ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 31 มกราคม 2025 เวลา 15:55:35

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  มีปัญหาเรื่องความร้อนครับ
0 สมาชิก และ 14 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] 2 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: มีปัญหาเรื่องความร้อนครับ  (อ่าน 5651 ครั้ง)
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« เมื่อ: วันพุธที่ 14 เมษายน 2010 เวลา 22:23:18 »


405 SRI ความร้อนมันสูงไปหน่อย 90-95 พัดลมทำงานปกติ ยิ่งวิ่งเร็วความร้อนยิ่งขึ้นสูง ขับไม่เกิน 100 ความร้อนต่ำกว่า 90 วิ่ง120ขึ้นไป 90++  รถเพิ่งเปลี่ยนเกียร์ธรรมดาเป็นออโต้มา ไม่รู้ว่าเป็นเพราะมันระบายความร้อนไม่ทันหรือป่าว เพราะพ่วงเกียร์เข้าไปด้วย ??
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
PPS024
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 399


« ตอบ #1 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 15 เมษายน 2010 เวลา 00:56:08 »


ล้างหม้อหรือยัง และเปลี่ยนวาล์วน้ำยัง น่าจะหายครับลองดูถ้าไม่ทำก็ไม่รู้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
gil123
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42


« ตอบ #2 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 15 เมษายน 2010 เวลา 08:14:01 »


ถ้าล้างไม่หาย ลองเพิ่มพัดลมหลังหม้อน้ำสักตัวอาจช่วยได้เยอะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เปี๊ยก&Snow
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,468



เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 15 เมษายน 2010 เวลา 09:44:42 »


เดาว่าใช้รถวิ่งต่างจังหวัดช่วงกลางวันหน้าร้อนแบบนี้ปกติ 34 เข้าไปแล้ว
สาเหตุเนื่องจากอากาศที่ร้อนมากทำให้ระบายความร้อนไม่ทันความร้อนเลยเกินปกติ
ของผมก็เป็นเหมือนกันให้ลองช่วงอากาศไม่ร้อนหากยังเหมือนเดิมไม่หาทางแก้
แต่อากาศร้อนๆแบบนี้ไม่ต้องซีเรียส เป็นหลายคัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

www.winnerestateplus.com
ศูนย์รับฝากขาย จำนองบ้าน และที่ดิน
ขายง่าย ได้ไว.. รับขายฝากได้เงินเร็ว
Tel: 099-494-6599
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #4 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 15 เมษายน 2010 เวลา 12:10:16 »


หม้อน้ำล้างไปแล้วครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Gotji
PG 405 is basic.
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 314



« ตอบ #5 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 15 เมษายน 2010 เวลา 12:33:34 »


หม้อน้ำอาจเป็นตะกรันที่ท่อภายในทำให้ประสิทธิภาพในการระบายความร้อนตกลงไป
สังเกตุพัดลม 2nd ทำงานด้วยหรือเปล่าที่ความเร้วสูง มันบั่นทอนอายุไดชาร์ท
ท่อน้ำออกจากหม้อน้ำ ร้อนหรือเย็น
หากร้อน ประสิทธิภาพหม้อน้ำน้อยไป
หากเย็น วาวล์น้ำเปิดน้อยไป
สรุปขับช้าๆ ลงมาหน่อยรอผ่านหน้าร้อนไปก่อน
ยังไม่ต้องทำอะไร
รถมันทนได้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

XU9JA/Z+NGV
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #6 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 15 เมษายน 2010 เวลา 12:50:00 »


หม้อน้ำล้างไปแล้วครับ

ล้างแบบเปิดฝาข้างมาล้างหรือป่าวครับ  อีกอย่างถ่ายน้ำบ่อยหน่อยก็ได้นะครับ ไล่ลมไห้ดีน่าจะช่วยได้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เปี๊ยก&Snow
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,468



เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 15 เมษายน 2010 เวลา 14:11:13 »


