AB NORMAL
|
|
« เมื่อ: วันพุธที่ 14 เมษายน 2010 เวลา 22:23:18 » |
|
405 SRI ความร้อนมันสูงไปหน่อย 90-95 พัดลมทำงานปกติ ยิ่งวิ่งเร็วความร้อนยิ่งขึ้นสูง ขับไม่เกิน 100 ความร้อนต่ำกว่า 90 วิ่ง120ขึ้นไป 90++ รถเพิ่งเปลี่ยนเกียร์ธรรมดาเป็นออโต้มา ไม่รู้ว่าเป็นเพราะมันระบายความร้อนไม่ทันหรือป่าว เพราะพ่วงเกียร์เข้าไปด้วย ??
|
|
|
|
PPS024
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 15 เมษายน 2010 เวลา 00:56:08 » |
|
ล้างหม้อหรือยัง และเปลี่ยนวาล์วน้ำยัง น่าจะหายครับลองดูถ้าไม่ทำก็ไม่รู้ครับ
|
|
|
|
gil123
สิงห์ประถม
ออฟไลน์
กระทู้: 42
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 15 เมษายน 2010 เวลา 08:14:01 » |
|
ถ้าล้างไม่หาย ลองเพิ่มพัดลมหลังหม้อน้ำสักตัวอาจช่วยได้เยอะครับ
|
|
|
|
เปี๊ยก&Snow
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 15 เมษายน 2010 เวลา 09:44:42 » |
|
เดาว่าใช้รถวิ่งต่างจังหวัดช่วงกลางวันหน้าร้อนแบบนี้ปกติ 34 เข้าไปแล้ว สาเหตุเนื่องจากอากาศที่ร้อนมากทำให้ระบายความร้อนไม่ทันความร้อนเลยเกินปกติ ของผมก็เป็นเหมือนกันให้ลองช่วงอากาศไม่ร้อนหากยังเหมือนเดิมไม่หาทางแก้ แต่อากาศร้อนๆแบบนี้ไม่ต้องซีเรียส เป็นหลายคัน
|
|
|
|
AB NORMAL
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 15 เมษายน 2010 เวลา 12:10:16 » |
|
หม้อน้ำล้างไปแล้วครับ
|
|
|
|
Gotji
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 15 เมษายน 2010 เวลา 12:33:34 » |
|
หม้อน้ำอาจเป็นตะกรันที่ท่อภายในทำให้ประสิทธิภาพในการระบายความร้อนตกลงไป สังเกตุพัดลม 2nd ทำงานด้วยหรือเปล่าที่ความเร้วสูง มันบั่นทอนอายุไดชาร์ท ท่อน้ำออกจากหม้อน้ำ ร้อนหรือเย็น หากร้อน ประสิทธิภาพหม้อน้ำน้อยไป หากเย็น วาวล์น้ำเปิดน้อยไป สรุปขับช้าๆ ลงมาหน่อยรอผ่านหน้าร้อนไปก่อน ยังไม่ต้องทำอะไร รถมันทนได้
|
XU9JA/Z+NGV
|
|
|
WAT_7229
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 15 เมษายน 2010 เวลา 12:50:00 » |
|
หม้อน้ำล้างไปแล้วครับ
ล้างแบบเปิดฝาข้างมาล้างหรือป่าวครับ อีกอย่างถ่ายน้ำบ่อยหน่อยก็ได้นะครับ ไล่ลมไห้ดีน่าจะช่วยได้
|
|
|
|
เปี๊ยก&Snow
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 15 เมษายน 2010 เวลา 14:11:13 » |
|
ลองเพิ่มพัดลมหลังหม้อน้ำสักตัวอาจช่วยได้เยอะครับ
อันนี้น่าสนใจทำได้ที่ไหน เพิ่มราคาเท่าไร จะไปทำด้วย
|
|
|
|
AB NORMAL
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 15 เมษายน 2010 เวลา 14:38:41 » |
|
