัญหาคือเหยีบเกือบตายกว่าจะได้ 160 ทั้งๆที่เมื่อก่อนมันขึ้นไปได้สบายๆ แถมได้กลิ่นเหม็นไหม้ด้วย ช่างแกบอกว่าน่าจะcatตัน รถวิ่งมา 189,000กม.แล้วให้หามาเปลี่ยน ตอนนี้รักน้องสิงห์ขึ้นเยอะเลยครับ เหยียบเป็นมาแถมเดินเบาเรียบสุดยอดดดดดดครับ
|
|
|
|
โจ ( ABC )
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 18 กรกฎาคม 2010 เวลา 12:22:37 » |
|
ของผม GRI เคยความร้อนถึง 110 ไปหาช่างเปอร์ฯ (ความเห็นส่วนตัวที่พบมา) หลายท่านก็ไม่หาย เพราะไม่รู้เจอสาเหตุที่แท้จริงจนพบช่างคนสุดท้ายเค้าดูแป๊ปเดียวแล้วถามว่าเคยเปลี่ยนหม้อน้ำหรือไม่เท่านั้นเอง ผมเลยตัดสิ้นใจเปลี่ยนเปลี่ยนหม้อน้ำของไทยทำ(หม้อน้ำเหล็ก)แทนหม้อน้ำตัวเก่าที่เป็นพลาสติกผลคือความร้อนไม่เคยถึง 90 แม้นแต่ครั้งเดียวไม่ว่าจะขับเร็วหรือรถติดนานถึง1 ชม.ก็ตามแต่น้อยใจดหน่อยตรงที่ช่างไม่บอกว่าหม้อน้ำพลาสติกสามารถแกะมาล้างและแยงใหม่ได้ทำให้เสียเงิน2ชั้นคือ 1.เสียเงินซื้อใหม่ 4,500 บ. 2.เสียเงินไปแกะและแยงของก่าใหม่1,000 บ. ก็เลยเป็นอะไหล่เต็มบ้านอีกอัน
|
|
|
|
|