ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันเสาร์ที่ 25 มกราคม 2025 เวลา 20:25:02

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  405 มีครีบใบพัดตรงท่อดูดอากาศทุกคันรึเปล่า
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] 2 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 405 มีครีบใบพัดตรงท่อดูดอากาศทุกคันรึเปล่า  (อ่าน 5587 ครั้ง)
madmax
If you want pace. Prepare for war.
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,230



« เมื่อ: วันอังคารที่ 29 มิถุนายน 2010 เวลา 14:19:51 »


ตรงลูกศรชี้นะครับ เห็นบางคันมี บางคันไม่มี สงสัย

ขอยืมรูปกระทู้อื่นหน่อยครับ


* DSCF1847.JPG (39.88 KB, 500x375 - ดู 1187 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

If you want peace. Prepare for war.
40 ha
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 958


« ตอบ #1 เมื่อ: วันอังคารที่ 29 มิถุนายน 2010 เวลา 14:36:07 »


เอามาจาก 405 รุ่นไหนเหรอครับ ตรงศรชี้น่าจะมาจาก จีอาร์ นอกนั้นคงเอามาแปลง
เจ้าตัวนี้จะช่วยระบายอากาศออกจากท่อกรณีที่มีแรงดันกระแทก  เช่นเวลาลดความเร็ว โดยอากาศส่วนเกินจะผ่านใบพัดเหวี่ยงออกไปรอบนอก แล้วระบายออกทางยางที่เป็นฝาจีบ  เมื่อเร่งฝาจีบจะปิด เพราะแรงดูดอากาศ

เจ้าตัวนี้จะช่วยในเรื่องความสม่ำเสมอของความดันอากาศอันมีผลต่อการจ่ายเชื่อเพลิงที่ใช้การไหลของอากาศ เช่น คาร์บูเรเตอร์ มิกซ์เซอร์แก้ส  แต่หัวฉีดไม่มีผลอะไร ไม่จำเป็นต้องใส่ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
toto4
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 465


« ตอบ #2 เมื่อ: วันอังคารที่ 29 มิถุนายน 2010 เวลา 14:39:54 »


sri ของผมมีครับ...เดิมๆ เลย(เหมือนในรูปทุกประการครับ)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เฟืองทอง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,870


« ตอบ #3 เมื่อ: วันอังคารที่ 29 มิถุนายน 2010 เวลา 15:12:04 »


ของผมก็มีอย่างนี้เช่นเดียวกัน เดิม ๆของรถมาเลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
40 ha
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 958


« ตอบ #4 เมื่อ: วันอังคารที่ 29 มิถุนายน 2010 เวลา 15:59:37 »


sri มีด้วยเหรอครับ ไอ้ตัวฝาจีบผมมันเปื่อยหมดแล้ว แสดงว่าน่าจะมียังมีขาย
ผมว่าความจริงมันก็คือตัวที่ทำให้เร่งแล้วลื่นปรื้ดดด ต่อเนื่อง นั่นเอง เช่นเวลาผ่อนแล้วเร่งใหม่  เอาออกแล้วมันวิ่งกระชาก ๆ ชอบกล
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เฟืองทอง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,870


« ตอบ #5 เมื่อ: วันอังคารที่ 29 มิถุนายน 2010 เวลา 16:49:12 »


sri  ทุกกันผมถอดมาดูมีเหมือนกันหมดเลย เป็นลักษณะใบพัด
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Gun'n
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 927



« ตอบ #6 เมื่อ: วันอังคารที่ 29 มิถุนายน 2010 เวลา 20:39:17 »




.. เดิมๆ ก็เคยเห็นมีครับ แต่ตอนนี้ไม่รู้ไปอยู่ไหนแย้ววว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ekachai v
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,534


« ตอบ #7 เมื่อ: วันอังคารที่ 29 มิถุนายน 2010 เวลา 21:12:25 »


405 มีทุกรุ่นครับ คันไหนไม่มีก็เจ้าของเก่าถอดออกครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Jeff405
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 339



