แนะนำนะครับ
ตัวควบคุมอุณหภูมิภายในรถนั้น
หลายๆ รุ่น
มีการพัฒนการมานานมากแล้ว
หลักๆ จะมีตัววันอุณหภมิภายใน และภายนอกรถนะครับ
ทั้งนี้ เพราะการวัดความแตกต่างของอุณหภมิเพียง .5 องศา คนเราสามารถรู้สึกได้
ทั้งนี้ยังมีเรื่องของความชื้นเขามาเกี่ยวข้องด้วยครับ นั้นทำให้อุณหภูมิบางทีมันไม่เสถียรพอครับ
เพราะมันสัมพันธ์กันโดยตรงนะครับ
อีกทั้งยังมีเรื่องของการถ่ายเทอุณหภมิกันด้วยนะครับ ระหว่างในห้องโดยสารกับ ภายนอกห้องโดยสาร
ดังนั้น เป็นไปได้ถ้า port ยังเหลือหาตัววัดอุณหภูมิเพิ่มอีกตัว มาเปรียบเทียบกันด้วย
คงต้องเขียนโปรแกรมยากขึ้นหน่อยครับ ในการเปรียบเทียบค่าตัวแปรต่างๆครับ
วิธีแรกคือ
1. ตัวหนึ่งวัดอุณหภูมิห้องโดยสาร
2. ตัวสองใส่ไว้ช่องแอร์ใกล้คอย์เย็นเลย
สองตัวเปรียบเทียบค่ากัน เพื่ออุณหภูมิที่คงทีครับ
เช่น ให้ห้องโดยสาร 22 องศา แต่ในช่องแอร์ได้ 10 องศา
ถ้าช่องแอร์เปลี่ยนแปลงไป 15 องศา
แม้ในห้องโดยสารจะ 22 องศา ก็ควรให้คอมแอร์ทำงานให้สักแป๊บเพื่อให้ในช่องแอร์ยังได้ 10 องศาครับ
และอุณหภูมิในห้องโดยสารไม่สูงขึ้นครับ
ต้อง push ค่าเก็บเอาไว้ใช้เป็นช่วงเวลาๆ
แล้ว pop ออกมาวิเคราะห์ตลอดเวลาครับ เปรียบเทียบกันตลอด
วิธีสอง
1. ตัวหนึ่งวัดอุณหภูมิห้องโดยสาร
2. ตัวสองวัดอุณหภูมิภายนอก
สองตัวเทียบกัน แต่แบบนี้ยากกว่า ในการวิเคราะห์ค่า
เช่น อุณหภูมิข้างนอกเปลี่ยน 1 องศา ต้องให้คอมทำงานเร็วขึ้น
และแม้ว่าตัววัดในห้องโดยสารจะวัดได้ค่าที่ตั้งไว้แล้วก็ตาม
พูดง่าย คือให้คอมทำงานขึ้นมาก่อนถึงค่าที่ตั้งไว้เล็กน้อยครับ
สู้ต่อไปครับ เป็นกำลังใจให้ ไทยทำ ไทยใช้สบายไทย เย้ๆๆ
ผมเคยทำกับเพื่อนชื่อเอนกเหมือนกัน แต่คนละเอนกนี้นะครับ
กับ GR แต่มันทำได้ดี แต่มันใช้แล้วแอร์มันจะเหนียวๆ ตัวเพราะความชื้น
ตอนนั้นมีแค่วัดในห้องโดยสาร แต่ท้ายสุดก็ไม่ได้ทำต่อ เพราะอุปกรณ์มันได้แค่
จอ ปุ่ม 2 ปุ่ม แล้วก็ ตัววัดอุณหภูมิครับ