ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอาทิตย์ที่ 26 มกราคม 2025 เวลา 22:34:29

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  ขอความช่วยเหลือด่วนครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอความช่วยเหลือด่วนครับ  (อ่าน 3352 ครั้ง)
komn
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 312


« เมื่อ: วันศุกร์ที่ 18 ธันวาคม 2009 เวลา 08:19:37 »


ขอความช่วยเหลือด้วยครับ

405sri  มีปัญหาสตาร์ทไม่ติดครับ

ปัญหาเริ่มมาจากมันมีอาการสะอึกเป็นระยะ ทั้งแก้สและน้ำมัน

ต่อมาจากแค่สะอึก   กลายเป็นแบ้คไฟร์   ยิ่งช่วงเครื่องร้อนยิ่งเป็นบ่อย
น้ำมันจะไม่แบ้คไฟร์   แต่สะอึก สะดุด   โดยเฉพาะรอบสูงๆ
ยิ่งถ้ากดคันเร่งหนักๆ แบบทันควัน จะเป็นเกือบทุกครั้ง

มาเมื่อคืนนี้  แบ้คไฟร์แล้วดับไปเลย
สตาร์ทใหม่ก็แบ้คแล้วดับ  เล่นซะมิกเซอร์หลุดเลยครับ

เอ้า..ลองใส่ใหม่สตาร์ท 

เหมือนเดิม  ทำท่าเหมือนจะติด แต่แบ้คแล้วดับไป

เวลาสตาร์ทน้ำมัน อาการเหมือนกันครับ  ทำท่าจะติด
น้ำมันจะไม่แบ้คไฟร์ แต่จะจาม(ใช่ศัพท์นี้คงเข้าใจนะครับ)

สุดท้ายเลยต้องลากกลับมาอยู่บ้าน

วันนี้ลองสตาร์ทใหม่   ติดครับเหมือนไม่เกิดอะไรขึ้น แต่ประมาณ 5 นาทีก็ดับ
แล้วก็เหมือนเดิม

ช่วยหน่อยครับ ว่าต้องเช็คตรงไหนบ้าง

ผมสงสัยคอยล์หัวเทียนครับ
ถ้าเสีย มันจะมีอาการอย่างที่บอกหรือเปล่า  แล้วถ้าเปลี่ยนใหม่ ประมาณเท่าไหร่ครับ

ก่อนหน้านี้เคยสายหัวเทียนหลวมไปหนึ่งหัว
สังเกตุเวลาเปิดกระโปรงสตาร์ทเครื่องและเร่งเครื่อง
บางครั้งจะเห็นไฟแลบเล็ก ๆ บริเวณปลั้กที่เข้าคอยล์หัวเทียน
ตรงสายสีดำ เลยเอากาวขี้หมาอุดบริเวณที่เคยเห็นประกายไฟ
อาการไฟแลบก็หายไปแต่อาการสะอึกก็ยังมีอยู่และพัฒนากลายเป็นแบ้คไฟร์
ตามที่เล่ามาข้างต้นครับ

จากที่เล่ามามีใครเคยเป็นอย่างผมบ้างมั้ยครับ
แก้ไขอย่างไรบ้าง
ขอความช่วยเหลือด้วยนะครับ
มีรถคันเดียวด้วย

ขอบคุณล่วงหน้าครับ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เฟืองทอง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,870


« ตอบ #1 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 18 ธันวาคม 2009 เวลา 08:59:17 »


อันดับแรกถอดขั้วแบตทิ้งไว้  เลยครับ    ระหว่างนั้นให้เช็คดูน้ำมันว่ามีเพียงพอหรือเปล่าเพราะจะทดสอบน้ำมันว่าอาการของเครื่องเป็นหรือเปล่า     ถ้าพอมีความสามารถในการถอดมิกเซอร์ออกได้ก็ถอดเลยครับ   ถ้าให้ดีไปถอดสายไฟที่เข้าหม้อต้ม  1 เส้น  โซลินอด์ยแก๊สออกเพื่อป้องกันการผิดพลาด   หลังจากนั้นใส่ขั้วแบตกลับที่เดิม   บิดกุญแจทั้งไว้สัก  20 วินาที  แล้วสตาท์โดยใช้น้ำมัน   ห้ามใช้แก๊ส  ถ้าเครื่องสะอึก  เร่งรอบแบบค่อยเป็นค่อยไปเรื่อย ๆ สักพักให้น้ำมันเดินให้สะดวก    ถ้าเครื่องสั่นมาก ๆ ดูที่คอล์ย และสายหัวเทียนครับ  ลองดูหัวเทียนว่าหลวมบ้างไหม
...

