ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันเสาร์ที่ 21 กันยายน 2024 เวลา 18:52:17

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  พูดคุยทั่วไป ได้ทุกเรื่อง
| | |-+  ขอคำแนะนำด้วยค่ะ จะเปลี่ยนเครื่องค่ะ
0 สมาชิก และ 16 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: 1 [2] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอคำแนะนำด้วยค่ะ จะเปลี่ยนเครื่องค่ะ  (อ่าน 4839 ครั้ง)
นาย...อั๊ยซ์...
แรงบิดไม่มา แรงม้าไม่มี !!
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,008



« ตอบ #24 เมื่อ: วันอังคารที่ 29 กันยายน 2009 เวลา 21:32:47 »


ถ้าเอาเพาะเกียร์ออโต้ ของsri ใส่ชนเรื่องเดิมไม่ได้หรือ

เครื่องเดิม ตัวไหนอ่ะครับ ..
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

VIGO มาแว้วววววววววววว ... ... ... !!

อะไหล่เปอโยต์ 306 406 ทุกรายการ โทรสอบถามได้เลยน่ะครับ !!
081-3456-359   อั๊ยซ์...  ครับผม

PEUGEOT .. แซงแล้วว !!
Habee
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


« ตอบ #25 เมื่อ: วันพุธที่ 30 กันยายน 2009 เวลา 13:58:38 »


ถ้าเอาเพาะเกียร์ออโต้ ของsri ใส่ชนเรื่องเดิมไม่ได้หรือ
ที่ไม่ใช้เครื่องเดิม เพราะ   ช่างแนะนำให้ใช้รุ่น 406 เขาบอกว่าเสื้อคลุมเครื่องเป็นเหล็ก ถ้าเป็นรุ่นอื่นเสื้อคลุมเครื่องเป็นอลูมิเนียมหรือแสตนเหรดไรเนี่ยแหละค่ะ(จำไม่ได้) พอใช้ไปนาน ๆ เสื้อคลุมก็จะผุ ก็ต้องมาเปลี่ยนเครื่องอยู่ดี เขาจึงแนะนำให้ใช้รุ่น 406 จะได้ไม่ผุ ก็เลยคิดว่าต้องเปลี่ยนเครื่องด้วย แต่ไม่รู้ว่าที่ช่างพูด จิงป่าวอ่ะค่ะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
lovepg
control
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 566


« ตอบ #26 เมื่อ: วันพุธที่ 30 กันยายน 2009 เวลา 16:22:41 »


ทิ้งเบอร์ไว้ครับ เดี๋ยวผมโทรกลับ หรือ ไม่PMเบอร์โทรศัพท์มาก็ได้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
vee
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 247


« ตอบ #27 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 01 ตุลาคม 2009 เวลา 09:45:07 »


ไม่ทราบว่า เจ้าของกระทู้ ตัดสินใจหรือยังเอ่อ..  ขอโทษนะ...ไม่คิดจะข้ามพันธุ์ บ้างเหรอครับ หัวใจแดนปลาดิบ ก็น่าคบนะ  ลองเข้าไปดูในบอร์ด ข้ามพันธุ์ ซิครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
นิสิตสุรา ตี4
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 731



« ตอบ #28 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 01 ตุลาคม 2009 เวลา 11:39:57 »


ถ้าเอาเพาะเกียร์ออโต้ ของsri ใส่ชนเรื่องเดิมไม่ได้หรือ

ได้ แต่ไม่วิ่งครับ เหตุผลที่ GRI มีแต่เกียร์ธรรมดา เพราะเครื่องมันแค่ 1600 ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Habee
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


« ตอบ #29 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 01 ตุลาคม 2009 เวลา 16:39:41 »


ทิ้งเบอร์ไว้ครับ เดี๋ยวผมโทรกลับ หรือ ไม่PMเบอร์โทรศัพท์มาก็ได้ครับ

  คุณlovepg ค๊ะ ถ้ามีไรแนะนำ รบกวนส่งเบอร์ให้ด้วยค่ะ เดี๋ยวhabee โทรไปหาค่ะหรือว่าถ้าไม่สะดวก รบกวนแจ้งเบอร์ได้ที่ e-mail :  [email protected] ก็ได้ค่ะ ขอบคุณค่ะ 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
narayut
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 69



