poom115
|
|
« ตอบ #24 เมื่อ: วันพุธที่ 12 พฤษภาคม 2010 เวลา 14:18:33 » |
|
|
|
|
|
WAT_7229
|
|
« ตอบ #25 เมื่อ: วันพุธที่ 12 พฤษภาคม 2010 เวลา 14:21:17 » |
|
อู่ไหนหว่า... อู่นี้ที่ได้ยินได้ฟังมา หลายคนก็บอกว่าวางดี จบ บางรายก็บอกว่ามีปัญหาไม่จบ เอาไงดีครับ
|
|
|
|
Maxz-EBC Brakes
|
|
« ตอบ #26 เมื่อ: วันพุธที่ 12 พฤษภาคม 2010 เวลา 14:22:43 » |
|
|
ตัวแทนจำหน่าย ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ กรอง K&N แท้ ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly กรองน้ำมันเครื่อง WIX ติดต่อ Max (Authorised Dealer) อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
|
|
|
mono
|
|
« ตอบ #27 เมื่อ: วันพุธที่ 12 พฤษภาคม 2010 เวลา 14:29:58 » |
|
สายในกรอบสี่เหลี่ยมสีแดงคือสายอะไรนะครับ ลองเอากลับไปให้เข้าดูใหม่ จะเก็บสายตรงไหนจะเอาออกตรงไหน ผมก็เป็นคนหนึ่งที่ใช้บริการที่อู่แห่งนี้ หากมีปัญหาจุดไหน บอกเป็นจุดๆ คุยกับพี่เค้าได้
|
|
|
|
sodamix69
สิงห์ประถม
ออฟไลน์
กระทู้: 81
|
|
« ตอบ #28 เมื่อ: วันพุธที่ 12 พฤษภาคม 2010 เวลา 14:36:44 » |
|
ที่ลงกระทู้ผมไม่ได้อยากจะประจานอู่หรือใคร ถ้ามันไปกระทบใครใคร่ขออภัยด้วยครับ แค่ขอเรียนปรึกษาพี่ๆน้องที่มีประสบการณ์มามากกว่าผม อยากแค่วางสายระบบไฟให้มันเป็นระเบียบระบบไฟใช้ได้ปรกติ ระบบน้ำมันใช้ได้เครื่องไม่เบาดับ เพราะผมจะเอาไปติดแก๊สช่างแก็สเขาคงงกับสายไฟ มันคงอีกนิด405ของผมคงจะสมบรูณ์ ผมยังรักและเชื่อมั่นในเปอโยต์ครับ ด้วยความเคารพอย่างสูง ส.อ.สุรวุฒิ ไกรพินิจ
|
|
|
|
Chart lp 87
|
|
« ตอบ #29 เมื่อ: วันพุธที่ 12 พฤษภาคม 2010 เวลา 14:41:51 » |
|
ผมก็เพิ่งไปวางที่อู่นี้มาเหมือนกันลองวิ่งได้ 1 อาทิตย์ก็ โอเค อยู่น๊ะครับติดอยู่ตรงที่ว่าความร้อนขึ้นเกือบ 100 ตอนรถติดคิดว่าเป็นเพราะน้ำยาแอร์น้อยไปยังไม่มีเวลาไปเติมแต่อย่างอื่นก็เรีบยร้อยดี อย่างงี้แระครับถึงไม่ค่อยมีใครอยากแนะนำอู่ให้ใครเพราะบางที่มันต่างกรรมต่างวาระ เวลาทำของเราอาจจะดี แต่ พอแนะนำคนอื่นอาจจะไม่ได้เรื่อง ทั้งๆที่ ทำ/แก้ไขในสิ่งเดียวกัน คงต้องวัดดวงด้วยตัวเองไปเรื่อยๆ จนกว่าจะเจออู่ที่ใช่สำหรับตัวเอง ยังไงถ้ามีปัญหาก็เข้ามาใน web น๊ะครับเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ในweb พร้อมที่จะเป็นกำลังใจ และแนะนำเบื้องต้น ในการซ่อมอย่างน้อยก็มีข้อมูลที่ไปคุยกะช่าง
|
|
|
|
40 ha
|
|
« ตอบ #30 เมื่อ: วันพุธที่ 12 พฤษภาคม 2010 เวลา 15:02:06 » |
|
