เต้ มหาชัย
|
|
« ตอบ #38616 เมื่อ: วันพุธที่ 16 มกราคม 2013 เวลา 21:49:03 » |
|
ขับรถมันส์ขึ้น ช่วงล่างนิ่มขึ้นอีกระดับ ใช่ 405 มาร่วม 2 ปี พึ่งได้ความนิ่มนวนที่ชอบเลย กับ โชค 406 สปิง MI 16 ขับมันส์จนทำให้พี่ศรราม ตกใจนิดส์หน่อย ขอโทษด้วยนะครับ แต่ขากลับหลังจากสงพี่ศรรามเสร็จ มันส์ขึ้นไปใหญ่ ชัดไม่ให้ใครแซงเลย ช่วงล่างก็นิ่มนวน หนึบขึ้นมากเลย
เต้ๆ หรือ ผู้หรือ ก็ได้ครับ ระหว่าง 405 จีอาร์ ใส่สปริง mi โช๊ค 406 สรรพคุณตามด้านบน แล้วถ้า 405 เอสอารไอ ใส่ปริง mi โช๊ค 306 เครื่อง 2000 มันจะนิ่มหนึบ เหมือนกันมะ ผมเคยใส่ โช๊ค 306 2000 สปิง GR หนิบ กระด้าง หน้าทิ่มลงมามากเลยนะครับ ทุกรายละเอียดของท้องถนน ได้หมด คือรู้เลยว่าขับผ่านอะไรมันสะท้อนขึ้นมาหมด แต่ขับเร็ว แน่นกระชับ บังครับรถแม่น คม ต่อมาใช่ โช๊ค MI สปิง MI ของพี่โจ รถหน้าสูงขึ้น หน้าไม่จม แต่กระด้างในถนนทั่วไป คือในเมือง แต่แรงสะท้าน ท้องถนนลดลงมาก กว่า โช๊ค 306 2000 ความคมความหนึบ ในความเร็ว แทบไม่แตกต่าง แต่ มารั่วเสียก่อน เลยต้องหาใหม่ สุดท้าย ได้ของหลังอู่ช่างเก็บไว้ เป็น โช๊ค 406 สปิง MI คราวนี้ได้ความรู้สึกว่านุ่มที่ไม่เคยรู้สึกมาก่อน ไม่นุ่ม จนย้วย แต่หนุ่มหนึบ กระโดดสะพาน ลงที่เดียว ไม่เติมคือ กระโดดแล้วลงสะพานไปต่อได้เลย ไม่ดิ้น ได้แกว่ง ในความเร็ว ยิ่งนิ่ง ยิ่งแน่น พวงมาลัย สั่งได้ โยกรถไม่โยน แต่ที่เสียในครั้งแรกที่ใส่ทำให้หน้าสูงขึ้น นิดหน่อย แต่คงเป็นการสูงเพื่อให้รองรับการกระแทรก และแรงสะท้านขึ้นรถ จึงแก้ด้วยการใส่เสริมท้ายพี่เคน เข้าที่เลย อย่างที่เขา บอกถ้าลงเครื่องหนักต้องใส่ ของ 406 แต่ผมเครื่องเบากว่ามาก จึงแก้โดยการใส่หลังให้สูงแต่โดยร่วมรถไม่น่าเกียจ บาลานกันดีมาก โช๊ค 306 จะสั่น ทำให้ต้องกดสปิง สปิงทำงานได้ไม่เต็มที่ แต่ โช๊ค 406 ยาวกว่า ใหญ่กว่า ทำให้สปิงที่ใส่ ทำงานได้เต็มที่รองรับการสะท้านได้ดีกว่า แต่สูตร ปริง mi โช๊ค 306 เครื่อง 2000 ไม่เคยลองนะครับ โช๊ค 306 2000 ผมถอดไว้ที่อู่อานะครับ พอไม่ใช่ ก็ทิ้ง ไปทั่วนะครับ ที่อู่อาอะไหล่ผมกับพี่เคน เพรียบเลย โช๊ค MI ของพี่โจอยู่หลังรถ โช๊ค SRI พร้อม สปิง ก็หลังรถ ของเมธี รั่ว จึงไม่ได้ใส่ สรุป รถคันเดียว มี 3 คู่ (ข้อมูลนี้ได้จากประสบการณ์จริงที่ได้ใช่นะครับ อาจไม่เป็นหลักการแต่เป็นความรู้สึกที่ได้ประสบมานะครับ ถูกผิดอย่างไรขอโทษด้วนนะครับ) ข้อมูลผมจากประสบการณ์นะครับพี่เจษ ผิดพลาดอย่างไรขอโทษด้วยนะครับ
|
เสียงท่อมันเข้าหู อารมณ์นักสู้มันเข้าสิง
|
|
|
เจ้าชาย อสูร
|
|
« ตอบ #38617 เมื่อ: วันพุธที่ 16 มกราคม 2013 เวลา 23:10:36 » |
|
เต้ แล้ว ลวกพี่ไม่ได้ไปหาหรอ ถึงไม่เมาเลยวันนี้.....
