ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันเสาร์ที่ 26 ตุลาคม 2024 เวลา 04:27:57

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  30X
| | |-+  306 อยากใส่ ขอบ 18
0 สมาชิก และ 12 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 306 อยากใส่ ขอบ 18  (อ่าน 1568 ครั้ง)
GOLFFY
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 210


« เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 12 พฤศจิกายน 2009 เวลา 19:00:16 »


ไม่ทราบว่ามีพี่ๆ ท่านใดเคยใส่ขอบ 18 บ้างครับ ต้องดัดแปลงอะไรมากมั๊ยครับ รถผมเป็น 306 XR ครับ
 กำลังคิดว่าจะเจาะรูที่ดุมใหม่กับ ทำสเปรย์เซอร์ใหม่ ไม่ทราบว่าอันไหนดีกว่ากัน
   ( พอดีพี่ชายเค้าให้แม๊กซ์ขอบ18 5รูมาครับ เลยอยากจะขอความรู้หน่อยครับ )
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
GOLFFY
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 210


« ตอบ #1 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2009 เวลา 08:34:30 »


Up ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
306cc
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,204



« ตอบ #2 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2009 เวลา 10:34:55 »


5x100 หรือ 5x120 ครับ

ถ้าเป็น 5x100 นี้ ทำ adapter ชั้นเดียว จะเป็น 3 ออก 5  หรือ 4 ออก 4
มันจะมีตำแหน่งหนึ่งที่ น๊อตยึดดุม/adapter (4x108) ตำแหน่งที่มันไปเกยกับน๊อต adapter/ล้อ (5x100)
ถ้าจะให้ได้ 4 ออก 5 ต้องทำเป็น adapter 2 ชั้น (คือแปลง 2 ที เพื่อหลบตำแหน่งน๊อตที่ตรงกัน) แต่มันจะหนามาก
จึงต้องดู offset ของล้อด้วยว่าลึกพอไหม

ถ้าเป็น 5x120 คิดว่าน่าจะทำชั้นเดียวได้นะ  ลองคุยกับร้านที่ทำ adapter อีกทีล่ะกัน

หน้ายาง 205 นี้ด้านหน้าไม่ติด 
ด้านหลังจะเหลือนิดเดียว ขึ้นกับยี่ห้อยาง  ในจะติดหัวทอร์ชั้นบาร์  นอกจะติดซุ้ม
ก่อนทำ adapter ต้องวัดระยะ offset ดีๆ
เกินกว่า 205 คงต้องทำอะไรเพิ่ม  เช่น พับซุ้ม ตีโป่ง ...

205 R18 คงต้องใส่ยางซีรีย์ซัก 35 จะได้วงรอบประมาณเดิม

กรณีที่ล้อมี offset ไม่มาก คือไม่เหลือที่ให้ทำ adapter  ก็คงต้องใช้วิธีเจาะดุมใหม่
แล้วก็ลอง spacer ตามต้องการ

ทั้ง adapter และ spacer ทำแบบที่มีบ่าด้วยนะครับ  จะได้รับแรงได้ดี และโอกาสสั่นน้อยลง
 โชคดี
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
todd
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 466



เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: วันอังคารที่ 17 พฤศจิกายน 2009 เวลา 12:56:30 »


ทำแล้วมาโชว์ด้วยนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

สนใจ ประกันและพรบ. ทุกค่าย ทุกชั้น ราคาย่อมเยาว์

ติดต่อ ต๊อด 0897802666 ลองสอบถาม และเช็คราคาดูได้ คร้าบ
blue dragon
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,067



« ตอบ #4 เมื่อ: วันอังคารที่ 17 พฤศจิกายน 2009 เวลา 16:19:58 »


รอให้ด้วยคน..ขอรับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
แมน
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 23



« ตอบ #5 เมื่อ: วันพุธที่ 18 พฤศจิกายน 2009 เวลา 12:08:36 »


ผมเพิ่งไปเปลี่ยนดุมล้อใหม่มาครับ (ขอบ 15 ครับ) เป็นแบบญี่ปุ่นซึ่งจะหาล้อแม็คสวยๆใส่ได้มากกว่าครับ
ผมเอาดุมล้อทั้งสี่ข้างไปให้ช่างกลึ่งเจาะฝังน็อตให้ตรงกับรูแม็คที่จะเปลี่ยนใหม่ครับ เสร็จแล้วรองด้วยสเปเซอร์ครับเพราะล้อยางมันหนาครับเวลาวิ่งมันจะติดครับ แค่นี้ก็วิ่งได้แล้วครับ ช่างกลึงที่ผมไปทำอยู่ตรงคลองตันครับชื่อช่างตี๋อยู่ซอยประจักรศิลป์  เบ็ดเสร็จค่าใช้จ่ายแปลงดุมล้อไม่รวมยางและแม็ค 1500 บาทครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
GOLFFY
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 210


« ตอบ #6 เมื่อ: วันพุธที่ 18 พฤศจิกายน 2009 เวลา 13:37:46 »


คุณสิงห์ยกขาครับ ที่บอกว่าไปเปลี่ยนดุมของญี่ปุ่นนี่ เอาของรถอะไรมาใส่ครับ แล้วเป็น4รู100 หรือ 4รู114 ครับ
 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!