ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันจันทร์ที่ 07 ตุลาคม 2024 เวลา 09:13:15

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  D.I.Y.
| | |-+  เปลี่ยนหม้อพักกลางใหม่พร้อมท่อใหม่ขนาด 2.2" รู้สึกวิ่งดีขึ้นเงียบขึ้น
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] 2 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เปลี่ยนหม้อพักกลางใหม่พร้อมท่อใหม่ขนาด 2.2" รู้สึกวิ่งดีขึ้นเงียบขึ้น  (อ่าน 8179 ครั้ง)
theera
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,569


« เมื่อ: วันอังคารที่ 02 มีนาคม 2010 เวลา 13:06:46 »


วันเสาร์ ไปทำโช๊คหน้ามาใหม่อัดน้ำมัน และเปลี่ยนบุชปีกนกตัวเล็ก 2 ตัว หมดไป 2,160 บาท ผลที่ได้รถนิ่งขึ้น..เดิมรถวิ่งบางครั้งมีดึง..เป๋
วันอาทิตย์ ไปเปลี่ยนหม้อพักกลาง พร้อมเปลี่ยนท่อที่ต่อจากหม้อพักกลางจนถึงหม้อพักท้าย(ของเดิม) เป็นท่อชุบซิ้ง สีเหมือนสแตนเลส หมดไป 2,000 บาท  ผลที่ได้รถเงียบขึ้นวิ่งรู้สึกกำลังดีขึ้น(เดิมหม้อพักกลางรั่วนิดหน่อย)
สรุปไม่รู้แพงไปหรือเปล่า แต่ผลเป็นที่พอใจทั้ง 2 รายการ เพราะไม่ได้ทำมา 5 ปีกว่าแล้วน่าจะคุ้มกับการทำไปเมื่อครั้งก่อน..คิก ๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
theera
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,569


« ตอบ #1 เมื่อ: วันอังคารที่ 02 มีนาคม 2010 เวลา 13:10:12 »


รูปหลังทำ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Woody
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 735



« ตอบ #2 เมื่อ: วันอังคารที่ 02 มีนาคม 2010 เวลา 13:24:16 »


วันเสาร์ ไปทำ .....
วันอาทิตย์ ไปเปลี่ยน .......

ยังขาดอีก 5 วัน เอาให้ครบ 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
mono
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 470


« ตอบ #3 เมื่อ: วันอังคารที่ 02 มีนาคม 2010 เวลา 13:39:55 »


นี่หากทำสิ่งที่เหลืออีกอย่าง คงไล่กันเหนื่อย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เฟืองทอง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,870


« ตอบ #4 เมื่อ: วันอังคารที่ 02 มีนาคม 2010 เวลา 16:27:35 »


ใช่เลยครับ ถ้าเป็นท่อขนาด 2.2 นิ้วมันรู้สึกว่ารถลื่นตั้งแต่ต้นจนถึงปลาย และจะมาเร็วด้วยไม่อั้นปลายไหลได้เต็มที่   ส่วนมากถ้าเราไม่ดูให้ดีช่างมักจะใส่ท่อขนาด 2 นิ้วมาให้ 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
theera
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,569


« ตอบ #5 เมื่อ: วันอังคารที่ 02 มีนาคม 2010 เวลา 16:40:40 »


วันเสาร์ ไปทำ .....
วันอาทิตย์ ไปเปลี่ยน .......

ยังขาดอีก 5 วัน เอาให้ครบ 
พี่ Woody แค่วันเสาร์ วันเดียวออกบ้านไปที่ร้านถึง 08.00 น. รถเสร็จ 19.30 น. ก็เหนื่อยแล้ว ร้านที่ไปทำถ้าไปเกิน 09.00 น. กลับบ้านได้เลย ต้องทิ้งรถอย่างเดียว 
จ-ศ  ทำงานคับพี่
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
theera
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,569


« ตอบ #6 เมื่อ: วันอังคารที่ 02 มีนาคม 2010 เวลา 16:41:48 »


นี่หากทำสิ่งที่เหลืออีกอย่าง คงไล่กันเหนื่อย
ไว้ถ้านัดร้านในวันที่ผมสะดวกจะ โทรบอกมนให้ไปช่วย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
theera
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,569


« ตอบ #7 เมื่อ: วันอังคารที่ 02 มีนาคม 2010 เวลา 16:43:41 »


ใช่เลยครับ ถ้าเป็นท่อขนาด 2.2 นิ้วมันรู้สึกว่ารถลื่นตั้งแต่ต้นจนถึงปลาย และจะมาเร็วด้วยไม่อั้นปลายไหลได้เต็มที่   ส่วนมากถ้าเราไม่ดูให้ดีช่างมักจะใส่ท่อขนาด 2 นิ้วมาให้ 
จริงครับ อ. ผมก็อ่านดูในบอร์ดเรานี่เหละแล้วจำเอาไปทำ... แต่หม้อพักกลางขนาดท่อ 2.5 นิ้วนะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: วันอังคารที่ 02 มีนาคม 2010 เวลา 18:05:08 »