ผมตอบแบบกว้าง ๆ และบอกวิธีการป้องกันไว้แต่ถ้าคุณพอรู้บ้างน่าจะเป็นที่อะไร  ก็ทดสอบได้เลย   ของผมเคยเป็นที่คอล์ยเครื่องเดินไม่ครบสูบ แต่ไม่จาม    แล้วอีกอย่างสายห้วเทียนรั่ว  ทำให้หัวเทียนคลายออก  อย่างหลังนี่ขับเป็นหมื่นโล  เครื่องจะอืดให้เห็น   แต่ไม่จามครับ   พอเปลี่ยนทั้ง  2 อย่าง หายเป็นปลิดทิ้งครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
madmax
If you want pace. Prepare for war.
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,230



« ตอบ #2 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 18 ธันวาคม 2009 เวลา 09:14:42 »


ก่อนอื่นสายหัวเทียนมันรั่วก็เปลื่ยนใหม่เถอะครับ พันนิดๆเอง รถใช้แก๊ส เสียว..... :หนาวจัง:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

If you want peace. Prepare for war.
k@mp@e
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 300



« ตอบ #3 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 18 ธันวาคม 2009 เวลา 09:16:26 »


ของผมก็เคยเป็นคล้ายๆกันครับ ดับ สตาร์ทไม่ติด ติดก็เดินเบาไม่ได้ เร่งไม่ได้ แบ็คแล้วดับ แต่ผมติดตัวระบายที่ท่อไอดี มิกเซอร์เลยไม่กระจุย
ก็เลยแก้ไขตามนี้ครับ
ถอดมิกเซอร์ออก ถอดสายไฟที่เข้าหม้อต้ม  1 เส้น  โซลินอด์ยแก๊สออก บิดกุญแจทั้งไว้สัก  20 วินาที  แล้วสตาท์โดยใช้น้ำมัน   ห้ามใช้แก๊ส 
ต่อมาเครื่องก็สะอึก  เร่งรอบแบบค่อยเป็นค่อยไปเรื่อย ๆ สักพักให้น้ำมันเดินให้สะดวก
แต่บางจังหวะเครื่องจะสั่นมาก ๆ น่าจะมีปัญหาที่คอล์ย และสายหัวเทียนครับ
...
ผมตอบแบบกว้าง ๆ และบอกวิธีการป้องกันไว้แต่ถ้าคุณพอรู้บ้างน่าจะเป็นที่อะไร  ก็ทดสอบได้เลย   ของผมเคยเป็นที่คอล์ยเครื่องเดินไม่ครบสูบ แต่ไม่จาม    แล้วอีกอย่างสายห้วเทียนรั่ว  ทำให้หัวเทียนคลายออก  อย่างหลังนี่ขับเป็นหมื่นโล  เครื่องจะอืดให้เห็น   แต่ไม่จามครับ   พอเปลี่ยนทั้ง  2 อย่าง หายเป็นปลิดทิ้งครับ

ลองเช็คดูตามที่ท่านเฟืองทองแนะนำครับ
ตอนนี้ผมปรับจูนแก๊สใหม่ เปิด idle ช่วยสุดๆ กำลังหาคอล์ยมือ2เปลี่ยน
สุดท้ายผมตั้งใจเปลี่ยนเครื่องไปครบ D8 หรือ 16 value ตัวอื่น กำลังหาอยู่ครับ
 :เหนื่อยร้อน:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

........ชีวิต ไม่มีคำว่า "ล้มเหลว" มีแต่ "ล้มเลิก"........
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #4 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 18 ธันวาคม 2009 เวลา 10:03:23 »


น่าจะรอ เอ้ย คอล์ย เสียครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
komn
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 312


