ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันเสาร์ที่ 21 กันยายน 2024 เวลา 16:53:33

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  พูดคุยทั่วไป ได้ทุกเรื่อง
| | |-+  405 ไฟไหม้เมื่อเช้า
0 สมาชิก และ 9 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 405 ไฟไหม้เมื่อเช้า  (อ่าน 3049 ครั้ง)
sing3
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 46


« เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 28 มกราคม 2010 เวลา 15:00:50 »


เมื่อเช้าผ่านสะพานพระราม7 ขาเข้ามาจรัญฯ เจอ 405 สีขาวจอดไฟไหม้อยู่กลางสะพาน ไม่ทราบว่าเป็นของสมาชิกหรือเปล่า จะแวะดูสักหน่อยรถมันติดเลยไม่ได้แวะดู ว่าเกิดจากสาเหตุออะไร แต่ยังดีที่เจ้าาหน้าที่มาไวเลยดับได้ทัน ไหม้แค่ด้านหน้าในห้องเครื่อง แต่ก็คงเสียหายไม่น้อย ยังไงท่านที่ติดแก๊สควรหมั่นตรวจสอบท่อน้ำมันต่างๆด้วยครับ เพราะบางทีใช้แต่แก๊สอย่างเดียวเลยลืมดูระบบท่อน้ำมันต่างๆ บางทีท่อรั่วหรือแตก อาจเป็นสาเหตุให้เกิดไฟไหม้ได้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
นิสิตสุรา ตี4
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 731



« ตอบ #1 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 28 มกราคม 2010 เวลา 15:17:58 »


ผมเคยท่อแรงดันน้ำมันพาวเวอร์แตกแล้วฉีดใส่ท่อไอเสียจนไฟลุกเลยครับ
แต่โชคดีที่เป็นในปั๊ม เลยมีถังดับเพลิงอยู่ใกล้ๆ และดับทันภายในไม่กี่วินาที เสียวดีครับ
ดูจุดนี้ด้วยนะครับ หลายคนอาจมองข้าม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เด็กนนท์
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 242


« ตอบ #2 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 28 มกราคม 2010 เวลา 15:31:21 »


ขอขอบพระคุณ คุณ sing3 เป็นอย่างสูงครับ(จากใจจริงครับ)

นอกจาก ท่อน้ำมันในห้องเครื่อง และ แก๊ส แล้วอยากให้หลายๆท่าน ก้มลงมองดูใต้ท้องว่ามีน้ำมันหยดใต้ท้องรถหรือเปล่า - มันเป็นน้ำมันเพาเวอร์หรือเปล่า

เพราะว่าน้ำมันเพาเวอร์ก็ติดไฟจากท่อไอเสียในห้องเครื่องได้เช่นกันครับ เคยเห็นกับตามาแล้วครับ

   ด้วยความห่วงใยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เปี๊ยก&Snow
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,468



เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 28 มกราคม 2010 เวลา 15:34:35 »


วันก่อนก็โดนท่อรั่วดีเห็นที่บ้านใช้น้ำราดออกจนหมดแล้วเปลี่ยนไปเรียบร้อยแล้ว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

www.winnerestateplus.com
ศูนย์รับฝากขาย จำนองบ้าน และที่ดิน
ขายง่าย ได้ไว.. รับขายฝากได้เงินเร็ว
Tel: 099-494-6599
blue dragon
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,067



« ตอบ #4 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 28 มกราคม 2010 เวลา 15:42:04 »


เมื่อก่อนก็ใช้น้ำมันเฉพาะช่วงสตาร์ท กล่องECU รวนบ่อย แล้วยังมีเหตุการณ์น้ำมันตรงท่อเข้ารางหัวฉีดหลวมน้ำมันไหลเป็นทาง โชดดีช่วงนักขับช้าเพื่อชลอเลี้ยวกลิ่นน้ำมันฟุ้งเลย แต่โชดดีที่ไฟไม่ลุกใหม้ จากนั้นจนบัดนี้ จะสามปีแล้วไม่เคยใช้น้ำมันอีกเลย กล่องฯก็ไม่รวนอีก (เท่าที่ทราบกล่องพังหลายคนเท่าที่รู้จัก)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
credor
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,293


เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 28 มกราคม 2010 เวลา 15:56:09 »


แปลว่าใช้แก๊สอย่างเดียวเลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

blue dragon
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,067



« ตอบ #6 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 28 มกราคม 2010 เวลา 16:55:16 »


