Habee
สิงห์มือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 10
|
|
« เมื่อ: วันศุกร์ที่ 25 กันยายน 2009 เวลา 10:43:43 » |
|
ตอนนี้ใช้ รุ่น 405 GRI (1600 นะ) เกียร์ธรรมดา และต้องการเปลี่ยนเป็นเกียร์ auto ช่างแนะนำว่า ให้ลงเครื่อง 406 (เป็นเครื่อง 2000) พร้อมเกียร์ออโต้ ในราคา 70,000 บาท อยากทราบว่า 1. รถเราที่เป็นเครื่อง 1600 แต่มาใช้ เครื่อง 2000 มันจะใช้กันได้ไม๊ 2. เราจะมีวิธีดูยังไง ว่าเครื่องที่ช่างเอามาเปลี่ยนให้นั้น เป็นเครื่องที่มีสภาพดีไม๊ เพราะกลัวว่าหลังจากเปลี่ยนไปแล้วจะต้องซ่อมจุกจิก เพราะเครื่องเดิมของเราไม่เคยมีปัญหาเลย 3. วิธีการดูแลรักษา และปัญหาหลังจากการเปลี่ยนเครื่องแล้วมีไรบ้าง 4. ตอนนี้ 405 GRI ซื้อขายกันตอนนี้ ราคาเท่าไหร่ค๊ะ 5. พี่ ๆ คิดว่า ราคาเครื่องพร้อมเกียร์ 7 หมื่นนี่ ราคาเป็นยังไงบ้างค๊ะ หรือพี่ ๆ ท่านใด มีไรอยากแนะนำเชิญได้เลยค่ะ เพราะไม่มีความรู้เลยอ่ะ รบกวนขอความรู้ด้วยค่ะ
|
|
|
|
jamrus
สิงห์ประถม
ออฟไลน์
กระทู้: 47
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 25 กันยายน 2009 เวลา 11:26:08 » |
|
ดีครับ เปลี่ยนเครื่องเป็น เครื่อง 2000 ดีแล้ว แต่ราคานะสูไปหน่อยนะ ผมมีร้านนะไม่เกิน45000 บาท ครับพร้อมเกียร์ออโต้ เครื่องสวยมากๆๆๆๆผมไปดูมาแล้ว นะ เยี่ยมเลย ที่นี้ติดแก็สด้วยหัวฉีดไม่ถึง 200000 บาทครับ จากโจ้ เปอร์306 โทรมาถามได้ครับ 0825809251 นะ
|
|
|
|
jamrus
สิงห์ประถม
ออฟไลน์
กระทู้: 47
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 25 กันยายน 2009 เวลา 11:27:41 » |
|
ที่บอกไม่เกิน 45000พร้อมติดตั้งนะ
|
|
|
|
jamrus
สิงห์ประถม
ออฟไลน์
กระทู้: 47
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 25 กันยายน 2009 เวลา 11:49:25 » |
|
อู่แถวราม4ครับ โทษทีผมตอบกลับไม่ได้ ครับ โทรมาแล้วกัน
|
|
|
|
sodamix69
สิงห์ประถม
ออฟไลน์
กระทู้: 81
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 25 กันยายน 2009 เวลา 13:43:39 » |
|
2.0 ของ 405sri ก็น่าสนนะครับ วางได้เลยรูน็อตเดียวกัน ไม่เสียรถเครื่องเกียร์ออโต้พร้อมวางงบไม่น่าจะเกิน 40000 ไม่ต้องแปลงระบบช่วงล่างให้มาก เพียงใช้ผ้าเบรกเกรดดีๆหน่อยก็เอาอยู่ ราคาอะไหล่ไม่หนี้กับเครื่องเดิม 1.6gri อะไหล่บางตัวใช้ร่วมกันได้ด้วย แต่ถ้าจะข้ามไปเล่น d8 ของ406 ก็วางได้เช่นกันก็มันเครื่องตระกูลเดียวกันนี่ครับ แต่จะได้ความสดกว่า แต่ระบบกลไกของ d8 ก็จะทันสมัยกว่าเครื่อง sri ต้องหาอู่ที่เชี่ยวชาญในการวายริ่งระบบไฟ และราคาอะไหล่ก็จะแพงกว่า sri อยู่เล็กน้อย