« ตอบ #8 เมื่อ: วันอังคารที่ 29 มิถุนายน 2010 เวลา 23:24:10 »


sri มีด้วยเหรอครับ ไอ้ตัวฝาจีบผมมันเปื่อยหมดแล้ว แสดงว่าน่าจะมียังมีขาย
ผมว่าความจริงมันก็คือตัวที่ทำให้เร่งแล้วลื่นปรื้ดดด ต่อเนื่อง นั่นเอง เช่นเวลาผ่อนแล้วเร่งใหม่  เอาออกแล้วมันวิ่งกระชาก ๆ ชอบกล
ฝาจีบที่ว่ายังมีขายไม๊ครับ ของผมก็เปื่อยหมดแล้ว เพ่ิงรู้ว่ามันเร่งแล้วลื่นปรี๊ด อ่ะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
40 ha
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 958


« ตอบ #9 เมื่อ: วันพุธที่ 30 มิถุนายน 2010 เวลา 10:05:19 »


เคยอ่านที่ไหนไม่รู้ เรื่อง ram air

มันเหมือนเราดูดหลอด เมื่อท่อยาว เราจะดูดได้แรงต่อเนื่องขึ้น  (ฝาจีบปิด)
เจ้าฝาจีบนี่ จะทำให้เกิดความต่อเนื่องในการไหลอากาศตอนเร่ง  ขณะเดียวกันก็ช่วยระบายออกตอนเบรค ทำให้ smooth

ถ้ามันหายไป (ตกลงมีขายมั้ยใครรู้บ้าง) ก็จะเหมือนเราดูดหลอดที่สั้นลง ความต่อเนื่องจะลดลง แต่ได้ความกระฉับกระเฉงขึ้นมาแทน
 แต่สงสัยว่า ทำไมรุ่นใหม่ ๆ ไม่มีแล้ว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
สิงห์สำราญ
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7,142



« ตอบ #10 เมื่อ: วันพุธที่ 30 มิถุนายน 2010 เวลา 10:33:07 »


อ่านข้อความต่างๆในกระทู้นี้ผมเลยลองไปเปิดดูรถผมเองบ้าง ไอหย่า...ใช้มาตั้งนานเพิ่งรู้ว่ามีเหมือนกัน..แต่ไม่รู้ว่ามันคืออะไร แล้วมันก็แทบจะไม่มีอะไรเหลือให้ดู สรุปว่า405GRของผมก็มีแต่มันหลุดลุ่ยไปแล้วเหลือร่องลอยให้ดูว่าเมื่อก่อนก็เคยมี....แล้วมันพอมีขายบ้างมั้ยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ลมหายใจมีเพียงเข้าและออก ใกล้ไกลไม่เกินหนึ่งช่วงแขน
รักษาลมหายใจเอาไว้ให้ดีที่สุด .. อย่าคิดไกลเกินกว่าที่ลมหายใจจะไปถึง
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #11 เมื่อ: วันพุธที่ 30 มิถุนายน 2010 เวลา 10:53:16 »


เอามาจาก 405 รุ่นไหนเหรอครับ ตรงศรชี้น่าจะมาจาก จีอาร์ นอกนั้นคงเอามาแปลง
เจ้าตัวนี้จะช่วยระบายอากาศออกจากท่อกรณีที่มีแรงดันกระแทก  เช่นเวลาลดความเร็ว โดยอากาศส่วนเกินจะผ่านใบพัดเหวี่ยงออกไปรอบนอก แล้วระบายออกทางยางที่เป็นฝาจีบ  เมื่อเร่งฝาจีบจะปิด เพราะแรงดูดอากาศ

เจ้าตัวนี้จะช่วยในเรื่องความสม่ำเสมอของความดันอากาศอันมีผลต่อการจ่ายเชื่อเพลิงที่ใช้การไหลของอากาศ เช่น คาร์บูเรเตอร์ มิกซ์เซอร์แก้ส  แต่หัวฉีดไม่มีผลอะไร ไม่จำเป็นต้องใส่ครับ



ท่ออากาศในรูปเป็นของ เอสอาร์ไอ ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #12 เมื่อ: วันพุธที่ 30 มิถุนายน 2010 เวลา 10:54:23 »




.. เดิมๆ ก็เคยเห็นมีครับ แต่ตอนนี้ไม่รู้ไปอยู่ไหนแย้ววว

ไมรู้ไปไหน เดี๋ยวแวะเอาไปให้นะจ๊ะ แล้วค่าของที่ไปเอาวันนั้นเท่าไหร่จ๊ะ  555555
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #13 เมื่อ: วันพุธที่ 30 มิถุนายน 2010 เวลา 11:08:03 »