« ตอบ #5 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 18 ธันวาคม 2009 เวลา 10:19:16 »


ขอขอบคุณทุกท่านครับ
เมื่อคืนผมลองถอดขั้วแบตฯ ทิ้งไว้สักพัก
แต่ไม่ได้ถอดโซลินอยด์หม้อต้ม

อาการไม่แตกต่างเลยครับ
ก่อนอื่นสายหัวเทียนมันรั่วก็เปลื่ยนใหม่เถอะครับ พันนิดๆเอง รถใช้แก๊ส เสียว..... :หนาวจัง:

สายหัวเทียนไม่ทราบว่ารั่วหรือเปล่าครับ
มันเคยหลวมอยู่เส้นหนึ่ง
ตอนใส่ให้แน่น สตาร์ท จับสายหัวเทียนดู ไม่รู้สึกไฟรั่วใส่มือครับ

ที่บอกว่าเห็นไฟแลบนิด ๆ ไม่ใช่ตรงสายหัวเทียนนะครับ
แต่เป็นตรงที่ปลั้ก ไม่รู้เรียกว่าอะไร ที่ต่อเข้าตรงคอยล์ครับ  ที่สายไฟประมาณ 3 - 4เส้นน่ะครับ
วันี้ลองโทรถามคอยล์หัวเทียนของใหม่
โอ้.. 2,850 บาท  แพงเอาเรื่องเลย
เคยซื้อของเครื่องกล้วยหอม แค่ 800 กว่าๆเอง

หามือสองได้ที่ไหนบ้างครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เฟืองทอง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,870


« ตอบ #6 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 18 ธันวาคม 2009 เวลา 10:25:03 »


โทรถามคุณ  มหาชัยดูสิครับ  ยังพอมีเหลืออยู่ไหม  ราคาน่าจะพอรับได้
 
ไปดูเบอร์ในกระทู้การซื้อขายน่ะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AOP2519
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 647


« ตอบ #7 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 18 ธันวาคม 2009 เวลา 11:58:16 »


ของผมก็เคยเป็นคล้ายๆกันครับ ดับ สตาร์ทไม่ติด ติดก็เดินเบาไม่ได้ เร่งไม่ได้ แบ็คแล้วดับ แต่ผมติดตัวระบายที่ท่อไอดี มิกเซอร์เลยไม่กระจุย
ก็เลยแก้ไขตามนี้ครับ
ถอดมิกเซอร์ออก ถอดสายไฟที่เข้าหม้อต้ม  1 เส้น  โซลินอด์ยแก๊สออก บิดกุญแจทั้งไว้สัก  20 วินาที  แล้วสตาท์โดยใช้น้ำมัน   ห้ามใช้แก๊ส 
ต่อมาเครื่องก็สะอึก  เร่งรอบแบบค่อยเป็นค่อยไปเรื่อย ๆ สักพักให้น้ำมันเดินให้สะดวก
แต่บางจังหวะเครื่องจะสั่นมาก ๆ น่าจะมีปัญหาที่คอล์ย และสายหัวเทียนครับ
...
ผมตอบแบบกว้าง ๆ และบอกวิธีการป้องกันไว้แต่ถ้าคุณพอรู้บ้างน่าจะเป็นที่อะไร  ก็ทดสอบได้เลย   ของผมเคยเป็นที่คอล์ยเครื่องเดินไม่ครบสูบ แต่ไม่จาม    แล้วอีกอย่างสายห้วเทียนรั่ว  ทำให้หัวเทียนคลายออก  อย่างหลังนี่ขับเป็นหมื่นโล  เครื่องจะอืดให้เห็น   แต่ไม่จามครับ   พอเปลี่ยนทั้ง  2 อย่าง หายเป็นปลิดทิ้งครับ

ลองเช็คดูตามที่ท่านเฟืองทองแนะนำครับ
ตอนนี้ผมปรับจูนแก๊สใหม่ เปิด idle ช่วยสุดๆ กำลังหาคอล์ยมือ2เปลี่ยน
สุดท้ายผมตั้งใจเปลี่ยนเครื่องไปครบ D8 หรือ 16 value ตัวอื่น กำลังหาอยู่ครับ
 :เหนื่อยร้อน:
รบกวนถามหน่อยครับ
 - ติดตัวระบายที่ท่อไอดี ติดที่ไหน ราคาเท่าไหร่ครับ พอมีรูปให้ดูไหมครับ ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
credor
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,293


เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 18 ธันวาคม 2009 เวลา 18:41:07 »


เปลี่ยนใหม่สบายใจ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 18 ธันวาคม 2009 เวลา 19:13:41 »


คอยล์พวกเครื่อง 8V SRI GRI 1800 306  มือ 2 ไม่กี่ร้อย ไม่เกิน 1000 ต้นๆ  รับประกัน   สภาพนางฟ้าเลย   
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
นาย...อั๊ยซ์...
แรงบิดไม่มา แรงม้าไม่มี !!
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,008



« ตอบ #10 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 18 ธันวาคม 2009 เวลา 19:33:07 »


มีคอยล์จุดระเบิดอยู่ 1 ชุดครับ ..

สนใจ โทรมาครับ !!

081-3456-359
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

VIGO มาแว้วววววววววววว ... ... ... !!

อะไหล่เปอโยต์ 306 406 ทุกรายการ โทรสอบถามได้เลยน่ะครับ !!
081-3456-359   อั๊ยซ์...  ครับผม

PEUGEOT .. แซงแล้วว !!
komn
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 312


« ตอบ #11 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 19 ธันวาคม 2009 เวลา 20:42:55 »


มารายงานผลครับ

หลังจากลองเปลี่ยนคอยล์แล้ว
นึกว่าจะหาย
โอ้...ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงเลย

เอาละสิ เช็คที่ไหนต่อดีเนี่ยะ
เอ..หรือเซนเซอร์ฟลายวีลหวา

ลองถอดดูซิ

โอ้..แม่เจ้า
สายเซนเซอร์เปื่อย เห็นไส้ในเลย
ลองไปหามาเปลี่ยนใหม่ดูซิ

เปลี่ยนแล้ว
หายเป็นปกติเลยครับ

สรุปว่า อาการที่สตาร์ทไม่ติด เกิดจากเซนเซอร์ฟลายวีล

พรุ่งนี้จะลองออกไปขับทดสอบดูว่ามีอาการสะอึกหรือแบ้คไฟร์อีกหรือไม่

ขอขอบคุณทุกท่านที่ช่วยเหลือครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
credor
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,293


เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 19 ธันวาคม 2009 เวลา 22:11:18 »


ดีใจด้วยครับที่เจอปัญหา
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

jatupum
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,702



« ตอบ #13 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 19 ธันวาคม 2009 เวลา 22:25:33 »


ยินดีด้วยครับ เป็นอีกความรู้ครับเพราะกำลังมอง SRI ไว้ใช้อีกสักคัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Horn
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 630


« ตอบ #14 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 20 ธันวาคม 2009 เวลา 00:05:17 »


ตัวเซ็นเซอร์ฟลายวีล เป็นหนึ่งในกลุ่มอุปกรณ์ที่หากว่าเสีย จะทำให้     รถสตาร์ทไม่ได้เลยละครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
komn
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 312


« ตอบ #15 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 21 ธันวาคม 2009 เวลา 07:36:48 »


รายงานผลต่อครับ
หลังจากไปทดลองขับพบว่า

ยังมีสะดุดอยู่บ้างในรอบต่ำ ๆ
แบบว่าตอนเหยียบเบรคติดไฟแดงอยู่ มันจะมีอาการสะดุดเหมือนจะดับแต่ไม่ดับ

เหมือนว่าไฟเดินสะดุด

กลับมาลองจับสายหัวเทียนดู ไฟก็ไม่สปาร์คเข้ามือนี่นา

แต่ตอนลองแต่ตรงขั้วสายหัวเทียนที่เสียบเข้าคอยล์
สะดุ้งโหยงเลยครับ
อาการอย่างนี้คือขั้วสายหัวเทียนรั่วใช่หรือเปล่าครับ