อืมม...เค้าวางมาหลายคันถ้าวางคัน a ได้ดี คัน b ก็แค่วางแบบคัน a ก็น่าจะได้แล้ว บางทีอยู่ที่ช่างด้วยมั้ง อาจคนละคน หรืออยู่ที่เครื่องซึ่งแล้วแต่ดวง ของผมก็ไม่ถึงกับร้อยเปอร์เซนต์ มีแค่เข็มน้ำมันมันเด้งไปกลับ แปลก ๆ กับพัดลมจังหวะแรกไม่ทำงาน ไปแก้ที่อู่อื่น สงสัยต้องไปหาช่างเปอโยต์แถว ๆ ละแวกนั้นดูแล้ว แต่ไม่กล้าแนะนำอู่ เดี๋ยวพลาด หุ ๆ
|
|
|
|
NOK405
|
|
« ตอบ #31 เมื่อ: วันพุธที่ 12 พฤษภาคม 2010 เวลา 19:48:53 » |
|
ขอแจมนิดครับ อยากทราบราคาที่วางเครื่องคับ 1. ค่าเครื่อง+เกียร์(ไม่ทราบเกียร์ sri ชนกับ d8 ได้ไหม) 2. ค่าวางเครื่อง+วายสายไฟ 3. ค่าอุปกรณ์อื่นๆ พวกของเหลว,สายพานต่างๆ เบ็ดเสร็จประมาณเท่าไหร่ครับ
|
|
|
|
vopang
|
|
« ตอบ #32 เมื่อ: วันพุธที่ 12 พฤษภาคม 2010 เวลา 20:01:25 » |
|
ส่วนตัวผมเคยคิดที่วางd8 ใน406 แบบshort boxมีหลายท่านสมาชิกแนะนำสิ่งดีมาให้คิดมีทางเลือกดีๆขอขอบคูณจิงๆ บางท่านแนะนำอู่ย่านลาดพร้าว(แต่ไม่ใช่อู่ใกล้วัดลาดพร้าว)ผมลองไปรึกษาอู่ดังกล่าวระยะแรกก้อให้บริการการปรึกษาดี ปรึกครั้งที่สี่มั้งพี่แกกดโทรศัพย์ทิ้งเลย(ทดลองใช้เบอร์อื่นโทรพี่แกก้อรับแต่ผมไม่งอนไม่คุยแล้ว) และช่วงนั้นบังเอิญ ใด้406 มาครองเรื่องจบลง ขออนุญาติไม่บอกชื่ออู่และห้ามเชื่อผม เนื่องจากผมอาจทำให้พี่แกรำคาญที่โทรแล้วไม่ทำสักทีท่านคิดว่าคงจะไม่ทำจิง ส่วนตัวแล้วตั้งใจจะทำจิงแต่เสียเงินทังทีต้องคุ้มค่า กลัวที่จะออกอู่เป็นอาทิตย์สุดท้ายบอกว่าทำได้แค่นีแหละอ้างเหตุผลสารพัดผมเคยโดนแล้ว ทุกวันยังอยู่ในศาล(เรื่องพ่นสี) เลยขอเล่าให้ฟังจากผมได้เจอเท่านั้นครับ
|
|
|
|
hungkim
|
|
« ตอบ #33 เมื่อ: วันพุธที่ 12 พฤษภาคม 2010 เวลา 22:48:18 » |
|
ขอแจมนิดครับ อยากทราบราคาที่วางเครื่องครับ 1. ค่าเครื่อง+เกียร์(ไม่ทราบเกียร์ sri ชนกับ d8 ได้ไหม) 2. ค่าวางเครื่อง+วายสายไฟ 3. ค่าอุปกรณ์อื่นๆ พวกของเหลว,สายพานต่างๆ เบ็ดเสร็จประมาณเท่าไหร่ครับ
ตอบแทนครับ 1.เกียร์ sri ชน D8 ได้ครับ ราคาเครื่อง D8 โทรถาม ต่อยมหาชัย ได้เลยครับ เบอร์โทรหาเอาในเว็บนี้ได้ 2.ค่าวางเครื่อง 4000 บาท ค่าวายร์สาย 3000 บาท แค่ทำให้รถสตาร์ทและวิ่งได้ ไม่ยุ่งเรื่องระบบอื่นในห้องโดยสาร 3.ราคาวางเครื่อง รวมทำระบบแอร์ให้ ถ้ามีแกสเดิมอยู่ ต่อแกสให้ใช้ได้เหมือนเดิม รวมเปลี่ยนสายพานไทม์มิ่งให้ ของเหลวต่างๆ คิดเพิ่มครับ ราคาตามปกติทั่วไป ถ้ามีชิ้นส่วนอื่นต้องเปลี่ยนเพิ่มเติม ก้อคิดเงินเพิ่มครับ อู่เดียวกับที่เจ้าของกระทู้มีปัญหาล่ะครับ แต่ราคาขนาดนี้ผมยอมรับคุณภาพงานได้ครับ ถามว่างานละเอียดมากไหมก้อไม่ใช่ สรุปรับได้ครับ
|
