ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอาทิตย์ที่ 26 มกราคม 2025 เวลา 22:35:22

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  เกียร์ SRi หรือ Mi16
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] 2 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เกียร์ SRi หรือ Mi16  (อ่าน 4812 ครั้ง)
k@mp@e
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 300



« เมื่อ: วันศุกร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 08:34:59 »


ถามท่านผู้รู้ครับ ว่าเกียร์ธรรมดาของ SRi Mi16 GR GRi มันต่างกันอย่างไรครับ ในแง่
1. รอบเครื่องยนต์ กะ ความเร็ว
2. ลักษณะภายนอกที่สังเกตุเห็นได้
3. อื่นๆ ครับ
แบบไม่รู้ว่าจะโดนย้อมหมูมารึเปล่า.....เราจะตรวจสอบได้อย่างไรครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

........ชีวิต ไม่มีคำว่า "ล้มเหลว" มีแต่ "ล้มเลิก"........
ภณ(PON)
สัตว์โลก ย่อมเป็นไปตามกรรม
Administrator
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,041



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 13:02:46 »


ถามท่านผู้รู้ครับ ว่าเกียร์ธรรมดาของ SRi Mi16 GR GRi มันต่างกันอย่างไรครับ ในแง่
1. รอบเครื่องยนต์ กะ ความเร็ว
2. ลักษณะภายนอกที่สังเกตุเห็นได้
3. อื่นๆ ครับ
แบบไม่รู้ว่าจะโดนย้อมหมูมารึเปล่า.....เราจะตรวจสอบได้อย่างไรครับ
ต้องแกะมานับเฟืองครับ
ความแตกต่างอีกอันคือ BE1 หรือ BE3 เขียนเอาไว้ที่เสื้อเกียร์นะครับ
 GR Mi16 ตัว BE 1 จะไม่มีช่องระบายความร้อน

ถ้า GR Mi16 ใหม่ GRi  SRi ที่เป็น BE3 เหมือนกัน

ส่วนดู code อย่างอื่นรอท่านอื่นเสริมครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รูปงาน Meeting ครบ 10 ปี
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=22111.0

คิดถึง Mi16 จังเลยอือๆ
โชคดีโชคร้ายไม่มี....แตกต่างเพียงมุมมองในสถานการณ์

มีปัญหาเรื่องรถก็โทรคุยกันได้ ช่วยบอกชื่อท่าน รุ่นรถก่อนถาม
และเคารพสิทธิส่วนบุคคลผมด้วยครับ เบอร์ 084-556-8หกหกหก
วิดีโอของชมรมนะครับ : http://www.youtube.com/vlovepeugeot
สนใจสมัครนักเขียน : http://www.allwhatever.com
supreme
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 839



« ตอบ #2 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 19:13:30 »


http://www.vlovepeugeot.com/webboard/11473.html
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รู้จักหา รู้จักเก็บ รู้จักใช้ รู้จักพอ รู้จักให้ รู้จักวาง
madmax
If you want pace. Prepare for war.
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,230



« ตอบ #3 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 19:48:59 »


ถามท่านผู้รู้ครับ ว่าเกียร์ธรรมดาของ SRi Mi16 GR GRi มันต่างกันอย่างไรครับ ในแง่
1. รอบเครื่องยนต์ กะ ความเร็ว
2. ลักษณะภายนอกที่สังเกตุเห็นได้
3. อื่นๆ ครับ
แบบไม่รู้ว่าจะโดนย้อมหมูมารึเปล่า.....เราจะตรวจสอบได้อย่างไรครับ
ต้องแกะมานับเฟืองครับ
ความแตกต่างอีกอันคือ BE1 หรือ BE3 เขียนเอาไว้ที่เสื้อเกียร์นะครับ
 GR Mi16 ตัว BE 1 จะไม่มีช่องระบายความร้อน