หม้อน้ำอาจเป็นตะกรันที่ท่อภายในทำให้ประสิทธิภาพในการระบายความร้อนตกลงไป สังเกตุพัดลม 2nd ทำงานด้วยหรือเปล่าที่ความเร้วสูง มันบั่นทอนอายุไดชาร์ท ท่อน้ำออกจากหม้อน้ำ ร้อนหรือเย็น หากร้อน ประสิทธิภาพหม้อน้ำน้อยไป หากเย็น วาวล์น้ำเปิดน้อยไป สรุปขับช้าๆ ลงมาหน่อยรอผ่านหน้าร้อนไปก่อน ยังไม่ต้องทำอะไร รถมันทนได้
ครับ แต่มันร้อนแล้วไม่ค่อยสบายใจ ขับ ๆ ไปต้องจอดดูตลอด พัดลมจังหวะ 2 ก็ทำงาน แต่ความร้อนไม่ยอมลดต่ำกว่า 90
|
|
|
|
WAT_7229
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 15 เมษายน 2010 เวลา 14:43:50 » |
|
ลองเพิ่มพัดลมหลังหม้อน้ำสักตัวอาจช่วยได้เยอะครับ
อันนี้น่าสนใจทำได้ที่ไหน เพิ่มราคาเท่าไร จะไปทำด้วย คุณเปี๊ยก ระวังมันจะไปขวางทางลมกันเองนะครับ
|
|
|
|
homephone2005
สิงห์ประถม
ออฟไลน์
กระทู้: 59
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 15 เมษายน 2010 เวลา 19:16:30 » |
|
ของผมเป็น mi-16 อาการเหมือนๆรถของคุณเวลาเบาเครื่องความร้อนลดลง แต่เวลาเร่งเครื่อง 90-110 ความร้อนขึ้นครับ ตอนแรกๆก็ดูพัดลมทำงานปกติ มันก็ยังขึ้นๆลงลง เจอเข้าจริงๆคือไฟสั่งงานบางครั้งสั่ง บางครั้งไม่สั่ง และแบตก็ไม่เต็ม(ตาแมว) วิ่งไกลๆยังไงก็ไม่เต็ม 100-250 กม.เพราะพอร้อนจัดๆพัดลมทำงานตัวเดียวโดยที่เราคิดว่าทำงาน 2 ตัว ผมว่าทางที่ดีให้ช่างต่อตัววัดความร้อนของยุ่นใส่ตรงตำแหน่งรอบเร็ว ส่วนแอร์ก็เดิมๆครับ(ของผมมีพัดลมตัวในด้วยนะยังไม่ลงเลย)ตอนนี้ดีแล้วครับแบตก็เต็มเพราะพัดลมรอบเร็วทำงานน้อยลง(กินไฟมากๆๆๆๆๆๆครับ และในห้องเครื่องก็ไม่ร้อนมากด้วยครับ) สวัสดีปีใหม่ครับพี่-น้อง
|
|
|
|
theera
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 16 เมษายน 2010 เวลา 08:25:57 » |
|
ของผมพัดลมน่าจะทำงานบ้างหยุดบ้างเลยเปลี่ยนรีเลย์ ทั้ง 3 ตัว หายร้อนเลยเพราะบางตัวสั่งงานบ้างไม่สั่งบ้าง สังเกตุได้ว่าที่ตัวรีเลย์ ตรงขามันจะมีสีดำเข้มกว่าขาอื่น เลยเดาว่าจะเริ่มไม่ดีละซื้อที่ร้านเอกชัย ตัวละ 280 บาท (ถ้าพัดลมยังดีอยู่ก็ลองตัวนี้ก่อน)
|
|
|
|
k.nimit
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 16 เมษายน 2010 เวลา 13:11:31 » |
|
ล้างหม้อหรือยัง และเปลี่ยนวาล์วน้ำยัง น่าจะหายครับลองดูถ้าไม่ทำก็ไม่รู้ครับ
405 SRI ความร้อนมันสูงไปหน่อย 90-95 พัดลมทำงานปกติ ยิ่งวิ่งเร็วความร้อนยิ่งขึ้นสูง ขับไม่เกิน 100 ความร้อนต่ำกว่า 90 วิ่ง120ขึ้นไป 90++ รถเพิ่งเปลี่ยนเกียร์ธรรมดาเป็นออโต้มา ไม่รู้ว่าเป็นเพราะมันระบายความร้อนไม่ทันหรือป่าว เพราะพ่วงเกียร์เข้าไปด้วย ??
