ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพฤหัสบดีที่ 26 กันยายน 2024 เวลา 03:30:11

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  D.I.Y.
| | |-+  d.i.y.ซ่อมแร๊คพวงมาลัย405gr (แบบช่างบ้านนอก)
0 สมาชิก และ 28 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] 2 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: d.i.y.ซ่อมแร๊คพวงมาลัย405gr (แบบช่างบ้านนอก)  (อ่าน 17252 ครั้ง)
nuy
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 561



เว็บไซต์
« เมื่อ: วันอังคารที่ 08 ธันวาคม 2009 เวลา 23:40:12 »


ทนรำคาญมานานแล้วถึงเวลาซักที จากที่หาสาเหตุช่วงล่างเสียงดังน่ารำคาญ ตอนแรกไม่คิดว่าเป็นที่แร็คเพราะขับปกติวิ่งทางเรียบไม่มีเสียง ไม่สั่น ไม่คลอน แต่พอวิ่งทางลูกรัง หรือทางขรุขระ เสียงกุกกักน่ารำคาญมาก
ไล่เปลี่ยนทีละตัวจนหมดแล้วก็ไม่หาย จำเลยสุดคือแร๊ค จากที่สอบถามหลายท่าน เขาว่าบู๊ชแร๊คหลวม
วันนี้วันพ่อวันดีก็เลยจัดการซะเลย
รายการที่ซ่อมมีดังนี้
1 เปลี่ยนซีล(โทรสั่งเอกชัย)
2 ซ่อมบู๊ช (โรงกลึงแถวบ้าน)
3 เปลี่ยนยางหุ้มแร็ค(โทรสั่งเอกชัย)
อันดับแรกถอดแร๊คออกมาก่อนครับถอดปั๊มออกจากตัวแร๊คตามด้วยบูชดันเพลาเป็นสปริงดัน
แล้วก็ลูกหมากแร๊ค ก็ดึงเพลาออกจากกระบออกได้แล้วครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

จำหน่ายอะไหล่เก่า PEUGEOT405 คลิ๊ก http://loohmun.blogspot.com/
จำหน่ายอะไหล่ใหม่ PEUGEOT405 คลิ๊ก
http://loohmun.blogspot.com/p/blog-page_28.html
nuy
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 561



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: วันอังคารที่ 08 ธันวาคม 2009 เวลา 23:45:21 »


1 บูชตัวการครับ
2 หาเหล็กส่งบูชออก
3 ออกมาแล้ว
ล้างทำความสะอาดเอาตัวอย่างไปให้โรงกลึงทำ เอาเพลากับกระบอกไปด้วย ของผมใช้ทองเหลืองทั้งอัน
4 บูชทองเหลืองที่ทำเสร็จแล้ว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

จำหน่ายอะไหล่เก่า PEUGEOT405 คลิ๊ก http://loohmun.blogspot.com/
จำหน่ายอะไหล่ใหม่ PEUGEOT405 คลิ๊ก
http://loohmun.blogspot.com/p/blog-page_28.html
nuy
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 561



เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: วันอังคารที่ 08 ธันวาคม 2009 เวลา 23:47:23 »


1ชำแหละปั๊ม
2ตรวจสอบดูว่าโอริงชำรุดไหม ลูกปืนยังดีอยู่ไหม ถ้าไม่ดีก็เปลี่ยน โองริงอยู่ในชุดซ่อม
3ซีลล่าง ตอนใส่ต้องถอดลูกปืนก่อน ใส่ซีลล่างแล้วใส่แกนลงมาจากด้านซีลเล็กเพราะตรงช่วงโอริงมันใหญ่กว่าซีลถ้า ใส่ข้างล่างขึ้นมาอาจทำให้ซีลชำรุดได้
4ซีลบน มันย้ำล๊อคมาต้องเอาไปให้โรงกลึงกลึงออกและทำร่องใส่แหวนล็อคหรือตีเกลียวทำ ฝาครอบกันซีลหลุดเพราะแรงดันน้ำมัน(ส่วนของผมวิชามาร)
5ชุดซ่อมแร๊ค
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

จำหน่ายอะไหล่เก่า PEUGEOT405 คลิ๊ก http://loohmun.blogspot.com/
จำหน่ายอะไหล่ใหม่ PEUGEOT405 คลิ๊ก
http://loohmun.blogspot.com/p/blog-page_28.html
nuy
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 561



เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: วันอังคารที่ 08 ธันวาคม 2009 เวลา 23:49:17 »


คราวนี้ก็ประกอบเข้าเหมือนเดิมใส่จารบีเยอะๆเป็นอันเสร็จพิธี
ขอบคุณเว็บนี้มากๆครับที่ทำให้ผมขับเปอโยอย่างมีความสุขครับ
ผมว่าถ้าทุกคนทำd.i.y.กันคนละเรื่องที่ไม่ซ้ำกันผมว่าน่าจะซ่อมได้ทั้งคัน เราจะได้ไม่ต้องเข้าอู่ซ่อมกันเองเป็นทุกคน อู่ก็จะไม่มีลูกค้า คราวนี้ทางอู่ก็ไม่กล้าคิดแพง เราจะได้ไม่ต้องลำบากมาจนทุกวันนี้
ขอให้d.i.y.จงเจริญ
ค่าอุปกรณก็มีดังนี้
ชุดซ่อมซีลพวงมาลัยเพาเวอร์468 (สั่งที่เอกชัยลด10%)
ยางกันฝุ่นซ้าย252 (สั่งที่เอกชัยลด10%)
ยางกันฝุ่นขวา216 (สั่งที่เอกชัยลด10%)ต่างจังหวัดก็สั่งได้ครับเป็นพกง.ครับ
ทองเหลือง1ท่อน150 (เอามากลึงบูช)
ค่ากลึง200
ค่าแรงไม่มีเพราะทำเอง
เสียงดังกุกกักหายไปน้ำมันไม่รั่ว แต่ได้ยินเสียงคอนโซลดังแทน
วิธีเช็คง่ายๆจอดรถสนิทหมุนพวงมาลัยซ้ายขวาไปมาถ้ามีเสียงดังกุกกักนั่นละใช่เลย
ก่อนรื้ออย่าลืมวัดศูนย์ล้อกับพวงมาลัยไว้ด้วยนะครับจะได้ไม่ต้องเสียเวลาตั้งศูนย์
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

จำหน่ายอะไหล่เก่า PEUGEOT405 คลิ๊ก http://loohmun.blogspot.com/
จำหน่ายอะไหล่ใหม่ PEUGEOT405 คลิ๊ก
http://loohmun.blogspot.com/p/blog-page_28.html
Lucifer
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 529


« ตอบ #4 เมื่อ: วันพุธที่ 09 ธันวาคม 2009 เวลา 07:44:46 »


เยี่ยมครับ+++
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AOP2519
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 647


« ตอบ #5 เมื่อ: วันพุธที่ 09 ธันวาคม 2009 เวลา 08:56:03 »


ี่จะถอดแร็คออกต้องถอดอะไรออกก่อนบ้างอ่ะครับ
เช่น
 1. ถอดล้อหน้าออกทั้ง 2 ล้อ
 2. ถอดคานหน้าออก เป็นลำดับถัดมา
 3. ........

วันหลังสอนวิธีถอดหัวฉีด 405 SRI มาล้างบ้างน่ะครับ ขอแบบละเอียดๆเลยน่ะครับ ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
No กะล่อน
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 267


« ตอบ #6 เมื่อ: วันพุธที่ 09 ธันวาคม 2009 เวลา 11:28:14 »


       ขอบคุณครับพี่ nuy เก็บความรู้กั๊บ :ยินดี อุอุอุ:  มีเรื่องจะรบกวนนะครับ ตัวในรูปนะครับ พอดีถอดเปลี่ยนยางหุ้มใหม่นะครับ
เวลาถอดง่ายสุดๆครับ  555 แต่เวลาใส่น๊อตกลับโครตยากมากม๊ากกั๊บ ร้อนจัง เพราะมันจะหมุนตามตลอดเลยครับ มีวิธีหรือเทคนิคอะไรพิเศษบ้างหรือเปล่าครับ ที่จะทำให้ใส่ให้แน่นดังเดิมนะครับ
ขอบคุณคับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #7 เมื่อ: วันพุธที่ 09 ธันวาคม 2009 เวลา 15:02:16 »