|
|
|
nunt
|
|
« ตอบ #34 เมื่อ: วันพุธที่ 12 พฤษภาคม 2010 เวลา 23:43:07 » |
|
อู่ไหนหว่า... การวางเครื่อง การแวริ่งสายไฟมันก็อาศัยองศ์ประกอบหลายอย่างของตัวรถ เซ็นเซอร์ก็เป็นองค์ประกอบหนึ่ง กำลังของเครื่องยนต์ก็เป็นส่วนหนึ่ง รถสองคัน รุ่นเดียวกันเปลี่ยนเครื่องเหมื่อนกันแวริ่งสายไฟเหมื่อนกันแต่ปัญหาก็คนละอย่าง มันอยู่ที่ว่าเราจะแก้ไขมันอย่างไรหรือช่างรับผิดชอบให้เราแค่ใหน ถ้าช่างเขาไม่รับผิดชอบและไม่ดูแลให้เราก็สมควรโดนด่า แต่ถ้าเขาพยายามแก้ไขให้แต่เรา เราก็ต้องเข้าใจว่าเขารับผิดชอบเราอยู่ ต้องให้เขาแก้ไขให้ ก็เหมื่อนเราติดแก๊สแหละแต่ละคันทำไม่จูนไม่เหมื่อนกัน บางคันทำมัยจูนหลายครั้ง แต่บางคันจูนครั้งเดี่ยวก็จบ และชุดสายไฟที่เจ้าของกระทู้ถ่ายมาให้ดู 1.เป็นชุดเพิ่มไฟใหญ่หน้าซึ่งเจ้าของรถเพิ่มมาเอง 2.เป็นชุดสายไฟแรมด้าแก๊ส ซึ่งไม่เกี่ยวกับการแวริ่งสายไฟเครื่องยนต์ ถ้าจะให้ช่างเอาออกต้องบอกช่างเพิ่มเพราะมันไม่เกี่ยวกับแวริ่งสายไฟเครื่องยนต์ครับ ด้วยความเคารพ อู่นี้ที่ได้ยินได้ฟังมา หลายคนก็บอกว่าวางดี จบ บางรายก็บอกว่ามีปัญหาไม่จบ เอาไงดีครับ
|
|
|
|
su405
|
|
« ตอบ #35 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤษภาคม 2010 เวลา 06:11:03 » |
|
ที่ลงกระทู้ผมไม่ได้อยากจะประจานอู่หรือใคร ถ้ามันไปกระทบใครใคร่ขออภัยด้วยครับ แค่ขอเรียนปรึกษาพี่ๆน้องที่มีประสบการณ์มามากกว่าผม อยากแค่วางสายระบบไฟให้มันเป็นระเบียบระบบไฟใช้ได้ปรกติ ระบบน้ำมันใช้ได้เครื่องไม่เบาดับ เพราะผมจะเอาไปติดแก๊สช่างแก็สเขาคงงกับสายไฟ มันคงอีกนิด405ของผมคงจะสมบรูณ์ ผมยังรักและเชื่อมั่นในเปอโยต์ครับ ด้วยความเคารพอย่างสูง ส.อ.สุรวุฒิ ไกรพินิจ
ผมก็ใช้ 405GRI วางเครื่อง D8 เช่นกันครับ โดยรวมถือว่า OK. ครับ เหลือแก้ไขนิด ๆ หน่อย ๆ แล้วก็คงใช้กันยาวไปเลย ขอเป็นกำลังใจให้น่ะครับ ว่าแต่ว่า อู่ไหนหรือครับ...
|
|
|
|
WAT_7229
|
|
« ตอบ #36 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤษภาคม 2010 เวลา 11:13:09 » |
|
อู่ไหนหว่า... การวางเครื่อง การแวริ่งสายไฟมันก็อาศัยองศ์ประกอบหลายอย่างของตัวรถ เซ็นเซอร์ก็เป็นองค์ประกอบหนึ่ง กำลังของเครื่องยนต์ก็เป็นส่วนหนึ่ง รถสองคัน รุ่นเดียวกันเปลี่ยนเครื่องเหมื่อนกันแวริ่งสายไฟเหมื่อนกันแต่ปัญหาก็คนละอย่าง มันอยู่ที่ว่าเราจะแก้ไขมันอย่างไรหรือช่างรับผิดชอบให้เราแค่ใหน ถ้าช่างเขาไม่รับผิดชอบและไม่ดูแลให้เราก็สมควรโดนด่า แต่ถ้าเขาพยายามแก้ไขให้แต่เรา เราก็ต้องเข้าใจว่าเขารับผิดชอบเราอยู่ ต้องให้เขาแก้ไขให้ ก็เหมื่อนเราติดแก๊สแหละแต่ละคันทำไม่จูนไม่เหมื่อนกัน บางคันทำมัยจูนหลายครั้ง แต่บางคันจูนครั้งเดี่ยวก็จบ และชุดสายไฟที่เจ้าของกระทู้ถ่ายมาให้ดู 1.