ผม 405 gri เปลี่ยนเครื่อง ซีตรอง 2.0หม้อน้ำ gri ของเดิม เกียร์ธรรมดาเพราะน้ำเข้าเครื่อง จากความร้อนที่สะสมมานานเพราะคิดเอาเองว่าคงไม่เป็นอะไรหรอก เปลี่ยนมา 5 เดือนแล้ว วิ่งมาได้ประมาณ 4 พันกิโล ไม่เคยขับไปไหนไกลนอกจากตอนไปทำช่วงล่างที่อู่อาดำริห์ ไปกลับกรุงเทพฯ ราชบุรี วันที่ 14 เม.ย.53 ขับไปเที่ยวสวนสน หัวหิน ขับรถเปิดแอร์วิ่งตลอดช่วงเวลา 8.30 - 10.00 น.ความร้อนที่เกย์อยู่ประมาณไม่เกิน 97 ขากลับเวลา 16.00 น.วิ่งเข้าตัวเมืองหัวหินรถติดประมาณ 30 นาที ความร้อนอยู่ที่ 90 พอออกจากตัวเมืองหัวหินวิ่งกลับบ้านเกย์ความร้อนอยู่ที่ 98 พอ 18.30 น.วิ่งกลับบ้านความร้อนอยู่ที่ 90 ขอคำปรึกษาได้ความว่าต้องลองไล่ลมในหม้อน้ำก่อน หากหม้อน้ำของเดิมไม่เคยเปลี่ยนก็อาจจะเป็นตะกรันหม้อน้ำระบายความร้อนไม่ดีก็ได้
|
|
|
|
taboy
สิงห์ประถม
ออฟไลน์
กระทู้: 40
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 16 เมษายน 2010 เวลา 15:54:52 » |
|
ล้างหม้อหรือยัง และเปลี่ยนวาล์วน้ำยัง น่าจะหายครับลองดูถ้าไม่ทำก็ไม่รู้ครับ
405 SRI ความร้อนมันสูงไปหน่อย 90-95 พัดลมทำงานปกติ ยิ่งวิ่งเร็วความร้อนยิ่งขึ้นสูง ขับไม่เกิน 100 ความร้อนต่ำกว่า 90 วิ่ง120ขึ้นไป 90++ รถเพิ่งเปลี่ยนเกียร์ธรรมดาเป็นออโต้มา ไม่รู้ว่าเป็นเพราะมันระบายความร้อนไม่ทันหรือป่าว เพราะพ่วงเกียร์เข้าไปด้วย ??