|
|
|
|
เต้ มหาชัย
|
|
« ตอบ #38618 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 17 มกราคม 2013 เวลา 07:58:58 » |
|
|
เสียงท่อมันเข้าหู อารมณ์นักสู้มันเข้าสิง
|
|
|
โจ เทียนทะเล
|
|
« ตอบ #38619 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 17 มกราคม 2013 เวลา 08:15:19 » |
|
วัดดียามเช้าทุกท่านครับ.... เช้ารบกวนถามท่านผู้รู้หน่อยครับ..เมื่อเช้าติดเครื่องเพื่อออกจากบ้านจะไปทำงานตอนตี 5ครึ่งอากาศกำลังหนาวเลยพอเครื่องติดพัดลมหม้อน้ำสปีด2ทำงานทันทีเลย..เป็นเพราะอะไรครับ....พอขับมาถึงที่ทำงาน(25โล)ความร้อนยังไม่เกิน80เลยพัดลมก็ยังสปีด2เช่นเดิม...ใครพอทราบช่วยแนะนำหน่อยครับ...
|
มีอะไรที่ผมพอช่วยได้โทรมานะ 084-7093279 โจ (เวลา 08.00-18.00น.)แต่ถ้ามีเรื่องด่วนจริงโทรทุกเวลา อย่าอายในสิ่งที่ไม่รู้..แต่จงอายในสิ่งที่ไม่กล้าถาม... มีปัญหาประกันภัยปรึกษาฟรี......รับเคลียร์ประกันภัย...
|
|
|
Thawatpra
|
|
« ตอบ #38620 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 17 มกราคม 2013 เวลา 09:03:24 » |
|
เต้ๆ หรือ ผู้หรือ ก็ได้ครับ ระหว่าง 405 จีอาร์ ใส่สปริง mi โช๊ค 406 สรรพคุณตามด้านบน แล้วถ้า 405 เอสอารไอ ใส่ปริง mi โช๊ค 306 เครื่อง 2000 มันจะนิ่มหนึบ เหมือนกันมะ มาลองขับนู๋แดงก็ได้ครับ...แต่อายุโช็คมากหน่อยนะครับ....แต่ถ้าได้โช็คสภาพดี ๆ ความรู้สึกน่าจะดีกว่านี้นะครับ
|
|
|
|
draculajung
|
|
« ตอบ #38621 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 17 มกราคม 2013 เวลา 09:12:50 » |
|
อรุณสวัสดิ์ ชาวคณะ มีเวลาอีก สองอาทิตย์ ฟิต ให้พร้อม แดงแก้ว น่าจะไปทัน ทริปนี้ นะ ทุกคัน รอ อยู่ เน้ออออออออ
|
|
|
|
jod_ryhp
|
|
« ตอบ #38622 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 17 มกราคม 2013 เวลา 09:39:56 » |
|
|
คนเมืองน่าน มา หยะ ก๋าน หยะ งาน อยู่ตี่ ระยอง ฮิ
|
|
|
Jad ^_^
|
|
« ตอบ #38623 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 17 มกราคม 2013 เวลา 13:10:58 » |
|
ขับรถมันส์ขึ้น ช่วงล่างนิ่มขึ้นอีกระดับ ใช่ 405 มาร่วม 2 ปี พึ่งได้ความนิ่มนวนที่ชอบเลย กับ โชค 406 สปิง MI 16 ขับมันส์จนทำให้พี่ศรราม ตกใจนิดส์หน่อย ขอโทษด้วยนะครับ แต่ขากลับหลังจากสงพี่ศรรามเสร็จ มันส์ขึ้นไปใหญ่ ชัดไม่ให้ใครแซงเลย ช่วงล่างก็นิ่มนวน หนึบขึ้นมากเลย