ลองเพิ่มพัดลมหลังหม้อน้ำสักตัวอาจช่วยได้เยอะครับ
อันนี้น่าสนใจทำได้ที่ไหน เพิ่มราคาเท่าไร จะไปทำด้วย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

www.winnerestateplus.com
ศูนย์รับฝากขาย จำนองบ้าน และที่ดิน
ขายง่าย ได้ไว.. รับขายฝากได้เงินเร็ว
Tel: 099-494-6599
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #8 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 15 เมษายน 2010 เวลา 14:38:41 »


หม้อน้ำอาจเป็นตะกรันที่ท่อภายในทำให้ประสิทธิภาพในการระบายความร้อนตกลงไป
สังเกตุพัดลม 2nd ทำงานด้วยหรือเปล่าที่ความเร้วสูง มันบั่นทอนอายุไดชาร์ท
ท่อน้ำออกจากหม้อน้ำ ร้อนหรือเย็น
หากร้อน ประสิทธิภาพหม้อน้ำน้อยไป
หากเย็น วาวล์น้ำเปิดน้อยไป
สรุปขับช้าๆ ลงมาหน่อยรอผ่านหน้าร้อนไปก่อน
ยังไม่ต้องทำอะไร
รถมันทนได้
ครับ แต่มันร้อนแล้วไม่ค่อยสบายใจ
ขับ ๆ ไปต้องจอดดูตลอด พัดลมจังหวะ 2 ก็ทำงาน แต่ความร้อนไม่ยอมลดต่ำกว่า 90
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #9 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 15 เมษายน 2010 เวลา 14:43:50 »


ลองเพิ่มพัดลมหลังหม้อน้ำสักตัวอาจช่วยได้เยอะครับ
อันนี้น่าสนใจทำได้ที่ไหน เพิ่มราคาเท่าไร จะไปทำด้วย

คุณเปี๊ยก  ระวังมันจะไปขวางทางลมกันเองนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
homephone2005
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 59


« ตอบ #10 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 15 เมษายน 2010 เวลา 19:16:30 »


ของผมเป็น mi-16 อาการเหมือนๆรถของคุณเวลาเบาเครื่องความร้อนลดลง แต่เวลาเร่งเครื่อง 90-110 ความร้อนขึ้นครับ ตอนแรกๆก็ดูพัดลมทำงานปกติ มันก็ยังขึ้นๆลงลง เจอเข้าจริงๆคือไฟสั่งงานบางครั้งสั่ง บางครั้งไม่สั่ง และแบตก็ไม่เต็ม(ตาแมว) วิ่งไกลๆยังไงก็ไม่เต็ม 100-250 กม.เพราะพอร้อนจัดๆพัดลมทำงานตัวเดียวโดยที่เราคิดว่าทำงาน 2 ตัว  ผมว่าทางที่ดีให้ช่างต่อตัววัดความร้อนของยุ่นใส่ตรงตำแหน่งรอบเร็ว ส่วนแอร์ก็เดิมๆครับ(ของผมมีพัดลมตัวในด้วยนะยังไม่ลงเลย)ตอนนี้ดีแล้วครับแบตก็เต็มเพราะพัดลมรอบเร็วทำงานน้อยลง(กินไฟมากๆๆๆๆๆๆครับ และในห้องเครื่องก็ไม่ร้อนมากด้วยครับ) สวัสดีปีใหม่ครับพี่-น้อง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
theera
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,569


« ตอบ #11 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 16 เมษายน 2010 เวลา 08:25:57 »


ของผมพัดลมน่าจะทำงานบ้างหยุดบ้างเลยเปลี่ยนรีเลย์ ทั้ง 3 ตัว หายร้อนเลยเพราะบางตัวสั่งงานบ้างไม่สั่งบ้าง สังเกตุได้ว่าที่ตัวรีเลย์ ตรงขามันจะมีสีดำเข้มกว่าขาอื่น เลยเดาว่าจะเริ่มไม่ดีละซื้อที่ร้านเอกชัย ตัวละ 280 บาท (ถ้าพัดลมยังดีอยู่ก็ลองตัวนี้ก่อน)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
k.nimit
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 115


« ตอบ #12 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 16 เมษายน 2010 เวลา 13:11:31 »