แล้วมันจะทำให้เครื่องเดินสะดุดในรอบเบาหรือเปล่า
ขอคำปรึกษาเพิ่มเติมครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #16 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 21 ธันวาคม 2009 เวลา 08:02:16 »


อยากรู้ว่าสายหัวเทียนเสียหรือเปล่า

ดึงมันออกมาจากหัวเทียนทีละเส้นครับ
แล้วเอาไขควงแบบที่มันนำไฟฟ้าได้เสียบเข้าไป  (ไม่ต้องแรงนะครับ แค่แตะกัน)

หลังจากนั้น เอาทั้งชุดไปหาวางตรงไหนก็ได้ที่อยู่เหนือเหล็ก
ถ้าไม่มีไฟออกมา แสดงว่าเสียแล้วครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
9pui
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 266


« ตอบ #17 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 21 ธันวาคม 2009 เวลา 08:15:53 »


ปล่อยให้ไฟรั่วใส่ตัวบ่อยๆ ระวังเป็นหมันนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
tuch 405
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 52


« ตอบ #18 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 21 ธันวาคม 2009 เวลา 10:49:26 »


ผมเคยเป็นเมือนกันหาอยู่เป็นเดือนที่แท้สายไฟที่ต่อจากดับเบิลรีเลย์มาให้ปั้มติ๊กเกิดรั้วลงกราวด์  (หาสาเหตุอยู่นานมาก)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
studee
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 322



« ตอบ #19 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 21 ธันวาคม 2009 เวลา 12:34:49 »


สงสัยต้องลองหา ecu มาสลับดูหน่อยแล้วหละครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

komn
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 312


« ตอบ #20 เมื่อ: วันอังคารที่ 22 ธันวาคม 2009 เวลา 06:55:27 »


เมื่อคืนขับกลับบ้าน
มีอาการสะดุดตลอดเลยครับ

โดยเฉพาะตอนรอบต่ำๆ แบบว่าเหยียบเบรคติดไฟแดงอยู่เงี้ยะ
เหมือนจะดับให้ได้เลย แต่มันก็ไม่ดับ

แบ้คไฟร์ไปทีนึง แต่ไม่แรงมาก ตอนแซงรถเมล์ที่ความเร็วประมาณ 40 กม./ชม.
ถ้าวิ่งด้วยความเร็ว คงที่ ระดับ 80 ขึ้นไปแทบจะไม่มีอาการสะดุดเลยครับ

ที่แปลกใจมากคือ ก่อนหน้าที่รถจะมีปัญหาสตาร์ทไม่ติดเพราะเซนเซอร์ฟลายวีลนั้น
มันไม่เคยมีอาการแบบว่าเบาแล้วสะดุด     มันจะสะอึกหรือแบ้คไฟร์ไปเลย
จะว่าเป็นเพราะสายหัวเทียนมันก็ชุดเดิม คอยล์เดิม ทำไมเมื่อก่อนมันไม่เป็นอะ

วันนี้ขับมาทำงานรู้สึกว่าอาการมากกว่าเดิม คือเป็นบ่อยขึ้น โดยเฉพาะตอนเครื่องร้อน

ต้องไล่เช็คตรงจุดไหนอีกบ้างครับนอกจากกล่องอีซียู
ขอความช่วยเหลืออีกแล้วครับ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jacks113
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 70



« ตอบ #21 เมื่อ: วันอังคารที่ 22 ธันวาคม 2009 เวลา 10:54:52 »


 :เครียดดูดบุหรี่:อาการเยอะจัง โดยส่วนตัวนะครับถ้ามีการเปลื่ยนเยอะขนาดนี้แล้วยังไม่หาย แนะนำนะครับควรเข้าอู่ที่เค้าซ่อม PGเยอะๆ ที่ติดแก๊สด้วย เพราะเค้ามีประสบกราณ์มากว่า และอาจมีของเก่าลองดูได้ งบจะได้ไม่บานมากนัก   เพราะอาการนี้ว่ามานั้นมีสาเหตุ 108มาก เช่นระบบไฟต่างๆ ระบบจ่ายน้ำมัน ระบบแก๊ส  ระบบกลไกต่างๆ(กำลังอัด) :หนาวจัง:   
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!