กลางใส้ตรง 2.2  ปลาย เยื้อง 2.2  ท่อ 2.2 นิ้ว  มีแคทของ D8 16V ( ถอดจากหัวตัด )  ดังดีเหมือนกันแฮะ   ฮิฮิ   แต่ปลายไม่ค่อยไหล  ตอนไม่ใส่แคทฯ วิ่งดีกว่าเยอะ.........   
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
Mark
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 190


เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: วันพุธที่ 03 มีนาคม 2010 เวลา 20:38:01 »


ของผมรู้สึกมันอั้นๆ ถ้าทำท่อใหม่และเอาแคทออกจะมีผลเสียกับเครื่องไหมครับ sri ปี 95 เกียร์ ธรรมดา ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
นาย...อั๊ยซ์...
แรงบิดไม่มา แรงม้าไม่มี !!
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,008



« ตอบ #10 เมื่อ: วันพุธที่ 03 มีนาคม 2010 เวลา 20:46:44 »


เดิน 2.2 ตั้งแต่หลังเขาควาย / ไม่มีแคท / พักกลางไส้ตรงยาว 1 ฟุต / พักปลาย ไส้ตรง

ต้นดีกว่าท่อเดิม  ปลายหลัง 190 ไหลเรื่อยๆดี .. แต่ดังเป็ดเป็ดเลยครับ !!
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

VIGO มาแว้วววววววววววว ... ... ... !!

อะไหล่เปอโยต์ 306 406 ทุกรายการ โทรสอบถามได้เลยน่ะครับ !!
081-3456-359   อั๊ยซ์...  ครับผม

PEUGEOT .. แซงแล้วว !!
credor
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,293


เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: วันพุธที่ 03 มีนาคม 2010 เวลา 22:57:55 »


อยากทำบ้างจัง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Dongo
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 501


« ตอบ #12 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 04 มีนาคม 2010 เวลา 01:38:48 »


ทำที่ร้านไหนมาครับ กำลังอยากเปลี่ยนพักกลางของD9
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
blue dragon
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,067



« ตอบ #13 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 04 มีนาคม 2010 เวลา 07:16:28 »


ถ้าไม่ใส่แคตฯ ควันไม่เหม็นเหรอครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
tuch 405
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 52


« ตอบ #14 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 04 มีนาคม 2010 เวลา 08:28:38 »


ตีท่อ เฮดเดอร์ จะดีกว่าไหมครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
k.nimit
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 115


« ตอบ #15 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 04 มีนาคม 2010 เวลา 09:16:55 »


ของผม 405 วางซีตรอง 2.0 เดินท่อใหม่ 2 นิ้ว โดยใช้คอท่อเดิมของ 405 เพราะคอท่อซีตรองใส่ไม่ได้ ท่อกลางตรง บุด้วยแร่ใยหิน ปลายใช้ท่อเยื้องของ BMW เป็นของใหม่เก็บที่ร้านนาน พอเข้าไปทำท่อ เถ้าแก่ร้านเลยใส่ให้  เสียงท่อฟังจากในรถเป็นเสียงทุ้งจากท่อพักกลาง  หากถามคนรอบข้างที่ฟังเสียงจากด้านนอก คือ ไม่ดังมาก แต่เสียงเหมือนรถแต่ง แรงต้นดี และแรงปลายไม่ตก (ร้านที่ทำท่ออยู่ราชบุรี เป็นร้านเก่าแก่ บอกเถ้าแก่ ว่าจะมาเปลี่ยนท่อ แกก็อธิบายให้เราเข้าใจได้เลย ไม่ต้องคิดเอง)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #16 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 04 มีนาคม 2010 เวลา 11:52:12 »


ใช่เลยครับ ถ้าเป็นท่อขนาด 2.2 นิ้วมันรู้สึกว่ารถลื่นตั้งแต่ต้นจนถึงปลาย และจะมาเร็วด้วยไม่อั้นปลายไหลได้เต็มที่   ส่วนมากถ้าเราไม่ดูให้ดีช่างมักจะใส่ท่อขนาด 2 นิ้วมาให้ 

อาจารย์  ร้านที่เคยคุยกัน ที่เดินท่อ 2.2 ที่ อ.เคยไปทำ ขอเบอร์หน่อย ครับเดี๋ยวจะไปทำบ้าง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
theera
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,569


« ตอบ #17 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 04 มีนาคม 2010 เวลา 12:49:21 »


