ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอาทิตย์ที่ 06 ตุลาคม 2024 เวลา 19:25:50

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  D.I.Y.
| | |-+  เอาราคามอเตอร์เดินเบาที่ชมรม TROOPER ซื้อมาให้ดูครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เอาราคามอเตอร์เดินเบาที่ชมรม TROOPER ซื้อมาให้ดูครับ  (อ่าน 3993 ครั้ง)
siwapong
205 CTi เปิดประทุน จ้ะ
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 178



« เมื่อ: วันเสาร์ที่ 30 มกราคม 2010 เวลา 19:49:31 »


ตามลิงค์อะครับ   ว๊าก

ผมต้องการสื่อสารเฉพาะราคามอเตอร์ใหม่เมื่อซื้อจากยี่ห้อ ISUZU นะครับ ไม่ใช่เรื่องถอดล้างมอเตอร์  :พักสบาย:

http://www.weekendhobby.com/board/trooper/Question.asp?ID=18351
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

โตขึ้นเราจะเป็น 207cc อิอิ
toto4
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 465


« ตอบ #1 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 30 มกราคม 2010 เวลา 20:16:09 »


    ผมเคยซื้อของจีน (stepping motor)ที่ใช้กะระบบ lamda ของ lpg มาถอดเอาหัวแบบเหลี่ยมๆ ออก แล้วใช้ของเดิมใส่แทน
ตัวล่ะประมาณ 500 บ. ถ้าซื้อหลายตัวถูกกว่านี้แน่ๆ  ต้นทุนน่าจะ 300-400 กว่าบาทได้มั้ง (ขายพร้อมกระบอก3 ทางดำๆ 1 อัน)
ตอนใช้ใหม่ๆ ก็ไม่มั่นใจเท่าไหร่ แต่มีคนลองแล้ว(ในเว็บซีตรอง)เลยทดลองดูหน่อย ของใหม่ก็ 2 พันได้มั้ง / พอดีได้ของมือ 2 สำรองไว้อันนึงแต่ในที่สุดก็ไม่ได้ใช้
    รถผม 405 sri เดิมๆเปลี่ยนตัวที่ว่านี้มาเกือบ 2 ปีแล้ว ตั้งแต่ตอนนั้นถอดมาทำความสะอาด 1 ครั้ง จนวันนี้รอบเดินเบายังปกติอยู่ (ร้านขายส่งอุปกรณ์แก๊สแถวแฮปปี้แลนด์)....แต่ไม่รู้ตอนนี้ยังมีขายอยู่ป่ะ  :แคะ:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Horn
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 630


« ตอบ #2 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 30 มกราคม 2010 เวลา 21:02:02 »


มันใช้กับของน้องโยได้เหรอครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Gotji
PG 405 is basic.
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 314



« ตอบ #3 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 09:08:05 »


เหมือนของคอร์ซ่า ทีบ้านเลย
ราคาลดแล้ว 1274 ก็นับว่าถูกนะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

XU9JA/Z+NGV
DiabloRed
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 182


« ตอบ #4 เมื่อ: วันอังคารที่ 18 พฤษภาคม 2010 เวลา 23:20:37 »


คุณtoto4 อยากรู้ว่าเอามาแปลงยังไง และถอดหัวเปลี่ยนยังไง ครับอยากลองดู
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
toto4
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 465


« ตอบ #5 เมื่อ: วันอังคารที่ 18 พฤษภาคม 2010 เวลา 23:59:39 »


พอดียังไม่นอนครับ...
- ส่วนหัวของเก่าถอดได้ครับ เป็นเกลียว (ถอดเก็บไว้ใช้) เวลาถอดระวังหน่อย หาผ้าพันกันรอยถลอกซะหน่อย
-ของใหม่ที่เป็น stepping motor ของ ระบบ lamda ซึ่งผมคิดว่าพอหาได้ที่ร้านติดตั้ง lpg ทั่วไป จะมาเป็นชุดพร้อมกระบอกสีดำๆ(คงขายไม่แพง ผมได้มา 550 ของใหม่น่ะ ทำในจีน) ส่วนหัวจะเป็นเหลี่ยมๆ (ถอดได้เช่นกัน) stepping motor ตัวนี้ผมเคยเห็นใช้ในระบบ ngv ในรถเมล์ (สาย 356 แถวๆบ้าน) ด้วย

-ทำการสับเปลี่ยนของหัว (จะเป็นลักษณะเหลี่ยมๆ)ตามที่บอกครับ...ถ้าจะดีก็ใส่กาวกันคลายเผื่อไว้ก็ดีครับ....เสียบปลั๊กใช้งานได้ทันทีครับ (ผมใช้มา 2 ปีแล้ว รถ sri ไม่มีปัญหาเรื่องเดินเบาเลย อยากทำขายเหมือนกันถ้ามีคนสนใจมากๆ ราคาต้นทุนอาจแค่ 400-500 เท่านั้น....คิดดูว่าที่ซื้อๆ มาตั้งแต่ผู้ผลิตถึงเราๆ กำไรขนาดไหน 300-400....1500...2500)
****ผมไม่ได้คิดเองน่ะ ดูจากเว็บซีตรองแล้วลองเสี่ยงเล่นๆ ดู...ดันใช้ได้ผล งงเหมือนกัน****
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
DiabloRed
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 182


« ตอบ #6 เมื่อ: วันพุธที่ 19 พฤษภาคม 2010 เวลา 00:09:48 »


เดียวลองไปซื้อมาลองทำดู ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
skawin
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 85


« ตอบ #7 เมื่อ: วันพุธที่ 19 พฤษภาคม 2010 เวลา 00:17:20 »


หน้าตาเหมือนกับ ของ 605 เครื่อง D8 เลย  แต่ไม่รู้ว่าขนาด กะ ปลั๊กไฟ เหมือนกันรึป่าว

แต่ที่แน่ ๆ ราคาต่างกันลิบ ถามเอกชัยเมื่อปลายปี ถ้าจำไม่ผิด ก็ 6 พันกว่า
เลยต้องถามหาจากเซียงกง กว่าจะได้มาก็ 1 พันแร่ะ

ของเก่าที่เสีย เพราะ เกลียวดึงแกน มันเละ หลุดทั้งยวง
ของอีซุซุ พันกว่า ๆ น่าลองเอาของเราไปเทียบดู

ขออนุญาติ ก็อปรูปมานะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: วันพุธที่ 19 พฤษภาคม 2010 เวลา 09:55:02 »


ว้า

ของผม คงไม่เหมือนใคร 

เพราะมอเตอร์เดินเบาผม ของ GTI6 เลย  555+   แรงขึ้นอีกเป็น 10ๆ แรงม้า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!