ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอังคารที่ 08 ตุลาคม 2024 เวลา 09:53:28

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  D.I.Y.
| | |-+  ตัดต่ออุณหภูมิด้วยไมโครคอนโทรเลอร์ ภาควิดีโอครับ
0 สมาชิก และ 13 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ตัดต่ออุณหภูมิด้วยไมโครคอนโทรเลอร์ ภาควิดีโอครับ  (อ่าน 5019 ครั้ง)
Lucifer
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 529


« เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 08 พฤศจิกายน 2009 เวลา 14:37:17 »


ลองอัพโหลดวิดีโอหลังติดตั้งชุดตัดต่ออุณหภูมิด้วยไมโครคอนโทรลเลอร์ตามที่คุณเอนกจุดประกายไว้ครับ ไม่รู้จะมองเห็นหรือเปล่า ลองดูก่อน
http://www.youtube.com/watch?v=mp07yBhpZVs
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Lucifer
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 529


« ตอบ #1 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 08 พฤศจิกายน 2009 เวลา 14:49:39 »


อันนี้เป็น Relay สำหรับตัดการทำงานของคอมเพรสเซอร์ ยังไม่ได้ติดตั้งนะครับ รถดูความเสถียรของไมโครคอนโทรลเลอร์ก่อน ที่ผ่านมายังเพี้ยนๆ น่าจะเป็นจากกระแสไฟฟ้า ยังคิดอยู่ว่าน่าจะมีฟิวส์ต่อก่อนเข้าเมนบอร์ด
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Lucifer
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 529


« ตอบ #2 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 08 พฤศจิกายน 2009 เวลา 16:26:57 »


นี่คือตัวบอร์ดวงจร ขวาบนเป็นไฟ 12 V เข้าและสายไฟยุ่บยั่บต่อไปที่จอแอลซีดี, เซนเซอร์ DS 1820 กับสายสวิตช์
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
poom115
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,050



« ตอบ #3 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 08 พฤศจิกายน 2009 เวลา 16:54:04 »


แจ่มเลยครับ...อยากเห็นแบบตอนกลางคืนอ่ะครับ..ขอบคุณครับ..
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AOP2519
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 647


« ตอบ #4 เมื่อ: วันอังคารที่ 10 พฤศจิกายน 2009 เวลา 10:25:43 »


เยี่ยมครับ  ไทยทำไทยใช้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AOP2519
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 647


« ตอบ #5 เมื่อ: วันอังคารที่ 10 พฤศจิกายน 2009 เวลา 12:06:58 »


ที่หัวไฟล์ซอร์สโค้ด มีข้อความ  "Files required: p16f628.inc"  (บรรทัดที่ 7)
หมายความว่าต้องมีการเรียกใช้ไฟล์ที่ชื่อ p16f628.inc เพิ่มอีกด้วยรึป่าวครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
supreme
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 839



« ตอบ #6 เมื่อ: วันอังคารที่ 10 พฤศจิกายน 2009 เวลา 22:09:22 »


เห็นมีชื่อ Lucifer ด้วย เข้าท่าดีครับ  แต่ที่คิด(เอาเอง)ว่าน่าจะเวิคก็น่าจะเป็นวัดอณุหภูมิข้างนอก  ตรงนี้ไม่รู้มันจะช่วยคนใส่แว่นรึเปล่า เพราะบางทีลงจากรถแว่นเป็นฝ้าขาว  ซึ่งบางครั้งมันเป็นช่วงเวลาสำคัญอย่างลงจากรถในภูมิประเทศไม่น่าไว้ใจเพื่อทำธุระ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รู้จักหา รู้จักเก็บ รู้จักใช้ รู้จักพอ รู้จักให้ รู้จักวาง
ภณ(PON)
สัตว์โลก ย่อมเป็นไปตามกรรม
Administrator
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,041



เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: วันพุธที่ 11 พฤศจิกายน 2009 เวลา 08:42:22 »


