ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันเสาร์ที่ 21 กันยายน 2024 เวลา 16:59:57

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  พูดคุยทั่วไป ได้ทุกเรื่อง
| | |-+  ช่วยเปรียบเทียบข้อดี-ข้อเสีย AL4 กับ ZF หน่อยครับ...
0 สมาชิก และ 7 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยเปรียบเทียบข้อดี-ข้อเสีย AL4 กับ ZF หน่อยครับ...  (อ่าน 1583 ครั้ง)
bies
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 442



« เมื่อ: วันจันทร์ที่ 08 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 16:31:45 »


เผื่อเป็นข้อมูลตอนเปลี่ยนเครื่องน่ะครับ....ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #1 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 08 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 20:57:22 »


AL4 ตอบสนองไวครับ โดยเฉพาะโหมด sport
ค่าใช้จ่ายในการซ่อมบำรุง ในช่วง 1 แสนกิโล
ถือว่าไม่สูงครับ  เคยเปลี่ยนสวิตช์มันหลักพันต้นๆ
กับโซลินอยด์บางตัวและเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ทีละ 4 หมื่นกิโลเมตร


ตอนปีใหม่เอา 406 ea9 ไปทริปเชียงใหม่-เชียงราย-โคราช
ขึ้นเขาลงเนิน ไม่มีปัญหาเรื่องความร้อนที่ผิดปกติครับผม
เปลี่ยนเกียร์กันมันส์มือเลย ตั้งแต่  D-3-2-1


ผมจำราคามือ 2 ไม่ได้นะครับ ว่าเท่าไหร่

------------------------------------------------
ส่วนข้อเสียคือ ด้วยความที่เป็นอิเล็คทรอนิคส์เยอะ
อุปกรณ์ไฟฟ้าบางตัว มันเสียตามใจชอบมันครับ
ไม่ค่อยมีอาการบ่งบอกล่วงหน้าเท่าไหร่
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
bies
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 442



« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 08 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 21:32:47 »


ช่างบางคนบอกว่า ZF มันจะมีชุดซ่อมที่หาง่ายกว่า ..ทนกว่า..จบในงบที่ประหยัดกว่า?
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 08 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 21:56:18 »


ช่างบางคนบอกว่า ZF มันจะมีชุดซ่อมที่หาง่ายกว่า ..ทนกว่า..จบในงบที่ประหยัดกว่า?

ZF ในเมืองไทยมีมานานแล้วไงครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
bies
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 442



« ตอบ #4 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 08 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 22:14:51 »


แล้วคุณภาพ+ประสิทธิภาพ+ชื่อชั้น เป็นไงบ้างครับ....
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Gotji
PG 405 is basic.
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 314



« ตอบ #5 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 08 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 23:11:34 »



หากเครื่องไม่เกิน 2000 CC ก็ Al4 เพราะรับแรงบิดได้น้อย
หากเกินวิ่งไปแถบ V6 3000 CC ก็ 4HP20 ของ ZF รับแรงบึดได้มากกว่า
al4 copy 4HP20 มา
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

XU9JA/Z+NGV
bies
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 442



« ตอบ #6 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 08 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 23:30:27 »


ขอบคุณครับ...พอดีกำลังหาข้อมูล ของผมรู้สึกจะเป็น 4HP18 (ไม่แน่ใจเท่าไหร่)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
vopang
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 834


« ตอบ #7 เมื่อ: วันอังคารที่ 09 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 06:00:43 »


 :สาบแช่ง: 555
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
blue dragon
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,067



« ตอบ #8 เมื่อ: วันอังคารที่ 09 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 11:33:11 »


ช่างบางคนบอกว่า ZF มันจะมีชุดซ่อมที่หาง่ายกว่า ..ทนกว่า..จบในงบที่ประหยัดกว่า?

ได้ยินมาแบบนี้เช่นกันครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!