เอามาจาก 405 รุ่นไหนเหรอครับ ตรงศรชี้น่าจะมาจาก จีอาร์ นอกนั้นคงเอามาแปลง
เจ้าตัวนี้จะช่วยระบายอากาศออกจากท่อกรณีที่มีแรงดันกระแทก  เช่นเวลาลดความเร็ว โดยอากาศส่วนเกินจะผ่านใบพัดเหวี่ยงออกไปรอบนอก แล้วระบายออกทางยางที่เป็นฝาจีบ  เมื่อเร่งฝาจีบจะปิด เพราะแรงดูดอากาศ

เจ้าตัวนี้จะช่วยในเรื่องความสม่ำเสมอของความดันอากาศอันมีผลต่อการจ่ายเชื่อเพลิงที่ใช้การไหลของอากาศ เช่น คาร์บูเรเตอร์ มิกซ์เซอร์แก้ส  แต่หัวฉีดไม่มีผลอะไร ไม่จำเป็นต้องใส่ครับ



จริงๆผมไม่รู้ว่าหน้าที่ที่แท้จริงมันคืออะไร แต่ที่เคยนั่งดูมัน(เวลาว่าง) มาเป็นเดือนๆ และคิดอะไรกับมันต่างๆนาๆ ก็สังเกตุได้ว่าภายในท่อนี้มันจะเป็น 2 ชั้นตรงบริเวณที่มีท่อยื่นออกมาแล้วมียางลักษณะเป็นจีบ(ระบาย)  ท่อที่มีลักษณะ 2 ชั้นนี้จะอยู่ต่อจาก ครีบอัดอากาศ  ดังนั้นผมอนุมานเอาว่ามันทำหน้าที่อัดอากาศให้หมุนเป็นเกลียวเกิดแรงหนีศูนย์กลางเพื่อเหวี่ยงน้ำ+ฝุ่น ซึ่งมีน้ำหนักมากกว่าอากาศ ให้ถูกรีดเข้าไประหว่างท่อ 2 ชั้นแล้วถูกอากาศดันทิ้งไป  ส่วนเหตุผลที่คิดว่ามันไม่น่าจะทำหน้าที่เป็นวาวล์ระบายแรงอัดอากาศออกจากท่อกรณีที่มีแรงดันกระแทก  เช่นเวลาลดความเร็ว   ก็ด้วยเหตุผลที่ว่า แรงดูดมาจากเครื่อง เมื่อเราเบรคหรือยกคันเร่งรอบเครื่องจะตกแรงดูดอากาศไปยัง คาร์บู หรือลิ้นปีกผีเสื้อย่อมต้องน้อยลง อากาศที่ผ่านเข้าห้องเผาไหม้ไม่ได้เกิดจากการอัดอากาศเข้าไปนะครับ(ไม่เหมือนเทอร์โบ ที่ใช้ไอเสียปั่นใบพัดเพื่ออัดอากาศเข้าไป เทอร์โบ จึงต้องมีวาวล์โบอ๊อฟที่ทำหน้าที่ระบายอากาศส่วนเกินออกไป) แต่เกิดจากแรงดูดอากาศจากตัวเครื่องเอง  

ผิดถูกอย่างไรไม่รู้นะครับเพราะผมนั่งคิดเอาเอง ตามประสาคนจบนิเทศ   ใครทราบหรือเคยอ่านเจอ ช่วยเอามาแจมกันหน่อยก็ดีนะครับเพราะผมสงสัยมานานแล้วเหมือนกัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
40 ha
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 958


« ตอบ #14 เมื่อ: วันพุธที่ 30 มิถุนายน 2010 เวลา 11:57:57 »


ผมก็สงสัยเหมือนกัน เลยลองหาดูข้อมูล เรื่อง ram air  ผมลองเอาฝาจีบมาดูดเล่นดู พอเราเป่า มันเปิด พอเราดูด มันปิด แสดงว่านี่คือหน้าที่ของมัน

มันไม่ใช่การอัดอากาศแน่นอนอย่างที่คุณวัฒน์ว่าครับ เพราะมันดูด
แต่อากาศที่ไหลตามท่อมันมีมวล และแรงดัน (ลองนึกถึงก๊อกต่อสายยางยาว ๆ ที่มีปลายเป็นหัวฉีดเปิดปิดได้) เมื่อเราปิดหัวฉีด แล้วค่อยไปปิดก๊อกทีหลัง กลับมาเปิดหัวฉีดอีก มันจะยังฉีดได้อยู่อีกสักพัก แปลว่ามันมีแรงดัน