ผม 405 gri เปลี่ยนเครื่อง ซีตรอง 2.0หม้อน้ำ gri ของเดิม เกียร์ธรรมดาเพราะน้ำเข้าเครื่อง จากความร้อนที่สะสมมานานเพราะคิดเอาเองว่าคงไม่เป็นอะไรหรอก เปลี่ยนมา 5 เดือนแล้ว วิ่งมาได้ประมาณ 4 พันกิโล ไม่เคยขับไปไหนไกลนอกจากตอนไปทำช่วงล่างที่อู่อาดำริห์ ไปกลับกรุงเทพฯ ราชบุรี วันที่ 14 เม.ย.53 ขับไปเที่ยวสวนสน หัวหิน ขับรถเปิดแอร์วิ่งตลอดช่วงเวลา 8.30 - 10.00 น.ความร้อนที่เกย์อยู่ประมาณไม่เกิน 97 ขากลับเวลา 16.00 น.วิ่งเข้าตัวเมืองหัวหินรถติดประมาณ 30 นาที ความร้อนอยู่ที่ 90 พอออกจากตัวเมืองหัวหินวิ่งกลับบ้านเกย์ความร้อนอยู่ที่ 98 พอ 18.30 น.วิ่งกลับบ้านความร้อนอยู่ที่ 90 ขอคำปรึกษาได้ความว่าต้องลองไล่ลมในหม้อน้ำก่อน หากหม้อน้ำของเดิมไม่เคยเปลี่ยนก็อาจจะเป็นตะกรันหม้อน้ำระบายความร้อนไม่ดีก็ได้ จากประสบการณ์ที่ใช้ peugeot มา ก็มีปัญหาความร้อนกับผมเป็นเพื่อนกันเลย แต่สุดท้ายผมก็เข้าใจปัญหานะครับ การระบายความร้อนไม่ดี นั้นหลักๆจะอยู่ที ระบบการไหลเวียนของน้ำ และก็พัดลมนะครับ หากแก้ได้และเข้าใจปัญหา ใครหน้าไหนที่ว่า เปอร์โยต์มีปัญหาความร้อน สำหรับผมแล้วไม่ใช่หรอกครับ เราแก้ปัญหาไม่ถูกจุดน่ะครับ ความร้อนนี่อย่าปล่อยปัญหาไว้นานนะครับ จะเป็นตัวการบ่อนทำลาย นำมาซึ่งความเสียหายอีกหลายประการ ทุกวันนี้ วิ่งเร็วยังไงลากรอบแค่ไหนก็ไม่เคยเกิน 80 องศา เลยครับ ถ้ารถท่านมีปัญหาความร้อน มีจุดสังเกตุคือ รถท่านความร้อนจะป้วนเปี้ยนแถว 90 องศา หรือมากกว่า อย่างนี้ถือว่าผิดปกติควรรีบแก้ไข
|
|
|
|
vopang
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 16 เมษายน 2010 เวลา 21:16:40 » |
|
ร้อนนานๆเกียรมันจะพัง อาการดังกล่าวผมสงสัยปะเก็นฝาสูบแตก (ถ้าพัดลมปกติ และล้างหม้อแล้ว)
|
|
|
|
เฟืองทอง
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 18 เมษายน 2010 เวลา 09:14:49 » |
|
ผมก็เป็นครับช่วงวันที่ 12 เมษาเป้นต้นมาวิ่งออกต่างจัวหวัดเป็นพัน ๆ โล มันไปแตะอยู่ที่เกือบ 90 วิ่งเร็วก็ลดลงมาที่ 85 ที่เป็นอย่างนั้นเพราะอากาศร้อนมาก ๆ ครับ อย่าไปวิตกมากครับแต่ดูและสังเกตไว้นั่นแหละดีที่สุด .. ในส่วนตัวรถของผมไม่มีปัญหาเรื่องความร้อนเลยสังเกตว่าความร้อนขึ้นผิดปกติวันนั้นเป็นอะไรสรุปใครวิ่งลงใต้แล้วความร้อนขึ้นมากเป็นเพราะอากาศร้อนส่วนหนึ่งครับ ... พอวิ่งกลับกรุงทพอากาศปกติ ความร้อนก็กลับมาเหมือนเดิม
|
|
|
|
TiTLe