เป็นชุดเพิ่มไฟใหญ่หน้าซึ่งเจ้าของรถเพิ่มมาเอง 2.เป็นชุดสายไฟแรมด้าแก๊ส ซึ่งไม่เกี่ยวกับการแวริ่งสายไฟเครื่องยนต์ ถ้าจะให้ช่างเอาออกต้องบอกช่างเพิ่มเพราะมันไม่เกี่ยวกับแวริ่งสายไฟเครื่องยนต์ครับ ด้วยความเคารพ ผมเข้าใจในประเด็นตรงนี้นะครับ แต่มันก็อีกหากมองอีกแง่คือ หากเป็นผมผมก็คงรู้สึก เพราะ 1. อู่เป็นผู้หาเครื่องให้ (หากผมหากผมหาเครื่องเองอันนี้อู่คงไม่ต้องรับผิดชอบอะไรหากเครื่องจะมีปัญหา) 2. เจ้าของรถยินดีจะจ่ายอยู่แล้ว 3. จากรูปผมว่า หากผมมองไม่ผิด ผมว่าเครื่องทรุดด้านซ้าย(หันหน้าเข้ารถ) การวางเครื่อง ดี8 ในบอดี้ 405 (ไม่ว่ารุ่นใด) ปัญหาเช่นนี้ไม่ควรเกิด หรือหากรื้อเครื่องเดิมลงมาแล้วพบว่าสภาพตัวถังหรือจุดยึดลูกยางบรูชต่างๆชำรุดอันนี้ช่างควรแจ้งเจ้าของรถเพื่อทำการแก้ไข(ค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ก็อาจคิดเพิ่มได้) การที่พบว่ามีการชำรุด(หรือแม้กระทั่งพบเมื่อประกอบเครื่องเข้าไปแล้ว) แต่ยังนิ่งเฉยไม่คุยกับเจ้าของรถเพื่อแก้ไขในจุดที่มีปัญหา นั่นจรรยาบรรณ ทางช่างผมถือว่าไม่มีเอาเสียเลย ยกตัวอย่าง วิศวะกรคำนวณรากฐานโครงสร้างอาคาร ด้วยงบที่จำกัด จะไปลดในส่วนของฐานล่างก็คงไม่ได้ เพราะหากสร้างไปแล้วเกิดพังลงมาทับคนตาย จะทำอย่างไร งบเท่านี้สร้างไม่ได้ก็ต้องบอกว่าไม่ได้ ตรงนี้ต้องถือว่าเป็นคติประจำใจของช่างที่ดี เรื่องของสายไฟนั้นผมมองว่าเจ้าของรถคงไม่ได้เอาเป็นประเด็น เพียงแต่รู้สึกว่าน่าจะเก็บงานให้หน่อย(มันไม่ใช่เรื่องใหญ่โต) ผมเคยเอารถไปทำพัดลมหม้อน้ำที่อู่แห่งหนึ่งแถวรัตนาธิเบต ปรากฏว่าตอนไปรับรถ ท้ายรถมีสายไฟชุดรีเลย์ไฟหน้าอยู่ท้ายรถ 1 ชุด ผมถามว่านี่สายไฟอะไรช่างแจ้งว่าชุดเพิ่มรีเลย์ไฟหน้า เห็นว่าไม่ได้ใช้เลยเอาออก เช่นนี้ผมก็ไม่ได้บอกช่างให้เอาออก แต่มัน........ ท้ายนี้ การที่เจ้าของรถเอารถเข้าอู่ไม่ว่ากรณีใดๆ ก็คงหวังพึ่งและอาศัยช่าง (จึงยอมเสียเงิน) เจ้าของรถบางคนไม่เป็นเรื่องรถไม่รู้เรื่อง(ขนาดน้ำมันหมดตามรถลากมาลากเข้าศูนย์ ผมก็เห็นมาแล้ว) ก็หวังให้ช่างเช็คให้ซ่อมให้ (เจ้าของรถบางคนเอารถเข้าอู่ช่างถามอาการยังบอกช่างไม่ถูกเลย) หรือบางท่าน เก่งกว่าช่างเสียอีก(แต่ไม่มีเครื่องมือ ไม่มีเวลา หรือขี้เกลียดทำ) ก็เอารถเข้าอู้ให้ช่างจัดการ แต่ทั้งหมดทั้งมวลก็คือหวังพึ่งช่าง ดังนั้นบทบาทของช่างที่ดีที่รับผิดชอบมันควรเป็นอย่างไรผมว่ามันอยู่ตรงนี้มากกว่าครับ...