ของผมรู้สึกมันอั้นๆ ถ้าทำท่อใหม่และเอาแคทออกจะมีผลเสียกับเครื่องไหมครับ sri ปี 95 เกียร์ ธรรมดา ขอบคุณครับ
ของผมเอาออกมาตั้งแต่ 5ปีแรกแล้วไม่เห็นเป็นไรแต่ถ้าทิ้งไว้แล้วไม่ได้ทะลวงเอาไส้แคทออก รถก็วิ่งไม่ออกนะเพราะไส้ล้มมันตัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
theera
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,569


« ตอบ #18 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 04 มีนาคม 2010 เวลา 12:54:21 »


เดิน 2.2 ตั้งแต่หลังเขาควาย / ไม่มีแคท / พักกลางไส้ตรงยาว 1 ฟุต / พักปลาย ไส้ตรง

ต้นดีกว่าท่อเดิม  ปลายหลัง 190 ไหลเรื่อยๆดี .. แต่ดังเป็ดเป็ดเลยครับ !!
ดังเป็นเป็ดจริง ๆ ทนอยู่ 5 ปี จึงเปลี่ยนเป็นไส้เยื้องก็ดีไปอีกแบบ แต่พักกลางผมใส้ใหม่ยาวประมาณ 1.5 ฟุตแนะไม่รู้มากไปหรือเปล่า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
theera
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,569


« ตอบ #19 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 04 มีนาคม 2010 เวลา 12:56:40 »


ของผม 405 วางซีตรอง 2.0 เดินท่อใหม่ 2 นิ้ว โดยใช้คอท่อเดิมของ 405 เพราะคอท่อซีตรองใส่ไม่ได้ ท่อกลางตรง บุด้วยแร่ใยหิน ปลายใช้ท่อเยื้องของ BMW เป็นของใหม่เก็บที่ร้านนาน พอเข้าไปทำท่อ เถ้าแก่ร้านเลยใส่ให้  เสียงท่อฟังจากในรถเป็นเสียงทุ้งจากท่อพักกลาง  หากถามคนรอบข้างที่ฟังเสียงจากด้านนอก คือ ไม่ดังมาก แต่เสียงเหมือนรถแต่ง แรงต้นดี และแรงปลายไม่ตก (ร้านที่ทำท่ออยู่ราชบุรี เป็นร้านเก่าแก่ บอกเถ้าแก่ ว่าจะมาเปลี่ยนท่อ แกก็อธิบายให้เราเข้าใจได้เลย ไม่ต้องคิดเอง)
ดีจัง ผมก็คนบ้านโป่งนะ มัธยม ผมเรียนที่รัตนะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
theera
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,569


« ตอบ #20 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 04 มีนาคม 2010 เวลา 12:58:13 »


ถ้าไม่ใส่แคตฯ ควันไม่เหม็นเหรอครับ
ก็เหม็นเหมือนรถทั่วๆ ไปนะ ..
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
theera
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,569


« ตอบ #21 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 04 มีนาคม 2010 เวลา 13:00:57 »


ตีท่อ เฮดเดอร์ จะดีกว่าไหมครับ
ดีกว่าครับ แต่มันไม่ถนอมเครื่อง..กลัวเครื่องพังเร็ว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
theera
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,569


« ตอบ #22 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 04 มีนาคม 2010 เวลา 13:04:52 »


ทำที่ร้านไหนมาครับ กำลังอยากเปลี่ยนพักกลางของD9
ผมทำที่ร้านพิชิตเฮดเดอร์ ตรงบางเสาธง สป. ใกล้บ้านนะครับ แต่รถเยอะทุกวันเหมือนกันนะ
ท่อขนาด 2.2 นิ้ว ใหญ่กว่าของเดิมติดรถนะ เท่าที่ดูผมเลือกท่อชุบซิ้ง สีเหมือนสแตนเลส ใช้มายังไม่เปลี่ยนสีเลยชอบมาก
ดีกว่าท่อเหล็กทั่วไปไม่ค่อยขึ้นสนิม แต่แพงกว่านิดหน่อย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #23 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 04 มีนาคม 2010 เวลา 13:51:35 »


ทำที่ร้านไหนมาครับ กำลังอยากเปลี่ยนพักกลางของD9
ผมทำที่ร้านพิชิตเฮดเดอร์ ตรงบางเสาธง สป. ใกล้บ้านนะครับ แต่รถเยอะทุกวันเหมือนกันนะ
ท่อขนาด 2.2 นิ้ว ใหญ่กว่าของเดิมติดรถนะ เท่าที่ดูผมเลือกท่อชุบซิ้ง สีเหมือนสแตนเลส ใช้มายังไม่เปลี่ยนสีเลยชอบมาก
ดีกว่าท่อเหล็กทั่วไปไม่ค่อยขึ้นสนิม แต่แพงกว่านิดหน่อย

SRI  สเป็กรถ 2.2 ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!