       ขอบคุณครับพี่ nuy เก็บความรู้กั๊บ :ยินดี อุอุอุ:  มีเรื่องจะรบกวนนะครับ ตัวในรูปนะครับ พอดีถอดเปลี่ยนยางหุ้มใหม่นะครับ
เวลาถอดง่ายสุดๆครับ  555 แต่เวลาใส่น๊อตกลับโครตยากมากม๊ากกั๊บ ร้อนจัง เพราะมันจะหมุนตามตลอดเลยครับ มีวิธีหรือเทคนิคอะไรพิเศษบ้างหรือเปล่าครับ ที่จะทำให้ใส่ให้แน่นดังเดิมนะครับ
ขอบคุณครับ
หาเหล็ก หรือคานอะไร สอด งัด ให้มันกดลงครับจะได้ไม่ตาม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
No กะล่อน
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 267


« ตอบ #8 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 10 ธันวาคม 2009 เวลา 14:59:31 »


ขอบคุณครับ พี่ RATCHAI 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
บักซีเด๋อ
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 399



« ตอบ #9 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 10 ธันวาคม 2009 เวลา 22:13:11 »


ยอดเยี่ยมมากครับ สุดยอด
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
nuy
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 561



เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 10 ธันวาคม 2009 เวลา 23:32:32 »


ี่จะถอดแร็คออกต้องถอดอะไรออกก่อนบ้างอ่ะครับ
เช่น
 1. ถอดล้อหน้าออกทั้ง 2 ล้อ
 2. ถอดคานหน้าออก เป็นลำดับถัดมา
 3. ........

วันหลังสอนวิธีถอดหัวฉีด 405 SRI มาล้างบ้างน่ะครับ ขอแบบละเอียดๆเลยน่ะครับ ขอบคุณครับ
ถอดไม่ยากครับแน่นอนต้องถอดล้อก่อนครับแต่คงไม่ต้องถอดคาน อันดับแรกมือยังไม่เปื้อนถอดน๊อตยอยใต้พวงมาลัยก่อนครับตามด้วยด้านนอกที่ต่อกับตัวแร๊ค ตามด้วยลูกหมากปลายแร๊คทั้งสองข้าง ท่อน้ำมัน4ท่อ แล้วก็น๊อตเบอร์21(อยู่ใต้ท่อไอเสีย)ที่ยึดขาเตะเกียร์กับตัวแร๊ค(รถเกียร์ธรรมดา)แล้วก็น๊อตเบอร์16ใต้ท้องรถ2ตัวซึ่งยึดแร๊คติดไว้กับคาน เมื่อถอดเสร็จแล้วก็สามารถดึงแร๊คออกมาได้ทั้งตัว ดึงออกทางซุ้มล้อด้านซ้าย งงละซิไม่ยากครับใจเย็นๆไม่เข้าใจโทรถามได้ครับ0873711704 ถ้าอยู่แถวอยุธยาเดี๋ยวไปช่วยถอดครับ
ส่วนเรื่อง สอนวิธีถอดหัวฉีด 405 SRI มาล้าง คงต้องให้ท่านอื่นนะครับเพราะรถผมยังใช้คาร์บูเรเตอร์อยู่เลยครับ 555
       ขอบคุณครับพี่ nuy เก็บความรู้กั๊บ :ยินดี อุอุอุ:  มีเรื่องจะรบกวนนะครับ ตัวในรูปนะครับ พอดีถอดเปลี่ยนยางหุ้มใหม่นะครับ
เวลาถอดง่ายสุดๆครับ  555 แต่เวลาใส่น๊อตกลับโครตยากมากม๊ากกั๊บ ร้อนจัง เพราะมันจะหมุนตามตลอดเลยครับ มีวิธีหรือเทคนิคอะไรพิเศษบ้างหรือเปล่าครับ ที่จะทำให้ใส่ให้แน่นดังเดิมนะครับ
ขอบคุณครับ
ตามคุณRATCHAIเลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

จำหน่ายอะไหล่เก่า PEUGEOT405 คลิ๊ก http://loohmun.blogspot.com/
จำหน่ายอะไหล่ใหม่ PEUGEOT405 คลิ๊ก
http://loohmun.blogspot.com/p/blog-page_28.html
AOP2519
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 647


« ตอบ #11 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 11 ธันวาคม 2009 เวลา 08:02:21 »


ี่จะถอดแร็คออกต้องถอดอะไรออกก่อนบ้างอ่ะครับ
เช่น
 1. ถอดล้อหน้าออกทั้ง 2 ล้อ
 2. ถอดคานหน้าออก เป็นลำดับถัดมา
 3. ........