เว็บไซต์
« ตอบ #30 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 01 ตุลาคม 2009 เวลา 21:44:14 »


ขอถามเป็นความรู้  กำลังจะเปลี่ยนเครื่อง gri  เหมือนกัน  เครื่องใหม่เป็นตัว d8  กะจะบวกกับเกียร์เดิมของ gri  เพื่อความประหยัด  หรืออาจเป็นเกียร์ธรรมดา/ ออโต  ของ sri   ขอเรียนถามว่า ระหว่างเกียร์เดิม  กับเกียร์ของ sri   ควรเลือกอะไร  โดยมองที่เงื่อนไขในเรื่องของการออกตัว , อัตราเร่ง, อัตราการบริโภคน้ำมัน , รอบเครื่อง เมื่อความเร็วเท่ากัน   อ้อ .! มองข้ามในเรื่องช่าง  เพราะมีช่างมือดีที่ไว้ใจได้   โปรดชี้แนะ และขอขอบคุณทุกท่านที่ให้ความรู้ ครับ.  อีกนิด  บางท่านบอกว่า  เครื่องพร้อมเกียร์ของd8 ไม่สามารถวางลงในบอดี้ของ gri ได้  เนื่องจากมีขนาดใหญ่เกินไป  ต้องใช้เกียร์เดิม หรือเกียร์ของ sri  เท่านั้น จริงหรือไม่ ??
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #31 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 01 ตุลาคม 2009 เวลา 22:27:12 »


ชนเกียร์ GRI ได้ครับ เครื่อง D8 ไม่มีปัญหาอะไรหรอก  ถ้าให้ดี เอาฟลายวีลกะคลัชต์ ตัว SRI หรือ MI มาใส่ จะจับดีกว่าคลัชต์ GRI เยอะครับ  คลัชต์ GRI ออกตัวแรงๆ เหมือนคลัชต์ลื่น

อัตราเร่ง อาจจะรู้สึกว่า แต่ละเกียร์มันมาไว หมดไวไปนิด โดยเฉพาะ 1 กะ 2 เหมือนมันห่างกันไปหน่อย

เกียร์ 5 รอบ 5500 ยังไม่หมด ขยี้คันเร่งต่อได้อีกหน่อย   วิ่งแล้ว ที่ความเร็วเท่ากัน เกียร์ SRI ใช้รอบเครื่องน้อยกว่า  เพราะเฟืองท้ายทดมาต่ำกว่า แต่เกียร์ GRI เฟืองท้ายจัดกว่า จะเร่งติดเท้าดีกว่า ถ้าวิ่งในเมือง+ชานๆเมือง ครับ จะมีข้อเสีย กับคนขับที่ชอบแช่ความเร็วสูงๆ   

จากประสบการณ์ตรง.............. 


เกียร์ PG มันมีเบอร์ข้างเสื้อเกียร์ อัตราทดคู่ขบ มันไม่เท่ากันซะทุกรุ่นครับ 


แต่ถ้าเอาขับสบาย ปลายไหล ไม่ปวดเมื่อยหัวเข่า ผมเชียร์เกียร์ออโต้ดีกว่า คลัชต์ PG ขับในเมืองนานๆ ปวดขา..... เกียร์ออโต้ ใช้ของ พวก 8V ก็ได้  ติดมากะเครื่องนอกจากญี่ปุ่นราคา "เบาๆ"  เพียบ ครับ  หรือถ้าเอาของติดเครื่อง 16 v. เลยก็จะดีกว่า   หาอุปกรณ์ พวก ฝาครอบคันเกียร์ ชุดคันเกียร์ แป้นเบรค มาใส่แทนของเดิมก็ใช้ได้แล้วครับ




อัตราบริโภค เกียร์ GRI กะเครื่อง D8 .......... กินไม่ต่างกะเครื่อง SRI .....เดิมๆ   
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
หน้า: 1 [2] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!