เต้ๆ หรือ ผู้หรือ ก็ได้ครับ ระหว่าง 405 จีอาร์ ใส่สปริง mi โช๊ค 406 สรรพคุณตามด้านบน แล้วถ้า 405 เอสอารไอ ใส่ปริง mi โช๊ค 306 เครื่อง 2000 มันจะนิ่มหนึบ เหมือนกันมะ ผมเคยใส่ โช๊ค 306 2000 สปิง GR หนิบ กระด้าง หน้าทิ่มลงมามากเลยนะครับ ทุกรายละเอียดของท้องถนน ได้หมด คือรู้เลยว่าขับผ่านอะไรมันสะท้อนขึ้นมาหมด แต่ขับเร็ว แน่นกระชับ บังครับรถแม่น คม ต่อมาใช่ โช๊ค MI สปิง MI ของพี่โจ รถหน้าสูงขึ้น หน้าไม่จม แต่กระด้างในถนนทั่วไป คือในเมือง แต่แรงสะท้าน ท้องถนนลดลงมาก กว่า โช๊ค 306 2000 ความคมความหนึบ ในความเร็ว แทบไม่แตกต่าง แต่ มารั่วเสียก่อน เลยต้องหาใหม่ สุดท้าย ได้ของหลังอู่ช่างเก็บไว้ เป็น โช๊ค 406 สปิง MI คราวนี้ได้ความรู้สึกว่านุ่มที่ไม่เคยรู้สึกมาก่อน ไม่นุ่ม จนย้วย แต่หนุ่มหนึบ กระโดดสะพาน ลงที่เดียว ไม่เติมคือ กระโดดแล้วลงสะพานไปต่อได้เลย ไม่ดิ้น ได้แกว่ง ในความเร็ว ยิ่งนิ่ง ยิ่งแน่น พวงมาลัย สั่งได้ โยกรถไม่โยน แต่ที่เสียในครั้งแรกที่ใส่ทำให้หน้าสูงขึ้น นิดหน่อย แต่คงเป็นการสูงเพื่อให้รองรับการกระแทรก และแรงสะท้านขึ้นรถ จึงแก้ด้วยการใส่เสริมท้ายพี่เคน เข้าที่เลย อย่างที่เขา บอกถ้าลงเครื่องหนักต้องใส่ ของ 406 แต่ผมเครื่องเบากว่ามาก จึงแก้โดยการใส่หลังให้สูงแต่โดยร่วมรถไม่น่าเกียจ บาลานกันดีมาก โช๊ค 306 จะสั่น ทำให้ต้องกดสปิง สปิงทำงานได้ไม่เต็มที่ แต่ โช๊ค 406 ยาวกว่า ใหญ่กว่า ทำให้สปิงที่ใส่ ทำงานได้เต็มที่รองรับการสะท้านได้ดีกว่า แต่สูตร ปริง mi โช๊ค 306 เครื่อง 2000 ไม่เคยลองนะครับ โช๊ค 306 2000 ผมถอดไว้ที่อู่อานะครับ พอไม่ใช่ ก็ทิ้ง ไปทั่วนะครับ ที่อู่อาอะไหล่ผมกับพี่เคน เพรียบเลย โช๊ค MI ของพี่โจอยู่หลังรถ โช๊ค SRI พร้อม สปิง ก็หลังรถ ของเมธี รั่ว จึงไม่ได้ใส่ สรุป รถคันเดียว มี 3 คู่ (ข้อมูลนี้ได้จากประสบการณ์จริงที่ได้ใช่นะครับ อาจไม่เป็นหลักการแต่เป็นความรู้สึกที่ได้ประสบมานะครับ ถูกผิดอย่างไรขอโทษด้วนนะครับ) ข้อมูลผมจากประสบการณ์นะครับพี่เจษ ผิดพลาดอย่างไรขอโทษด้วยนะครับ
|
|
|
|
Jad ^_^
|
|