แนะนำนะครับ

ตัวควบคุมอุณหภูมิภายในรถนั้น
หลายๆ รุ่น
มีการพัฒนการมานานมากแล้ว
หลักๆ จะมีตัววันอุณหภมิภายใน และภายนอกรถนะครับ
ทั้งนี้ เพราะการวัดความแตกต่างของอุณหภมิเพียง .5 องศา คนเราสามารถรู้สึกได้
ทั้งนี้ยังมีเรื่องของความชื้นเขามาเกี่ยวข้องด้วยครับ นั้นทำให้อุณหภูมิบางทีมันไม่เสถียรพอครับ
เพราะมันสัมพันธ์กันโดยตรงนะครับ
อีกทั้งยังมีเรื่องของการถ่ายเทอุณหภมิกันด้วยนะครับ ระหว่างในห้องโดยสารกับ ภายนอกห้องโดยสาร

ดังนั้น เป็นไปได้ถ้า port ยังเหลือหาตัววัดอุณหภูมิเพิ่มอีกตัว มาเปรียบเทียบกันด้วย
คงต้องเขียนโปรแกรมยากขึ้นหน่อยครับ ในการเปรียบเทียบค่าตัวแปรต่างๆครับ
วิธีแรกคือ
1. ตัวหนึ่งวัดอุณหภูมิห้องโดยสาร
2. ตัวสองใส่ไว้ช่องแอร์ใกล้คอย์เย็นเลย
สองตัวเปรียบเทียบค่ากัน เพื่ออุณหภูมิที่คงทีครับ
เช่น ให้ห้องโดยสาร 22 องศา แต่ในช่องแอร์ได้ 10 องศา
ถ้าช่องแอร์เปลี่ยนแปลงไป 15 องศา
แม้ในห้องโดยสารจะ 22 องศา ก็ควรให้คอมแอร์ทำงานให้สักแป๊บเพื่อให้ในช่องแอร์ยังได้ 10 องศาครับ
และอุณหภูมิในห้องโดยสารไม่สูงขึ้นครับ
ต้อง push ค่าเก็บเอาไว้ใช้เป็นช่วงเวลาๆ
แล้ว pop ออกมาวิเคราะห์ตลอดเวลาครับ เปรียบเทียบกันตลอด

วิธีสอง
1. ตัวหนึ่งวัดอุณหภูมิห้องโดยสาร
2. ตัวสองวัดอุณหภูมิภายนอก
สองตัวเทียบกัน แต่แบบนี้ยากกว่า ในการวิเคราะห์ค่า
เช่น อุณหภูมิข้างนอกเปลี่ยน 1 องศา ต้องให้คอมทำงานเร็วขึ้น
และแม้ว่าตัววัดในห้องโดยสารจะวัดได้ค่าที่ตั้งไว้แล้วก็ตาม
พูดง่าย คือให้คอมทำงานขึ้นมาก่อนถึงค่าที่ตั้งไว้เล็กน้อยครับ

สู้ต่อไปครับ เป็นกำลังใจให้ ไทยทำ ไทยใช้สบายไทย เย้ๆๆ
ผมเคยทำกับเพื่อนชื่อเอนกเหมือนกัน แต่คนละเอนกนี้นะครับ
กับ GR แต่มันทำได้ดี แต่มันใช้แล้วแอร์มันจะเหนียวๆ ตัวเพราะความชื้น
ตอนนั้นมีแค่วัดในห้องโดยสาร แต่ท้ายสุดก็ไม่ได้ทำต่อ เพราะอุปกรณ์มันได้แค่
จอ ปุ่ม 2 ปุ่ม แล้วก็ ตัววัดอุณหภูมิครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รูปงาน Meeting ครบ 10 ปี
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=22111.0

คิดถึง Mi16 จังเลยอือๆ
โชคดีโชคร้ายไม่มี....แตกต่างเพียงมุมมองในสถานการณ์

มีปัญหาเรื่องรถก็โทรคุยกันได้ ช่วยบอกชื่อท่าน รุ่นรถก่อนถาม
และเคารพสิทธิส่วนบุคคลผมด้วยครับ เบอร์ 084-556-8หกหกหก
วิดีโอของชมรมนะครับ : http://www.youtube.com/vlovepeugeot
สนใจสมัครนักเขียน : http://www.allwhatever.com
AOP2519
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 647


« ตอบ #8 เมื่อ: วันพุธที่ 11 พฤศจิกายน 2009 เวลา 09:44:47 »


