ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันเสาร์ที่ 26 ตุลาคม 2024 เวลา 06:33:34

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  30X
| | |-+  งานเข้าสุด พัดลมฟิวส์ขาด เครื่องฮีต120 จนดับ น้ำออกท่อเพียบ
0 สมาชิก และ 18 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: งานเข้าสุด พัดลมฟิวส์ขาด เครื่องฮีต120 จนดับ น้ำออกท่อเพียบ  (อ่าน 2957 ครั้ง)
306lover
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 72


« เมื่อ: วันพุธที่ 23 มิถุนายน 2010 เวลา 00:48:46 »


อยู่ๆพัดลมก้เสียครับ เลยฝืนวิ่งเครื่องฮีต 110+ จนเครื่องดับไปเลยครับ เลยลากเข้าอู่แถวนั้น เช็คคร่าวๆ หม้อน้ำจนแห้งเหือดเลย ยางอุดตาน้ำแตกรั่ว

ช่างแก้ไข เปลี่ยนฟิวส์พัดลม เพราะมันขาด ลองเติมน้ำ สตาร์ทติดแล้ว แต่น้ำออกท่อเยอะมาก ควันขาวฟุ้งเลย ลองขับออกตัว มีเสียงแกร้กๆๆๆ

ช่างบอกว่าน่าจะมี ฝาสูบโก่ง ปะเก็นแตก ก้านสูบหัก แต่ตอนนี้ยังไม่ได้ให้ทำอะไร ลองมาปรึกษาเพื่อนๆก่อนครับ

อาการใช่อย่างที่ช่างว่าหรือเปล่าครับ ค่าซ่อมจะหนักไม้ ช่างว่าฝาสูบถ้าโก่งเจียรได้ จริงหรือเปล่าครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
PPS024
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 399


« ตอบ #1 เมื่อ: วันพุธที่ 23 มิถุนายน 2010 เวลา 01:17:18 »


ลองไปติดเครื่องดูก่อนว่ามีเสียงดัง และเติมน้ำก็ไล่ลมน้ำด้วย และดูความร้อนขึ้นเท่าไร ถ้าไม่เกิน90องศา ก็ไม่เป็นไร ไม่น่าโก่งครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
PPS024
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 399


« ตอบ #2 เมื่อ: วันพุธที่ 23 มิถุนายน 2010 เวลา 01:19:51 »


รถเสียแถวครับเป็นิ่ที่ซ่อมเปอโยต์หรือเปล่า อาการที่บอกมาถ้าเป็นช่างเปอโยต์ก็น่าจะจบไม่มีปัญหาครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
306lover
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 72


« ตอบ #3 เมื่อ: วันพุธที่ 23 มิถุนายน 2010 เวลา 12:34:50 »


อยู่มหาสารคามครับ ไม่มีช่างเก่งๆเลย

ติดเครื่องมีเสียงดังกว่า(เสียงเครื่อง) อุณหภูมิมีไฟแดง ขึ้นไปถึง 110 แต่ว่าลองเอามือจับฝาครอบเครื่องดูก้ไม่ร้อน จับหม้อน้ำก้ไม่ร้อน

ช่างเค้าว่า น้ำอาจท่วมฝาสูบ เลยเวลาจับฝาครอบเครื่องถึงไม่ร้อน เวลาออกตัวมีเสียงดังแกร๊กๆๆ เหมือนเวฟ125ผมตอนก้านสูบหักเลย

ควันขาวกับน้ำท่วมออกท่อไอเสียเยอะมากๆ ลองไล่ลมแล้วครับ วิเคราะห์อาการให้อีกทีนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #4 เมื่อ: วันพุธที่ 23 มิถุนายน 2010 เวลา 12:40:24 »


ควันขาวออกท่อก็น้ำเข้าเครื่องแล้วครับ ฝาน่าจะโก่ง ส่วนก้านหักนี่ไม่น่านะเพราะหากหักไม่น่าติดเครื่องได้  ว่าแต่เป็นรถรุ่นไหน เครื่องตัวไหน  ผมแนะนำให้เปลี่ยน ช๊อตบล๊อก ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
RIGHT_____KMUTT
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 420



« ตอบ #5 เมื่อ: วันพุธที่ 23 มิถุนายน 2010 เวลา 12:57:29 »


เมนแบริ่งคงละลาย, ปะเก็นฝาสูบแตก  น้ำเข้าห้องเผาไหม้ 

ชุดใหญ่ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
hostrang
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


« ตอบ #6 เมื่อ: วันพุธที่ 23 มิถุนายน 2010 เวลา 13:01:30 »


อาการแบบนี้ผมเคยเป็นผมซ่อมหมดไป ประมาณ 1 หมื่นบาท

 love love love แต่ตอนนี้พอซ่อมเสร็จเครื่องแรงขึ้นอีก อิอิ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #7 เมื่อ: วันพุธที่ 23 มิถุนายน 2010 เวลา 13:15:45 »