ล้างหม้อหรือยัง และเปลี่ยนวาล์วน้ำยัง น่าจะหายครับลองดูถ้าไม่ทำก็ไม่รู้ครับ
405 SRI ความร้อนมันสูงไปหน่อย 90-95 พัดลมทำงานปกติ ยิ่งวิ่งเร็วความร้อนยิ่งขึ้นสูง ขับไม่เกิน 100 ความร้อนต่ำกว่า 90 วิ่ง120ขึ้นไป 90++  รถเพิ่งเปลี่ยนเกียร์ธรรมดาเป็นออโต้มา ไม่รู้ว่าเป็นเพราะมันระบายความร้อนไม่ทันหรือป่าว เพราะพ่วงเกียร์เข้าไปด้วย ??

ผม 405 gri เปลี่ยนเครื่อง ซีตรอง 2.0หม้อน้ำ gri ของเดิม  เกียร์ธรรมดาเพราะน้ำเข้าเครื่อง จากความร้อนที่สะสมมานานเพราะคิดเอาเองว่าคงไม่เป็นอะไรหรอก เปลี่ยนมา 5 เดือนแล้ว วิ่งมาได้ประมาณ 4 พันกิโล ไม่เคยขับไปไหนไกลนอกจากตอนไปทำช่วงล่างที่อู่อาดำริห์ ไปกลับกรุงเทพฯ ราชบุรี 
วันที่ 14 เม.ย.53 ขับไปเที่ยวสวนสน หัวหิน ขับรถเปิดแอร์วิ่งตลอดช่วงเวลา 8.30 - 10.00 น.ความร้อนที่เกย์อยู่ประมาณไม่เกิน 97  ขากลับเวลา 16.00 น.วิ่งเข้าตัวเมืองหัวหินรถติดประมาณ 30 นาที ความร้อนอยู่ที่ 90  พอออกจากตัวเมืองหัวหินวิ่งกลับบ้านเกย์ความร้อนอยู่ที่ 98  พอ 18.30 น.วิ่งกลับบ้านความร้อนอยู่ที่ 90  ขอคำปรึกษาได้ความว่าต้องลองไล่ลมในหม้อน้ำก่อน  หากหม้อน้ำของเดิมไม่เคยเปลี่ยนก็อาจจะเป็นตะกรันหม้อน้ำระบายความร้อนไม่ดีก็ได้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
taboy
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 40


« ตอบ #13 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 16 เมษายน 2010 เวลา 15:54:52 »


ล้างหม้อหรือยัง และเปลี่ยนวาล์วน้ำยัง น่าจะหายครับลองดูถ้าไม่ทำก็ไม่รู้ครับ
405 SRI ความร้อนมันสูงไปหน่อย 90-95 พัดลมทำงานปกติ ยิ่งวิ่งเร็วความร้อนยิ่งขึ้นสูง ขับไม่เกิน 100 ความร้อนต่ำกว่า 90 วิ่ง120ขึ้นไป 90++  รถเพิ่งเปลี่ยนเกียร์ธรรมดาเป็นออโต้มา ไม่รู้ว่าเป็นเพราะมันระบายความร้อนไม่ทันหรือป่าว เพราะพ่วงเกียร์เข้าไปด้วย ??

