ชนเกียร์ GRI ได้ครับ เครื่อง D8 ไม่มีปัญหาอะไรหรอก ถ้าให้ดี เอาฟลายวีลกะคลัชต์ ตัว SRI หรือ MI มาใส่ จะจับดีกว่าคลัชต์ GRI เยอะครับ คลัชต์ GRI ออกตัวแรงๆ เหมือนคลัชต์ลื่น
อัตราเร่ง อาจจะรู้สึกว่า แต่ละเกียร์มันมาไว หมดไวไปนิด โดยเฉพาะ 1 กะ 2 เหมือนมันห่างกันไปหน่อย
เกียร์ 5 รอบ 5500 ยังไม่หมด ขยี้คันเร่งต่อได้อีกหน่อย วิ่งแล้ว ที่ความเร็วเท่ากัน เกียร์ SRI ใช้รอบเครื่องน้อยกว่า เพราะเฟืองท้ายทดมาต่ำกว่า แต่เกียร์ GRI เฟืองท้ายจัดกว่า จะเร่งติดเท้าดีกว่า ถ้าวิ่งในเมือง+ชานๆเมือง ครับ จะมีข้อเสีย กับคนขับที่ชอบแช่ความเร็วสูงๆ
จากประสบการณ์ตรง..............
เกียร์ PG มันมีเบอร์ข้างเสื้อเกียร์ อัตราทดคู่ขบ มันไม่เท่ากันซะทุกรุ่นครับ
แต่ถ้าเอาขับสบาย ปลายไหล ไม่ปวดเมื่อยหัวเข่า ผมเชียร์เกียร์ออโต้ดีกว่า คลัชต์ PG ขับในเมืองนานๆ ปวดขา..... เกียร์ออโต้ ใช้ของ พวก 8V ก็ได้ ติดมากะเครื่องนอกจากญี่ปุ่นราคา "เบาๆ" เพียบ ครับ หรือถ้าเอาของติดเครื่อง 16 v. เลยก็จะดีกว่า หาอุปกรณ์ พวก ฝาครอบคันเกียร์ ชุดคันเกียร์ แป้นเบรค มาใส่แทนของเดิมก็ใช้ได้แล้วครับ
อัตราบริโภค เกียร์ GRI กะเครื่อง D8 .......... กินไม่ต่างกะเครื่อง SRI .....เดิมๆ