วันหลังสอนวิธีถอดหัวฉีด 405 SRI มาล้างบ้างน่ะครับ ขอแบบละเอียดๆเลยน่ะครับ ขอบคุณครับ
ถอดไม่ยากครับแน่นอนต้องถอดล้อก่อนครับแต่คงไม่ต้องถอดคาน อันดับแรกมือยังไม่เปื้อนถอดน๊อตยอยใต้พวงมาลัยก่อนครับตามด้วยด้านนอกที่ต่อกับตัวแร๊ค ตามด้วยลูกหมากปลายแร๊คทั้งสองข้าง ท่อน้ำมัน4ท่อ แล้วก็น๊อตเบอร์21(อยู่ใต้ท่อไอเสีย)ที่ยึดขาเตะเกียร์กับตัวแร๊ค(รถเกียร์ธรรมดา)แล้วก็น๊อตเบอร์16ใต้ท้องรถ2ตัวซึ่งยึดแร๊คติดไว้กับคาน เมื่อถอดเสร็จแล้วก็สามารถดึงแร๊คออกมาได้ทั้งตัว ดึงออกทางซุ้มล้อด้านซ้าย งงละซิไม่ยากครับใจเย็นๆไม่เข้าใจโทรถามได้ครับ0873711704 ถ้าอยู่แถวอยุธยาเดี๋ยวไปช่วยถอดครับ
ส่วนเรื่อง สอนวิธีถอดหัวฉีด 405 SRI มาล้าง คงต้องให้ท่านอื่นนะครับเพราะรถผมยังใช้คาร์บูเรเตอร์อยู่เลยครับ 555
ผมเกียร์ออโต้ครับ มีงงเหมือนกันครับ เพราะไม่รู้ว่าตัวไหนคือตัวไหนอ่ะครับ ถ้ามีภาพชี้ตำแหน่งหรือชื่ออะไหล่แต่ล่ะตคัวที่ว่าจะแจ่มมากเลยครับ แต่เข้าใจว่าเสียเวลาพวกท่าน ยังไงจะลองศึกษาและลองทำดูครับ ยากประหยัดตามงบที่ตนมีอยู้่เท่านั้นเอง มีเงินก็อยากทำอู่จะได้ชัวร์กว่านี้อ่ะ ขอบคุณมากๆครับวำหรับคำแนะนำ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
No กะล่อน
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 267


« ตอบ #12 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 11 ธันวาคม 2009 เวลา 08:30:31 »


ี่จะถอดแร็คออกต้องถอดอะไรออกก่อนบ้างอ่ะครับ
เช่น
 1. ถอดล้อหน้าออกทั้ง 2 ล้อ
 2. ถอดคานหน้าออก เป็นลำดับถัดมา
 3. ........

วันหลังสอนวิธีถอดหัวฉีด 405 SRI มาล้างบ้างน่ะครับ ขอแบบละเอียดๆเลยน่ะครับ ขอบคุณครับ
ถอดไม่ยากครับแน่นอนต้องถอดล้อก่อนครับแต่คงไม่ต้องถอดคาน อันดับแรกมือยังไม่เปื้อนถอดน๊อตยอยใต้พวงมาลัยก่อนครับตามด้วยด้านนอกที่ต่อกับตัวแร๊ค ตามด้วยลูกหมากปลายแร๊คทั้งสองข้าง ท่อน้ำมัน4ท่อ แล้วก็น๊อตเบอร์21(อยู่ใต้ท่อไอเสีย)ที่ยึดขาเตะเกียร์กับตัวแร๊ค(รถเกียร์ธรรมดา)แล้วก็น๊อตเบอร์16ใต้ท้องรถ2ตัวซึ่งยึดแร๊คติดไว้กับคาน เมื่อถอดเสร็จแล้วก็สามารถดึงแร๊คออกมาได้ทั้งตัว ดึงออกทางซุ้มล้อด้านซ้าย งงละซิไม่ยากครับใจเย็นๆไม่เข้าใจโทรถามได้ครับ0873711704 ถ้าอยู่แถวอยุธยาเดี๋ยวไปช่วยถอดครับ
ส่วนเรื่อง สอนวิธีถอดหัวฉีด 405 SRI มาล้าง คงต้องให้ท่านอื่นนะครับเพราะรถผมยังใช้คาร์บูเรเตอร์อยู่เลยครับ 555
       ขอบคุณครับพี่ nuy เก็บความรู้กั๊บ :ยินดี อุอุอุ:  มีเรื่องจะรบกวนนะครับ ตัวในรูปนะครับ พอดีถอดเปลี่ยนยางหุ้มใหม่นะครับ
เวลาถอดง่ายสุดๆครับ  555 แต่เวลาใส่น๊อตกลับโครตยากมากม๊ากกั๊บ ร้อนจัง เพราะมันจะหมุนตามตลอดเลยครับ มีวิธีหรือเทคนิคอะไรพิเศษบ้างหรือเปล่าครับ ที่จะทำให้ใส่ให้แน่นดังเดิมนะครับ
ขอบคุณครับ
ตามคุณRATCHAIเลยครับ
ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
คุณชาย405
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 266