« ตอบ #38624 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 17 มกราคม 2013 เวลา 13:14:25 » |
|
ขับรถมันส์ขึ้น ช่วงล่างนิ่มขึ้นอีกระดับ ใช่ 405 มาร่วม 2 ปี พึ่งได้ความนิ่มนวนที่ชอบเลย กับ โชค 406 สปิง MI 16 ขับมันส์จนทำให้พี่ศรราม ตกใจนิดส์หน่อย ขอโทษด้วยนะครับ แต่ขากลับหลังจากสงพี่ศรรามเสร็จ มันส์ขึ้นไปใหญ่ ชัดไม่ให้ใครแซงเลย ช่วงล่างก็นิ่มนวน หนึบขึ้นมากเลย
เต้ๆ หรือ ผู้หรือ ก็ได้ครับ ระหว่าง 405 จีอาร์ ใส่สปริง mi โช๊ค 406 สรรพคุณตามด้านบน แล้วถ้า 405 เอสอารไอ ใส่ปริง mi โช๊ค 306 เครื่อง 2000 มันจะนิ่มหนึบ เหมือนกันมะ (ข้อมูลนี้ได้จากประสบการณ์จริงที่ได้ใช่นะครับ อาจไม่เป็นหลักการแต่เป็นความรู้สึกที่ได้ประสบมานะครับ ถูกผิดอย่างไรขอโทษด้วนนะครับ) ข้อมูลผมจากประสบการณ์นะครับพี่เจษ ผิดพลาดอย่างไรขอโทษด้วยนะครับ มาลองขับนู๋แดงก็ได้ครับ...แต่อายุโช็คมากหน่อยนะครับ....แต่ถ้าได้โช็คสภาพดี ๆ ความรู้สึกน่าจะดีกว่านี้นะครับ[/quote] ขอบคุณสำหรับข้อมูล ท่านสองท่านเลยครับ ยังคิดมะตก ว่าจะเอาหยั่งไหงดี
|
|
|
|
เต้ มหาชัย
|
|
« ตอบ #38625 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 17 มกราคม 2013 เวลา 14:56:08 » |
|
ผมก็ฟลุคนะครับ ได้ คานหลัง MI หน้า 406 สปิง MI ตอนนี้เลยได้ความรู้สึกที่ลงตัวมาก กว่าจะได้ขนาดนี้ก็ทดลองไปหลายสูตร ได้คำแนะนำจาก พี่ พี่ ทุกท่าน และ เพือน เพื่อน ช่าง ที่ดี มีความสุขมาก พอได้ขับรถที่นิ่ง เงียบ สุดท้ายถ้าเก็บเสียง เล็ก เล็ก น้อย น้อย พวกพลาสติกในรถที่ไม่สนิท หรือเสียดสีกัน ในบ้างโอกาสได้ ก็จะสุดยอดน่าดูชมเลย
|
เสียงท่อมันเข้าหู อารมณ์นักสู้มันเข้าสิง
|
|
|
ned141
|
|
« ตอบ #38626 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 17 มกราคม 2013 เวลา 15:09:48 » |
|
ผมก็ฟลุคนะครับ ได้ คานหลัง MI หน้า 406 สปิง MI ตอนนี้เลยได้ความรู้สึกที่ลงตัวมาก กว่าจะได้ขนาดนี้ก็ทดลองไปหลายสูตร ได้คำแนะนำจาก พี่ พี่ ทุกท่าน และ เพือน เพื่อน ช่าง ที่ดี มีความสุขมาก พอได้ขับรถที่นิ่ง เงียบ สุดท้ายถ้าเก็บเสียง เล็ก เล็ก น้อย น้อย พวกพลาสติกในรถที่ไม่สนิท หรือเสียดสีกัน ในบ้างโอกาสได้ ก็จะสุดยอดน่าดูชมเลย
