ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันเสาร์ที่ 11 มกราคม 2025 เวลา 06:11:35

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  เรื่อง เครื่องของ 405
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เรื่อง เครื่องของ 405  (อ่าน 3433 ครั้ง)
tao405
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


« เมื่อ: วันพุธที่ 15 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 09:29:54 »


ผมอยากทราบว่าทำไมมีแต่เพื่อนสมาชิกแนะนำว่าให้ลงเครื่องเดิมดีกว่า
  ผมเลยมีเรื่องจะรบกวนถามหน่อยว่า
  1. ราคาเครื่อง ของมันกับของ นิสสัน หรือ โตโยต้า ต่างกันอย่างไร
  2. แล้วค่าบำรุงรักษาต่างกันอย่างไร
  3.ค่าอะไหล่ต่างกันอย่างไร
  4.แล้วประสิทธิภาพต่างกันอย่างไร
รบกวนเพื่อนสมาชิกช่วยตอบไขข้อข้องใจให้ด้วยขอบคุณมากครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
heng
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: วันพุธที่ 15 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 10:07:28 »


 � � � � � � � �เรื่องเปลี่ยนเครื่องพูดกันไม่จบหรอกครับ มันมีหลายๆ อย่างที่แต่ละคนมีความเห็นต่างกัน อันนี้ขึ้นอยู่กับตัวของเราเองที่ยอมรับได้ระดับไหน ราคาเครื่องเปอร์โยต์ก็ไม่ได้ต่างจาก นิสสัน โตโยต้า พอๆ กัน แต่คนมองว่าเทคโนโลยี่ของเครื่องญี่ปุ่นตอนนี้ดีกว่าเครื่องเดิม การซ่อมแซมดูแลบำรุงรักษาง่ายกว่า อะไหล่หาซื้อหาเปลี่ยนง่ายกว่า การปรับตั้งง่ายกว่า เพราะมันเป็นรถตลาดมีเซียงกงของเก่าให้เลือกเยอะ นี่เป็นสิ่งที่คนคิดเปลี่ยนเครื่องคิดกัน อันนี้ผมตอบได้เลยว่ามีทั้งส่วนที่เป็นอย่างนั้นจริงๆ แต่ไม่เสมอไป เพียงแต่เครื่อง PG มีเข้ามาให้เราเลือกน้อยกว่า เครื่องรถยุโรปอย่างไงสมถนะของเครื่องจะทนทานกว่า อายุการใช้งานจะสูง การบำรุงรักษาผมว่าอยู่ที่คนใช้ไม่ว่าเครื่องใดๆ หากไม่เข้าใจดูแลคุณก็จะรู้สึกว่ายุ่งยาก �ค่าอะไหล่เป็นธรรมดาของเยอะย่อมถูกกว่า �ประสิทธิภาพอยู่ที่รุ่นของเครื่อง

 � � � � � � � แต่สิ่งที่คุณต้องคำนึงถึงเมื่อนำเครื่องข้ามพันธุ์มาลงคือ ค่าใช้จ่ายขั้นต้น การที่จะนำเอาเครื่องยนต์ที่ไม่ได้ผลิตขึ้นมาเพื่อตัวถังนั้นๆ โดยเฉพาะย่อมต้องมีการปรับสภาพเพื่อให้มันลงตัว ก็เลยต้องอาศัยช่างที่ต้องมีความชำนาญทั้งการวางเครื่องให้มีความสมดุล การเดินสายระบบไฟ การปรับแต่งส่วนประกอบ ชิ้นส่วนให้กลมกลืนและมีประสิทธิภาพในการใช้งาน ซึ่งโดยมากจะพบว่าระบบขับเคลื่อน กับช่วงล่างจะทำไม่ค่อยได้ดี ที่คนส่วนใหญ่ชอบพูดกันว่าทำแล้วไม่จบ อันนี้มันก็ขึ้นอยู่กับช่างและตัวถังที่จะนำมาลงรวมทั้งเครื่องยนต์ตัวใหม่ด้วย บางคนโชคดีลงทุนครั้งเดียวได้ดังใจจบเลยในครั้งเดียว พูดถึงการใช้งานอันนี้มันอยู่ที่คนใช้ต้องลองขับดูถึงจะรู้ บางทีวิ่งใช้งานปกติในเมืองมองไม่ออก แต่พอได้ออกทางไกลยาวๆ เราจะรู้ว่าฟิลลิ่งการขับขี่จะต่างกันมันเป็นความรู้สึกที่บรรยายเป็นอักษรไม่ได้ เมื่อคิดว่าเราจะลงเครื่องญี่ปุ่นข้ามพันธุ์สิ่งแรกที่ต้องคิดคือ วางแล้วจบในงบประมาณนั้นๆ ต้องไม่บานปลาย สมถนะต้องไม่ด้อยไปกว่าเดิม และต้องยอมรับว่าเมื่อเราจะไม่ใช้มันแล้วต้องยอมขายไปได้ราคาไม่สูง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
tao405
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