« ตอบ #13 เมื่อ: วันพุธที่ 06 มกราคม 2010 เวลา 21:36:58 »


ขอบคุณครับ :ยินดี อุอุอุ:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
nuy
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 561



เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 11 ตุลาคม 2010 เวลา 10:54:27 »


คุณต๋องอัพให้แล้วครับจะได้ไม่ต้องหา(ที่โทรคุยเมื่อกี้นี้) ถูกต้องแล้วครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

จำหน่ายอะไหล่เก่า PEUGEOT405 คลิ๊ก http://loohmun.blogspot.com/
จำหน่ายอะไหล่ใหม่ PEUGEOT405 คลิ๊ก
http://loohmun.blogspot.com/p/blog-page_28.html
ภณ(PON)
สัตว์โลก ย่อมเป็นไปตามกรรม
Administrator
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,041



เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 11 ตุลาคม 2010 เวลา 10:56:28 »


เยี่ยมยุทธครับ ยกนิ้วให้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รูปงาน Meeting ครบ 10 ปี
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=22111.0

คิดถึง Mi16 จังเลยอือๆ
โชคดีโชคร้ายไม่มี....แตกต่างเพียงมุมมองในสถานการณ์

มีปัญหาเรื่องรถก็โทรคุยกันได้ ช่วยบอกชื่อท่าน รุ่นรถก่อนถาม
และเคารพสิทธิส่วนบุคคลผมด้วยครับ เบอร์ 084-556-8หกหกหก
วิดีโอของชมรมนะครับ : http://www.youtube.com/vlovepeugeot
สนใจสมัครนักเขียน : http://www.allwhatever.com
โจ ( ABC )
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 593


« ตอบ #16 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 11 ตุลาคม 2010 เวลา 11:02:33 »


คุณหนุ่ย d.i.y.ซ่อมแร๊คพวงมาลัย405gr (แบบช่างบ้านนอก)
      ถ้าเป็นGRIมันจะเหมือนกันป่าวเพราะรู้สึกว่าของผมจะใกล้เคียงอาการนี้ครับ....หรือใครทราบช่วยหน่อย...
 ตาดำๆ ตาดำๆ ตาดำๆ ตาดำๆ ตาดำๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
nuy
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 561



เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 11 ตุลาคม 2010 เวลา 11:12:45 »


คุณหนุ่ย d.i.y.ซ่อมแร๊คพวงมาลัย405gr (แบบช่างบ้านนอก)
      ถ้าเป็นGRIมันจะเหมือนกันป่าวเพราะรู้สึกว่าของผมจะใกล้เคียงอาการนี้ครับ....หรือใครทราบช่วยหน่อย...
 ตาดำๆ ตาดำๆ ตาดำๆ ตาดำๆ ตาดำๆ
ผมว่า405น่าจะเหมือนกันทุกรุ่นนะครับถ้าให้ชัวร์ต้องให้พี่watฟันธง :ใบเหลือง:

ก๋วยเตี๋ยวเรือไก่ฉีกเจ้าเจ็ด คลิ๊กๆ http://loohmun.blogspot.com/
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

จำหน่ายอะไหล่เก่า PEUGEOT405 คลิ๊ก http://loohmun.blogspot.com/
จำหน่ายอะไหล่ใหม่ PEUGEOT405 คลิ๊ก
http://loohmun.blogspot.com/p/blog-page_28.html
jamesdrum
Cowboy from Hell
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,802



« ตอบ #18 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 11 ตุลาคม 2010 เวลา 12:28:46 »