|
|
|
|
Nongh
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 25 กันยายน 2009 เวลา 14:23:36 » |
|
ตอนนี้ใช้ รุ่น 405 GRI (1600 นะ) เกียร์ธรรมดา และต้องการเปลี่ยนเป็นเกียร์ auto ทำไมไม่หาเกียร์ ออโต้ สภาพดี ของ Sri มาใส่ละครับ ผมว่าน่าจะดีกว่า หรือหาซื้อ 405 gr 405 Sri เกียร์ออโต้ มาซักคัน ราคาคงไม่ถึงแสน แล้วมาสับเกียร เอาออโต้ออก เอาเกียร ธรรมดาใส่ แล้วก็ขายไปซะ ผมว่าน่าจะประหยัดกว่า หรือไม่ก็ขายรถเราแล้วซื้อที่มันมีออโต้อยู่แล้ว ก็ได้ หรือไม่ก็โทรถามป๋าธรรม ขอตีแลกแล้วให้เราเพิ่มเงิน ผมว่าน่าจะเซฟกว่า วางเครื่องใหม่ นอกจากคุณจะอยากแรงด้วย
|
|
|
|
เฟืองทอง
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 25 กันยายน 2009 เวลา 14:28:12 » |
|
ถ้าราคาที่ว่า 7 หมื่นอาจจะแพงไปครับ เท่าที่ทราบมาถ้าวางทั้งเครื่องและเกียร์อยู่ที่ 5 หมื่นองครับ อีกอย่างสามารถเอาเกียร์ 405 SRI มาชนได้เลยครับ
|
|
|
|
Habee
สิงห์มือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 10
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 25 กันยายน 2009 เวลา 14:28:44 » |
|
ขอบคุณมากค่ะ แล้วพอมีวิธีดูสภาพเครื่องยนต์ไม๊ค๊ะ ว่าที่ร้านเค้าเอาเครื่องดีมาให้เราหรือป่าว กลัวว่าติดไปแล้ว ต้องมาคอยตามซ่อมอีกอ่ะค่ะ แล้วตกลงว่า วางเครื่อง 406 ราคา 70000 พร้อมเกียร์ นี่มันแพงไปเหรอค๊ะ
|
|
|
|
เฟืองทอง
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 25 กันยายน 2009 เวลา 14:44:11 » |
|
ความจริงเครื่อง 406 เป็นเครื่องที่ค่อนข้างใหม่ ถ้ามาจากเครื่องที่นำเข้าจากญี่ปุ่นเราจะได้เครื่องที่ค่อนข้างดี เหตุผลก็คือระยะที่ใช้งานมานั้นจะน้อย แต่ถ้าเครื่องที่เขาวางให้เกิดเป้นเครื่องที่รถภายในบ้านเราอันนี้แหละจะไม่ดีเพราะส่วนมากจะเป็นเครื่องที่พังแล้วมาขายกัน แนะนำสืบราคาเครื่องพร้อมเกียร์ได้ที่นี่ครับ 083-4302568 บอกเขาเป็นเครื่องรุ่น D8 คุยกับเขาได้เลยนิสัยเขาจะกันเอง หลังจากนั้นจะตัดสินใจอย่างไรก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง ... ส่วนตัวผมยังจองเครื่อง 405 SRI ไว้อยู่เห็นบอกว่าวิ่งมาแค 4 หมื่นโล
|
|
|
|
Habee
สิงห์มือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 10
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 25 กันยายน 2009 เวลา 16:42:08 » |
|