ถ้า GR Mi16 ใหม่ GRi  SRi ที่เป็น BE3 เหมือนกัน

ส่วนดู code อย่างอื่นรอท่านอื่นเสริมครับ


อ่านแล้วเข้าใจว่า  มี BE1 และ BE3

BE3 ไม่ว่าจะเป็น GR SRI หน้าตาภายนอกคือๆกันหมด   และถ้าดูจากตาราง อัตราทด เฟืองท้าย BE3 ของ GR และ SRI เหมือนกันเลย

สรุปแล้วมันเกียร์ BE3 ตัวเดียวกันรึเปล่า สงสัยมานานแล้ว   อะไร
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

If you want peace. Prepare for war.
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 20:16:50 »


ต้องดูที่ code ข้างเสื้อเกียร์ด้วยครับ ถ้าเป็นเกียร์ที่ไม่เคยโดนยำมา ( เช่นเรียงเกียร์ใหม่ )

ดีที่สุดคือนับเฟืองคู่ขบครับ    หรือไม่งั้นก็     เกียร์ MI ข้อสังเกตเวลาขับ คือ ที่ความเร็วใดๆ ก็ตาม   จะใช้รอบเครื่องค่อนข้างสูงครับ


ถ้าจำไม่ผิด 100 รอบราวๆ 3000   

120  3500


ในขณะที่เกียร์ BE3 SRI ขับ 100 รอบราวๆ 2600-2700

120 ก็ 3250 รอบ  ครับ 



ปล . ไม่รวมรวมไมล์อ่อน    ถ้านับรวมไมล์อ่อนอีก  ละก็  นะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
k@mp@e
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 300



« ตอบ #5 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 21:13:08 »


ต้องดูที่ code ข้างเสื้อเกียร์ด้วยครับ ถ้าเป็นเกียร์ที่ไม่เคยโดนยำมา ( เช่นเรียงเกียร์ใหม่ )
เกียร์ MI ข้อสังเกตเวลาขับ คือ ที่ความเร็วใดๆ ก็ตาม   จะใช้รอบเครื่องค่อนข้างสูงครับ
ถ้าจำไม่ผิด                      100 รอบราวๆ 3000                   120     3500
ในขณะที่เกียร์ BE3 SRI ขับ 100 รอบราวๆ 2600-2700           120 ก็ 3250 รอบ  ครับ 

รอบประมาณนี้ใช่ไหม?ครับ จะลองสังเกตุดูครับ

ขอบคุณทุกท่านที่ช่วยให้คำตอบครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

........ชีวิต ไม่มีคำว่า "ล้มเหลว" มีแต่ "ล้มเลิก"........
ภณ(PON)
สัตว์โลก ย่อมเป็นไปตามกรรม
Administrator
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,041



เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 07:54:42 »


สำหรับ Mi16 ที่ความเร็ว 100 ใช้รอบประมาณ 2900 ครับ
ส่วน 120 จะอยู่ประมาณ 3500 ครับ
Mi16ใช้รอบสูงกว่าตัวอื่นๆ แน่นอนครับ เพราะเฟืองท้าย 4.43 ครับ



เกียร์ BE1 จะเป็นยกถอยนะครับ
ส่วน BE3 จะถอยหลังเหมือนรถญี่ปุ่นทั่วไปครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รูปงาน Meeting ครบ 10 ปี
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=22111.0

คิดถึง Mi16 จังเลยอือๆ
โชคดีโชคร้ายไม่มี....แตกต่างเพียงมุมมองในสถานการณ์

มีปัญหาเรื่องรถก็โทรคุยกันได้ ช่วยบอกชื่อท่าน รุ่นรถก่อนถาม
และเคารพสิทธิส่วนบุคคลผมด้วยครับ เบอร์ 084-556-8หกหกหก
วิดีโอของชมรมนะครับ : http://www.youtube.com/vlovepeugeot
สนใจสมัครนักเขียน : http://www.allwhatever.com
k@mp@e
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 300



« ตอบ #7 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 13:26:39 »


รายงานผลการทดสอบ

ที่ความเร็ว  100  อยู่ที   2600-2750  รอบ
ที่ความเร็ว  120  อยู่ที   3250   รอบ
ที่ความเร็ว  140  อยู่ที   3750   รอบ
ที่ความเร็ว  145  อยู่ที   4000   รอบ