การดูดก็เช่นกัน ถ้าเราดูดชาไข่มุก แล้วอยู่ดี ๆ ไปติดไข่มุก (55555)  หลอดมันจะฟีบทันที อันนี้ก็แรงดัน

ใบพัดผมเห็นด้วยว่ามันใช้แรงเหวียงให้กระจายออกรอบนอก (ไม่ใช่แบบเทอร์โบ) แต่ถ้าฝาจีบไม่เปิด มันคงระบายไม่ได้ ต้องมีแรงดันให้ฝาจีบเปิด

ผมจึงสรุปว่ามันระบายแรงดัน และทำให้เครื่องดูดอากาศที่ไม่มีแรงดันกระแทกอันเนื่องมาจากมวลอากาศที่ไหลมาตามท่อด้วยความแรงแล้วลดความเร็วลง

จะเห็นได้ว่า ใบพัดทำให้แรงดันกระจายออกรอบนอกแล้วระบายออกทางรู ด้วยการดันให้ฝาจีบเปิด (ฝ่นและน้ำทำให้ฝาจีบเปิดไม่ได้)

อันนี้ผมนึกเองนะ (จบถาปัดมา) จริง ๆ เป็นไงอยากรู้เหมือนกัน ใครช่วยมาแจมทีครับ


แต่ที่ผมยังไม่รู้เลย ทำไมท่ออากาศ gr มันต้องมี รู ๆ  ๆ  ด้วย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #15 เมื่อ: วันพุธที่ 30 มิถุนายน 2010 เวลา 12:12:41 »


ผมเอามานั่งดูแล้ววิเคราะหืแล้วยังไงก็นึกไม่ออกว่ามันจะทำหน้ามทีระบายแรงดัน ด้วยเหตุผลว่า
1. ปลายด้านที่อากาศเข้าไม่ใช่ปลายปิด ดังนั้นจึงไม่เกิดแรงดัน เกิดแต่แรงดูด(หรือหากเป็นแรงดันต้องเรียกว่าแรงดันภายในท่อติดลบ)  ยกเว้นมีอะไรไปอุดอยู่ระหว่างท่อกับปีกผีเสื้อจึงจะเกิดแรงดูด(ติดลบ)ภายในท่อ

2. ด้วยลักษณะของท่อที่ครีบใบพัดนี้อยู่ นั้นเท่อสองชั้นที่ว่านี้มันปิดด้านหนึ่ง ดังนี้นเมื่ออากาศที่ถูกเหวี่ยงเข้าไประหว่างท่อในส่วนที่เป็นสองชั้นแล้วไม่มีทางที่มันจะย้อนออกมาอีกเพราะจะมีอากาศ(ที่ถูกดูด) ผ่านครีบใบพัด เข้ามา แล้วอากาศส่วนใหญ่  ก็ผ่านท่อกากาศ สู่ปีกผีเสื้อ  ดังนั้นขณะที่เครื่องยนต์ทำงานและเกิดแรงดูด  พอคิดได้ว่า ระหว่างท่อสองชั้นนั้นเกิดแรงดันแน่นนอน แต่เพื่ออะไร...


ส่วนที่ถามว่า ทำไมท่ออากาศ gr มันต้องมี รู ๆ  ๆ  ด้วย  นั้นถ้าผมจำไม่ผิด รู้ที่ว่านี้มันจะอยู่บริเวณท่อที่งอเป็นงองูและอยู่ล่างสุดส่วนทำหน้าที่อะไรนั้นก็ไม่ทราบได้ ด้วยลักษณะที่ ฝุ่น และ น้ำ น่าจะมีน้ำหนัก....
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
40 ha
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 958


« ตอบ #16 เมื่อ: วันพุธที่ 30 มิถุนายน 2010 เวลา 12:40:24 »


เอางี้ ลองนึกภาพเราดูดน้ำหวานสีแดง ด้วยหลอดที่ยาวมาก โดยด้านใกล้ปากมีไอ้เจ้าตัวใบพัดนี้คั่นอยู่
พอเราดูดแรง ๆ แล้วหยุด ดูด หรือดูดช้าลงทันที (ไม่ได้เป่านะ)
น้ำแดงจะทะลักออกมาทางฝาจีบรึเปล่า....