ผม 405 gri เปลี่ยนเครื่อง ซีตรอง 2.0หม้อน้ำ gri ของเดิม  เกียร์ธรรมดาเพราะน้ำเข้าเครื่อง จากความร้อนที่สะสมมานานเพราะคิดเอาเองว่าคงไม่เป็นอะไรหรอก เปลี่ยนมา 5 เดือนแล้ว วิ่งมาได้ประมาณ 4 พันกิโล ไม่เคยขับไปไหนไกลนอกจากตอนไปทำช่วงล่างที่อู่อาดำริห์ ไปกลับกรุงเทพฯ ราชบุรี 
วันที่ 14 เม.ย.53 ขับไปเที่ยวสวนสน หัวหิน ขับรถเปิดแอร์วิ่งตลอดช่วงเวลา 8.30 - 10.00 น.ความร้อนที่เกย์อยู่ประมาณไม่เกิน 97  ขากลับเวลา 16.00 น.วิ่งเข้าตัวเมืองหัวหินรถติดประมาณ 30 นาที ความร้อนอยู่ที่ 90  พอออกจากตัวเมืองหัวหินวิ่งกลับบ้านเกย์ความร้อนอยู่ที่ 98  พอ 18.30 น.วิ่งกลับบ้านความร้อนอยู่ที่ 90  ขอคำปรึกษาได้ความว่าต้องลองไล่ลมในหม้อน้ำก่อน  หากหม้อน้ำของเดิมไม่เคยเปลี่ยนก็อาจจะเป็นตะกรันหม้อน้ำระบายความร้อนไม่ดีก็ได้
  จากประสบการณ์ที่ใช้ peugeot มา ก็มีปัญหาความร้อนกับผมเป็นเพื่อนกันเลย แต่สุดท้ายผมก็เข้าใจปัญหานะครับ การระบายความร้อนไม่ดี นั้นหลักๆจะอยู่ที ระบบการไหลเวียนของน้ำ และก็พัดลมนะครับ หากแก้ได้และเข้าใจปัญหา ใครหน้าไหนที่ว่า เปอร์โยต์มีปัญหาความร้อน  สำหรับผมแล้วไม่ใช่หรอกครับ เราแก้ปัญหาไม่ถูกจุดน่ะครับ ความร้อนนี่อย่าปล่อยปัญหาไว้นานนะครับ จะเป็นตัวการบ่อนทำลาย นำมาซึ่งความเสียหายอีกหลายประการ ทุกวันนี้ วิ่งเร็วยังไงลากรอบแค่ไหนก็ไม่เคยเกิน 80 องศา เลยครับ ถ้ารถท่านมีปัญหาความร้อน มีจุดสังเกตุคือ รถท่านความร้อนจะป้วนเปี้ยนแถว 90 องศา หรือมากกว่า  อย่างนี้ถือว่าผิดปกติควรรีบแก้ไข
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
vopang
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 834


« ตอบ #14 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 16 เมษายน 2010 เวลา 21:16:40 »


ร้อนนานๆเกียรมันจะพัง  อาการดังกล่าวผมสงสัยปะเก็นฝาสูบแตก (ถ้าพัดลมปกติ และล้างหม้อแล้ว)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เฟืองทอง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,870


« ตอบ #15 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 18 เมษายน 2010 เวลา 09:14:49 »


ผมก็เป็นครับช่วงวันที่ 12 เมษาเป้นต้นมาวิ่งออกต่างจัวหวัดเป็นพัน ๆ โล  มันไปแตะอยู่ที่เกือบ  90 วิ่งเร็วก็ลดลงมาที่ 85  ที่เป็นอย่างนั้นเพราะอากาศร้อนมาก ๆ ครับ อย่าไปวิตกมากครับแต่ดูและสังเกตไว้นั่นแหละดีที่สุด  .. ในส่วนตัวรถของผมไม่มีปัญหาเรื่องความร้อนเลยสังเกตว่าความร้อนขึ้นผิดปกติวันนั้นเป็นอะไรสรุปใครวิ่งลงใต้แล้วความร้อนขึ้นมากเป็นเพราะอากาศร้อนส่วนหนึ่งครับ  ... พอวิ่งกลับกรุงทพอากาศปกติ ความร้อนก็กลับมาเหมือนเดิม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
TiTLe
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 576



« ตอบ #16 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 18 เมษายน 2010 เวลา 09:22:41 »


^
^
ตามที่ท่านข้างบนว่ามาเลยครับ ของผมยืนพื้นที่ 90 ตลอดเลยมีลดลงบ้างตามจังหวะความเร็ว
ยิ่งขึ้นเขาความร้อนขึ้นไปร้อยเลยครับบางช่วงเกือบร้อยสิบแต่ตอนนี้กลับสู่ที่ราบ(สูง)ก็ปกติแล้ว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เปี๊ยก&Snow
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,468



เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 19 เมษายน 2010 เวลา 12:20:25 »


