ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอาทิตย์ที่ 27 ตุลาคม 2024 เวลา 16:09:22

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  30X
| | |-+  306 XR เข้าอู่ครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 306 XR เข้าอู่ครับ  (อ่าน 3535 ครั้ง)
rotchakon
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 125


« เมื่อ: วันศุกร์ที่ 18 ธันวาคม 2009 เวลา 03:30:34 »


เพิ่งได้ 306 XR ปี 1999 1.8 เกียร์ออโต้มาครับ

แต่มีปัญหา ยิ่งวิ่งยิ่งร้อน ขับแค่ 90-100 อุณภูมิขึ้นไปที่ 92-95 (จนพัดลม step 2 ทำงาน)

พอขับช้าลง 60-70 กม./ชม. อุณหภูมิจะอยู่ประมาณ 90 องศา (ไม่ต่ำกว่านั้น งงๆครับ เพราะรถน้องผม 306 SR เครื่อง 1.8 เหมือนกัน อุณหภูมิจะแค่ประมาณ 80 กว่าๆเอง)
 
เลยเข้าอู่ครับ เปิดฝาสูบ เปลี่ยนประเก็น และอีกหลายรายการ

แต่ทำเสร็จแล้ว ก็ยังมีการร้อนเหมือนเดิม แต่ช่างเขาบอกรุ่นนี้อุณภูมิ 90 น่ะปกติแล้ว  ไม่สบายๆๆๆๆ

พรุ่งนี้ ผมว่าจะไปล้างหม้อน้ำ เช็ควาล์วน้ำดู เผื่อว่าจะเย็นขึ้นอีกสักนิด


เพื่อนๆท่านใดพอมีข้อมูล ช่วยชี้แนะด้วย ขอบคุณครับผม :ยินดี อุอุอุ:


* 306.jpg (70.54 KB, 500x195 - ดู 718 ครั้ง.)

* DSC00024.jpg (74.91 KB, 500x514 - ดู 907 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
rotchakon
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 125


« ตอบ #1 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 18 ธันวาคม 2009 เวลา 03:48:36 »


ทำหลายรายการเลยครับ ซื้อมาใช้ก็เลยอยากทำให้ดีที่สุด หมดไป 17000 กระเป๋าเบาเลยครับ

เป็นอู่ที่ซ่อมเปอร์โฌโดยเฉพาะ แต่ก็ไม่รู้ว่าถูกหรือแพง เพราะรู้จักอยู่อู่เดียวครับ

เปิดฝาสูบ เปลี่ยนประเก็น

ทำระบบเบรค (เปลี่ยนแม่ปั้ม กับกระบอกเบรคหลัง) ระบบไฟเบรคท้าย ซ่อมกระจกมองข้าง (เจ้าของเดิมทำล็อคหัก)

เปลี่ยนสายพานราวลิ้น เปลี่ยนรีเลย์พัดลม(เจ้าของเดิมเปลี่ยนมาไม่ตรงรุ่น พัดลม step 2 ทำงานไม่ปกติ) และอื่นๆ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
นาย...อั๊ยซ์...
แรงบิดไม่มา แรงม้าไม่มี !!
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,008



« ตอบ #2 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 18 ธันวาคม 2009 เวลา 03:56:13 »


ช่าง แก้ให้ตรงจุดหรือเปล่าครับ เพราะเห็นรายการแต่ล่ะอย่างแล้ว

ก็งงว่า มันแทบจะไม่เกี่ยวกับเรื่องความร้อนเลย

แต่ถ้าเป็นความประสงค์ของเจ้าของรถ ที่ต้องการให้เปลี่ยนเอง ก็อีกเรื่อง

แต่จะว่าไปแล้ว .. เห็นบิลที่ไล่ๆมา ก็เล่นเอาอึ้งแดกไปพักใหญ่เหมือนกันครับ

ืทุกวันนี้ มันช่างน่าสงสารคนใช้เปอโยต์ ซ่ะเหลือเกินใจจะอดทน

ที่มันกลายเป็นเครื่องมือในการทำมาหากินของคนเห็นแก่ตัว

มากเข้าไป ทุกๆวันแล้ว ..