หรือใครก็ได้ช่วยทดลองที ลองเร่งเครื่องแบบกระชาก  เร่ง  ปล่อย เร่ง ปล่อย ไอ้ฝาจีบนี่มันเปิด ปิด เปิดปิด รึเปล่า

แบบว่า มันคาใจจริง ๆ อยากถามคนออกแบบว่า "ทำมาทำไรฟะ" 55555
ไอ้รู ๆ นั่นด้วย แบบว่า คิดแล้วเหรอว่าทำไมต้องเจาะรูตรงนั้นตรงนี้ หรือเจาะมั่ว ๆ ตรงไหนก็ได้

ผมว่าเค้าไม่มั่วแน่ แต่ทดสอบมาแล้ว  สังเกตดูว่ารูมันจะอยู่ตอนท่อหักโค้ง แต่มันยังคาใจจริง ๆ

เอาง่าย ๆ ท่ออากาศเข้ารถ ทำไมต้องบีบให้แคบ ทั้ง ๆ ที่ตามความรู้สึกแล้ว มันน่าจะบานออก แต่พอมานึกดู ถ้าเราดูดน้ำจากหลอดที่ปลายบีบ กับดูดน้ำกับหลอดที่ปลายบาน อะไรจะดีกว่ากัน....
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
theera
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,569


« ตอบ #17 เมื่อ: วันพุธที่ 30 มิถุนายน 2010 เวลา 13:04:44 »


ของผม 405sri ก็มีครับ   และผมเพิ่มเองอีกตัวตรงก่อนเข้าลิ้นปีกผีเสื้อ  ตามรูป


* 25032009016-small[1].jpg (25.37 KB, 640x480 - ดู 2453 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
40 ha
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 958


« ตอบ #18 เมื่อ: วันพุธที่ 30 มิถุนายน 2010 เวลา 13:18:43 »


เคยได้ยินว่า อากาศหมุน ไหลเร็วกว่าอากาศตรง ๆ
ท่อโค้ง ไหลดีกว่าท่อตรง
งงเหมือนกัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #19 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 01 กรกฎาคม 2010 เวลา 08:27:14 »


ถูกต้อง  ให้อากาศหมุนตามครีบ  ไอตัวนี้มีขายสมัยก่อนผมติดแก๊สมีคนซื้อมาใส่ในท่ออากาศ
คลองถมก็มีขาย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
siam405
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 68


« ตอบ #20 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 01 กรกฎาคม 2010 เวลา 10:13:50 »


เดิมรถผมไม่มีไฟตัดหมอก พอดีไปได้ไฟตัดหมอกของซองเทียแบบคางหมู อยากจะเอามาใส่กับ GR ท่านใดเคยใส่รบกวนขอวิธิติดตั้ง หรือแนะนำร้านใส่ให้ด้วยก็ดีครับ
(GR รถผมยังไม่ได้เจาะช่องใส่ไฟ) มันต้องใส่รีเลย์ด้วยหรือเปล่าครับ อะไร
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
siam405
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 68


« ตอบ #21 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 01 กรกฎาคม 2010 เวลา 10:16:34 »


ตายละ....ผมมาผิดที่หรือเปล่าต้องขอโทษด้วยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
shone17
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


« ตอบ #22 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 01 กรกฎาคม 2010 เวลา 10:24:22 »


ขอบคุณมากครับ
www.thailandnissanmarch.com
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #23 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 01 กรกฎาคม 2010 เวลา 18:33:12 »


เดิมรถผมไม่มีไฟตัดหมอก พอดีไปได้ไฟตัดหมอกของซองเทียแบบคางหมู อยากจะเอามาใส่กับ GR ท่านใดเคยใส่รบกวนขอวิธิติดตั้ง หรือแนะนำร้านใส่ให้ด้วยก็ดีครับ
(GR รถผมยังไม่ได้เจาะช่องใส่ไฟ) มันต้องใส่รีเลย์ด้วยหรือเปล่าครับ อะไร

ต้องเจาะครับพร้อมกับต้องสร้างขายึดไฟใหม่  ส่วนรีเลย์นั้นทางที่ดีก็เพิ่มไปเลยดีกว่าครับ ข้างละตัวไปเลย เพราะถ้าผมจำไม่ผิดไฟตัดหมอก ซองเทีย ใช้หลอด 100 วัตต์
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!