ขับลงใต้วันที่ 10 และกลับขึ้นวันที่ 18 เมย.53
ขับตอนกลางวันย่านความเร็วประมาณ 110-130 กม. ความร้อนตั้งตรงที่ 90 ไม่ยอมลด
พัดลม Step2 ทำงานต่อเนื่องตลอดเส้นทาง
เมื่อหยุดรถแล้วจอดที่ร่มความร้อนจะค่อยๆลดลงถึง 80 หากจอดกลางแดดความร้อนจะอยู่แถวๆ 85-90 ไม่ลด
ความเร็วย่าน 130-150 ความร้อนจะขึ้นเกิน 90 ถึง 95 และขึ้นเรื่อยๆ จนกว่าจะผ่อนความเร็วลง

แต่หากร่มแสงอาทิตย์ความร้อนจาก 90 เมื่อพัดลม Step2 ทำงานจะลดเหลือ 80

ผมว่าน่าจะเป็นเพราะอากาศที่ร้อนเกินไปคงไม่ใช่ปัญหาความร้อนจาก PG นะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

www.winnerestateplus.com
ศูนย์รับฝากขาย จำนองบ้าน และที่ดิน
ขายง่าย ได้ไว.. รับขายฝากได้เงินเร็ว
Tel: 099-494-6599
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #18 เมื่อ: วันอังคารที่ 20 เมษายน 2010 เวลา 18:40:02 »


ปกติแล้ว ความร้อนควรจะคงที่นะครับ ไม่ว่าอากาศจะร้อนเพียงใด และขับเร็วแค่ไหน
ถ้าระบบระบายความร้อนยังสมบูรณ์ดีอยู่
ของผม405Mi16 วันที่13-14-15 ผมวิ่งด้วยความเร็วเกิน160 ก็ยังไม่เกิน88นะ
ช่วงที่รูดไปเกิน200 มันก็ยังนิ่งดีนะ ลองไล่ระบบให้ดีๆ ตามหลัก มันไม่ควรจะแปรไปมากนะครับ
ที่กล้ายืนยัน เพราะ3วันที่ว่าน่ะ ผมขับวันละคันนะครับ มันก็เหมือนกันหมดทั้ง3คันนะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
ekachai v
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,534


« ตอบ #19 เมื่อ: วันอังคารที่ 20 เมษายน 2010 เวลา 19:41:45 »


ปกติแล้ว ความร้อนควรจะคงที่นะครับ ไม่ว่าอากาศจะร้อนเพียงใด และขับเร็วแค่ไหน
ถ้าระบบระบายความร้อนยังสมบูรณ์ดีอยู่
ของผม405Mi16 วันที่13-14-15 ผมวิ่งด้วยความเร็วเกิน160 ก็ยังไม่เกิน88นะ
ช่วงที่รูดไปเกิน200 มันก็ยังนิ่งดีนะ ลองไล่ระบบให้ดีๆ ตามหลัก มันไม่ควรจะแปรไปมากนะครับ
ที่กล้ายืนยัน เพราะ3วันที่ว่าน่ะ ผมขับวันละคันนะครับ มันก็เหมือนกันหมดทั้ง3คันนะ
ของผมก็เป็นแบบนี้เหมือนกัน ทั้ง 2 คัน รวมถึงคันจีอาร์ที่เปลี่ยนเครื่องเป็น D8 ก็เป็นแบบนี้ครับ
วันที่ 10 ผมขับลงสุราษฎร์บางช่วงออกตัวไฟแดงได้อยู่แถวหน้าก็กดไปถึง 190 ความร้อนก็ยังนิ่งครับ และคิกดาว์ลากรอบลากเกียร์ตลอดเส้นทาง ความร้อนไม่มีกระดิกเพิ่ม ผมว่าปัญหาส่วนใหญ่มาจากหม้อน้ำเริ่มตันครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #20 เมื่อ: วันอังคารที่ 20 เมษายน 2010 เวลา 20:36:41 »