|
|
|
|
sodamix69
สิงห์ประถม
ออฟไลน์
กระทู้: 81
|
|
« ตอบ #37 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤษภาคม 2010 เวลา 12:27:20 » |
|
ประเด็นของกระทู้ที่ผมตั้งมาไม่ได้มีเจตนาจะประจานใคร แค่อยากทราบที่รับวายริ่งสายไฟให้ระบบไฟรถระบบน้ำมันสมบรูณ์เท่านั้น มันเหมือนไม่สบายไปหาหมอคลีนิคแรกนี้ 5 ครั้งแล้ว อาการผมไม่ทุเลาลง ก็อยากจะเปลี่ยนคลีนิคใหม่เท่านั้น มันเป็นแค่ผมคนเดียว ส่วนท่านอื่นที่ไปหาหมอคลีนิคแรกอาการอาจบรรเทาหรือหายขาดก็ได้ ส่วนเรื่องของผมกับอู่ผมได้โทรคุยกับพี่เขาแล้ว ติดแค่เรื่อง inv.อย่างเดียวทางอู่จะรีบดำเนินการให้ ทุกสิ่งทุกอย่างในการวางเครื่องมันเป็นเรื่องของผมกับทางอู่เท่านั้นที่รู้รายละเอียด ซึ่งผมไม่อยากเปิดเผย ขอบคุณครับ_/\_
|
|
|
|
WAT_7229
|
|
« ตอบ #38 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤษภาคม 2010 เวลา 12:35:11 » |
|
ประเด็นของกระทู้ที่ผมตั้งมาไม่ได้มีเจตนาจะประจานใคร แค่อยากทราบที่รับวายริ่งสายไฟให้ระบบไฟรถระบบน้ำมันสมบรูณ์เท่านั้น มันเหมือนไม่สบายไปหาหมอคลีนิคแรกนี้ 5 ครั้งแล้ว อาการผมไม่ทุเลาลง ก็อยากจะเปลี่ยนคลีนิคใหม่เท่านั้น มันเป็นแค่ผมคนเดียว ส่วนท่านอื่นที่ไปหาหมอคลีนิคแรกอาการอาจบรรเทาหรือหายขาดก็ได้ ส่วนเรื่องของผมกับอู่ผมได้โทรคุยกับพี่เขาแล้ว ติดแค่เรื่อง inv.อย่างเดียวทางอู่จะรีบดำเนินการให้ ทุกสิ่งทุกอย่างในการวางเครื่องมันเป็นเรื่องของผมกับทางอู่เท่านั้นที่รู้รายละเอียด ซึ่งผมไม่อยากเปิดเผย ขอบคุณครับ_/\_
เข้าใจ ครับ ถือเป็นบทเรียนของทั้ง 2 ฝ่าย คือทั้งฝ่ายเจ้าของรถ และ อู่
|
|
|
|
mahachai9898
|
|
« ตอบ #39 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤษภาคม 2010 เวลา 14:15:21 » |
|
ผมขอแสดงความคิดเห็นหน่อยนะครับ ผมก็เป็นคนขายเครื่องคนหนึ่ง เรื่องใบอินวอยนี้ผมเข้าใจดีที่เห็นบอกมาว่ารอแค่เดือนนิดหน่อยนี้ถือเป็นเรื่องธรรมดาครับ เพราะขั้นตอนมันก็มีอยู่หลายเหตุผล ใจเย็นๆครับผมว่าไม่มีใครอยากเก็บใบอินวอยไว้หลอก ใครๆก็อยากให้ไปทั้งนั้น ส่วนเรื่องว่างเครื่องนี้ บางทีเราก็ไม่ได้ตกลงกับอู่ว่าจะให้เค้าวางอุปการณ์อะไรไว้ตรงไหน อาจจะออกมาถูใจคนใช้บ้างหรออาจจะไม่โดนใจบ้าง ตรงนี้ผมว่าน่าจะลองคุยกับทางอู่ดูนะ การที่เอาเค้ามาพูดแบบนี้ผมไม่เห็นด้วยทุกคนมีผิดพราดได้ทั้งนั้น ใครบ้างอยากทำงานหลายๆรอบ ใครก็คงอยากทำให้จบๆไปทั้งนั้นเหละครับ เรื่องเครื่องยนต์เก่าญี่ปุ่นก็เช่นกัน อันนี้ผมคนขายเครื่องรู้ดีเลยเหละครับ บางตัวมาส่วยๆคัดมาแล้วก็ยังมีเจอเลยครับว่ามันมีปัญหา อย่าวาแต่ของเก่าเลย รถใหม่ๆเดียวนี้ยังไม่วายทุบรถทิ้งพี่น้อง แล้วรถเก่าก็อย่าลืมว่าเราแค่เปลียนเครื่องแตสายไฟรถมันไม่ได้มีแค่เครื่องยนต์ สายไฟมันมีทั้งคัน