ลำพังกว่าจะได้รถมาคันนึง บางทียังเหนื่อยเลย

รถแค่หลักหมื่น หลักแสนหน่อยๆ

แต่ค่าบำรุง หัวแบะ กระจาย !!

ตายแน่ ..





อ้อ .. .. ฝากถามช่างด้วยน่ะครับ

ว่า รีเลย์ ที่เปลี่ยนให้ เป็นของแท้ บินตรงมาจากญี่ปุ่นเลยรึเปล่าครับ  ??

เห็นว่าตัวล่ะ 700.-

ขอบคุณครับ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

VIGO มาแว้วววววววววววว ... ... ... !!

อะไหล่เปอโยต์ 306 406 ทุกรายการ โทรสอบถามได้เลยน่ะครับ !!
081-3456-359   อั๊ยซ์...  ครับผม

PEUGEOT .. แซงแล้วว !!
rotchakon
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 125


« ตอบ #3 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 18 ธันวาคม 2009 เวลา 04:09:58 »


ผมโดนฟันแล้วใช่ไหมครับ  อือๆๆ

ตอนก่อนที่เขาจะทำ นอกเหนือจากที่เราบอก เขาก็โทรมาถามก่อนนะ แต่เราไม่รู้ราคากลาง เลยไม่รู้ว่าถูกหรือแพง

ด้วยความที่เรารัก PEUGEOT อยู่เป็นทุน ได้รถมาก็อยากทำให้ดีที่สุด ก็เลยไฟเขียวให้เขาทำ

แต่ตอนแรกก็ไม่คิดว่ารวมๆกันแล้วจะแพงขนาดนี้นะ แต่มันทำไปแล้ว ก็ต้องจ่ายไป

แล้วจุดสำคัญที่เราอยากให้ทำ มันก็ไม่หายด้วย (คือเรื่องความร้อน) แต่กลับบอกว่าเป็นอาการปกติของรถ

แต่ประสบการณ์ที่เคยเจอมา รถของน้องสาว 306 SR 1.8 มันก็ไม่ร้อนขนาดนี้ ไม่สบายๆๆๆๆ


เรื่องความร้อนคงต้องหาที่ใหม่ทำแล้วล่ะครับ

เพื่อนๆสมาชิก ใครพอมีอู่ดีๆแนะนำ จะขอบพระคุณอย่างสูงครับ (ผมอยู่แถวๆรังสิตครับ)

[email protected]
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
rotchakon
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 125


« ตอบ #4 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 18 ธันวาคม 2009 เวลา 04:17:49 »


มีอยู่รายการนึง ผมไม่ให้เขาทำ เพราะแจ้งราคามาน่ากลัวมากครับ

ท่อน้ำ ชิ้นที่เป็นเหล็กตรงกลาง มีท่อยางอยู่หัวท้าย ความยาวประมาณ 3 ฟุต (เขาเอามาให้ดูตอนทำรถเสร็จแล้ว)

เขาบอกของห้าง 9000 ถ้ามือสองเซียงกงจะคิดแค่ 2000 (ยังไม่รวมค่าเปลี่ยนนะครับ)

เขาบอก ซ่อมไม่ได้ เพราะยางหัวท้ายมันย้ำมาจากโรงงาน และใช้ของรุ่นอื่นก็ไม่ได้ ต้องของ 306 XR ของแท้อย่างเดียว

เขาบอกของเรา ท่อยางด้านนึงมันเริ่มบวม มีโอกาศจะแตกวันไหนก็ได้

ตกใจราคา มันแพงอะไรขนาดนั้น เลยยกเลิกไปก่อน




แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ecco
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 277


« ตอบ #5 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 18 ธันวาคม 2009 เวลา 09:10:43 »