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 18 เมษายน 2010 เวลา 09:22:41 » |
|
^ ^ ตามที่ท่านข้างบนว่ามาเลยครับ ของผมยืนพื้นที่ 90 ตลอดเลยมีลดลงบ้างตามจังหวะความเร็ว ยิ่งขึ้นเขาความร้อนขึ้นไปร้อยเลยครับบางช่วงเกือบร้อยสิบแต่ตอนนี้กลับสู่ที่ราบ(สูง)ก็ปกติแล้ว
|
|
|
|
เปี๊ยก&Snow
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 19 เมษายน 2010 เวลา 12:20:25 » |
|
ขับลงใต้วันที่ 10 และกลับขึ้นวันที่ 18 เมย.53 ขับตอนกลางวันย่านความเร็วประมาณ 110-130 กม. ความร้อนตั้งตรงที่ 90 ไม่ยอมลด พัดลม Step2 ทำงานต่อเนื่องตลอดเส้นทาง เมื่อหยุดรถแล้วจอดที่ร่มความร้อนจะค่อยๆลดลงถึง 80 หากจอดกลางแดดความร้อนจะอยู่แถวๆ 85-90 ไม่ลด ความเร็วย่าน 130-150 ความร้อนจะขึ้นเกิน 90 ถึง 95 และขึ้นเรื่อยๆ จนกว่าจะผ่อนความเร็วลง แต่หากร่มแสงอาทิตย์ความร้อนจาก 90 เมื่อพัดลม Step2 ทำงานจะลดเหลือ 80 ผมว่าน่าจะเป็นเพราะอากาศที่ร้อนเกินไปคงไม่ใช่ปัญหาความร้อนจาก PG นะครับ
|
|
|
|
จิรโรจน์
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: วันอังคารที่ 20 เมษายน 2010 เวลา 18:40:02 » |
|
ปกติแล้ว ความร้อนควรจะคงที่นะครับ ไม่ว่าอากาศจะร้อนเพียงใด และขับเร็วแค่ไหน ถ้าระบบระบายความร้อนยังสมบูรณ์ดีอยู่ ของผม405Mi16 วันที่13-14-15 ผมวิ่งด้วยความเร็วเกิน160 ก็ยังไม่เกิน88นะ ช่วงที่รูดไปเกิน200 มันก็ยังนิ่งดีนะ ลองไล่ระบบให้ดีๆ ตามหลัก มันไม่ควรจะแปรไปมากนะครับ ที่กล้ายืนยัน เพราะ3วันที่ว่าน่ะ ผมขับวันละคันนะครับ มันก็เหมือนกันหมดทั้ง3คันนะ
|
ID Line: manmingmitr
|
|
|
ekachai v
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: วันอังคารที่ 20 เมษายน 2010 เวลา 19:41:45 » |
|
ปกติแล้ว ความร้อนควรจะคงที่นะครับ ไม่ว่าอากาศจะร้อนเพียงใด และขับเร็วแค่ไหน ถ้าระบบระบายความร้อนยังสมบูรณ์ดีอยู่ ของผม405Mi16 วันที่13-14-15 ผมวิ่งด้วยความเร็วเกิน160 ก็ยังไม่เกิน88นะ ช่วงที่รูดไปเกิน200 มันก็ยังนิ่งดีนะ ลองไล่ระบบให้ดีๆ ตามหลัก มันไม่ควรจะแปรไปมากนะครับ ที่กล้ายืนยัน เพราะ3วันที่ว่าน่ะ ผมขับวันละคันนะครับ มันก็เหมือนกันหมดทั้ง3คันนะ
ของผมก็เป็นแบบนี้เหมือนกัน ทั้ง 2 คัน รวมถึงคันจีอาร์ที่เปลี่ยนเครื่องเป็น D8 ก็เป็นแบบนี้ครับ วันที่ 10 ผมขับลงสุราษฎร์บางช่วงออกตัวไฟแดงได้อยู่แถวหน้าก็กดไปถึง 190 ความร้อนก็ยังนิ่งครับ และคิกดาว์ลากรอบลากเกียร์ตลอดเส้นทาง ความร้อนไม่มีกระดิกเพิ่ม ผมว่าปัญหาส่วนใหญ่มาจากหม้อน้ำเริ่มตันครับ