 ...สุดยอดครับ คุณหนุ่ย!!!... มิน่าเล่า พ่อขาวนวลแห่งอ.เสนา ถึงได้เนี๊ยบปานนั้น!!!...5555555555555555555555 Ho Ho
    ...ยังไง สอนวิธีการถอดคอนโซลจีอาร์ ว่ามีน๊อตยึดกี่ตัว???... ผมเคยถอดแต่รอบๆ ตัวคอนโซลยังไม่เคยถอดคร๊าบบบบบ!!!...
 ...กะว่าจะทำจุดยึดให้มันแน่นๆกว่าเดิม และเผื่อเล่นอะไรได้บ้าง อิ อิ...!!!
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

' ' ร ถ ส ว ย . . . ด้ ว ย มื อ เ ร า . . . ' '   ' ' เ เ ด ง เ เ ก้ ว . . . ศิ ล ป ะ ข อ ง ก า ร ใ ช้ ร ถ เ ก่ า . . . ! ! !' '
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #19 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 11 ตุลาคม 2010 เวลา 12:36:47 »


คุณหนุ่ย d.i.y.ซ่อมแร๊คพวงมาลัย405gr (แบบช่างบ้านนอก)
      ถ้าเป็นGRIมันจะเหมือนกันป่าวเพราะรู้สึกว่าของผมจะใกล้เคียงอาการนี้ครับ....หรือใครทราบช่วยหน่อย...
 ตาดำๆ ตาดำๆ ตาดำๆ ตาดำๆ ตาดำๆ
ผมว่า405น่าจะเหมือนกันทุกรุ่นนะครับถ้าให้ชัวร์ต้องให้พี่watฟันธง :ใบเหลือง:

ก๋วยเตี๋ยวเรือไก่ฉีกเจ้าเจ็ด คลิ๊กๆ http://loohmun.blogspot.com/


ฟันธง ครับ ว่าเหมือนกัน ยกเว้นคันหลัง เอ๊ยยยย คันไหนแปลงแร็คซองเทีย มาใส่ ท่อน้ำมันเข้าออกมันไม่เหมือนกัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
nuy
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 561



เว็บไซต์
« ตอบ #20 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 11 ตุลาคม 2010 เวลา 18:15:05 »


...สุดยอดครับ คุณหนุ่ย!!!... มิน่าเล่า พ่อขาวนวลแห่งอ.เสนา ถึงได้เนี๊ยบปานนั้น!!!...5555555555555555555555 Ho Ho
    ...ยังไง สอนวิธีการถอดคอนโซลจีอาร์ ว่ามีน๊อตยึดกี่ตัว???... ผมเคยถอดแต่รอบๆ ตัวคอนโซลยังไม่เคยถอดคร๊าบบบบบ!!!...
 ...กะว่าจะทำจุดยึดให้มันแน่นๆกว่าเดิม และเผื่อเล่นอะไรได้บ้าง อิ อิ...!!!
ของลุงเอ้ย!ไม่ใช่ของป๋าเจมส์ถ้าว่างๆนัดมาจะไปถอดให้ถึงบ้านเลยจะเอาแบบละเอียดๆเป็นชิ้นๆก็ได้นาเดี๋ยวจัดให้555555555 555
ว่างโทรมา ว๊าก

คุณหนุ่ย d.i.y.ซ่อมแร๊คพวงมาลัย405gr (แบบช่างบ้านนอก)
      ถ้าเป็นGRIมันจะเหมือนกันป่าวเพราะรู้สึกว่าของผมจะใกล้เคียงอาการนี้ครับ....หรือใครทราบช่วยหน่อย...
 ตาดำๆ ตาดำๆ ตาดำๆ ตาดำๆ ตาดำๆ
ผมว่า405น่าจะเหมือนกันทุกรุ่นนะครับถ้าให้ชัวร์ต้องให้พี่watฟันธง :ใบเหลือง:

ก๋วยเตี๋ยวเรือไก่ฉีกเจ้าเจ็ด คลิ๊กๆ http://loohmun.blogspot.com/


ฟันธง ครับ ว่าเหมือนกัน ยกเว้นคันหลัง เอ๊ยยยย คันไหนแปลงแร็คซองเทีย มาใส่ ท่อน้ำมันเข้าออกมันไม่เหมือนกัน
:Lucky:หมอwatฟันธง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

จำหน่ายอะไหล่เก่า PEUGEOT405 คลิ๊ก http://loohmun.blogspot.com/
จำหน่ายอะไหล่ใหม่ PEUGEOT405 คลิ๊ก
http://loohmun.blogspot.com/p/blog-page_28.html
kritsanaphat
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 160



« ตอบ #21 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 11 ตุลาคม 2010 เวลา 20:13:37 »