อะไหล่ก็บวกทุกรายการแหละ แต่หลายอย่างอู่ทั่วไปคิดค่าแรงเป็นรายการ ๆ ตัวอย่างเช่น ยางหุ้มแร๊ก ของมีหลายเกรด ตั้งแต่ชิ้นละ 100ปลายๆถึงชิ้นละ 3-400บาท ค่าแรงใส่ทั่วไปคิดข้างละ 200 บาท  ค่าใส่สายพานไทม์มิ่ง อู่ที่ผมทำประจำคิด 800 บาท ค่าสายพานยี่ห้อเกตส์ราว 800 บาท ลูกรอกราว 600 บาท แต่อุ่นี้ไม่มีรายการค่าแรงแยก กระบอกเบรคดรัม หลังราคาร้านเอกชัยยี่ห้อเบนดิกชิ้นละราว 900 บาท ต้องมีค่าแรงอีกต่างหาก ยางแท่นเครื่องตัวล่างค่าของยี่ห้อ Sasig ราว 300 บาทเศษ แต่ต้องมีค่าอัด/ใส่ค่าแรงค่าอัดราว 200 บาท ดีเลย์ไม่รู้ว่าตัวไหน มันมีหลายแบบ ราคามีตั้งแต่ตัวละ 85 บาท ถึง 300 บาท(ของBosch) ถ้าของ Valeo ตรงรุ่นบางตัวอาจจะแพงกว่านี้เล็กน้อย บู๊ชปีกนกมีตัวใหญ่กับตัวเล็ก ตัวใหญ่ราว600 ตัวเล็กราว 300 มีอย่างละ 2 ตัว รวม 4 ตัวค่าอัดไฮดรอริกอีกราวตัวละ 50 บาท ไม่มีรายการแยก

รวม ๆ แล้วถัวไปถัวมาก็ไม่แพงมากหรอกเพราะเขาคิดค่าแรงรวม 1600 บาท แต่เอาไปซ่อนไว้ในค่าอะไหล่เรียบร้อยแล้ว

ผมยังไม่เคยพบอู่ไหนไม่บวกค่าอะไหล่รู้ทั้งรู้ก็ต้องยอมครับแต่ขอให้ฝีมือดีจริงและไม่โกงก็ซ่อมไปเถอะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
นาย...อั๊ยซ์...
แรงบิดไม่มา แรงม้าไม่มี !!
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,008



« ตอบ #6 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 18 ธันวาคม 2009 เวลา 12:35:52 »


ไม่ได้โดนฟันหรอกครับ .. มาตรฐานของแต่ล่ะที่ ย่อมไม่เท่ากันอยู่แล้ว ทั้งในเรื่องของราคา และงาน

แต่ที่กล่าวไปแบบนั้น ก็เพราะเห็นว่า คนใช้เปอโยต์ ต้องคอยเป็นกังวลในการเข้าหาอู่ เพื่อที่จะซ่อมรถ

เพราะมีหลายๆที่ ที่มักจะคอยหาประโยชน์จากตรงนี้ แต่ก็ยังมีอีกหลายที่ ที่เหลือความตั้งใจกับเปอโยต์อยู่

ขอให้เจอล่ะกันน่ะครับ ..
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

VIGO มาแว้วววววววววววว ... ... ... !!

อะไหล่เปอโยต์ 306 406 ทุกรายการ โทรสอบถามได้เลยน่ะครับ !!
081-3456-359   อั๊ยซ์...  ครับผม

PEUGEOT .. แซงแล้วว !!
เฟืองทอง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,870


« ตอบ #7 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 18 ธันวาคม 2009 เวลา 12:48:28 »


ผมพอรู้แล้วละท่อน้ำที่ราคาเกือบ  9  พันของใหม่   และมือ  2 ราคา 2000  บาท   น่าจะเป้นท่อน้ำมาจากหลังเครื่องและเข้าออยเกียร์น้ำมัน    ผมเคยได้ยินมาว่าแพงอย่างนั้น  แต่ผมซื้อได้ในราคา   ไม่เกิน  500  บาทครับ  ตอนนั้นมีอยู่  2 เส้นขายไป 1 เส้น ที่เหลือใช้เองครับ     
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #8 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 18 ธันวาคม 2009 เวลา 13:03:45 »