ขอบคุณพี่ ๆ ทุกคนมากค่ะ เมื่อกี้ลองโทรไปตามเบอร์ที่พี่เฟืองทองให้ไว้ เค้าให้ราคาเครื่องพร้อมเกียร์ 37000 เองค่ะ ส่วนค่าติดตั้ง พี่ที่ขายเครื่องเค้าแนะนำอู่ให้ด้วย ราคาไม่เกินหมื่น สรุปคือ ทั้งเครื่องทั้งติดตั้งประมาณ 5 หมื่นก็อยู่ค่ะ เซฟไปเยอะเลย ขอบคุณมากนะค๊ะสำหรับข้อมูลดี ๆ แต่ถ้าพี่ ๆ มีไรจะแนะนำอีก ก็เชิญเลยค่ะ เพราะไม่มีความรู้เรื่องนี้เลย แค่ขับแล้วก็ดูแลรักษาธรรมดาเองค่ะ
|
|
|
|
chai2136
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 25 กันยายน 2009 เวลา 18:47:13 » |
|
มีเพื่อนเอามาขายอยู่ครับสวยๆ สนใจโทรปรึกษษได้ครับ รับรองเครื่องสวยแน่นอน 0828449459
|
|
|
|
นายอาร์ต
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 25 กันยายน 2009 เวลา 20:00:00 » |
|
ผมว่าวาง Sri ออโต้ดีกว่า เปลี่ยนสปริงหน้าด้วยนะครับ ไม่งั้นหน้าต่ำแน่ๆครับ เครื่องมันหนักกว่า Gri อ่อต้องมาครบๆ ด้วย ไหนจะคันเกียร์ออโต้และส่วนประกอบอีก....
|
|
|
|
เอ้เอ็มอ้น
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 25 กันยายน 2009 เวลา 20:07:45 » |
|
ลงเครื่องD8 ดีกว่าครับ เพราะใหม่กว่าและอะไหล่หาได้เยอะกว่า แต่ราคาสูงหน่อยนึงครับ
|
ทำอะไร ได้อย่างนั้น!?
|
|
|
กล้วย แฮปปี้แลนด์
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 25 กันยายน 2009 เวลา 20:11:14 » |
|
อู่ไหนเหรอครับ ราคาเอาเรื่องเหมือนกันนะครับนี่ 70000.- กับ D8 ไม่ลองมอง SRI ต่างกันเกือบครึ่ง การวางเครื่องน่าจะดูลักษณะการขับขี่ของตัวเองด้วยนะครับว่าเป็นอย่างไร วางเครื่องแรงๆไป แต่ขับแบบบ้านๆก็ไม่น่าจะคุ้มค่าเท่าไหร่
|
|
|
|
studee
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 25 กันยายน 2009 เวลา 20:29:23 » |
|
ไม่รู้ผูกผัน กับคันนี้มากหรือเปล่าครับ ผมเสนอ ใ้ห้หาแลกรุ่นที่เป็นเกียร์ ออโต้เลยครับ ง่ายดี เอางบที่จะทำ(ที่ว่าไม่เกินห้ามหมื่น) รวมกับราคารถ ก็น่าจะได้ sri สวยๆ มาครอบครองครับ เสนอ เป็นอีกแนวทางครับ
|
|
|
|
credor
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 25 กันยายน 2009 เวลา 20:36:17 » |
|
SRI ก็ดีไม่ต้องแปลงเยอะ
|
|
|
|
vee
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 27 กันยายน 2009 เวลา 08:14:40 » |
|
การเปลี่ยนเครื่อง มีวัตถุประสงค์หลายอย่างลองถามตัวเองดู ว่าต้องการอะไร โดยเฉพาะ เครื่องเดิมยังดีอยู่ โดยทั่วไปแล้วการที่จะเปลี่ยนเครื่อง หลักๆ ก็คือ ต้องการแรงขึ้น,เครื่องเก่าโทรมมาก,และเปลี่ยนเพราะอยากจะเปลี่ยน ... ผมเดาดูแล้ว คุณ Habee ต้องการเป็น AT ถ้าต้องการแค่นี้ โดยที่ไม่มีไรผูกพันธ์กับรถคันนี้เป็นพิเศษ ก็อย่างที่เพื่อนสมาชิกบางท่านบอก เปลี่นคันไปเลยจะดีกว่า เอางบที่จะเปลี่ยนเครื่องไปเพิ่ม หาที่เป็น AT สำเร็จมาเลย ...