ถ้าเป็น 306 ตัวเครื่อง 1800 เครื่องตัวนี้ เสื้อเป็นอลูมิเนียม ปัญหาที่พบมากมักจะเสื้อเป็นตามด เข้าเครื่อง(ห้องเผาไหม้) หรือน้ำหาย (แตกด้านนอก) แนะนำให้หา ช๊อตบล๊อกของเครื่อง 2000 ซี.ซี. 405 SRI  หรือ เครื่อง 2000 ซี.ซี. 8 วาล์ ที่วางใน ซีตรอง ซองเทีย (เป็นเครื่องตัวเดียวกันกับที่วางใน เปอโยต์ 405 SRI)
มาเปลี่ยนจะคุ้มกว่า ราคาไม่น่าจะเกิน 8000 บาท (ไม่รวมค่าแรง)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
teei
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 518


« ตอบ #8 เมื่อ: วันพุธที่ 23 มิถุนายน 2010 เวลา 13:31:32 »


ลงเครื่อง D8 ก็ได้ ทีเดียวจบ ได้เครื่อง 16 วาล์ว ไปเลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #9 เมื่อ: วันพุธที่ 23 มิถุนายน 2010 เวลา 13:44:27 »


ลงเครื่อง D8 ก็ได้ ทีเดียวจบ ได้เครื่อง 16 วาล์ว ไปเลย

 ว๊าก  แล้วทำไม"น้องสะตอ" ไม่ลงเครื่อง ดี8 หล่ะจ๊ะ 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
306lover
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 72


« ตอบ #10 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 24 มิถุนายน 2010 เวลา 23:03:28 »


ช๊อตบล๊อก คืออะไรหรือครับ ปะเก็นฝาสูบ ลองโทรถามร้านอะไหล่เค้าว่า 550บาท เปลี่ยนแล้วจบหรือเปล่าครับ

ฝาสูบช่างเค้าว่าเจียรได้จริงหรือไม่ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
306lover
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 72


« ตอบ #11 เมื่อ: วันอังคารที่ 13 กรกฎาคม 2010 เวลา 17:06:39 »


ช่วยทีครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Nong072
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14


« ตอบ #12 เมื่อ: วันอังคารที่ 13 กรกฎาคม 2010 เวลา 17:36:01 »


โฮ่ ๆ เจอเพื่อนร่วมก๊วนแว้ว ไม่สบายๆๆๆๆ ผมใช้ 306 อาการเหมือนกันเด๊ะ ขับไปความร้อนขึ้้น 120 ฝืนขับไป ขึ้น Stop แล้วก็ยังฝืนขับไปอีกนิดเดียวจะถึงบ้าน เครื่องเย็นใส่น้ำ โอ้โหแม่เจ้าใส่น้ำไปเกือบ 20 ลิตร หายหมด ก้มดูก็ไม่รั่ว สตาร์ทดูน้ำออกท่อ ควันขาว งงมาก เติมอีก ช่างอื่นมาดูสองสามคนบอกน้ำเข้าเครื่อง ยกเครื่อง สองสามหมื่น(กูตาย) พอให้ช่างเปอร์โยต์มาดู บอก สบายมาก ฝาสูบโก่ง เจียรได้ แต่มันจะบาง โอกาสความร้อนขึ้นมีได้อีก พอไปเช็คจิงก็ ฝาสูบโก่งจิง ๆ ประเก็นแตก น้ำเข้าห้องเครื่อง ก็ให้ช่างไปทำ เจียรฝาสูบ เปลี่ยนประเก็น น้ำยาล้างห้องเครื่อง หมดไปสี่พันบาทเองคับ ตอนนี้ผมอยู่ที่ประเทศบรูไน ติดต่อผ่านเมล์นะคับ [email protected] ผมซ่อมที่อู่ช่างลอย คลองสี่ ปทุมธานี ซื่อสัตย์ แก้ถูกจุุด เคยอยู่อู่ใหญ่เปอร์โยต์มาก่อนคับ :เอิ๊กๆๆๆ:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
yellow11
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 553



« ตอบ #13 เมื่อ: วันอังคารที่ 13 กรกฎาคม 2010 เวลา 18:58:53 »


ฮื่อ..เห็นใจครับ 306lover
อู่เปอโยต์ที่คลองสี่ ผ่านไปเห็นบ่อยๆ ช่างลอยเองเหรอครับ ขอบคุณข้อมูลจากคุณNong072
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Nong072
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14


« ตอบ #14 เมื่อ: วันพุธที่ 14 กรกฎาคม 2010 เวลา 08:38:54 »


ยินดีคร๊าบบบบบบบ 555 ซ่อมแล้วเป็นงายอย่าลืมมาบอกกันบ้างนะคับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #15 เมื่อ: วันพุธที่ 14 กรกฎาคม 2010 เวลา 12:21:16 »


ฝาเจียรได้จริงแต่รวมๆแล้ว ผมว่าน่าจะมี 7 - 8000 บาท(รวมค่าแรง) เพราะของคุณก้านหัก(ไม่รู้ไปโดนเสื้อสูบเป็นรอยด้วยหรือป่าว)  ของผมแค่ เสื้อร้าว น้ำเข้าเครื่อง ฝาโก่ง รวมแล้ว โดนไป 7000 บาท (ค่าซ่อมเสื้อ 800)  ก้านสูบไม่เป็นไร แล้วฝาที่ไสมาแล้ว หากไม่มากก็พอทนหากมาก ความร้อนก็ขึ้นอีก แล้วต้องเสี่ยงเอาว่า ซ่อมมาแล้วจะดีหรือป่าว

ช๊อตบล๊อก ก็แค่ 6000 - 7000 บาท ค่าแรงเต็มที่ไม่เกิน 2000.-
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!