กราว์ไฟจุดต่างก็อาจไม่ดีแล้ว จะไปโทษการว่างเครื่องทั้งหมดผมอ่านแล้วมันไม่เห็นจะเกี่ยวกับการว่างเครื่องเลย เช่นระบบเซนทรันล็อก ผมเคยนั่งคุยหลายๆอู่ บางคนเอารถเข้ามาทำเบรค ขับออกไปได้ไม่ถึงนาทีปั้มติกเสียก็ยังมาโวยอู่ เห็นแล้วสงสารอู่ครับ มันเกียวไรกันนี้ คนเราใช้รถเก่าก็ต้องเข้าใจครับ ผมเองเคยทำรถตัวเองกับมือเรียกว่าทำทั้งคันเหลือแต่เหล็กแล้วประกอบใหม่เอาให้มันดีหวังมันจะได้ดีหมดยังไม่วายถอดเข้าถอดออกจนเซ้ง เอาๆสุดท้ายนี้ค่อยๆคุยกันครับ อย่าเอาใครมาว่ากันแบบนี้เลยไม่รู้อู่เค้ารู้เรื่องหรือป่าว คุยกันก่อนเนอะถ้าเค้าไม่ทำให้ทิ้งเราแบบไม่สนใจค่อยมาประจารดีกว่า แต่ผมเชื่อนะไมว่าอู่ไหนก็อยากทำให้จบทุกอู่อ่ะครับ
|
|
|
|
lovepg
|
|
« ตอบ #40 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤษภาคม 2010 เวลา 14:28:54 » |
|
ผมขอแสดงความคิดเห็นหน่อยนะครับ ผมก็เป็นคนขายเครื่องคนหนึ่ง เรื่องใบอินวอยนี้ผมเข้าใจดีที่เห็นบอกมาว่ารอแค่เดือนนิดหน่อยนี้ถือเป็นเรื่องธรรมดาครับ เพราะขั้นตอนมันก็มีอยู่หลายเหตุผล ใจเย็นๆครับผมว่าไม่มีใครอยากเก็บใบอินวอยไว้หลอก ใครๆก็อยากให้ไปทั้งนั้น ส่วนเรื่องว่างเครื่องนี้ บางทีเราก็ไม่ได้ตกลงกับอู่ว่าจะให้เขาวางอุปการณ์อะไรไว้ตรงไหน อาจจะออกมาถูใจคนใช้บ้างหรออาจจะไม่โดนใจบ้าง ตรงนี้ผมว่าน่าจะลองคุยกับทางอู่ดูนะ การที่เอาเขามาพูดแบบนี้ผมไม่เห็นด้วยทุกคนมีผิดพราดได้ทั้งนั้น ใครบ้างอยากทำงานหลายๆรอบ ใครก็คงอยากทำให้จบๆไปทั้งนั้นเหละครับ เรื่องเครื่องยนต์เก่าญี่ปุ่นก็เช่นกัน อันนี้ผมคนขายเครื่องรู้ดีเลยเหละครับ บางตัวมาส่วยๆคัดมาแล้วก็ยังมีเจอเลยครับว่ามันมีปัญหา อย่าวาแต่ของเก่าเลย รถใหม่ๆเดียวนี้ยังไม่วายทุบรถทิ้งพี่น้อง แล้วรถเก่าก็อย่าลืมว่าเราแค่เปลียนเครื่องแตสายไฟรถมันไม่ได้มีแค่เครื่องยนต์ สายไฟมันมีทั้งคัน กราว์ไฟจุดต่างก็อาจไม่ดีแล้ว จะไปโทษการว่างเครื่องทั้งหมดผมอ่านแล้วมันไม่เห็นจะเกี่ยวกับการว่างเครื่องเลย เช่นระบบเซนทรันล็อก ผมเคยนั่งคุยหลายๆอู่ บางคนเอารถเข้ามาทำเบรค ขับออกไปได้ไม่ถึงนาทีปั้มติกเสียก็ยังมาโวยอู่ เห็นแล้วสงสารอู่ครับ มันเกียวไรกันนี้ คนเราใช้รถเก่าก็ต้องเข้าใจครับ ผมเองเคยทำรถตัวเองกับมือเรียกว่าทำทั้งคันเหลือแต่เหล็กแล้วประกอบใหม่เอาให้มันดีหวังมันจะได้ดีหมดยังไม่วายถอดเข้าถอดออกจนเซ้ง เอาๆสุดท้ายนี้ค่อยๆคุยกันครับ อย่าเอาใครมาว่ากันแบบนี้เลยไม่รู้อู่เขารู้เรื่องหรือป่าว คุยกันก่อนเนอะถ้าเขาไม่ทำให้ทิ้งเราแบบไม่สนใจค่อยมาประจารดีกว่า แต่ผมเชื่อนะไมว่าอู่ไหนก็อยากทำให้จบทุกอู่อ่ะครับ
พี่ต่อยมาลงขายของในนี้บ้างดิครับ อิอิ
|
|
|
|
chin205
|
|
« ตอบ #41 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤษภาคม 2010 เวลา 14:45:12 » |