แปลว่าใช้แก๊สอย่างเดียวเลย

ถูกกกกกกกต้องแล้วครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
papin
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 192


« ตอบ #7 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 28 มกราคม 2010 เวลา 16:58:58 »


เมื่อก่อนก็ใช้น้ำมันเฉพาะช่วงสตาร์ท กล่องECU รวนบ่อย แล้วยังมีเหตุการณ์น้ำมันตรงท่อเข้ารางหัวฉีดหลวมน้ำมันไหลเป็นทาง โชดดีช่วงนักขับช้าเพื่อชลอเลี้ยวกลิ่นน้ำมันฟุ้งเลย แต่โชดดีที่ไฟไม่ลุกใหม้ จากนั้นจนบัดนี้ จะสามปีแล้วไม่เคยใช้น้ำมันอีกเลย กล่องฯก็ไม่รวนอีก (เท่าที่ทราบกล่องพังหลายคนเท่าที่รู้จัก)

สตาร์ทแก๊สเลยเหรอครับท่าน
ช่วยแจ้งด้วย

ส่วนผม แก๊ส mixer
สตาร์ทน้ำมัน แล้วเหยียบถึง 2000 รอบ ให้ตัดเป็นแก๊ส ก่อนออกตัว
ทำเช่นนี้ดีไหมครับ ช่วยวิจารณ์หน่อย

อีกอย่าง รู้สึกน้ำมันหาย ทำอย่างไรดี
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
blue dragon
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,067



« ตอบ #8 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 28 มกราคม 2010 เวลา 17:09:43 »


เมื่อก่อนก็ใช้น้ำมันเฉพาะช่วงสตาร์ท กล่องECU รวนบ่อย แล้วยังมีเหตุการณ์น้ำมันตรงท่อเข้ารางหัวฉีดหลวมน้ำมันไหลเป็นทาง โชดดีช่วงนักขับช้าเพื่อชลอเลี้ยวกลิ่นน้ำมันฟุ้งเลย แต่โชดดีที่ไฟไม่ลุกใหม้ จากนั้นจนบัดนี้ จะสามปีแล้วไม่เคยใช้น้ำมันอีกเลย กล่องฯก็ไม่รวนอีก (เท่าที่ทราบกล่องพังหลายคนเท่าที่รู้จัก)

สตาร์ทแก๊สเลยเหรอครับท่าน
ช่วยแจ้งด้วย

ส่วนผม แก๊ส mixer
สตาร์ทน้ำมัน แล้วเหยียบถึง 2000 รอบ ให้ตัดเป็นแก๊ส ก่อนออกตัว
ทำเช่นนี้ดีไหมครับ ช่วยวิจารณ์หน่อย

อีกอย่าง รู้สึกน้ำมันหาย ทำอย่างไรดี


ใช่แล้วแก๊สเพียวๆ ของผมเป็นแบบมิกเซอร์+แลมด้า ส่วนที่คุณเร่งรอบแล้วตัดเป็นแก๊ส(แสดงว่าระบบแมนนวล)ถูกต้องแล้วครับ ถ้าให้ดีสตาร์ทด้วยน้ำมันแล้วรอให้ความร้อนขี้นมาก่อนก็จะดี ส่วนการตัดผมให้เขาตัดที่กล่องและปั๊มติกด้วย รับรองน้ำมันไม่หาย

ฝากนิดกรณีที่ใช้น้ำมันและแก๊สแบบนี้ควรตรวจดูแค้มรัดสายน้ำมันที่เข้ารางหัวฉีดบ่อยๆนะ เนื่องจากการใช้บ้างไม่ใช้บ้างเข็มขัดรัดท่ออาจเกิดศูนย์อากาศนานไปทำให้ขัมขัดคลายตัวน้ำมันรั่วลงเครื่องหรือถ้าซวยลงท่อไปเสียมันจะเป็นข่าวได้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
papin
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 192


« ตอบ #9 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 28 มกราคม 2010 เวลา 17:12:44 »


เมื่อก่อนก็ใช้น้ำมันเฉพาะช่วงสตาร์ท กล่องECU รวนบ่อย แล้วยังมีเหตุการณ์น้ำมันตรงท่อเข้ารางหัวฉีดหลวมน้ำมันไหลเป็นทาง โชดดีช่วงนักขับช้าเพื่อชลอเลี้ยวกลิ่นน้ำมันฟุ้งเลย แต่โชดดีที่ไฟไม่ลุกใหม้ จากนั้นจนบัดนี้ จะสามปีแล้วไม่เคยใช้น้ำมันอีกเลย กล่องฯก็ไม่รวนอีก (เท่าที่ทราบกล่องพังหลายคนเท่าที่รู้จัก)