11/10/53 รถของผม 306SR อยู่เชียงใหม่ มีอาการเหมือนกันครับ ทั้งเสียงดังช่วงล่างหน้าและหลัง แร็คก็รั่ว  พารถไปที่อู่ของเพื่อน รื้อแร็คออกซ่อมทั้งหมดพร้อมซ่อมลูกหมากแร็คด้วย(ไม้ตีกลองค่ากลึง2ตัว400บาท)เปลี่ยนลูกหมากกันโครงเทียบของโตต้าแคมรี่ ใส่ได้พอดี2ตัว600บาท ลูกหมากปีกนกตัวล่าง2ตัว1,300บาท ชุดซ่อมแร็ค1,300บาท ตั้งศูนย์ล้อเสร็จ ค่าแรงคิด800บาทหายดังเป็นปิดทิ้ง.    ดีนะที่เชียงใหม่มีร้านขายอะไหล่ของรถยุโรปอยู่ครับ ผมเทียบราคาก็พอๆกับเอกชัยครับ 
ต่อมาเสียงดังช่วงล่างหลัง ทนฟังมานานแล้ว ได้เวลารื้อ เริ่มด้วย เปลี่ยนโช็ค 1คู่1,200บาท  ถอดคานหลังออกมาเลยครับ เพราะลูกปืนตายคาที่อยู่ในเพลาเลย เอามาแช่โซล่า1คืน  ดึงจนออกมาได้ เป็นอย่างที่คิด ซีลกันน้ำออกนี่เองคือปัญหา ข้างในกระบอกเหล็กแกนเพลาผุหมดสภาพเลย  เอาไปกลึงใหม่หมดทั้ง2ข้าง พอเสร็จใส่ลูกปืน4ตับ1,400บาท ซีล2ต้ว250บาท  กำลังประกอบ เจอกระบอกเบรครั่ว2ข้าง  นึกว่าจะเปลี่ยนชุดซ่อมสักหน่อย ตา-มด อย่างลึกเลย  เปลี่ยนอีก2ลูก1,900บาท เสร็จตั้งศูนย์ด้านหลังซ่าด้วย เจอค่าแรงด้านหลังรวมค่ากลึง5,000บาท เป็นอันเสร็จสำหรับช่วงล่าง
ตอนนี้เอารถไปซ่อมคอมแอร์เพราะเสียงดังอุส่าห์เปลี่ยนลูกปืนคลัทช์คอม(450บาท)เองกับมือและลูกรอกอีก2ต้ว1,300บาท  กำลังประกอบเห็นซีลคอมรั่วน้ำมันเพียบ ไม่ทำเองดีกว่าพาไปหาหมอแอร์ ตอนนี้ยังซ่อมไม่เสร็จเลย เห็นช่างบอกว่าลูกปืนแกนเพลาในคอมหลวม เลยทำให้ซีลรั่ว เดี๋ยวพรุ่งนี้เสร็จ (ข่างบอกว่าขออย่าให้ตู้แอร์รั่วเลย เพราะตอนถอดพลาสติกมันจะแตก ) ผมก็ให้เป็นอย่างที่ช่างแอร์พูดเถอะ เพราะหมดกัฐรถสุดที่รักตั้งแต่ได้มาครอบครองไปหลายแสนแล้ว  ท่านอื่นก็คงเป็นเหมือนผมจริงไหมครับ อิอิ!
 555 555 555 ไออย๋า ไออย๋า ไออย๋า :เปียกปอน: :เปียกปอน: :เปียกปอน: :เหนื่อยร้อน: :เหนื่อยร้อน: :เหนื่อยร้อน:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
traiyaraj
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 67



« ตอบ #22 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 21 ตุลาคม 2010 เวลา 09:35:51 »