สงสัยเกียร์ Mi16 ของผมจะแปลงร่างซะแล้วครับ....... :อกหักรักคู้:
 :สาบแช่ง:

ที่สังเกตุได้คือ ปลายตั้งแต่ 120 ขึ้นไป จน 145 ไม่มีการไหล เลย เอ่อ.....เซ็ง ครับ  ไม่รู้จะทำไง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

........ชีวิต ไม่มีคำว่า "ล้มเหลว" มีแต่ "ล้มเลิก"........
ภณ(PON)
สัตว์โลก ย่อมเป็นไปตามกรรม
Administrator
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,041



เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 13:34:57 »


รายงานผลการทดสอบ

ที่ความเร็ว  100  อยู่ที   2600-2750  รอบ
ที่ความเร็ว  120  อยู่ที   3200   รอบ
ที่ความเร็ว  140  อยู่ที   3750   รอบ
ที่ความเร็ว  145  อยู่ที   4000   รอบ

สงสัยเกียร์ Mi16 ของผมจะแปลงร่างซะแล้วครับ....... :อกหักรักคู้:
 :สาบแช่ง:

ที่สังเกตุได้คือ ปลายตั้งแต่ 120 ขึ้นไป จน 145 ไม่มีการไหล เลย เอ่อ.....เซ็ง ครับ  ไม่รู้จะทำไง

ไปไ้ด้เกียร์จากไหนมาอะครับ

วัดจากเกียร์ 5 นะครับ
มันดูแล้วแปลกๆ นะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รูปงาน Meeting ครบ 10 ปี
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=22111.0

คิดถึง Mi16 จังเลยอือๆ
โชคดีโชคร้ายไม่มี....แตกต่างเพียงมุมมองในสถานการณ์

มีปัญหาเรื่องรถก็โทรคุยกันได้ ช่วยบอกชื่อท่าน รุ่นรถก่อนถาม
และเคารพสิทธิส่วนบุคคลผมด้วยครับ เบอร์ 084-556-8หกหกหก
วิดีโอของชมรมนะครับ : http://www.youtube.com/vlovepeugeot
สนใจสมัครนักเขียน : http://www.allwhatever.com
k@mp@e
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 300



« ตอบ #9 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 13:46:33 »


ไปไ้ด้เกียร์จากไหนมาอะครับ

ถอดจากเครื่อง Mi16 ที่มาจากญี่ปุ่น ตอนนี้เหลือแต่เครื่องครับ
แล้วประกบกับเครื่อง D8 ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

........ชีวิต ไม่มีคำว่า "ล้มเหลว" มีแต่ "ล้มเลิก"........
เปี๊ยก&Snow
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,468



เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 16:26:23 »


แต่ของผมไปซื้อเกียร์ SRI จากญี่ปุ่นมาชนเครื่องซีตรอง 2.0
ดันคล้ายกับ MI เลย คือ
110 = 3250
120 = 3500
130 = 3700
140 = 4000
ยังหาสาเหตุไม่เจอเป็นที่ gear ผิด,ไมล์เพี้ยน หรืออะไรกันแน่
ที่แน่วิ่งกระจาย,พุ่งกระจูด, แต่เราดันตีนเบา ไม่ค่อยชอบเท่าไร
อีกตัวที่สังเกตุได้ Code ใกล้กับที่เติมน้ำมันเกียร์
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

www.winnerestateplus.com
ศูนย์รับฝากขาย จำนองบ้าน และที่ดิน
ขายง่าย ได้ไว.. รับขายฝากได้เงินเร็ว
Tel: 099-494-6599
นาย...อั๊ยซ์...
แรงบิดไม่มา แรงม้าไม่มี !!
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,008



« ตอบ #11 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 17:24:17 »


D8 ชนเกียร์เดิม GRI

120 กม./ชม.  รอบ 3800 rpm  ครับ ..

