ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอาทิตย์ที่ 26 มกราคม 2025 เวลา 23:37:50

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  ปาดฝาสูบมาแล้วความร้อนยังขึ้นขณะติดไฟแดง
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ปาดฝาสูบมาแล้วความร้อนยังขึ้นขณะติดไฟแดง  (อ่าน 4859 ครั้ง)
nick
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


« เมื่อ: วันจันทร์ที่ 03 พฤษภาคม 2010 เวลา 09:26:22 »


406d8 ปะเก็นร้าว น้ำเข้าเครื่อง เข้าอู่ปาดฝาสูบ ช่างถอดวาล์วน้ำออกบอกว่าเสีย  ขณะจอดติดไฟแดงความร้อนขึ้นพัดลมทำงานปกติ ขณะรถวิ่งความร้อนลดลงมา ไปร้านถอดหม้อน้ำและเช็คท่อต่างๆปกติไม่มีรั่วถ้าจะสั่งวาล์วน้ำมาติดไม่ทราบว่าจะทำให้ดีขึ้นหรือไม่ หรือว่ามีสาเหตุอื่นอีกครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 03 พฤษภาคม 2010 เวลา 10:18:45 »


ถ้าเราปาดฝาสูบแล้ว ปริมาตรในการบอกสูบจะลดลง และแรงอัดในห้องเผาใหม้จะสูงขึ้นครับ ( เพิ่มขึ้นมากน้อยขึ้นอยู่กับการปาดผาสอบครับ ) ..แรงอัดเพิ่มขึ้นแน่นอนละครับสิ่งที่ตามมา....แรงอัด + ดวามร้อน..อุณหถูมิขึ้นเร็วแต่ลงยาก + การรั่วซึมของน้ำมันเครื่องตามจุดต่าง ซีล ประเก็้น โอริ่ง ต่าง ๆ จะง่ายกว่าเครื่องเดิม ๆ แต่ก็สามารถ แก้ไขไ้ด้ เช่น

ดวามร้อน -->เพิ่มระบบการหล่อเย็นครับ ได้แก่ ใช้น้ำยาหล่อเย็น,ใช้วาวล์นำ้ที่เปิดอุณหถูมิต่ำกว่าของเดิม,เพิ่ม temperature SW ให้สั่งพัดลมทำงานเร็วขึ้น,ล้างหม้อน้ำบ้างเพื่อขจัดตะกรันภายในเพิ่มประสิทธิภาพการระบายความร้อม รวมไปถึง การเพิ่มความจุของหม้อน้ำให้มีปริมาณน้ำให้มากขึ้นด้วยครับ

แรงอัด ---> แก้ไขไม่ได้ แต่ป้องกันได้ ก็ต้องมั่นดูแลการรั่วซึมเป็นประจำ ครับ

 ถูกต้องแล้วครับ ถูกต้องแล้วครับ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

nick
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 03 พฤษภาคม 2010 เวลา 10:41:27 »


เปิดฝาหม้อพัก สตาร์ทเครื่องสักพักจะมีฟองน้ำผุดขึ้นมา พอเครื่องเริ่มร้อนจะมีลมดันน้ำในหม้อพักให้ล้นออกมา ไม่ทราบว่าอาการอย่างนี้หมายความว่าเครื่องผิดปกติหรือเปล่าครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 03 พฤษภาคม 2010 เวลา 11:15:16 »


ทดลองไล่ลมจากหม้อน้ำให้ดีก่อนนะครับ.....ทำซ้ำๆหลายๆครั้งและถ้ามั่นใจว่าไล่ลมจากหม้อน้ำดีแล้ว...แล้วยังเป็นอยู่ ก็กลับไปหาช่างเล่าอาการให้เขาฟังครับ  ร้อนจัง ร้อนจัง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #4 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 03 พฤษภาคม 2010 เวลา 12:54:48 »


กลับไปหาช่างใหม่เลย มีการรั่วจากกระบอกสูบ เข้าไปในระบบน้ำระบายความร้อน ซึ่งสาเหตุอาจมาจาก ประเก็นรั่ว หรือ ฝายังโก่งอยู่ทำให้ประกบกันไม่สนิท
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
สิงห์-นน
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 366



« ตอบ #5 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 03 พฤษภาคม 2010 เวลา 13:11:09 »


เปิดฝาหม้อพัก สตาร์ทเครื่องสักพักจะมีฟองน้ำผุดขึ้นมา พอเครื่องเริ่มร้อนจะมีลมดันน้ำในหม้อพักให้ล้นออกมา ไม่ทราบว่าอาการอย่างนี้หมายความว่าเครื่องผิดปกติหรือเปล่าครับ