สตาร์ทแก๊สเลยเหรอครับท่าน
ช่วยแจ้งด้วย

ส่วนผม แก๊ส mixer
สตาร์ทน้ำมัน แล้วเหยียบถึง 2000 รอบ ให้ตัดเป็นแก๊ส ก่อนออกตัว
ทำเช่นนี้ดีไหมครับ ช่วยวิจารณ์หน่อย

อีกอย่าง รู้สึกน้ำมันหาย ทำอย่างไรดี


ใช่แล้วแก๊สเพียวๆ ของผมเป็นแบบมิกเซอร์+แลมด้า ส่วนที่คุณเร่งรอบแล้วตัดเป็นแก๊ส(แสดงว่าระบบแมนนวล)ถูกต้องแล้วครับ ถ้าให้ดีสตาร์ทด้วยน้ำมันแล้วรอให้ความร้อนขี้นมาก่อนก็จะดี ส่วนการตัดผมให้เขาตัดที่กล่องและปั๊มติกด้วย รับรองน้ำมันไม่หาย

ฝากนิดกรณีที่ใช้น้ำมันและแก๊สแบบนี้ควรตรวจดูแค้มรัดสายน้ำมันที่เข้ารางหัวฉีดบ่อยๆนะ เนื่องจากการใช้บ้างไม่ใช้บ้างเข็มขัดรัดท่ออาจเกิดศูนย์อากาศนานไปทำให้ขัมขัดคลายตัวน้ำมันรั่วลงเครื่องหรือถ้าซวยลงท่อไปเสียมันจะเป็นข่าวได้

ขอบคุณครับ ท่าน มังกรบูรพา
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Lucifer
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 529


« ตอบ #10 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 28 มกราคม 2010 เวลา 17:31:48 »


สีขาวเหมือนกัน ถังน้ำมันรั่วเยิ้มอยู่เนี๊ยะ เลยไม่ได้ขับไปไหนเลย เราบอกช่างให้ปะให้หน่อย เขาก็บอกว่าปะไม่ได้ ให้หาถังมือสอง เซ็งจิต
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
madmax
If you want pace. Prepare for war.
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,230



« ตอบ #11 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 01 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 12:32:13 »


ผมติดแก๊สหัวฉีด เปลียนจากน้ำมันเป็นแก๊สแบบอัตโนมัติ  กล่องก็รวนบ่อย ต้องรีเซตอาทิตย์ละครั้ง ตอนหลังเอาใหม่ วิ่งให้พอความร้อนขึ้นแล้วกดเปลี่ยนเอง รู้สึกดีขึ้น แต่ยังไม่แน่ใจรอดูอีกสักพัก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

If you want peace. Prepare for war.
PG306SR
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 233



« ตอบ #12 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 01 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 12:42:49 »


ท่อน้ำมันเบนซินในห้องเครื่องมันหลายท่อน ไม่รู้เขาออกแบบมาเพื่ออะไร ถ้าต่อเส้นเดียวจากถังมาที่เครื่องเลยได้ไหม
(จากถังมีท่อ 2 เส้น เปลี่ยนเป็นท่อละเส้นถึงเครื่องเลยไม่ต้องต่อในห้องเครื่องหลายท่อน ใครเคยทำกันบ้าง แล้วผลเป็นไงครับ)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ท่องเที่ยวทั่วไทยไปกับ 306
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #13 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 01 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 22:29:43 »


ท่อน้ำมันเบนซินในห้องเครื่องมันหลายท่อน ไม่รู้เขาออกแบบมาเพื่ออะไร ถ้าต่อเส้นเดียวจากถังมาที่เครื่องเลยได้ไหม
(จากถังมีท่อ 2 เส้น เปลี่ยนเป็นท่อละเส้นถึงเครื่องเลยไม่ต้องต่อในห้องเครื่องหลายท่อน ใครเคยทำกันบ้าง แล้วผลเป็นไงครับ)

ต่อหลายท่อนเพราะ มีทั้งท่อไปและท่อกลับ
รวมทั้งเครื่องยนต์มีการสั่นไงครับ

ถ้าต่อเป็นเส้นเดียวไปเลย  จากถังยิงตรงเข้าเครื่อง
ไม่นานนักท่อคงจะปริแตกหรือรั่ว
อันเนื่องมาจากการสั่นของเครื่องยนต์ครับ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Berline
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 390



เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: วันอังคารที่ 02 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 05:40:23 »


เมื่อก่อนก็ใช้น้ำมันเฉพาะช่วงสตาร์ท กล่องECU รวนบ่อย แล้วยังมีเหตุการณ์น้ำมันตรงท่อเข้ารางหัวฉีดหลวมน้ำมันไหลเป็นทาง โชดดีช่วงนักขับช้าเพื่อชลอเลี้ยวกลิ่นน้ำมันฟุ้งเลย แต่โชดดีที่ไฟไม่ลุกใหม้ จากนั้นจนบัดนี้ จะสามปีแล้วไม่เคยใช้น้ำมันอีกเลย กล่องฯก็ไม่รวนอีก (เท่าที่ทราบกล่องพังหลายคนเท่าที่รู้จัก)

สตาร์ทแก๊สเลยเหรอครับท่าน
ช่วยแจ้งด้วย

ส่วนผม แก๊ส mixer
สตาร์ทน้ำมัน แล้วเหยียบถึง 2000 รอบ ให้ตัดเป็นแก๊ส ก่อนออกตัว
ทำเช่นนี้ดีไหมครับ ช่วยวิจารณ์หน่อย

อีกอย่าง รู้สึกน้ำมันหาย ทำอย่างไรดี


ใช่แล้วแก๊สเพียวๆ ของผมเป็นแบบมิกเซอร์+แลมด้า ส่วนที่คุณเร่งรอบแล้วตัดเป็นแก๊ส(แสดงว่าระบบแมนนวล)ถูกต้องแล้วครับ ถ้าให้ดีสตาร์ทด้วยน้ำมันแล้วรอให้ความร้อนขี้นมาก่อนก็จะดี ส่วนการตัดผมให้เขาตัดที่กล่องและปั๊มติกด้วย รับรองน้ำมันไม่หาย

ฝากนิดกรณีที่ใช้น้ำมันและแก๊สแบบนี้ควรตรวจดูแค้มรัดสายน้ำมันที่เข้ารางหัวฉีดบ่อยๆนะ เนื่องจากการใช้บ้างไม่ใช้บ้างเข็มขัดรัดท่ออาจเกิดศูนย์อากาศนานไปทำให้ขัมขัดคลายตัวน้ำมันรั่วลงเครื่องหรือถ้าซวยลงท่อไปเสียมันจะเป็นข่าวได้

 :หนาวจัง: เห็นด้วยครับ Sri ของผมใช้ 2 ระบบเหมือนกัน ท่อน้ำมันที่เข้ารางหัวฉีดรั่ว ไหลเป็นทาง เพิ่งเปลี่ยนไป ใช้รถต้องจมูกไว และหมั่นตรวจสอบท่อยางต่างๆเป็นประจำครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รีไซเคิลคลับไทย
http://facebook.com/recycleclubthai
PG306SR
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 233



« ตอบ #15 เมื่อ: วันอังคารที่ 02 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 10:57:42 »


โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
.
แล้วถ้าจะเปลี่ยนส่วนที่เป็นท่อใหญ่สั้นๆ สามารถทำได้เองเลยไหม คือถอดแล้วใส่เลยไม่ต้องมีเทคนิคอะไร
เป็นพิเศษหรือป่าว
.
ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ท่องเที่ยวทั่วไทยไปกับ 306
mk.khlao
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28


« ตอบ #16 เมื่อ: วันอังคารที่ 02 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 14:12:52 »


 :NONONONO:405GR.....ของผมก็เกือบเป็นรถไฟโลกันครั่งหนึ่งในชิวิต..สาเหตุเพราะขายึดหม้อแบ็ตเตอร์รี่ลุด...แล้วขั้วบวกมันไปกระแทกกับฝากระโปรงรถที่มีแผ่นกันความร้อนนั้นแหละที่มีคราบน้ำมันต่างๆติดอยู่....ดีนะที่เห็นควันออกมาเเละมีกลิ่นเหมือนไฟใหม้เลยจอดเปิดกระโปรงหน้าดูเห็นกำลังมีประกายไปพร้อมติดแล้วรีบดึงมันออกทิ้งไป....ไม่นั้นนะคงจะอือ  :หนาวจัง:
เป็นอุทาหรครั้งหนึ่งในชีวิต...ฝากดูของตัวเองกันบ้างนะครับ.....
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!