ขออนุญาติ สอบถามในกระทู้หน่อยครับ โช็คที่พี่ ใส่ของ 406 มัน D8 หรือ D9 ครับ หรือว่ามันเหมือนกัน แล้วเอามาใส่กับ สปริง SRI หรือสปริง 306 เครื่อง 2000 16 V แล้วเอามาใส่ใน 405 มันใส่ได้เลยหรือเปล่าครับ ต้องแก้ไขอะไรหรือเปล่าครับ ขอบคุณครับ
|
|
|
|
เต้ มหาชัย
|
|
« ตอบ #38627 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 17 มกราคม 2013 เวลา 15:33:37 » |
|
ผมไม่ได้ใช่หลักการหรือ วิชาการใดเลยครับ อาศัย ควาคุ้นเคยที่ได้ลองใช่มาในแต่ละชิ้นนะครับ จาก เดิม gr เดิมทั้ง หมด ได้อารมณ์หนึ่ง ไปอัด โชคได้อีกอารมณ์หนึ่ง เปลี่ยน เพราะเมา ฟาดพุตรบาตร เสีย เลยเอา 306 2000 ลง แต่ใช่ สปิง GR เดิม ผมว่ากระด้างสุด เพราะโชคสั่น ต้องกดสปิงมาก (ถ้าไม่ใช่สปิงของ 306 เอง) และหน้าก็จะลงไปอีก 1-2 นิ้ว การลองรับแรงกระแทรก จึงไม่ดีเท่าที่ควร จะได้ความหนึบ แกะถนนแทนในความเร็ว แต่ในเมืองกระด้าง ต่อมาได้ของพี่ชายใจดี (พี่โจ) MI ทั้งชุด ดีขึ้นมาก แต่มารั่วซะ เลยต้องเปี่ยน และมาจบที่ 406 สปิง MI หน้าลอยขึ้น แต่ได้ความนิ่มนวนกลับมาเห็น เห็น ใส่เสริมท้ายที่พี่ก้องทำขึ้นมาเลยได้สัดส่วนพอดี โชค 406 ผมก็ไม่ทราบว่าของ D8 หรือ D9 เพราะช่างเอามาให้บอกเก็บไว้ ของเดิมไม่เคยอัด ยังดีมากอยู่ จึงได้จากความรู้สึกจากการใช่รถจริงนะครับ ที่บอกกล่าวกัน
|
เสียงท่อมันเข้าหู อารมณ์นักสู้มันเข้าสิง
|
|
|
เจ้าชาย อสูร
|
|
« ตอบ #38628 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 17 มกราคม 2013 เวลา 15:36:53 » |
|
|
|
|
|
เต้ มหาชัย
|
|
« ตอบ #38629 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 17 มกราคม 2013 เวลา 15:41:01 » |
|
|
เสียงท่อมันเข้าหู อารมณ์นักสู้มันเข้าสิง
|
|
|
เจ้าชาย อสูร
|
|
« ตอบ #38630 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 17 มกราคม 2013 เวลา 17:24:11 » |
|
|
|
|
|
เต้ มหาชัย
|
|
« ตอบ #38631 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 17 มกราคม 2013 เวลา 17:44:32 » |
|
กำจริงพี่วันนั้นนึกอีกที่เราไปฉี่หน้าบ้านเขานี้ว่า ดีนะเจ้าของบ้านไม่ส่องเอา ปวดฉี่ตาราย รถติดเลย จัดซะ (วันนั้นเสียดายผ้าเบรคพึ่งเปลี่ยนนะครับเลยไม่ค่อยเบรค)
|
เสียงท่อมันเข้าหู อารมณ์นักสู้มันเข้าสิง
|
|
|
เจ้าชาย อสูร
|
|