« ตอบ #2 เมื่อ: วันพุธที่ 15 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 12:45:00 »


 แล้วทีนี้เราจะรู้ได้อย่างไรว่าเครื่องที่เรามียังใช้ได้หรือไม่ครับ Huh
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
tao405
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


« ตอบ #3 เมื่อ: วันพุธที่ 15 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 13:40:45 »


ตอนนี้ผมเพิ่งได้ 405 มาใหม่ไม่รู้ว่าต้องเช็คอะไรบ้าง และถ้าต้องทำหรือเช็คต้องได้อู่ไหนเหรอที่ทำดีๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
นายอาร์ต
รักบ้านเกิด
สิงห์ตัวจริง.
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,400



เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: วันพุธที่ 15 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 23:29:36 »


อะไรกัน รถราคาแสน คุณภาพ ราคาล้านกันเลยหรือ เว่อร์ไปป่าวป๋า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ฝากเวปใหม่ด้วยนะครับสำหรับคนที่สนใจหนังสือผ้า
สำหรับเด็กครับ http://www.iggybooks.com
guitarirri
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 39


« ตอบ #5 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 14:47:47 »


555 ชาว PG เค้าอบอุ่นกับจังเลยคับ ขอฝากเนื้อฝากตัวด้วยคนนะคับ
(แบบว่าเป็นสมาชิกใหม่นของPG)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
405โทรมๆ
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #6 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 22:44:28 »


แล้ว 405 Sri ลงเครื่องรุ่นไหนที่เป็น 16 Valve ได้บ้างโดยไม่ต้องดัดแปลง คือยกลงได้เลย ของ 406 หรือของCitroen XM ได้หรือเปล่า ราคา(ประมาณ)เท่าไหร่ ช่วยตอบหน่อยครับ � :'(
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
heng
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #7 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 22:53:07 »


                  ลงของ 406 ได้เลยครับ แทบไม่ต้องดัดแปลงอะไรมาก ราคาเครื่องผมไม่ทราบข้อมูลน่าจะ 30,000 up เห็นแต่มีคนเอามาลงหลายคันแล้ววิ่งดีใช้ได้เลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
นายอาร์ต
รักบ้านเกิด
สิงห์ตัวจริง.
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,400



เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 08:06:07 »


ลงเครื่องของ 406 ได้เลยครับ แทบจะไม่ต้องแปลงเลย สวยด้วย ราคาเบ็ดเสร็จน่าจะจบที่ประมาณ 50,000 ได้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ฝากเวปใหม่ด้วยนะครับสำหรับคนที่สนใจหนังสือผ้า
สำหรับเด็กครับ http://www.iggybooks.com
405โทรมๆ
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #9 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 23:24:33 »


ขอบคุณคุณเฮง กับคุณอาร์ต ดูแล้วราคาก็ไม่เท่าไหร่เมื่อเทียบกับวางเครื่องญี่ปุ่น แต่ทำไมคนถึงชอบเปลี่ยนเป็นเครื่องญี่ปุ่นจัง หรือว่าแรงมันดีกว่า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Asklepios
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,073



« ตอบ #10 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 01:02:31 »


 ขอบอกเรื่องแรงม้าไว้ตรงนี้ ด้วย ว่าญี่ปุ่นจะใช้หน่วย Jisของเค้าเองซึ่งเวลาแปลงจะคูณด้วย 1.47 ไม่เหมือนของยุโรปที่จะคูณแค่ 1.36หน่วยเป็นDin ครับบางคนก็ว่าต่างกันแค่จุดทศนิยมมันจะแค่ไหนกันเชียว ลองเป็๋น 100 kW ดูสิครับ ของญี่ปุ่นได้ 147 แรงม้าเลยทีเดียว แต่ถ้าเป็น406เราก็ตามสเปคครับ 136 แรงม้า ห่างกันตั้ง11ตัว ถ้าจะให้แน่กรุณาดูที่หน่วยkW แต่ก็ยังไม่ชัวร์เพราะว่าญี่ปุ่นจะวัดเอาที่ฟลายวีล แล้วไม่หักค่าสูญเสียกำลังจากส่วนอื่นเลย ในขณะที่รถยุโรปมักจะหักออกไปบ้างแล้วทำให้แรงน้อยกว่าเสมอ

 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
tao405
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


« ตอบ #11 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 09:25:52 »


มีใครทราบข้อมูลของเครื่อง 405 gr บ้างครับ

  แล้วได้405 มาไม่ทราบว่าต้องเช็คอะไรบ้างครับช่วยตอบด้วยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Asklepios
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,073



« ตอบ #12 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 19:30:17 »


เข้าไปดูที่หน้าแรกของเว็บได้เลยครับ ส่วนที่เขียนว่า specอ่ะ มีนิ http://www.vlovepeugeot.com/หาดูน่ะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!