.....ผมก็ D8 ครับ /ตามประสบการณ์ ที่เข้า-ออก อู่ซ่อมมา
??-เปิดฝาหม้อพัก สตาร์ทเครื่องสักพักจะ "มีฟองน้ำผุดขึ้นมา"Huh
  ->น่าจะยังมีจุดรั่วซึมอีกซักที่ *แต่หวังว่าคงไม่ใช่ปะเก็นรั่วซึมนะครับ*คือ การปาดฝาถ้าเครื่องมือ+ ช่างมือไม่ถึง ผิวฝาจะเวลาประกบกับเครื่องจะไม่สนิท(โก่ง อยู่) แม้ใช้ปะเก็นก็ช่วยได้บางส่วน..ทั้งๆที่กำลังอัดจุดระเบิดเท่าก่อนปาดหรือเพิ่มขึ้น(หลังปาด) แต่ปริมาตรห้องเผาไหม้ลดลง
         ....อีกอย่าคือช่างไม่ได้ไล่ลมตอนเติมน้ำหลังซ่อม..มันต้องคลายเกลียวน็อตเล็กๆ ตัวหนึ่งไล่ลม อยู่แถวๆ วาวล์น้ำให้น้ำล้นออกมาแล้วปิด ระหว่างนี้ต้องเติมน้ำให้เต็มหม้อพักด้วย
----ถ้าวาวล์น้ำเปลี่ยนแล้ว(ข้างๆเครื่อง) อีกที่ควรเช็ค คือ ท่อแป๊บน้ำหลังเครื่อง*(ผมเคยรั่วซึมซ่อมมา)*..มันจะผุรั่วตรงที่ข้อต่อลงมาจากใต้ท่อหม้อพัก สามารถตัดหัวไปย้ำใหม่ได้ ~หลักร้อย ฿.
?? พอเครื่องเริ่มร้อนจะมีลมดันน้ำในหม้อพักให้ล้นออกมา ??
->น่าจะปกติเมื่อน้ำเริ่มร้อนจะเกิดการขยายตัวทำให้น้ำล้นออกมา ...แต่ควรเช็คว่ามีน้ำหายจากหม้อพักหลังใช้แต่ละวันมากรึเปล่า(เช็คเมื่อเครื่องเย็นนะ)

*สรุปเช็ค*
-ที่ช่างถอดวาล์วน้ำออกบอกว่าเสีย...แล้วเปลี่ยนยัง? จะอยู่ด้านขวาเครื่องข้างปลั๊กหัวเทียน ...แล้วช่างได้ถอดเซ็นเซอร์ความร้อน 3 ปลั๊ก ข้างๆ วาล์วน้ำมาขัดรึเปล่า? ขัดคราบตะกรันออกได้
-เช็คท่อแป๊บน้ำหลังเครื่อง ตรงข้อต่อจากหม้อพัก ถ้าผุไม่มากตัดหัวอาร์ค ต๊าปเกลียวใหม่ได้
*******************************************************************
...ถ้าแก้ฝาไม่ไหวจริงๆ ฝา 406-D8 ,ผมก็มีอยู่นะ/ไม่เคยปาด+ไส  ไว้เป็นทางเลือกท้ายๆละกัน ตามรายละเอียดด้านล่าง..แล้วแต่ความสมัครใจครับ
 อุปกรณ์/อะไหล่/ตกแต่ง/อื่นๆ ของ Peugeotเท่านั้น *[หน้า 6]*
  ..!!ฝาสูบ :406/D8 (หรือ http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=17708.0 )
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
nick
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


« ตอบ #6 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 03 พฤษภาคม 2010 เวลา 15:55:04 »


แป๊บน้ำหลังเครื่องถอดออกมาดูปลายผุส่งโรงกลึงตัดต่อเรียบร้อย(เคยรั่วเมื่อปีที่แล้วช่างบัดกรีไว้)
ส่วนวาล์วน้ำสั่งไปแล้วครับอีก2-3วันคงมาถึง
ลองโทรฯถามช่างคนเดิมบอกว่าฝาไม่มีรอยร้าว  ถ้าจะมีก็เป็นที่เสื้อสูบต้องยกเครื่องเอาเสื้อสูบมาไส
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #7 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 03 พฤษภาคม 2010 เวลา 16:00:54 »


เอาเสื้อสูบมาไส  โอ้วววววว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
สิงห์สำราญ
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7,142



« ตอบ #8 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 16 พฤษภาคม 2010 เวลา 22:01:20 »


เอาเสื้อสูบมาไส  โอ้วววววว
โหพี่วัฒน์ร้องซะผมเสียวเลย ซี๊ดดดดดดดดด (ไสเสื้อสูบ)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ลมหายใจมีเพียงเข้าและออก ใกล้ไกลไม่เกินหนึ่งช่วงแขน
รักษาลมหายใจเอาไว้ให้ดีที่สุด .. อย่าคิดไกลเกินกว่าที่ลมหายใจจะไปถึง
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!