11/10/53 รถของผม 306SR อยู่เชียงใหม่ มีอาการเหมือนกันครับ ทั้งเสียงดังช่วงล่างหน้าและหลัง แร็คก็รั่ว  พารถไปที่อู่ของเพื่อน รื้อแร็คออกซ่อมทั้งหมดพร้อมซ่อมลูกหมากแร็คด้วย(ไม้ตีกลองค่ากลึง2ตัว400บาท)เปลี่ยนลูกหมากกันโครงเทียบของโตต้าแคมรี่ ใส่ได้พอดี2ตัว600บาท ลูกหมากปีกนกตัวล่าง2ตัว1,300บาท ชุดซ่อมแร็ค1,300บาท ตั้งศูนย์ล้อเสร็จ ค่าแรงคิด800บาทหายดังเป็นปิดทิ้ง.    ดีนะที่เชียงใหม่มีร้านขายอะไหล่ของรถยุโรปอยู่ครับ ผมเทียบราคาก็พอๆกับเอกชัยครับ 
ต่อมาเสียงดังช่วงล่างหลัง ทนฟังมานานแล้ว ได้เวลารื้อ เริ่มด้วย เปลี่ยนโช็ค 1คู่1,200บาท  ถอดคานหลังออกมาเลยครับ เพราะลูกปืนตายคาที่อยู่ในเพลาเลย เอามาแช่โซล่า1คืน  ดึงจนออกมาได้ เป็นอย่างที่คิด ซีลกันน้ำออกนี่เองคือปัญหา ข้างในกระบอกเหล็กแกนเพลาผุหมดสภาพเลย  เอาไปกลึงใหม่หมดทั้ง2ข้าง พอเสร็จใส่ลูกปืน4ตับ1,400บาท ซีล2ต้ว250บาท  กำลังประกอบ เจอกระบอกเบรครั่ว2ข้าง  นึกว่าจะเปลี่ยนชุดซ่อมสักหน่อย ตา-มด อย่างลึกเลย  เปลี่ยนอีก2ลูก1,900บาท เสร็จตั้งศูนย์ด้านหลังซ่าด้วย เจอค่าแรงด้านหลังรวมค่ากลึง5,000บาท เป็นอันเสร็จสำหรับช่วงล่าง
ตอนนี้เอารถไปซ่อมคอมแอร์เพราะเสียงดังอุส่าห์เปลี่ยนลูกปืนคลัทช์คอม(450บาท)เองกับมือและลูกรอกอีก2ต้ว1,300บาท  กำลังประกอบเห็นซีลคอมรั่วน้ำมันเพียบ ไม่ทำเองดีกว่าพาไปหาหมอแอร์ ตอนนี้ยังซ่อมไม่เสร็จเลย เห็นช่างบอกว่าลูกปืนแกนเพลาในคอมหลวม เลยทำให้ซีลรั่ว เดี๋ยวพรุ่งนี้เสร็จ (ข่างบอกว่าขออย่าให้ตู้แอร์รั่วเลย เพราะตอนถอดพลาสติกมันจะแตก ) ผมก็ให้เป็นอย่างที่ช่างแอร์พูดเถอะ เพราะหมดกัฐรถสุดที่รักตั้งแต่ได้มาครอบครองไปหลายแสนแล้ว  ท่านอื่นก็คงเป็นเหมือนผมจริงไหมครับ อิอิ!
 555 555 555 ไออย๋า ไออย๋า ไออย๋า :เปียกปอน: :เปียกปอน: :เปียกปอน: :เหนื่อยร้อน: :เหนื่อยร้อน: :เหนื่อยร้อน:
บอกแล้ว...ใช้แล้วจะติดใจ หลงไหลในเสน่ห์  นี่และที่เค้าว่า"ความรักทำให้คนตาบอด"
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

เกิดเป็นคนด้วยกาย...หัวใจต้องเป็นอย่างสิงห์้
  http://www.youtube.com/watch?v=mdma2-rCamY
  http://www.forum-auto.com/automobiles-mythiques-exception/section5/sujet387187.htm
โจ เทียนทะเล
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,532



« ตอบ #23 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 21 ตุลาคม 2010 เวลา 09:49:40 »



วิธีเช็คง่ายๆจอดรถสนิทหมุนพวงมาลัยซ้ายขวาไปมาถ้ามีเสียงดังกุกกักนั่นละใช่เลย
  คุณหนุ่ย....ถ้าหมุนพวงมาลัยซ้ายขวาแล้วมีเสียงดังวี๋.......มันเกิดจากอะไรครับ....ช่วยที
 งง งง

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

มีอะไรที่ผมพอช่วยได้โทรมานะ 084-7093279 โจ (เวลา 08.00-18.00น.)แต่ถ้ามีเรื่องด่วนจริงโทรทุกเวลา
อย่าอายในสิ่งที่ไม่รู้..แต่จงอายในสิ่งที่ไม่กล้าถาม...
มีปัญหาประกันภัยปรึกษาฟรี......รับเคลียร์ประกันภัย...
หน้า: [1] 2 ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!