ดูจากรายการแล้ว 2 รายการแรกราคาสูงมากครับ สูงเกินไปแบบไม่น่าให้อภัย อิ ๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #9 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 18 ธันวาคม 2009 เวลา 14:17:02 »


ถ้าไม่ยากซ่อมบอกนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Poj_MN
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 478


« ตอบ #10 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 18 ธันวาคม 2009 เวลา 16:52:37 »


จริงๆถ้าความร้อนขึ้น ตอนขับเร็วๆนี่ หม้อน้ำตันครับ

ถูกแล้วครับไปล้างก็หาย แต่ให้ช่างเขาแยงตะกรันออกมาด้วยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ขับ Peugeot โก้ดี ถ้าไม่มีอะไรต้องซ่อม
เปี๊ยก&Snow
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,468



เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 18 ธันวาคม 2009 เวลา 19:04:23 »


พวกเราไม่ค่อยรู้ต้องทำใจ ....ช่างบอกยังไงก็ต้องตามเขา
อีกทางที่ช่วยได้ก็ web และเพื่อนๆที่ใช้ PG ด้วยกันนี่แหละครับ
ผมก็เป็นอีกคนไม่ค่อยรู้เรืองรถ
เวลาช่างแนะนำเราก็เชื่อ แจ้งราคาเราก็ยอม บางครั้งถึงรู้ๆอยู่ยังไม่กล้าแย้งเขาเลย
ซื้ออะไหล่ไปเองเราก็ไม่รู้อีกว่าอะไรจะเสีย ....กลัวซื้อผิดอีก
บวกบางนิดหน่อย 50-100 บาทพอสวยงาม มากไปก็สงสารลูกค้าบ้างเถอะ
ใช้บริการกันยาวๆ ดีกว่าครับ...

ขอบ่น...สำหรับคนไม่ค่อยรู้เรื่องรถ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

www.winnerestateplus.com
ศูนย์รับฝากขาย จำนองบ้าน และที่ดิน
ขายง่าย ได้ไว.. รับขายฝากได้เงินเร็ว
Tel: 099-494-6599
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 18 ธันวาคม 2009 เวลา 19:11:14 »


ล้างหม้อน้ำ เปลี่ยนวาล์วน้ำ เปลี่ยนปั๊มน้ำ ( ถ้ามันสมควรแก่โอกาส )  ผมว่า ไม่น่าเกิน 90 แล้ว  ........
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
rotchakon
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 125


« ตอบ #13 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 18 ธันวาคม 2009 เวลา 22:27:42 »


ขอบพระคุณสำหรับทุกๆความคิดเห็นครับ

จะเอาไปล้างหม้อน้ำ เปลี่ยนวาล์วน้ำ ตามที่เพื่อนสมาชิกแนะนำครับ

แก้ไขแล้ว จะรายงานผลให้ทราบในโอกาศต่อไปครับ :ยินดี อุอุอุ:

(เรื่องอู่ซ่อม ฟังความคิดเห็นจากเพื่อนสมาชิกแล้ว ทำใจได้อีกเยอะครับ แต่ยังไงก็ยังรักเจ้า 306 อยู่เหมือนเดิม หวังว่าสักวันน้อง 306 คงมีโอกาศได้เจออู่ดีๆ อือๆๆ)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ch306
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 56


« ตอบ #14 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 19 ธันวาคม 2009 เวลา 10:59:09 »


2 รายการแรกน่าจะโดนฟันสองเท่าครับ ส่วนที่เหลือน่าจะ 30-40 %
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
lovepg
control
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 566


« ตอบ #15 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 19 ธันวาคม 2009 เวลา 12:08:53 »


ลองโทรมาคุยกันก่อนครับ 0866045560 ซันครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!