|
|
|
|
Habee
สิงห์มือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 10
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 28 กันยายน 2009 เวลา 09:41:09 » |
|
ขอบคุณความเห็นทุกท่านค่ะ แต่ที่ต้องการเปลี่ยนเครื่อง ทั้ง ๆ ที่เครื่องเดิมยังดีอยู่และเลือกเปลี่ยนเป็นรุ่น 406 เพราะ 1) ของเดิมเป็นเกียร์ธรรมดาค่ะ ต้องการเป็นเกียร์ auto เพราะรถติดมาก ทนเมื่อยไม่ไหวค่ะ 2) ช่างแนะนำให้ใช้รุ่น 406 เค้าบอกว่าเสื้อคลุมเครื่องเป็นเหล็ก ถ้าเป็นรุ่นอื่นเสื้อคลุมเครื่องเป็นอลูมิเนียมหรือแสตนเหรดไรเนี่ยแหละค่ะ(จำไม่ได้) พอใช้ไปนาน ๆ เสื้อคลุมก็จะผุ ก็ต้องมาเปลี่ยนเครื่องอยู่ดี เค้าจึงแนะนำให้ใช้รุ่น 406 จะได้ไม่ผุ (คือไม่มีความรู้เลยค่ะ ไม่ทราบว่าเรื่องนี้จิงป่าวค๊ะ หรือโดนช่างอำค๊ะ) 3) ตอนนี้ได้ราคาใหม่ ทั้งเครื่อง 406 และเกียร์ออโต้ ราคาอยู่ที่ 37000 เค้าบอกว่าวิ่งมาไม่เกิน 6 หมื่นโลค่ะ นำเข้าจากญี่ปุ่น และค่าติดตั้งพร้อมเปลี่ยนสายพานและน้ำมันเครื่อง ไม่เกิน หมื่น ทุกท่านว่าราคานี่ โอเคไม๊ค๊ะ 4) เรื่องเปลี่ยนรถใหม่ คงยากค่ะ เพราะรักคันนี้อ่ะค่ะ ดูแลอย่างดี สภาพกิ๊กสุด ๆ เลยค่ะ ขอบคุณสำหรับคำแนะนำดี ๆ ค่ะ ถ้าทุกท่านมีไรดี ๆ แนะนำอีกนะค๊ะ ไม่มีความรู้เลยค่ะ อยากรู้เรื่องรถมากกว่านี้ หรือถ้าใครรู้ว่ามีคู่มือ เป็นภาษาไทยหาได้ที่ไหนแจ้งด้วยนะค๊ะ ขอบคุณค่ะ
|
|
|
|
WAT_7229
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 28 กันยายน 2009 เวลา 11:31:42 » |
|
3) ตอนนี้ได้ราคาใหม่ ทั้งเครื่อง 406 และเกียร์ออโต้ ราคาอยู่ที่ 37000 เขาบอกว่าวิ่งมาไม่เกิน 6 หมื่นโลค่ะ นำเข้าจากญี่ปุ่น และค่าติดตั้งพร้อมเปลี่ยนสายพานและน้ำมันเครื่อง ไม่เกิน หมื่น ทุกท่านว่าราคานี่ โอเคไม๊ค๊ะ
ถือว่าได้เครื่องมาในราคาไม่แพง แต่ต้องเช็คเรื่องเกียร์นะครับเพราะเกียร์ถ้าเป็นของ 406 แล้วมาวางใน 405 ทำเยอะ หากเป็นเกียร์ 405 ก็น่าจะเป็นเกียร์เก่าในไทย เพราะหัวตัด 405 มีของเข้าจากญี่ปุ่นน้อยถึงน้อยมากๆ และที่สำคัญGRI เมื่อวางเครื่อง 406 ต้องเผื่องบปรับช่วงล่างซักจำนวนหนึ่ง เพราะน้ำหนักเครื่องต่างกับเครื่องเก่ามาก
|