« ตอบ #38632 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 17 มกราคม 2013 เวลา 17:47:18 » |
|
กำจริงพี่วันนั้นนึกอีกที่เราไปฉี่หน้าบ้านเขานี้ว่า ดีนะเจ้าของบ้านไม่ส่องเอา ปวดฉี่ตาราย รถติดเลย จัดซะ (วันนั้นเสียดายผ้าเบรคพึ่งเปลี่ยนนะครับเลยไม่ค่อยเบรค)
หากจะเปลี่ยนครั้งต่อไป ไม่ต้องเรียกพี่อีกนะ
|
|
|
|
เจ้าชาย อสูร
|
|
« ตอบ #38633 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 17 มกราคม 2013 เวลา 20:11:58 » |
|
เงียบและเหงา มาถ่ายรูปกันดีกว่า....
|
|
|
|
Jad ^_^
|
|
« ตอบ #38634 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 17 มกราคม 2013 เวลา 20:29:30 » |
|
ไข่เหนียวเลยซิลุงศร. คราวหน้าเอาให้หนักกว่านี้นะเต้ ต้องให้ลองไปนั่งรถพี่ป๋าเวชขับ สุดๆ
|
|
|
|
Jad ^_^
|
|
« ตอบ #38635 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 17 มกราคม 2013 เวลา 20:43:40 » |
|
|
|
|
|
jod_ryhp
|
|
« ตอบ #38636 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 17 มกราคม 2013 เวลา 20:52:09 » |
|
|
คนเมืองน่าน มา หยะ ก๋าน หยะ งาน อยู่ตี่ ระยอง ฮิ
|
|
|
เต้ มหาชัย
|
|
« ตอบ #38637 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 17 มกราคม 2013 เวลา 20:58:39 » |
|
ไข่เหนียวเลยซิลุงศร. คราวหน้าเอาให้หนักกว่านี้นะเต้ ต้องให้ลองไปนั่งรถพี่ป๋าเวชขับ สุดๆ จริงด้วยครับ ถ้าเจอ 505 ขับหลัง มีหวัง พี่ศรราม หัวใจวายตายแน่ มันส์ทุกโค้ง
|
เสียงท่อมันเข้าหู อารมณ์นักสู้มันเข้าสิง
|
|
|
Jad ^_^
|
|
« ตอบ #38638 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 17 มกราคม 2013 เวลา 20:59:41 » |
|
5555 เผื่อจะสร่างเมางัย หรือจาเมาหนักขึ้น ลงภาพตรงๆ เดี๋ยวจะมะแปลก คริคริ
|
|
|
|
Jad ^_^
|
|
« ตอบ #38639 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 17 มกราคม 2013 เวลา 21:01:46 » |
|
ไข่เหนียวเลยซิลุงศร. คราวหน้าเอาให้หนักกว่านี้นะเต้ ต้องให้ลองไปนั่งรถพี่ป๋าเวชขับ สุดๆ จริงด้วยครับ ถ้าเจอ 505 ขับหลัง มีหวัง พี่ศรราม หัวใจวายตายแน่ มันส์ทุกโค้ง ขับหลังเหมือนที่พี่ป๋าเวช บอกพี่เคนป่าวเต้ 5555 วางเครื่องเจ อีกต่างหาก ไข่ปลิ้นแน่ลุงศร กิกิ
|
|
|
|
|