ชอบขับเกียร์ 4 แช่ไว้ครับ !!
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

VIGO มาแว้วววววววววววว ... ... ... !!

อะไหล่เปอโยต์ 306 406 ทุกรายการ โทรสอบถามได้เลยน่ะครับ !!
081-3456-359   อั๊ยซ์...  ครับผม

PEUGEOT .. แซงแล้วว !!
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 18:29:45 »


GRI 1.6 Trans are suitable for XU10J4R if you cannot find the XU10J4R M/T   

the 5th gear over 200 km/h @ 5500 rpm


Sorry foy my English .


PIM  Thai  Mai Dai    555+   
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
ภณ(PON)
สัตว์โลก ย่อมเป็นไปตามกรรม
Administrator
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,041



เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 20:38:25 »


GRI 1.6 Trans are suitable for XU10J4R if you cannot find the XU10J4R M/T  

the 5th gear over 200 km/h @ 5500 rpm


Sorry foy my English .


PIM  Thai  Mai Dai    555+    
ถ้าใช้ เกียร์ GRi ตัวนั้น อัตราเร่งจะตกลงเล็กน้อยครับ แต่ได้ปลายเพิ่มครับ ใช้งานได้ง่ายขึ้น

ถ้าใช้ยาง 195 55 R15  เกียร์ 5 ที่ 0.75 @ 5500 rpm
ถ้าอัตราทดสุดท้าย 4.43 จะได้แค่ 177 ครับ ประมาณ 176.99 Km/hr >>>> 110 mph @ 5500 rpm
ถ้าอัตราทดสุดท้าย 4.43 จะได้แค่ 182 ครับ ประมาณ 182.31 Km/hr >>>> 114 mph @ 5500 rpm
ถ้าอัตราทดสุดท้าย  4.187 จะได้เกือบ 200 นะครับ ประมาณ 197 Km/hr >>>> 121 mph @ 5500 rpm
ถ้าอัตราทดสุดท้าย  4.063 จะได้ 200 นะครับ ประมาณ 199.9 Km/hr >>>> 124 mph @ 5500 rpm
ถ้าอัตราทดสุดท้าย 3.69 จะได้ 220 นะครับ ประมาณ  219.8 Km/hr >>>> 137 mph @ 5500 rpm


เมืองนอกเขาโมกันนะครับ สูตรนี้ครับ อัตราทดสุดท้าย 3.69 @ 7000 rpm
เกียร์ 1 2.92       70.3  Km/hr @ 7000 rpm
เกียร์ 2 1.85      111.10 Km/hr @ 7000 rpm
เกียร์ 3 1.36       151.13 Km/hr @ 7000 rpm
เกียร์ 4 1.07        192.09 Km/hr @ 7000 rpm
เกียร์ 5 0.87     236.25 Km/hr @ 7000 rpm

มีสูตร Gti6 ด้วยนะครับแต่แค่หาเกียร์ให้ได้ 4 ลูกมารวมกันก็เลิกคิดครับ

ความเร็วสูงสุดคงไม่ใช้ตอบสุดท้าย เพราะเหมาะแต่สถานะการณ์นะครับ
เพราะเคยคิดเรื่องนี้อยู่เหมือนกัน แต่ที่สำคัญสุดได้ประหยัดน้ำมันแน่ๆ ละ เวลาวิ่งทางไกลนะ ชอบๆๆ

ถ้าวิ่งแรลลี่หรือในแทร๊คสั้นๆ อัตราเร่งสำคัญกว่า
ถ้าวิ่งยาวๆ ก็คงความเร็วปลายน่าจะดีกว่า เหมือนที่พี่ต่อยวิ่งกับน้องเอกวิ่งลอยฟ้า
อีกอย่างกำลังเครื่องส่งผลอย่างมากต่อความเร็วปลาย ถามว่ากว่าจะถึง 200-230 นานแค่ไหนด้วยครับ