ได้ความรู้+ไอเดียเยอะเลยครับ

ถ้าเป็นอย่างพี่ภณว่า เวลาโปรแรกมคงยุ่งยากซับซ้อนน่าดู  จะขอค่อยๆพัฒนาต่อไปครับ
ตอนนี้ว่าจะเขียนโปรแกรมง่ายๆ แล้วเอาลงไอซี  ในเรื่องวงจรเสียงเตือนเครื่อง heat เมื่ออุณหภูมห้องเครื่องฯสูงเกิน 100 C(องศาเซลเซียส) ก่อนอ่ะครับ

ขอถามพี่ๆทุกท่านว่า  ถ้าเราต้องนำไฟล์ .asm (แอสเซมบลี้) ไปเป็น ภาษา C ทำได้มั้ยครับ
และต้องทำยังไง  มีโปรแกรมไหนที่ช่วยแปลงและเขียนแก้ไขเพิ่มเติมได้บ้างครับ
ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
madmax
If you want pace. Prepare for war.
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,230



« ตอบ #9 เมื่อ: วันพุธที่ 11 พฤศจิกายน 2009 เวลา 10:18:10 »


ก็เขียน c ขึ้นมาใหม่เลยซีครับ เขียนอัลกอลิทึมของโปรแกรมให้ได้ก่อน แล้วค่อยเขียนซอร์สโคด  ประมาณว่าเอาค่าของเซนเซอร์ตัวแรกมาเก็บใว้ในตัวแปร a เซนเซอร์ตัวที่สองเก็บใน b แล้วเอาค่าตัวแปรทั้งสองมาลบกัน ถ้าต่างกันเกินกว่าที่กำหนดก็ให้คอมทำงาน   
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

If you want peace. Prepare for war.
AOP2519
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 647


« ตอบ #10 เมื่อ: วันพุธที่ 11 พฤศจิกายน 2009 เวลา 10:39:39 »


ก็เขียน c ขึ้นมาใหม่เลยซีครับ เขียนอัลกอลิทึมของโปรแกรมให้ได้ก่อน แล้วค่อยเขียนซอร์สโคด  ประมาณว่าเอาค่าของเซนเซอร์ตัวแรกมาเก็บใว้ในตัวแปร a เซนเซอร์ตัวที่สองเก็บใน b แล้วเอาค่าตัวแปรทั้งสองมาลบกัน ถ้าต่างกันเกินกว่าที่กำหนดก็ให้คอมทำงาน   
มีเครื่องมือ/โปรแกรมที่ใช้เขียนมั้ยครับ  ช่วยแนะนำหน่อยครับ ถ้ามีแบบจำลองผลลัพธ์จากการเขียนโ)รแกรมของเราได้ด้วยยิ่งดีเลยครับ
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ภณ(PON)
สัตว์โลก ย่อมเป็นไปตามกรรม
Administrator
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,041



เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: วันพุธที่ 11 พฤศจิกายน 2009 เวลา 10:53:28 »


ได้ความรู้+ไอเดียเยอะเลยครับ

ถ้าเป็นอย่างพี่ภณว่า เวลาโปรแรกมคงยุ่งยากซับซ้อนน่าดู  จะขอค่อยๆพัฒนาต่อไปครับ
ตอนนี้ว่าจะเขียนโปรแกรมง่ายๆ แล้วเอาลงไอซี  ในเรื่องวงจรเสียงเตือนเครื่อง heat เมื่ออุณหภูมห้องเครื่องฯสูงเกิน 100 C(องศาเซลเซียส) ก่อนอ่ะครับ

ขอถามพี่ๆทุกท่านว่า  ถ้าเราต้องนำไฟล์ .asm (แอสเซมบลี้) ไปเป็น ภาษา C ทำได้มั้ยครับ
และต้องทำยังไง  มีโปรแกรมไหนที่ช่วยแปลงและเขียนแก้ไขเพิ่มเติมได้บ้างครับ
ขอบคุณครับ
ถ้าจะทำจาก asm เป็น C ยากครับ แต่ก่อนเคยมีโปรแกรมที่ทำแบบนี้ได้นะครับ แต่ไม่รู้ไปไหนแล้ว
ผมร้างลา ทิ้งไปนานแล้ว แต่ก่อนเขียน asm กับ C++ นะครับ