|
|
|
jamrus
สิงห์ประถม
ออฟไลน์
กระทู้: 47
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 28 กันยายน 2009 เวลา 11:44:16 » |
|
เอาเครื่องของซีตรองก็ได้ครับ กระบอกสูบเป็นเหล็ก เหมือน 405 ครับ ทนมากๆๆ ของนอกครับ วิ่งน้อย เครื่องไม่เกิน 5 ปี ราคาถูกไม่แพง ความติดตั้งด้วยไม่เกิน 50000 บาทครับ โจ้ 0825809251
|
|
|
|
นิสิตสุรา ตี4
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 28 กันยายน 2009 เวลา 12:13:37 » |
|
ขอบคุณความเห็นทุกท่านค่ะ แต่ที่ต้องการเปลี่ยนเครื่อง ทั้ง ๆ ที่เครื่องเดิมยังดีอยู่และเลือกเปลี่ยนเป็นรุ่น 406 เพราะ 1) ของเดิมเป็นเกียร์ธรรมดาค่ะ ต้องการเป็นเกียร์ auto เพราะรถติดมาก ทนเมื่อยไม่ไหวค่ะ 2) ช่างแนะนำให้ใช้รุ่น 406 เขาบอกว่าเสื้อคลุมเครื่องเป็นเหล็ก ถ้าเป็นรุ่นอื่นเสื้อคลุมเครื่องเป็นอลูมิเนียมหรือแสตนเหรดไรเนี่ยแหละค่ะ(จำไม่ได้) พอใช้ไปนาน ๆ เสื้อคลุมก็จะผุ ก็ต้องมาเปลี่ยนเครื่องอยู่ดี เขาจึงแนะนำให้ใช้รุ่น 406 จะได้ไม่ผุ (คือไม่มีความรู้เลยค่ะ ไม่ทราบว่าเรื่องนี้จิงป่าวค๊ะ หรือโดนช่างอำค๊ะ) 3) ตอนนี้ได้ราคาใหม่ ทั้งเครื่อง 406 และเกียร์ออโต้ ราคาอยู่ที่ 37000 เขาบอกว่าวิ่งมาไม่เกิน 6 หมื่นโลค่ะ นำเข้าจากญี่ปุ่น และค่าติดตั้งพร้อมเปลี่ยนสายพานและน้ำมันเครื่อง ไม่เกิน หมื่น ทุกท่านว่าราคานี่ โอเคไม๊ค๊ะ 4) เรื่องเปลี่ยนรถใหม่ คงยากค่ะ เพราะรักคันนี้อ่ะค่ะ ดูแลอย่างดี สภาพกิ๊กสุด ๆ เลยค่ะ
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำดี ๆ ค่ะ ถ้าทุกท่านมีไรดี ๆ แนะนำอีกนะค๊ะ ไม่มีความรู้เลยค่ะ อยากรู้เรื่องรถมากกว่านี้ หรือถ้าใครรู้ว่ามีคู่มือ เป็นภาษาไทยหาได้ที่ไหนแจ้งด้วยนะค๊ะ ขอบคุณค่ะ
มาถูกทางแล้วครับ จะให้ดีก็ติดแก๊สหัวฉีดไปเลยครับ ถ้าได้เกียร์ SRI สดๆ ใช้ได้อีกยาว 3-5 ปี แบบเนียนๆ ครับ เอาเครื่องของซีตรองก็ได้ครับ กระบอกสูบเป็นเหล็ก เหมือน 405 ครับ ทนมากๆๆ ของนอกครับ วิ่งน้อย เครื่องไม่เกิน 5 ปี ราคาถูกไม่แพง ความติดตั้งด้วยไม่เกิน 50000 บาทครับ โจ้ 0825809251 เครื่อง 8 วาล์วของ ซองเทีย หรือ SRI วาล์วดังและเดินเบาไม่เนียนครับมีตอดนิดๆ แต่ขับสนุกกว่า และถูกกว่าครับ ส่วน 16 วาล์วของ D8 เครื่องเงียบ เดินเบาเนียนได้อารมณ์ผู้ดีกว่าครับ ออกตัวไม่สนุกเท่า 8 วาล์วแต่ถ้าอยู่ใน 405 ก็ไม่ถึงกับขี้เหร่ครับ 3) ตอนนี้ได้ราคาใหม่ ทั้งเครื่อง 406 และเกียร์ออโต้ ราคาอยู่ที่ 37000 เขาบอกว่าวิ่งมาไม่เกิน 6 หมื่นโลค่ะ นำเข้าจากญี่ปุ่น และค่าติดตั้งพร้อมเปลี่ยนสายพานและน้ำมันเครื่อง ไม่เกิน หมื่น ทุกท่านว่าราคานี่ โอเคไม๊ค๊ะ
ถือว่าได้เครื่องมาในราคาไม่แพง แต่ต้องเช็คเรื่องเกียร์นะครับเพราะเกียร์ถ้าเป็นของ 406 แล้วมาวางใน 405 ทำเยอะ หากเป็นเกียร์ 405 ก็น่าจะเป็นเกียร์เก่าในไทย เพราะหัวตัด 405 มีของเข้าจากญี่ปุ่นน้อยถึงน้อยมากๆ และที่สำคัญGRI เมื่อวางเครื่อง 406 ต้องเผื่องบปรับช่วงล่างซักจำนวนหนึ่ง เพราะน้ำหนักเครื่องต่างกับเครื่องเก่ามาก เกียร์ SRI สดๆ จากญี่ปุ่นยังมีอยู่เพียบครับ ทั้งจากซองเทีย และ หัวตัด 306 ครับ ส่วนไอ้หัวตัด 405 เนี่ยเป็นอดีตไปนานแล้วครับ
|
|
|
|
WAT_7229
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 28 กันยายน 2009 เวลา 12:16:25 » |
|
เอาเครื่องของซีตรองก็ได้ครับ กระบอกสูบเป็นเหล็ก เหมือน 405 ครับ ทนมากๆๆ ของนอกครับ วิ่งน้อย เครื่องไม่เกิน 5 ปี ราคาถูกไม่แพง ความติดตั้งด้วยไม่เกิน 50000 บาทครับ โจ้ 0825809251 เครื่องที่ว่านี่คือเครื่อง ซองเทียหรือป่าวครับ 2000ซีซี 8 วาวล์ ถ้าใช่ก็คือเครื่องตัวเดียวกันกับ SRI แหละครับ ส่วนราคาไม่ออกความเห็น แต่สูงเอาการ
|
|
|
|
นาย...อั๊ยซ์...
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 28 กันยายน 2009 เวลา 13:49:11 » |
|
เครื่อง D8 + เกียร์ออโต้ Xantia หรือ SRI สดๆ ก็ได้ครับ .. ราคาจบ ถ้ารับได้ก็โอเคเลยครับ ส่วนเครื่อง D8 ชนเกียร์ ธรรมดา ก็โอเคน่ะครับ !!
|
อะไหล่เปอโยต์ 306 406 ทุกรายการ โทรสอบถามได้เลยน่ะครับ !! 081-3456-359 อั๊ยซ์... ครับผม
|
|
|
ananI
สิงห์ประถม
ออฟไลน์
กระทู้: 28
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: วันอังคารที่ 29 กันยายน 2009 เวลา 21:20:09 » |
|
ถ้าเอาเพาะเกียร์ออโต้ ของsri ใส่ชนเรื่องเดิมไม่ได้หรือ
|
|
|
|
|