อย่าง Mi16 พอเข้าเกียร์ 5 ก็ร้องเพลง "รอ รอ รอ"  โดนพวกอัตราทดต่ำกว่า 4.43  เขาแซงไปหมดนะครับ
พวก Gti6 ก็ 4.05 หรือรถที่ใส่เกียร์ Sri 4.063 (พวกเครื่อง D8 เกียร์ BE4 อัตราทดใกล้ๆ กัน)

อีกอย่าง ต้องดู gear differences กับ upshift RPM ด้วยนะครับ เรื่องนี้สำคัญสำหรับการโมเกียร์ครับ
อย่างพวก 6 เกียร์ Gear differences Upshift RPM ทำมาสุดยอดครับ

ท้ายสุดคุณขับแบบไหนละ เอาให้เหมาะ เรื่องเกียร์ก็ไปคุยกับเจ้าของเดิมสักหน่อย

ผิดพลาดประการใดช่วยๆ กันตอบต่อครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รูปงาน Meeting ครบ 10 ปี
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=22111.0

คิดถึง Mi16 จังเลยอือๆ
โชคดีโชคร้ายไม่มี....แตกต่างเพียงมุมมองในสถานการณ์

มีปัญหาเรื่องรถก็โทรคุยกันได้ ช่วยบอกชื่อท่าน รุ่นรถก่อนถาม
และเคารพสิทธิส่วนบุคคลผมด้วยครับ เบอร์ 084-556-8หกหกหก
วิดีโอของชมรมนะครับ : http://www.youtube.com/vlovepeugeot
สนใจสมัครนักเขียน : http://www.allwhatever.com
เปี๊ยก&Snow
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,468



เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 13:38:06 »


D8 ชนเกียร์เดิม GRI

120 กม./ชม.  รอบ 3800 rpm  ครับ ..

ชอบขับเกียร์ 4 แช่ไว้ครับ !!
120 = 3800 rpm ที่เกียร์ 4 เข้าใจถูกต้องไหม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

www.winnerestateplus.com
ศูนย์รับฝากขาย จำนองบ้าน และที่ดิน
ขายง่าย ได้ไว.. รับขายฝากได้เงินเร็ว
Tel: 099-494-6599
madmax
If you want pace. Prepare for war.
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,230



« ตอบ #15 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 15:20:57 »


เด๋วไส่มัน 10 เกียร์ไปเลย ในห้องเครื่อง 5  กระโปรงหลังอีก 5 (เกียร์ลูกเก่าที่ถอดออก) ดูซิมันจะวิ่งได้เท่าไหร่ ก๊ากๆๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

If you want peace. Prepare for war.
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 16:06:45 »


ว้าว....... เกียร์รุ่นนอกเมืองผม เหมือนสูตรเมืองนอกเลย ................

ต่างกันตรงเกียร์ 5 ผมเป็น 28x35  ( 0.800 )  กะเฟืองท้าย 3.94   
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
ภณ(PON)
สัตว์โลก ย่อมเป็นไปตามกรรม
Administrator
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,041



เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 19:04:04 »


เด๋วไส่มัน 10 เกียร์ไปเลย ในห้องเครื่อง 5  กระโปรงหลังอีก 5 (เกียร์ลูกเก่าที่ถอดออก) ดูซิมันจะวิ่งได้เท่าไหร่ ก๊ากๆๆ
น่าจะหนักวิ่งไม่ออกนะครับ 55555
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รูปงาน Meeting ครบ 10 ปี
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=22111.0

คิดถึง Mi16 จังเลยอือๆ
โชคดีโชคร้ายไม่มี....แตกต่างเพียงมุมมองในสถานการณ์

มีปัญหาเรื่องรถก็โทรคุยกันได้ ช่วยบอกชื่อท่าน รุ่นรถก่อนถาม
และเคารพสิทธิส่วนบุคคลผมด้วยครับ เบอร์ 084-556-8หกหกหก
วิดีโอของชมรมนะครับ : http://www.youtube.com/vlovepeugeot
สนใจสมัครนักเขียน : http://www.allwhatever.com
k@mp@e
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 300



