ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอาทิตย์ที่ 26 มกราคม 2025 เวลา 23:28:31

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  406 เปลี่ยนเครื่องญี่ปุ่นได้รึเปล่าครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 406 เปลี่ยนเครื่องญี่ปุ่นได้รึเปล่าครับ  (อ่าน 2303 ครั้ง)
pomfat
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


« เมื่อ: วันจันทร์ที่ 17 พฤษภาคม 2010 เวลา 06:21:24 »


คือผมกำลังจะซื้อ 406 แต่บังเอิญว่าเปลี่ยนเครื่องมาแล้วจึงเกิดการกลัวอยู่พอสมควรว่าเครื่องที่ลงไปนั้นพอดีรึมีปัญหาอะไรรึเปล่า เป้นเครื่อง 4s ของ toyota ครับ
http://v2.one2car.com/CarInfor/cardetails.aspx?caridx=E06100349&row=2      ขอบพระคุณล่วงหน้าครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
VISANUPORN
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 506


« ตอบ #1 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 17 พฤษภาคม 2010 เวลา 07:59:29 »


ถ้าอยากได้จริงๆก็ไปลองขับดูครับ แต่ถ้าเป็นผม ขอเดิมๆไว้ก่อนดีกว่า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jatupum
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,702



« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 17 พฤษภาคม 2010 เวลา 09:26:12 »


ผมเคยเห็น406วางเครื่องญี่ปุ่นมาแล้วมีปัญหาเรื่องไฟตลอดนอนอู่ประจำอยู่คันหนึ่ง
แต่ไม่ช่คันี้แต่เป็น D9 เหมือนกันครับ
คันนี้ดูก็สวยดีครับแต่อย่างอื่นไม่รู้ต้องซื้อเอามาใช้ก็จะรู้เองครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
lovepg
control
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 566


« ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 17 พฤษภาคม 2010 เวลา 09:58:08 »


เลือกเครื่องเดิมๆไว้ก่อนดีกว่าน่ะครับ การบำรุงรักษาก็ไม่เท่ารัยครับ แต่ต้องเจอช่างที่เป็นน่ะ ถ้าไปเจอช่างเถอะวุ่นแน่ๆ
ส่วนวางเครื่องใหม่นั้นไม่น่าจะดีเท่ารัยครับ เพราะดี9 ใช้ระบบเอเล็คทรอนิคค่อนข้างเยอะครับ
สนใจโทรมาคุยกันครับ
086604550 ซันครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เติ้ล-อ๊อตโต้
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 151



« ตอบ #4 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 17 พฤษภาคม 2010 เวลา 10:27:39 »


ผมว่าเอาไว้เป็นทางเลือกสุดท้ายดีกว่าครับ   ถูกต้องแล้วครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
papin
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 192


« ตอบ #5 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 17 พฤษภาคม 2010 เวลา 10:35:40 »


เห็นด้วยกับทุกท่าน
ไม่แนะนำ รถข้ามพันธุ์ครับ
หารถเปอร์โย พันธุ์แท้ เครื่องเปอร์โย ดีกว่าครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
madmax
If you want pace. Prepare for war.
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,230



« ตอบ #6 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 17 พฤษภาคม 2010 เวลา 11:47:20 »


เจ้าของเดิมวางมานานรึยัง ส่วนมาก (เน้นว่าส่วนมาก) ถ้าวางมาดีไม่ค่อยอยากขาย  ที่ขายเพราะวางมาไม่ดี
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

If you want peace. Prepare for war.
vopang
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 834


« ตอบ #7 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 17 พฤษภาคม 2010 เวลา 13:19:37 »


ในรูปสวย วางได้สวย ผมใช้d8 วาง3s (เขาวางมาแล้ว แรกๆเครื่องเกียมีปัญหานิดหน่อย)เราหาช่างที่เก่งรักษาอาการตรงจุดไม่แพง เพียงแต่แรงม้ามันไม่เหมาะสม ออกตัวและตีนปลายไม่ได้ดังใจ แนะนำถ้าชอบอย่ากลัวเครื่องยี่ปุนอะหลัยมีมาก   ให้ทดลองขับ ให้ดูดังนี้ครับ
วงเลี้ยวซ้ายขวาแค้บเท่ากันหรือไม่
ออกต้วอืดหรืไม่ ออกตัวสั่นหรือไม่
วิ่งสั่นหรือไม่
จอดสตาทอยู่กัที่ ครึ่งชม.เครื่องร้อนหรือไม่
ความเร็วตีนปลายเหมาะกับ cc เครื่องหริอไม่
ไมล์ต่างๆขึ้นตรงและใช้งานได้หรือไม่
แอร์เย็น ตัดต่อตามความเย็นหรืไม่
แสงสว่าง เซนทัลลอก ใช้ด้หรือไม่
รถคันนี้ไฟแน้นจัดหรือเปล่า
ประการสุดรถคันนี้เคยหนักหรือไม่ อื่นๆๆมีอีกมากคับ
ผมเห็นคุณธรรมขายd8/98/3s/เมือเดือนที่แล้ว ประมาณ 150,000 มั้ง เน้นการซื้อรถแปลงมาควรต้องพาผู้รู้ช่วยพิจรณาดูรถจะได้ไม่ผิดหวังครับ
ถ้าเรารักเล่นเลยครับ อย่ากลัวมาก คันนี้ถ้าผมกล้าซื้อไม่เกินสองแสนครับ (อย่าเชื่อผมนะครับ)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #8 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 17 พฤษภาคม 2010 เวลา 13:28:36 »