ใช่ครับ คุณเอกชัย เพราะระบบระบายความร้อน มันจะต้องระบายความร้อนได้ซีครับ ไม่ใช่ยังแอบมีสะสมไว้อีก
ยิ่งวิ่งเร็วขึ้น ยังจะมีลมปะทะด้านหน้า ซึ่งมันแรงกว่าพัดลมหน้าของรถ ไม่รู้กี่เท่า ถ้าระบบสมบูรณ์ดี
มันจะต้องระบายออกได้หมดครับ พัดลมหน้า มีไว้ใช้ตอนรถไม่เคลื่อนที่ หรือขับช้าๆครับ
ถ้าวิ่งเร็วๆ บางคนในนี้ เค้ายังปิดแอร์วิ่งกันยาวๆเลย ไม่เห็นว่ามันจะร้อนเลย ทั้งรถ ทั้งคนขับน่ะ
รถใครที่ความร้อนสูง-ต่ำ ผิดกันมาก ควรตรวจสอบระบบนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
โจ ( ABC )
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 593


« ตอบ #21 เมื่อ: วันอังคารที่ 20 เมษายน 2010 เวลา 20:41:53 »


ของผมใช้405GRIความร้อนเกิน95-110 พอรถติดเหลือ100 พอขึ้นสะพานแขวนไม่ตอนไหนก็100ขึ้นใครพอจะช่วยตรวจสอบได้บ้างคิดค่าแรงเท่าไหร่แจ้งมาด่วนเวลานี้หรือติดต่อเวลาราชการที่084-7093279
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เปี๊ยก&Snow
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,468



เว็บไซต์
« ตอบ #22 เมื่อ: วันอังคารที่ 20 เมษายน 2010 เวลา 21:33:28 »


ของผมใช้405GRIความร้อนเกิน95-110 พอรถติดเหลือ100 พอขึ้นสะพานแขวนไม่ตอนไหนก็100ขึ้นใครพอจะช่วยตรวจสอบได้บ้างคิดค่าแรงเท่าไหร่แจ้งมาด่วนเวลานี้หรือติดต่อเวลาราชการที่084-7093279
ถ้าสูงขนาดนี้เครื่องน่าจะมีปัญหาครับลองตรวจสอบฝาสูบอาจผุน้ำเข้าหากันผมเคยเจอซักพักเสื้อจะร้าว
ตอนนั้นอาจต้องเปลี่ยนเครื่องใหม่เลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

www.winnerestateplus.com
ศูนย์รับฝากขาย จำนองบ้าน และที่ดิน
ขายง่าย ได้ไว.. รับขายฝากได้เงินเร็ว
Tel: 099-494-6599
เปี๊ยก&Snow
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,468



เว็บไซต์
« ตอบ #23 เมื่อ: วันอังคารที่ 20 เมษายน 2010 เวลา 21:35:46 »


ใช่ครับ คุณเอกชัย เพราะระบบระบายความร้อน มันจะต้องระบายความร้อนได้ซีครับ ไม่ใช่ยังแอบมีสะสมไว้อีก
ยิ่งวิ่งเร็วขึ้น ยังจะมีลมปะทะด้านหน้า ซึ่งมันแรงกว่าพัดลมหน้าของรถ ไม่รู้กี่เท่า ถ้าระบบสมบูรณ์ดี
มันจะต้องระบายออกได้หมดครับ พัดลมหน้า มีไว้ใช้ตอนรถไม่เคลื่อนที่ หรือขับช้าๆครับ
ถ้าวิ่งเร็วๆ บางคนในนี้ เขายังปิดแอร์วิ่งกันยาวๆเลย ไม่เห็นว่ามันจะร้อนเลย ทั้งรถ ทั้งคนขับน่ะ
รถใครที่ความร้อนสูง-ต่ำ ผิดกันมาก ควรตรวจสอบระบบนะครับ
หรือเพราะของผมไม่ฝ่าล้างหม้อน้ำมา 3 ปีกว่า จะเริ่มไหลไม่คล่องเหมือนก่อน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

www.winnerestateplus.com
ศูนย์รับฝากขาย จำนองบ้าน และที่ดิน
ขายง่าย ได้ไว.. รับขายฝากได้เงินเร็ว
Tel: 099-494-6599
หน้า: [1] 2 ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!