|
ขอโทษครับช่วย pm ให้ผมบ้างได้เปล่า เพราะผมกำลังคิดจะไปวางเครื่องแถวนั้นอยู่พอดี ไม่ทราบว่าที่เดียวกันเปล่า คือผมต้องการทราบข้อมูลนะครับ ขอบคุณครับ
|
|
|
|
toh
|
|
« ตอบ #42 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 15 พฤษภาคม 2010 เวลา 22:56:28 » |
|
ผมใช้ 406 ดีแปด น้ำหายเหมือนกัน ท่าจะแย่แว้ว แบบนี้จะให้ช่วยกันยังงัยดีครับ มีเครื่องมือหรือปล่าว ให้ผมไปช่วยมั้ย ฟรี ครับ อุอุ แ่ต่ผมไม่ใช่ช่างยนต์นะ แต่ไม่กลัว ผมว่า ผมหาข้อมูลทำให้ได้ แต่ว่า จะช้าหน่อยเท่านั้นเอง
|
|
|
|
toh
|
|
« ตอบ #43 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 15 พฤษภาคม 2010 เวลา 23:22:43 » |
|
...ที่จริง คุณ sodamix69 น่าจะมาสอบถามข้อในบอร์ดก่อนไปวางเครื่อง ...เพราะ ช่างจริง-ก็มีเยอะ ช่างโจนก็มีแยะ!!อีกอย่างข้อมูลประสบการณ์ดีๆ หรือเลวร้ายเพื่อเราจะหลบเลี่ยง มันต้องมาแชร์กันครับ
-ผมก็406/D8 พอให้คำแนะนำได้...สอยมาใช้ 4 ปีกว่าแล้ว ซ่อมมาเจอสารพัดนึกเหมือนกัน ตอนซื้อมาได้แค่วันที่ 4 วันก็เจอแจ๊กพร๊อตเต็มๆ ซ่อมบานเลย....ตอนนี้Ok. ละ
ผมเพิ่งสอย 406/D8 มา รบกวนขอคำแนะนำหน่อยครับ ตอนนี้น้ำหม้อน้ำหาย
|
|
|
|
eqe
สิงห์มือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 17
|
|
« ตอบ #44 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 16 พฤษภาคม 2010 เวลา 01:54:43 » |
|
อู่ไหนหว่า... อู่นี้ที่ได้ยินได้ฟังมา หลายคนก็บอกว่าวางดี จบ บางรายก็บอกว่ามีปัญหาไม่จบ เอาไงดีครับ การวางเครื่อง การแวริ่งสายไฟ มันก็อาศัยองศ์ประกอบหลายอย่างของตัวรถ เซ็นเซอร์ก็เป็นองค์ประกอบหนึ่ง กำลังของเครื่องยนต์ก็เป็นส่วนหนึ่ง รถสองคัน รุ่นเดียวกัน เปลี่ยนเครื่องเหมื่อนกัน แวริ่งสายไฟเหมื่อนกัน แต่ปัญหาก็คนละอย่าง มันอยู่ที่ว่า เราจะแก้ไขมันอย่างไร หรือช่างรับผิดชอบให้เราแค่ใหน ถ้าช่างเขาไม่รับผิดชอบ และไม่ดูแลให้เรา ก็สมควรโดนด่า แต่ถ้าเขาพยายามแก้ไขให้ แต่เรา เราก็ต้องเข้าใจว่า เขารับผิดชอบเราอยู่ ต้องให้เขาแก้ไขให้ ก็เหมื่อนเราติดแก๊สแหละ แต่ละคันทำไม่จูนไม่เหมือนกัน บางคันทำมัยจูนหลายครั้ง แต่บางคันจูนครั้งเดียวก็จบ และชุดสายไฟที่เจ้าของกระทู้ถ่ายมาให้ดู 1.เป็นชุดเพิ่มไฟใหญ่หน้า ซึ่งเจ้าของรถเพิ่มมาเอง 2.เป็นชุดสายไฟแรมด้าแก๊ส ซึ่งไม่เกี่ยว กับการแวริ่งสายไฟเครื่องยนต์ ถ้าจะให้ช่างเอาออก ต้องบอกช่างเพิ่ม เพราะมันไม่เกี่ยวกับแวริ่งสายไฟเครื่องยนต์ครับ ด้วยความเคารพ อ่านๆ ดูแล้ว ผมสรุปให้ว่า อู่ดังกล่าว คือ อู่นันทวุฒิ ลาดพร้าว 71 และ เจ้าของอู่ (นันทวุฒิ) คือ ล็อกอิน nunt นั่นเอง ใช่ไหมครับ
|
|
|
|
ekachai v
|
|
« ตอบ #45 เมื่อ: วันอังคารที่ 18 พฤษภาคม 2010 เวลา 16:27:02 » |
|
