เช็คจากน้อยไปมากก็
1. ดับเบิ้ลรีเลย์ (อันนี้ไม่แน่ใจนะว่าถ้าตัวนี้เสียรถติดแก๊สถ้าสตาด์ทแก๊สเฃยจะติดหรือป่าว)
2. ECU
..Ans=1. ไม่ติดครับ/ถ้าสายไฟหลวมก็อาจติดๆ ดับๆ 406-เจอเยอะโดยเฉพาะซอกเก็ตล็อคมันแตก ยึดไม่แน่น ต้องใช้เข็มขัดรัดแทน
....ถ้าตัวนี้เสีย/สายไฟหลวม...ถึงรถติดแก๊ส(หัวฉีด/มิกฯ)ก็สตาด์ทแก๊สไม่ติดครับ เพราะตัวนี้เชื่อมต่อวงจรสั่งจ่ายไปหลายส่วน เช่น ECUรถ/ECUแก๊ส...
....*แต่ถ้าดับเบิ้ลรีเลย์ ปกติ ECUรถรวน(start,นม.ไม่ติด/ปั๊มติดมีปัญหา)*..startแก๊สได้ เช่น AG-จะวิธี
**ทริป1=>ถ้าจูนฯ นานๆ/บ่อยๆ แก๊สไม่ลงตัว:ECUรถมันจะล็อก(ไม่เสียนะ)**...ผลจะstart นม.ไม่ติด startแก๊สได้ แต่พอตัดเข้าใช้นม. จะดับอีก //ต้องปล่อยให้เครื่องพักหรือใช้แก๊สอย่างเดียวไปก่อน ระบบ ปั๊มติกจึงจะกลับมา
**ทริป2=>ดับเบิ้ลรีเลย์ PG ใช้ร่วมกับCITROEN ได้แต่ต้องเช็คเทียบรุ่นปลายปลั๊คให้ตรงกัน
..Ans=2. ECU ก็ตามท่านอื่นตอบไปแล้วครับ/ปกติก็ไม่เสียง่ายๆนะ...เว้นแต่จะมีไฟช๊อต/รั่วแรงๆ อื่นๆก็เช็คสายไฟเข้า-ออก เพราะอยู่ใกล้ห้องเครื่องโดนความร้อนนานๆ ฉนวนมันจะกรอบเปราะ