406 ดี9  วางเครื่องญี่ปุ่น  ผมว่าราคาคงหายไปมากกว่าครึ่ง เพราะฟังก์ชั่นต่างๆ เช่น ระบบ ABS แอร์แบ๊ก เรนเซ็นเซอร์ เปิดไฟอัตโนมัติ ฯลฯ  คงโดนตัด เพราะเหล่านี้ สัมพันธ์กับกล่อง ECU  เครื่อง  ราคาดี9 ในตลาด เครื่องเดิม อยู่ประมาณ 350000 -370000 ค่าตัวคันนี้ ผมให้อย่างมากไม่เกิน 180000 ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
saard1120
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17



« ตอบ #9 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 20 พฤษภาคม 2010 เวลา 00:00:25 »


วางเครื่องญี่ปุ่นแล้วก็ต้องลงญี่ปุ่นต่อไป ครับ เพราะวางเครื่องญี่ปุ่นโดยเฉพาะตระกูล 3s 4s จะปาดตัวถังเยอะมาก ถ้าลงเครื่องเดินก็ต้องทำขายึดแท่นเครื่องใหม่อีก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
j17
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 176


« ตอบ #10 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 20 พฤษภาคม 2010 เวลา 12:11:13 »


ความจริงเครื่องเดิมๆ ก็ไม่น่ารังเกียจอะไรนี่ครับ ลองมองหาดู ใจเย็นๆ หลายๆ ครั้งที่มีรถสดๆ ไมล์น้อยๆ ออกมา
ผมซื้อขายรถเก่าด้วย งานอดิเรก  บอกได้เลยว่าอะไหล่เปอโญต์ไม่แพงอย่างที่ใครๆ พูดกัน (คนใช้รถญี่ปุ่น) อะไหล่รถญี่ปุ่นหลายๆ รุ่นแพงจนลมแทบจัง บางรุ่นหายากอีกตังหาก
ยกตัวอย่างนะครับ  ไฟย้อยปี 2001  ไม่บอกนะว่ายี่ห้ออะไร รุ่นไหน หาเองไม่ยาก 
รถเข้ามาโทรมมาก (อย่างไม่น่าเชื่อ) ผมต้องทำ ไอ้ที่จะเบิกห้างผมบอกให้เลย เจ้าของที่รักรถหลายต่อหลายคนยังไม่ทำ ผมมีต้นทุน กำไรขึ้นกับไฟแนนซ์และตลาดเป็นหลัก แพงก็ขายยาก ถูกมากผมก็จบ ผมมองอะไหล่เซียงกง เพราะผมคิดว่าเป็นของแท้จากญี่ปุ่นดีกว่าของเทียมของเทียบแน่ ถามเกียร์ออโต 9500  นี่ถูกแล้วนะ ถ้าเป็นรถยุโรปราคาเท่าไหร่ครับ นั่นมีเกียร์มีกล่องด้วย ส่วนพวกของแต่งเหมือนรถยุโรปที่ชอบเอาของญี่ปุ่นมาใส่ เลิกฝันเลย ไม่ใช่ถูกๆ เช่น ถามไมล์ ราคา 6000
ความจริงอยากยกราคาอะไหล่มาให้ดูเลย แต่ไม่มีหลักฐานแล้ว และจำไม่ได้ เอาง่ายๆ ว่า โครตแพงเลยขนาดของที่ไม่ใช่ของแท้ (แต่เป็นของมาตรฐานที่แม้แต่ช่างในห้างยังแอบแนะนำเวลาให้ไปทำข้างนอก เช่น ยี่ห้อ ตอง5)  แล้วยังเจอปัญหาที่ไม่น่าเป็นปัญหา เช่น บุ๊ชแล็คหลวม ตัวแล็คดี ดันต้องเปลี่ยนยกแล็ก
บุ๊ชยางปีกนกหลังหลวม อัดออกมาโห  มันเป็นลูกหมาก ไม่ใช่บุ๊ชยาง ต้องเอาไปคว้านกลึงแล้วอัดของ st90 ใส่แทน  ยางหัวโช๊คดัง ถอดดูแล้ว ไม่มีร่องรอยเสียหาย ยังไงก็ต้องเปลี่ยนครับ ไม่งั้นดังไม่ใช่แบบใช้จนแตกหักแบบรถยุโรป  พวกช่วงล่าง ยังไม่ถึงหลวมนะ แค่ไม่ดี พวกดังตลอด ก๊อกแก๊กๆ เจอคันนั้นเข้าไปผมสลบเลย
ถามว่าขับเป็นไง บอกได้เลย 405 สมบูรณ์ๆ  ดีแล้วครับ  สำคัญควรซ่อมให้ถึงด้วยนะครับ ในราคาขนาดนั้น ea9  ดีกว่าเยอะ  ยังเหลือเงินไว้บูรณะต่ออีกเพียบ (แต่คนส่วนใหญ่เลือกที่มองท้ายย้อยหรือไม้บรรทัดมากกว่า เพราะแบรนด์อย่างเดียวครับ)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!