« ตอบ #18 เมื่อ: วันอังคารที่ 16 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 00:11:58 »



ถ้าใช้ยาง 195 55 R15  เกียร์ 5 ที่ 0.75 @ 5500 rpm
ถ้าอัตราทดสุดท้าย 4.43 จะได้แค่ 177 ครับ ประมาณ 176.99 Km/hr >>>> 110 mph @ 5500 rpm
ถ้าอัตราทดสุดท้าย  4.187 จะได้เกือบ 200 นะครับ ประมาณ 197 Km/hr >>>> 121 mph @ 5500 rpm
ถ้าอัตราทดสุดท้าย  4.063 จะได้ 200 นะครับ ประมาณ 199.9 Km/hr >>>> 124 mph @ 5500 rpm
ถ้าอัตราทดสุดท้าย 3.69 จะได้ 220 นะครับ ประมาณ  219.8 Km/hr >>>> 137 mph @ 5500 rpm


เรียน คุณภณ และท่านผู้รู้ ครับ
ถ้าเกียร์ MI16 ที่อัตราทดสุดท้าย=4.43 ปลายก็ได้แค่ ประมาณ 177 @ 5500 รอบ ผมเข้าใจถูกต้องไหมครับ
ถ้าจะทำความเร็วสูงขึ้นก็ต้องวิ่งรอบสูงขึ้น อย่างนี้ใช่ไหม?ครับ
 :เหนื่อยร้อน:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

........ชีวิต ไม่มีคำว่า "ล้มเหลว" มีแต่ "ล้มเลิก"........
ภณ(PON)
สัตว์โลก ย่อมเป็นไปตามกรรม
Administrator
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,041



เว็บไซต์
« ตอบ #19 เมื่อ: วันอังคารที่ 16 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 07:59:27 »



ถ้าใช้ยาง 195 55 R15  เกียร์ 5 ที่ 0.75 @ 5500 rpm
ถ้าอัตราทดสุดท้าย 4.43 จะได้แค่ 177 ครับ ประมาณ 176.99 Km/hr >>>> 110 mph @ 5500 rpm
ถ้าอัตราทดสุดท้าย  4.187 จะได้เกือบ 200 นะครับ ประมาณ 197 Km/hr >>>> 121 mph @ 5500 rpm
ถ้าอัตราทดสุดท้าย  4.063 จะได้ 200 นะครับ ประมาณ 199.9 Km/hr >>>> 124 mph @ 5500 rpm
ถ้าอัตราทดสุดท้าย 3.69 จะได้ 220 นะครับ ประมาณ  219.8 Km/hr >>>> 137 mph @ 5500 rpm


เรียน คุณภณ และท่านผู้รู้ ครับ
ถ้าเกียร์ MI16 ที่อัตราทดสุดท้าย=4.43 ปลายก็ได้แค่ ประมาณ 177 @ 5500 รอบ ผมเข้าใจถูกต้องไหมครับ
ถ้าจะทำความเร็วสูงขึ้นก็ต้องวิ่งรอบสูงขึ้น อย่างนี้ใช่ไหม?ครับ
 :เหนื่อยร้อน:

ขอบคุณครับที่ทักท้วง และให้ทบทวนอีกที ครับ
ขออภัยครับ ผมใส่สูตรผิดครับ ดันไปใส่ 195 50 15 ครับ 55555   โกรธนะ :อกหักรักคู้: :สาบแช่ง:


แก้ใหม่ถ้าใช้ยาง 195 55 R15  เกียร์ 5 ที่ 0.75 @ 5500 rpm
ถ้าอัตราทดสุดท้าย 4.43 จะได้แค่ 182 ครับ ประมาณ 182.31 Km/hr >>>> 114 mph @ 5500 rpm (ตัวนี้ผมใส่สูตรผิดครับ)


Mi16 สุดที่ @7200 รอบครับ
เกียร์Mi16   
1    39 mph      62.12 Kmh
2   61 mph      98.04  Kmh
3   89 mph      141.70 Kmh    
4   117 mph      186.99 Kmh    
5    149 mph      238.65Kmh


