GRI 1.6 Trans are suitable for XU10J4R if you cannot find the XU10J4R M/T
the 5th gear over 200 km/h @ 5500 rpm
Sorry foy my English .
PIM Thai Mai Dai 555+
ถ้าใช้ เกียร์ GRi ตัวนั้น อัตราเร่งจะตกลงเล็กน้อยครับ แต่ได้ปลายเพิ่มครับ ใช้งานได้ง่ายขึ้น
ถ้าใช้ยาง 195 55 R15 เกียร์ 5 ที่ 0.75 @ 5500 rpm
ถ้าอัตราทดสุดท้าย 4.43 จะได้แค่ 177 ครับ ประมาณ 176.99 Km/hr >>>> 110 mph @ 5500 rpmถ้าอัตราทดสุดท้าย 4.43 จะได้แค่ 182 ครับ ประมาณ 182.31 Km/hr >>>> 114 mph @ 5500 rpm
ถ้าอัตราทดสุดท้าย 4.187 จะได้เกือบ 200 นะครับ ประมาณ 197 Km/hr >>>> 121 mph @ 5500 rpm
ถ้าอัตราทดสุดท้าย 4.063 จะได้ 200 นะครับ ประมาณ 199.9 Km/hr >>>> 124 mph @ 5500 rpm
ถ้าอัตราทดสุดท้าย 3.69 จะได้ 220 นะครับ ประมาณ 219.8 Km/hr >>>> 137 mph @ 5500 rpm
เมืองนอกเขาโมกันนะครับ สูตรนี้ครับ อัตราทดสุดท้าย 3.69 @ 7000 rpm
เกียร์ 1 2.92 70.3 Km/hr @ 7000 rpm
เกียร์ 2 1.85 111.10 Km/hr @ 7000 rpm
เกียร์ 3 1.36 151.13 Km/hr @ 7000 rpm
เกียร์ 4 1.07 192.09 Km/hr @ 7000 rpm
เกียร์ 5 0.87 236.25 Km/hr @ 7000 rpm
มีสูตร Gti6 ด้วยนะครับแต่แค่หาเกียร์ให้ได้ 4 ลูกมารวมกันก็เลิกคิดครับ
ความเร็วสูงสุดคงไม่ใช้ตอบสุดท้าย เพราะเหมาะแต่สถานะการณ์นะครับ
เพราะเคยคิดเรื่องนี้อยู่เหมือนกัน แต่ที่สำคัญสุดได้ประหยัดน้ำมันแน่ๆ ละ เวลาวิ่งทางไกลนะ ชอบๆๆ
ถ้าวิ่งแรลลี่หรือในแทร๊คสั้นๆ อัตราเร่งสำคัญกว่า
ถ้าวิ่งยาวๆ ก็คงความเร็วปลายน่าจะดีกว่า เหมือนที่พี่ต่อยวิ่งกับน้องเอกวิ่งลอยฟ้า
อีกอย่างกำลังเครื่องส่งผลอย่างมากต่อความเร็วปลาย ถามว่ากว่าจะถึง 200-230 นานแค่ไหนด้วยครับ
อย่าง Mi16 พอเข้าเกียร์ 5 ก็ร้องเพลง "รอ รอ รอ" โดนพวกอัตราทดต่ำกว่า 4.43 เขาแซงไปหมดนะครับ
พวก Gti6 ก็ 4.05 หรือรถที่ใส่เกียร์ Sri 4.063 (พวกเครื่อง D8 เกียร์ BE4 อัตราทดใกล้ๆ กัน)
อีกอย่าง ต้องดู gear differences กับ upshift RPM ด้วยนะครับ เรื่องนี้สำคัญสำหรับการโมเกียร์ครับ
อย่างพวก 6 เกียร์ Gear differences Upshift RPM ทำมาสุดยอดครับ
ท้ายสุดคุณขับแบบไหนละ เอาให้เหมาะ เรื่องเกียร์ก็ไปคุยกับเจ้าของเดิมสักหน่อย
ผิดพลาดประการใดช่วยๆ กันตอบต่อครับ