|
|
|
|
จิรโรจน์
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: วันอังคารที่ 20 เมษายน 2010 เวลา 20:36:41 » |
|
ใช่ครับ คุณเอกชัย เพราะระบบระบายความร้อน มันจะต้องระบายความร้อนได้ซีครับ ไม่ใช่ยังแอบมีสะสมไว้อีก ยิ่งวิ่งเร็วขึ้น ยังจะมีลมปะทะด้านหน้า ซึ่งมันแรงกว่าพัดลมหน้าของรถ ไม่รู้กี่เท่า ถ้าระบบสมบูรณ์ดี มันจะต้องระบายออกได้หมดครับ พัดลมหน้า มีไว้ใช้ตอนรถไม่เคลื่อนที่ หรือขับช้าๆครับ ถ้าวิ่งเร็วๆ บางคนในนี้ เค้ายังปิดแอร์วิ่งกันยาวๆเลย ไม่เห็นว่ามันจะร้อนเลย ทั้งรถ ทั้งคนขับน่ะ รถใครที่ความร้อนสูง-ต่ำ ผิดกันมาก ควรตรวจสอบระบบนะครับ
|
ID Line: manmingmitr
|
|
|
โจ ( ABC )
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: วันอังคารที่ 20 เมษายน 2010 เวลา 20:41:53 » |
|
ของผมใช้405GRIความร้อนเกิน95-110 พอรถติดเหลือ100 พอขึ้นสะพานแขวนไม่ตอนไหนก็100ขึ้นใครพอจะช่วยตรวจสอบได้บ้างคิดค่าแรงเท่าไหร่แจ้งมาด่วนเวลานี้หรือติดต่อเวลาราชการที่084-7093279
|
|
|
|
เปี๊ยก&Snow
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: วันอังคารที่ 20 เมษายน 2010 เวลา 21:33:28 » |
|
ของผมใช้405GRIความร้อนเกิน95-110 พอรถติดเหลือ100 พอขึ้นสะพานแขวนไม่ตอนไหนก็100ขึ้นใครพอจะช่วยตรวจสอบได้บ้างคิดค่าแรงเท่าไหร่แจ้งมาด่วนเวลานี้หรือติดต่อเวลาราชการที่084-7093279
ถ้าสูงขนาดนี้เครื่องน่าจะมีปัญหาครับลองตรวจสอบฝาสูบอาจผุน้ำเข้าหากันผมเคยเจอซักพักเสื้อจะร้าว ตอนนั้นอาจต้องเปลี่ยนเครื่องใหม่เลยครับ
|
|
|
|
เปี๊ยก&Snow
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: วันอังคารที่ 20 เมษายน 2010 เวลา 21:35:46 » |
|
ใช่ครับ คุณเอกชัย เพราะระบบระบายความร้อน มันจะต้องระบายความร้อนได้ซีครับ ไม่ใช่ยังแอบมีสะสมไว้อีก ยิ่งวิ่งเร็วขึ้น ยังจะมีลมปะทะด้านหน้า ซึ่งมันแรงกว่าพัดลมหน้าของรถ ไม่รู้กี่เท่า ถ้าระบบสมบูรณ์ดี มันจะต้องระบายออกได้หมดครับ พัดลมหน้า มีไว้ใช้ตอนรถไม่เคลื่อนที่ หรือขับช้าๆครับ ถ้าวิ่งเร็วๆ บางคนในนี้ เขายังปิดแอร์วิ่งกันยาวๆเลย ไม่เห็นว่ามันจะร้อนเลย ทั้งรถ ทั้งคนขับน่ะ รถใครที่ความร้อนสูง-ต่ำ ผิดกันมาก ควรตรวจสอบระบบนะครับ
หรือเพราะของผมไม่ฝ่าล้างหม้อน้ำมา 3 ปีกว่า จะเริ่มไหลไม่คล่องเหมือนก่อน
|
|
|
|
|