เรื่อง FD เสียงต๊อกๆ ป๊อกๆ ผมมี แต่เป็นที่ ชุดลูกรอกดันสายพาน เคลมฟรีมา 3 รอบ ชุดละ 3500 หายได้แปบเดียวไม่ถึง 3 เดือน ก็ดังอีก
รอบตกกระพือ เวลาแอร์ทำงาน ล้างลิ้นปีกผีเสื้อแล้ว เปลี่ยนลิ้นปีกผีเสื้อแล้ว ( ตามบิล 17,500 บาท แต่เคลมฟรี ) ตั้งโปรแกรมใหม่ หาย และก็กลับมาเป็นดังเดิม เวลาที่เป็นหนักๆ รอบเดินเบาที่ชอบรวน ชอบกระพือของ PG ยังนิ่งกว่านะ เอาจริงๆ
เรื่องพวงมาลัย มันหวิว โหวงเหวงเกินไป เมื่อใช้ความเร็วสูงๆ และเบรคแรงๆ+หักหลบด้วย เกือบไปสะกิด BMW 525 ตัวใหม่ป้ายแดงมาแล้ว
อัตราเร่ง ก็ ok เสียงไม่ดังมากถ้าวิ่งแบบ "คุณลุงคุณป้าขับ" แต่ถ้าขับแบบกระทืบคันเร่ง ลากเกียร์ ตบเกียร์ ผมว่ากระหึ่มไม่แพ้ PG ....
ช่วงล่าง เดิมๆ ถ้าเป็นรุ่น E ( เห็นว่า S กะ E พวกช๊อคแอบฯ หรือสปริง เป็นคนละชุดกัน ) ผมว่ามันไม่ได้ขี้ริ้วเหร่ แบบที่หลายๆคนบอกกัน ตอบสนองได้ดี ที่ความเร็วพอประมาณ แต่ไม่สามารถตอบโจทย์ได้ ถ้า ขับบ้าระห่ำ แบบ 306 หรือ 405 ที่ใส่ชุดช๊อคแอ๊บฯแต่งมาแล้ว แต่ก็อย่าลืมว่า Honda ของเล่นแต่ง มีเยอะ+หาง่าย กว่า สิงห์โตเต้นแร๊บ เยอะ
ความเร็ว แบบที่เอาแช่สบายๆ ตจว. คือราวๆ 140-150 แบบไม่เครียด ( ตามหน้าปัดไมล์ของมัน ถ้าเป็นความเร็ว GPS ก็ 140 กว่าๆ เท่านั้นหละ เอามานั่งจับเกือบทุกวัน )
เรื่องเบรค ถ้าเป็นผ้าเบรคเกรดโรงงาน หนึบแน่น ตื้น เมื่อเวลากดครั้งแรก และช่วงแรก........... แต่จังหวะช่วงที่ใกล้จะหยุดแล้วอะ มันจะไหล.................ไปเรื่อย ต้องกดเบรคแรงและลึกกว่าเดิม เปลี่ยนเป็นยี่ห้ออื่นที่ดีกว่า หาย และเบรคดีกว่า 405 SRI เดิมๆที่เบรคสมบูรณ์ด้วย ( ยกเว้น 405 ที่ใส่ชุดคาลิปเปอร์หน้า 406+หม้อลม 406 อันนี้หัวทิ่ม+จับดีจริงๆ )
เกียร์ เท่าที่จำความได้ หอนตั้งแต่ป้ายแดง ........... โดยเฉพาะ เกียร์ 5 ที่ความเร็ว ช่วง 77-80 กม./ชม. ดังที่สุด
ทัศนวิสัย.............เกลียดที่สุด กะเสา A ทั้งฝั่งคนขับในเวลาขับ และฝั่งคนนั่ง เมื่อได้ลองนั่ง บังรถได้ทั้งคัน