เรียนพี่น้องครับ ข้อมูลของเปอโยต์หาตั้งแต่ยังไม่ซื้อรถครับหาเป็นปี ข้อมูลการวางก็หามาครึ่งปี เห็นทั้งใน vlove และ pg4u มีพี่ๆน้องๆ ใช้บริการอู่นี้มาก รถก็เติมอู่ลูกค้าเยอะ อู่ใกล้คอนโดผมอยู่ลาดพร้าว 69 ผมไม่อยากไปว่าอู่เขาเห็นบางท่านวางแล้วไม่มีปัญหา (ผมอาจซ่วยเองโทษดวง) ดูสวยงามดีแต่......ไอ้ที่วงกลมแดงนั่นคือที่อยู่เดิมของกล่อง ecu แต่ให้เดินใหม่กลับที่เดิมค่าเสียหายอีก 1 พันตกลงกันแล้วนะก่อนวางเครื่อง สังเกตที่เครื่องดีดีมันเอียงซ้ายนิด ผมเอารถไปตั้งศูนย์ยังไงก็ไม่หาย สรุปยางแทนเครื่องด้านซ้ายทรุดเอาระดับน้ำวัดดูด แต่อู่ไม่ได้แจ้ง ทุกสิ่งทุกอย่างผมยินดีจ่ายแต่ขอให้งานออกมาดี อะไรที่เกินจากค่าวางเครื่องก็บอกมาโทรมาได้เลย สงสัยใบ inv. ทำไมมันถึงออกอยากนักมันไม่ได้มาพร้อมเครื่องหรือ?? ไอ้ที่วงกลมไว้สีแดง เป็นที่อยู่ของรีเลย์แอร์ และตัวแจ็คสำหรับเสียบเครื่องตรวจสอบเครื่องยนต์ครับ ไม่ใช่ที่อยู่ของกล่องอีซียู ๆ จะอยู่ที่ใต้กระจกหน้าด้านหน้าคนนั่ง มีฝาพลาสติกสีดำแผ่นใหญ่ปิดอยู่ครับ ส่วนชื่ออู่ช่วย pm บอกผมหน่อยครับ ผมจะเก็บเอาไว้ปรับดับความรู้ ผมเปลี่ยนเครื่อง กับช่างโอ๋ 2 คันแล้วไม่มีปัญหาอะไรเลยครับ
|
|
|
|
ekachai v
|
|
« ตอบ #46 เมื่อ: วันอังคารที่ 18 พฤษภาคม 2010 เวลา 16:39:29 » |
|
อีกอย่างเรื่องเครื่องทรุด ถ้าคุณไม่ได้สั่งช่างให้เปลี่ยนยางแท่นเครื่องตัวบน ช่างเขาก็ไม่เปลี่ยนให้หรอกครับ เครื่องดีแปดมันหนักว่า 1.6 ยังไงก็ทรุดครับ ก็ไปซื้่อยางแท่นเครื่องมาเปลี่ยนใหม่ก็จบแล้ัวเรื่องเครื่องเอียง อันนี้มันอยู่นอกรายการวางเครื่องไม่มีช่างคนไหนเปลี่ยนให้ฟรีครับ ผมจะเปลี่ยนอะไรยังต้องสั่งช่างก่อนเลย เช่น สายพานไทมิ่ง ปั๊มน้ำ ซีลข้อเหลี่ยงหน้าหลัง ซีลเกียร์ ซีลเพลาราวลิ้น เพราะเป็นรายการที่ต้องเสียเงินเพิ่มครับ แต่ช่างเขาไม่คิดค่าแรงเพิ่มก็บุญแล้ว ผมให้เปลี่ยนหม้อลมเ่บรค ดุมเบรค เขาก็ยังไม่ได้คิดค่าแรงเพิ่มเลย
|
|
|
|
mono
|
|
« ตอบ #47 เมื่อ: วันอังคารที่ 18 พฤษภาคม 2010 เวลา 17:12:20 » |
|
ตำแหน่งที่วงไว้นั้น เป็นที่วางกล่องecu ของเครื่องd8 ที่มาจาก406ครับ ส่วนเครื่องที่มาจาก306ผมจะเห็นวางอยู่ที่บริเวณแบตเตอรี่ เฉพาะรถ405ที่วางเครื่องd8 นะครับ เท่าที่ผมเห็น ส่วนรถคันอื่นที่ว่าเครื่องของ 406 และ306 d8 นั้นตำแหน่งecu วางไว้ที่ไหนกันบ้าง หรือเก็บเข้ากล่องที่เดิมของ405 บอกเป็นข้อมูลหน่อย ส่วนไอ้กรอบสี่เหลี่ยมนั้น ชุดสายไฟดีเลย์ไฟหน้า กับ ชุดแลมดาคอนโทรล(ชุดแก๊ส) จึงถูกพันด้วยสายไฟ มัดเอาไว้ เพื่อเจ้าของรถจะได้ไปทำร้านจูนแก๊สระบบนี้ต่อไป ตกลงเบาดับของเจ้าของกระทู้ยังเป็นอยู่หรือไม่ ตอนเบาดับที่ว่านี้ ดับกลางอากาศหรือสตาร์ทเครื่องอยู่แล้วเดินเบาไม่ได้ ผมอยากรู้จุดนี้มาก
|
|
|
|
|