แต่ยังพอได้บ้างครับ
มีตัวแปร 3 ตัวนะครับ ตัวแรกคือ อุณหภูมิ ภายในรถ ให้เป็น A
อุณหภูมิ นอกรถ หรือ ในคอยซ์เย็น ให้เป็น B
ตัวแปรว่า คอมทำงานหรือไม่ได้ทำ

ที่เหลือต้องเดียวเครื่อง flow chart มาให้ดูแล้วกันนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รูปงาน Meeting ครบ 10 ปี
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=22111.0

คิดถึง Mi16 จังเลยอือๆ
โชคดีโชคร้ายไม่มี....แตกต่างเพียงมุมมองในสถานการณ์

มีปัญหาเรื่องรถก็โทรคุยกันได้ ช่วยบอกชื่อท่าน รุ่นรถก่อนถาม
และเคารพสิทธิส่วนบุคคลผมด้วยครับ เบอร์ 084-556-8หกหกหก
วิดีโอของชมรมนะครับ : http://www.youtube.com/vlovepeugeot
สนใจสมัครนักเขียน : http://www.allwhatever.com
Lucifer
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 529


« ตอบ #12 เมื่อ: วันพุธที่ 11 พฤศจิกายน 2009 เวลา 12:06:26 »


ทำใช้งานจริงผมว่าคงยาก หากระบบแอร์เดิมปกติดีอยู่แล้วคงไม่จำเป็นต้องใช้โปรเจ็คนี้เลย หรือแม้แต่ตัวปรับดัดแปลงใส่หางหนูที่คอยล์เย็นอาจสะดวกกว่าชุดเซ็นเซอร์ เพระมันปรับมือง่ายกว่า แต่สนุกที่ได้ทำ
 
แนวหนึ่งที่ผมทดสอบคือ หาตำแหน่งที่เหมาะสมสำหรับเซนเซอร์ ซึ่งครั้งแรกลองวางที่ใต้ตู้แอร์ ปรากฏว่าอุณหภูมิเย็นกว่าห้องโดยสารทั่วไปมาก ขนาดวันอาทิตย์ที่ผ่านมาอากาศข้างนอกร้อนตับแลบ แต่ช่องแอร์ลงไปถึง 9.5 องศา
วันต่อมาย้ายออกมาวางไว้ตรงคันเกียร์ ผลอณหภูมิอยู่ราวๆ 30 องศา แต่แอร์ที่ปรับพุ่งใส่ตัว เรารู้สึกเย็นกว่านั้น
กำลังเล็งตำแหน่งอื่นที่เหมาะสมเช่น ตอนบนของเบาะ เพระเป้นตำแหน่งี่แอร์พุ่งออกมาปะทะใกล้กับตัว ผมยึดหลัก I feel control

ทดสอบติดตั้งมา 4 วันมันยังทำงานปกติ ไม่มีอาการแฮงค์ (มันแฮงค์ได้นะคัรบ ไม่ล้อเล่น)

ความจริงแล้ว ผมว่าเราปรับอุณหภูมิแอร์กันไม่บ่อยนักหรอกครับ แต่จะปรับความแรงพัดลมแทนมากกว่า
ทางออกหนึ่งที่คิดไว้คือ ใช้อุณหภูมิในห้องโดยสารเป็นตัวสั่งให้พัดลมเปิดระดับ 1-2-3 ครับ

ตอนนี้กำลังทำโปรเจ็คใหม่ แสดงผลวัดรอบเครื่องเป็นตัวเลขดิจิทัล เสร็จแล้วเอามาให้ดูกันครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AOP2519
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 647


« ตอบ #13 เมื่อ: วันพุธที่ 11 พฤศจิกายน 2009 เวลา 13:38:21 »


เยี่ยมมากๆครับ  รอดูผลงานครับ

ส่วนเรื่องการทำจาก asm เป็น C นั้น ขอบคุณเช่นกันครับ มีเวลาจะลองหาโปรแกรมทำดู
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
madmax
If you want pace. Prepare for war.
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,230



« ตอบ #14 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 12 พฤศจิกายน 2009 เวลา 20:34:10 »


