...โทษไม่มีเวลาเข้ามาดู
1. Ans= 5,000 B. //มีค่าซ่อม(ค่าแรงทั้งหมด)+กรองเกียร์(จำไม่ได้น่าจะ~1900 ฿. <)+ น้ำมันเกียร์(รองถ่ายตัวเก่าใช้ต่ออีกเพราะเปลี่ยนมาแค่ 3 ด. แล้วเติมไหม่ + 2 L.)
2. น้ำมันเกียร์ยี่ห้ออื่น.Ans=.เคยได้ทราบว่า ของ วาโวลีน(ต้องเช็คเสป็กมาตราฐานด้วย) ของตัวอื่นพอมีแต่ราคาไม่ได้หนีกันเท่าไหร่
....บางอู่จะถามเองจะเอาของ"แท้/เทียบเสป็กฯ/เทียม" ก็มี -> ลองจดเสป็ก แท้+เทียบมาตราฐานไปถาม "ร้านขายน้ำมันฝั่งขาออก ข้างอาคารศรีวรจักร " ร้านนี้รายการวิทยุเกี่ยวกับรถหลายที่พูดถึงบ่อย -ผมก็เคยซื้อ นม.เครื่องเซมิฯ ต่อราคาลงได้อีก
3. วิ่งได้ 180 ก็เอาเถอะ เดี๋ยวโดนกล้อง!!!แอบแชะๆ +ผมโดนมาแล้ว!!-แถวลงเขาลำตะคอง!!แถมในจม.ขู่ด้วย เสียปรับช้ามันจะไม่ให้ต่อภาษีทะเบียน!
...........แต่ถ้าเท้าหนักจะรักจะหาอีก 20 ที่เหลือ...ก็ควรเช็คระบบดีๆ ครับ *(406 D8บางคันเจอที่อู่/สภาพเดิมๆเครื่องนิ่มๆเหงิ๋ยมๆอายๆนี้ละ 210 ก็มี)*ลองไล่
- ไฮครอริควาวล์(วาวล์ลูกกระทุ้ง/วาวล์ลูกถ้วยหรือวาวล์แบบน้ำมัน) เริ่มเข็กดังรึยัง ? *แรงอัดการคืนตัวสปริงวาวล์จะน้อยลง*->หลังแคมชาร์ปกดปล่อยแต่ละจังหวะ(จะมีเสียงแป็กๆ+คล้ายร่อนเหรียญในถาด) มันจะมีตะกรันนม.เครื่องเหนียวๆติดสปริงวาวล์ข้างใน ->ลองดูกระทู้เก่าๆผมเคยถอดมาล้างสปริงวาวล์ของไฮครอริควาวล์ตัวนี้มี 16 ตัว ถ้าซื้อใหม่ไฮครอริควาวล์เคยถามมาตัวละ~ 550-600 ฿...แต่ตอนผมดังวิ่ง กดดูก็พอได้ 190 นะแต่อืดใช้รอบสูงมาก(ทั้งแก๊ส+นม.โซ-95)
- ต้องเช็คระบบเกียร์+สมองเกียร์แล้วละ เสียบอ่านกล่องECUนะจะทราบ-ที่0 รองเมือง ซ.5 เคยอ่าน 300 ฿. ข้างนอกมีของปล่อยมาให้ใช้บ้างแล้ว/หลายอู่มี /โชคดีครับ