* mi16.GIF (2.75 KB, 429x33 - ดู 368 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รูปงาน Meeting ครบ 10 ปี
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=22111.0

คิดถึง Mi16 จังเลยอือๆ
โชคดีโชคร้ายไม่มี....แตกต่างเพียงมุมมองในสถานการณ์

มีปัญหาเรื่องรถก็โทรคุยกันได้ ช่วยบอกชื่อท่าน รุ่นรถก่อนถาม
และเคารพสิทธิส่วนบุคคลผมด้วยครับ เบอร์ 084-556-8หกหกหก
วิดีโอของชมรมนะครับ : http://www.youtube.com/vlovepeugeot
สนใจสมัครนักเขียน : http://www.allwhatever.com
k@mp@e
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 300



« ตอบ #20 เมื่อ: วันอังคารที่ 16 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 21:48:09 »


แสดงว่า ถ้าผมกดสุดๆ เครื่อง D8+เกียร์Mi ก็น่าจะจบได้ที่ 230km@7200รอบ รึเปล่าครับ?
เด๋วลองวิ่งแล้ว ดูความเร็ว@รอบ มารายงานอีกครั้งครับ อยากรู้ว่าโดนย้อมหมูเกียร์มารึเปล่าครับ... :สาบแช่ง: :เครียดดูดบุหรี่:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

........ชีวิต ไม่มีคำว่า "ล้มเหลว" มีแต่ "ล้มเลิก"........
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #21 เมื่อ: วันอังคารที่ 16 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 22:22:25 »


เครื่อง D8 เดิมๆ มันตัดที่ 6800 รอบ มั้งนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
ภณ(PON)
สัตว์โลก ย่อมเป็นไปตามกรรม
Administrator
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,041



เว็บไซต์
« ตอบ #22 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 18 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 23:01:39 »


แสดงว่า ถ้าผมกดสุดๆ เครื่อง D8+เกียร์Mi ก็น่าจะจบได้ที่ 230km@7200รอบ รึเปล่าครับ?
เด๋วลองวิ่งแล้ว ดูความเร็ว@รอบ มารายงานอีกครั้งครับ อยากรู้ว่าโดนย้อมหมูเกียร์มารึเปล่าครับ... :สาบแช่ง: :เครียดดูดบุหรี่:
D8 คงวิ่งไม่ถึง 7200 นะครับกระผม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รูปงาน Meeting ครบ 10 ปี
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=22111.0

คิดถึง Mi16 จังเลยอือๆ
โชคดีโชคร้ายไม่มี....แตกต่างเพียงมุมมองในสถานการณ์

มีปัญหาเรื่องรถก็โทรคุยกันได้ ช่วยบอกชื่อท่าน รุ่นรถก่อนถาม
และเคารพสิทธิส่วนบุคคลผมด้วยครับ เบอร์ 084-556-8หกหกหก
วิดีโอของชมรมนะครับ : http://www.youtube.com/vlovepeugeot
สนใจสมัครนักเขียน : http://www.allwhatever.com
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #23 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 18 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 23:09:31 »


แสดงว่า ถ้าผมกดสุดๆ เครื่อง D8+เกียร์Mi ก็น่าจะจบได้ที่ 230km@7200รอบ รึเปล่าครับ?
เด๋วลองวิ่งแล้ว ดูความเร็ว@รอบ มารายงานอีกครั้งครับ อยากรู้ว่าโดนย้อมหมูเกียร์มารึเปล่าครับ... :สาบแช่ง: :เครียดดูดบุหรี่:
D8 คงวิ่งไม่ถึง 7200 นะครับกระผม

คุณปอนด์ ครับ ผมลงเครื่อง ดี8  ชนเกียร์ Mi (หรือป่าวไม่รู้ ระหัสมันแปลกๆ เป็นตัวเลข ยาวเหยียด แต่มีตัวหนังสือกำกับว่า SIMI )  ผมวิ่งไป 200 ยังเหลือไปได้อีก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!