ก็เขียน c ขึ้นมาใหม่เลยซีครับ เขียนอัลกอลิทึมของโปรแกรมให้ได้ก่อน แล้วค่อยเขียนซอร์สโคด  ประมาณว่าเอาค่าของเซนเซอร์ตัวแรกมาเก็บใว้ในตัวแปร a เซนเซอร์ตัวที่สองเก็บใน b แล้วเอาค่าตัวแปรทั้งสองมาลบกัน ถ้าต่างกันเกินกว่าที่กำหนดก็ให้คอมทำงาน  
มีเครื่องมือ/โปรแกรมที่ใช้เขียนมั้ยครับ  ช่วยแนะนำหน่อยครับ ถ้ามีแบบจำลองผลลัพธ์จากการเขียนโ)รแกรมของเราได้ด้วยยิ่งดีเลยครับ
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ

อิอิ แกล้งถามผมรึเปล่าเนี่ย  เล่นตระกูลไหนอยู่ละครับ ถ้า 51 ก็ตามนี้

http://www.mcu-raisonance.com/mcu_downloads.html

http://www.keil.com/c51/


คุณ Lucifer ครับ เครื่องวัดรอบเนี่ยตอนเราลากรอบสูงๆให้มันสั่งตัดคอมแอร์ด้วยก็ดีนะ เผื่อจะได้ความแรงเพิ่มมาอีกนิดส์นึง

คอมไพลเลอร์ทั้งสองตัวสามารถจำลองการทำงานได้ทีละบรรทัดเลยครับ  เห็นค่าในรีจิสเตอร์แต่ละตัวกันจะๆ

ถ้าเล่น pic ก็ตามนี้
http://www.microchip.com/Microchip.WWW.SecureSoftwareList/secsoftwaredownload.aspx?device=en010014&lang=en&ReturnURL=http://www.microchip.com/stellent/idcplg?IdcService=SS_GET_PAGE&nodeId=1406&dDocName=en010014&part=SW006011#

แต่สงสัยครับว่าทำไมถึงอยากทำ .asm เป็น .c  มันดียังไง  อะไร   แต่เคยรู้มาว่าคอมไพลเลอร์บางตัวสามารถ "ฝัง" asm ลงไปในซอร์สโคดได้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

If you want peace. Prepare for war.
Lucifer
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 529


« ตอบ #15 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 22 พฤศจิกายน 2009 เวลา 17:44:31 »


แจ่มเลยครับ...อยากเห็นแบบตอนกลางคืนอ่ะครับ..ขอบคุณครับ..

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Lucifer
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 529


« ตอบ #16 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 22 พฤศจิกายน 2009 เวลา 19:20:52 »


In The Dark
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Lucifer
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 529


« ตอบ #17 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 10 ธันวาคม 2009 เวลา 13:49:27 »


ตอนนี้ไม่ค่อยไดทำอะไรเท่าไรครับ งานท้ายปีรออยู่เพียบ ที่ผ่านมาก็ลองติดตั้งใช้งานมาพักแล้ว แต่ยังไม่ต่อเข้ากับรีเลย์เพื่อตัดคอมแอร์ เพราะต้องใช้รถทุกวัน และมันเกรเรเอาเรือ่งเสียด้วย
ส่งภาพมาให้ดู ผมใช้ปุ่มตำแหน่งเดิมของนาฬิกา ขวามือบนเป็นปุ่มตั้งอุณหภูมิ ปุ่มตัวล่างเป็นตัวสั่งเริ่มทำงาน และด้านซ้ายสุดจะเห็นรูเล็กๆ เป็นปุ่มรีเซ็ต คิดว่าจะหาสวิตช์ก้านยาวกว่านี้ ปุ่มจะได้โผล่ออกมากดง่ายๆ ตอนนี้ใช้ไม้จิ้มฟันกดแทน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AOP2519
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 647


« ตอบ #18 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 10 ธันวาคม 2009 เวลา 18:03:29 »


สวยงามมากครับคุณ Lucifer
ไม่แน่ใจว่าถามไปรึยัง คือว่า ช่องที่แสดงตัวเลจนาฬิการ คุณไม่ได้เจาะขยายช่องเพิ่มใช่ไหมครับ เจาะแค่รูรีเซ็ตใช่ไหมครับ
ผมกลับไปดูของผม ผมว่าจอช่องเดิมมันเล็กกว่าขนาดจอแสดงผล LCD ซ่ะอีกอ่ะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!