อันแรกที่เวลาเบรกแล้วดับ ผมคิดว่าคงมีลมเข้าไปในระบบ คือมันจะมีท่อดำๆใหญ่ๆหน่อยต่อระหว่างหม้อลมเบรกกับเครื่อง ท่อนี้อาจจะรั่วกรอบ เหยีบเบรกเมื่อไรก็ดับเมื่อนั้น
แล้วก็กะเปาะขาวๆที่แปะอยู่กับคาร์บิวที่มีท่อน้ำมันต่ออยู่ 3เส้น ตัวนี้ถ้าร้าวแล้วเราขับรถสะเทือนๆให้ลมเข้าเครื่องก็ดับเหมือนกัน
แล้วก็ตัวจูนที่อยู่ฐานคาร์ซ้ายมือ ถ้ามันหลุดหายไปมันจะเดินเบาไม่ได้ เครื่องจะดับ แต่สามารถเร่งเครื่องวิ่งได้ หรือจอดเฉยๆก็แตะคันเร่งช่วยได้ครับ แต่ถ้าถอนคันเร่งเมื่อไรก็ดับทันที เวลาใส่ก็ต้องขันเข้าสุดแล้วถอยออกมา 2ถึง3 รอบไม่งั้นสตาทเครื่องติด จากนั้นก็จูนให้เครื่องนิ่งที่สุด บางทีมันนิ่งจนน่าตกใจเชียวแห่ละ ถ้าจูนผิดอยู่เครื่องมันจะเป็นไข้จับสั่น
ก็โดยรวมๆคงต้องตรวจดูท่อลมต่างๆ แล้วก็คาร์บิวครับ ถ้าดูเองไม่ไหวขอแนะนำอู่เปอร์โยโดยเฉพาะเท่านั้น สำหรับอาการคาร์บิว
และปกติรถรุ่นนี้ถ้าปกติเครื่องมันจะดับยาก เรียกว่าเอาไว้ให้น้องๆหัดขับได้โดยเครื่องไม่ดับเลยครับ ตอนผมขับรถใหม่ๆรถยี่ห้ออื่นผมปล่อยครัชเร็วเครื่องดับ แต่สำหรับรุ่นนี้ เหมือนจะดับแต่มันก็ฟื้นติดขึ้นมาไม่ยอมตายง่ายๆครับ ถ้ามันดับง่ายคงมีอะไรผิดอยู่ อ้า...จะพูดทำไมเนี่ย