ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันเสาร์ที่ 28 กันยายน 2024 เวลา 20:21:36

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  กระดานซื้อขายเก่า จบธุรกรรมแล้ว สำหรับอ้างอิง
| |-+  กระดานซื้อขายของ
ที่จบธุรกรรมแล้ว ไว้อ้างอิง

| | |-+  รถใช้ได้อยุ่ดี วันนี้ดันสตาทร์ไม่ติด
0 สมาชิก และ 8 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: รถใช้ได้อยุ่ดี วันนี้ดันสตาทร์ไม่ติด  (อ่าน 2014 ครั้ง)
คนแก่
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


« เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 19:25:13 »


รถใช้ได้อยุ่ดี วันนี้ดันสตาทร์ไม่ติดไปสอบถามเพื่อนแล้วได้คำตอบว่าคาดว่า ecu  เสีย  อยากทราบว่า  ecu คืออะไร ทำหน้าที่อะไร ราคาประมาณเท่าไรเป็นรถ 405 SRI
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #1 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 19:33:32 »


ECU คือหน่วยประมวลผลด้วยอิเล็กทรอนิกส์ครับ
ทำหน้าที่ควบคุมการทำงานอุปกรณ์
ในเครื่องยนต์ประเภทหัวฉีดครับ  

ในกรณีอย่าง 405 จะมีตัวเดียวหน้าที่หลักคือ
คุมการจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงครับ

ถ้าตัวนี้เสียหรือถอดออกไป เครื่องยนต์ก็จะสตาร์ทไม่ติดครับ


แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
คนแก่
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


« ตอบ #2 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 20:00:53 »


ราคาประมาณเท่าไร หาซื้อได้ที่ไหน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pom30
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 233


« ตอบ #3 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 22:23:39 »


ลองเช็คดูก่อนดีกว่าครับ  ลองหาของคันอื่นมาเปลี่ยนดูถ้าใช่ก็มีร้านรับซ่อม.....ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
mr.not
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 472


« ตอบ #4 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 00:21:17 »


 :เครียดดูดบุหรี่:อากานเปนไงบ้างฮับ..ผมก็เคยเปน..สตารท์เงียบก็แบตหมด..สตารท์แล้วมีเสียงแต่ไม่ติดก็ไดสตารท์
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
คนแก่
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


« ตอบ #5 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 09:07:23 »


อาการไดสตารท์ทำงานได้ปกติสงสัยต้องไปหายืม  ECU  ทดลองเปลี่ยนดู
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
9pui
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 266


« ตอบ #6 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 09:09:52 »


บางครั้งเป็นเพราะมดเข้าไปทำรังใน รีเลย์ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
สิงห์-นน
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 366



« ตอบ #7 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 09:23:03 »


...ลองเช็ค*ดับเบิลรีเลย์* ดูครับ ถ้าปลั๊กหลวมก็คือตัวการอีกตัว ...405-ไม่แน่ใจอยู่ตรงจุดไหน...แต่ถ้า 406 จะอยู่ร่วมในกล่อง ECU
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jatupum
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,702



« ตอบ #8 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 09:56:49 »


อาการไดสตารท์ทำงานได้ปกติสงสัยต้องไปหายืม  ECU  ทดลองเปลี่ยนดู
เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่งครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
blue dragon
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,067



« ตอบ #9 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 10:09:50 »


...ลองเช็ค*ดับเบิลรีเลย์* ดูครับ ถ้าปลั๊กหลวมก็คือตัวการอีกตัว ...405-ไม่แน่ใจอยู่ตรงจุดไหน...แต่ถ้า 406 จะอยู่ร่วมในกล่อง ECU

หนึ่งในตัวการของหลายๆสาเหตุ

แนะนำให้มีสแปรย์ติดรถไว้สักตัว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AOP2519
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 647


« ตอบ #10 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 11:13:17 »


...ลองเช็ค*ดับเบิลรีเลย์* ดูครับ ถ้าปลั๊กหลวมก็คือตัวการอีกตัว ...405-ไม่แน่ใจอยู่ตรงจุดไหน...แต่ถ้า 406 จะอยู่ร่วมในกล่อง ECU
405 SRI ถ้าหันหน้าเข้าตัวรถ  ตัว "ดับเบิลรีเลย์" จะอยู่ด้านขวามือ ใกล้หลังโคมไฟหน้าด้านเดียวกัน
เป็นต้วสีน้ำตาลขนาดความกว้างเท่าเล็กกว่ากำปั้นมือนิดนึงครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #11 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 11:17:47 »


เช็คจากน้อยไปมากก็
1. ดับเบิ้ลรีเลย์ (อันนี้ไม่แน่ใจนะว่าถ้าตัวนี้เสียรถติดแก๊สถ้าสตาด์ทแก๊สเฃยจะติดหรือป่าว)
2. ECU

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
สิงห์-นน
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 366



« ตอบ #12 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 12:28:31 »


เช็คจากน้อยไปมากก็
1. ดับเบิ้ลรีเลย์ (อันนี้ไม่แน่ใจนะว่าถ้าตัวนี้เสียรถติดแก๊สถ้าสตาด์ทแก๊สเฃยจะติดหรือป่าว)
2. ECU
..Ans=1. ไม่ติดครับ/ถ้าสายไฟหลวมก็อาจติดๆ ดับๆ 406-เจอเยอะโดยเฉพาะซอกเก็ตล็อคมันแตก ยึดไม่แน่น ต้องใช้เข็มขัดรัดแทน
....ถ้าตัวนี้เสีย/สายไฟหลวม...ถึงรถติดแก๊ส(หัวฉีด/มิกฯ)ก็สตาด์ทแก๊สไม่ติดครับ เพราะตัวนี้เชื่อมต่อวงจรสั่งจ่ายไปหลายส่วน เช่น ECUรถ/ECUแก๊ส...
....*แต่ถ้าดับเบิ้ลรีเลย์ ปกติ ECUรถรวน(start,นม.ไม่ติด/ปั๊มติดมีปัญหา)*..startแก๊สได้ เช่น AG-จะวิธี
**ทริป1=>ถ้าจูนฯ นานๆ/บ่อยๆ แก๊สไม่ลงตัว:ECUรถมันจะล็อก(ไม่เสียนะ)**...ผลจะstart นม.ไม่ติด startแก๊สได้ แต่พอตัดเข้าใช้นม. จะดับอีก //ต้องปล่อยให้เครื่องพักหรือใช้แก๊สอย่างเดียวไปก่อน ระบบ ปั๊มติกจึงจะกลับมา
**ทริป2=>ดับเบิ้ลรีเลย์ PG ใช้ร่วมกับCITROEN ได้แต่ต้องเช็คเทียบรุ่นปลายปลั๊คให้ตรงกัน

..Ans=2. ECU ก็ตามท่านอื่นตอบไปแล้วครับ/ปกติก็ไม่เสียง่ายๆนะ...เว้นแต่จะมีไฟช๊อต/รั่วแรงๆ อื่นๆก็เช็คสายไฟเข้า-ออก เพราะอยู่ใกล้ห้องเครื่องโดนความร้อนนานๆ ฉนวนมันจะกรอบเปราะ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!