ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอาทิตย์ที่ 26 มกราคม 2025 เวลา 22:02:18

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  405 คาร์บูมันซึมๆ
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 405 คาร์บูมันซึมๆ  (อ่าน 2077 ครั้ง)
Jack_copy
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 178


« เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 13 กันยายน 2009 เวลา 01:41:27 »


405  ของผมคาร์บูซึมๆ  ไม่รู้จะทำไงดี  เคยซ่อมหายแล้วเมื่อ 3-4 เดือนก่อน  แต่รถไม่ติดเลยล้างคาร์บู  รั่วอีกเลย  คิดว่าผมควรทำไงดี

1. ลองซ่อมอีก(ชุดซ่อมประมาณ 700+ค่าแรง 150 บาท)
2. เปลี่ยนตัวใหม่เลย(แต่ไม่รู้ว่าราคาเท่าไร  จะหาของได้ไหม)
3. เปลี่ยนคาร์บูโตต้า  4A-Fใส่(แต่จะมีร้านแถวบ้านทำได้ไหมเนี่ย  ต้องลองดู)

 :เหนื่อยร้อน: :เหนื่อยร้อน: :เหนื่อยร้อน: :เหนื่อยร้อน: :เหนื่อยร้อน:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รถอา เราขับ  มันก้อมันดี
บริการรถตู้ จ.ชัยภูมิ อ.บำเหน็จณรงค์  08-9846-3727 แจ๊ค
supreme
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 839



« ตอบ #1 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 14 กันยายน 2009 เวลา 01:06:56 »


ออกตัวก่อนว่าผมไม่ได้เป็นช่างนะครับ  คือจากประสบการณ์นะครับ คาร์บูนี้ชุดปะเก็นจะเป็นกระดาษผสมแผ่นพลาสติก และตัวบอดี้เองก็เป็นอลูมิเนียม ซึ่งเมื่อเจอมือช่างที่ไม่คุ้น  เขาจะขันน๊อตแต่ละตำแหน่งไม่เท่ากันทำให้มีอาการฝาโกร่ง และเกลียวอาจรูดหรือเกลียวหวานได้นะครับ  ส่วนที่สต๊าทร์ไม่ติด ก็เป็นไปได้หลายอย่าง  คือ อาจจะไม่ได้ใช้รถนาน  อย่างรถผม ถ้าจอดสองสามวันก็พอไหว  แต่ถ้าเจ็ดวันก็แช่ยาว 30วิขึ้นไป หรืออย่างมีอะไรผิดก็ไม่รู้  บางทีขับมาจอดปัสสาวะที่ปั้มออกมา ก็ไม่ติด  ต้องไปกินขายก่อนสองจาน บวกแผนโบราณอีกหนึ่งคอสร์  หรืออากาศหนาวๆร้อนๆมันก็ไม่ติดก็มี

เท่าที่เห็นๆ  อู่เปอร์โยเข้าจะเอาฝาไปปาดจากโรงกลึง หรือทำเอาโดยใช้กระดาษทรายฝน แล้วทดลองวางบนแผ่นกระจกดูว่าสนิทไหม  ส่วนน๊อตที่เกลียวรูดบางตัวก็ใช้ตัวเมียร้อยได้  บางตัวต้องส่งโรงกลึงทำปลอกแล้วต๊าบเกลียวใหม่  ส่วนปะเก็นเขาจะใช้ปะเก็นยางแผ่นๆตัดเองครับ ปะเก็นต่อให้ซื้อจากศูนย์ชุดละพันกว่าบาทใช้ๆไปก็ซึมครับ  นอกจากนี้ช่างบางคนยังใช้กาวทาอีกทีก็มี  กาวนี้ก็เป็นกาวโดยเฉพาะ หาซื้อได้ตามร้านขายอะไหล่ เห็นเพื่อนเคยล้างคาร์บูมอเตอร์ไซด์ซื้อมาหลอดนึงไม่กี่สิบบาท

ถ้าเปลี่ยนตัวใหม่เคยไปถามที่ศูนย์สุรวงศ์เขาขายอยู่สองสี่  ถ้าเป็นร้านแถวบรรทัดทองขายอยู่สิบสี่  และถึงจะซื้อใหม่ยังไงมันก็ซึมครับ แต่ดีที่มันไม่รวน

ส่วนเปลี่ยนตัวผมยังไม่เคยลอง  แต่เท่าที่ดูกระทู้ บางคนก็โอ บางคนก็ไม่โอ คิดว่าน่าจะอยู่ที่ช่างและความพอใจของเจ้าของรถรวมกัน

ลืมไปเรื่องน๊อตนี่ถ้าเป็นได้ควรมีแหวนสปริง(ไม่ใช่แหวนอีแปะ)  หรือใช้กาวสำหรับทาเกลียวโดยเฉพาะ น๊อตจะได้ไม่คลาย  นอกจากนี้ก็ทำใจปล่อยวาง ทำจิตใจให้สบายเถอะครับ (ถ้ามันไม่ซึมจนเปียกติ๊งๆ)  ว่างๆก็เช็คน๊อตกับเอาทิชชู่เช็ดๆไม่ให้ฝุ่นมาสะสมก็โอแล้ว  405 ที่ผมเห็นตามอู่มันก็ซึมกันทั้งนั้น  นอกจากเขาล้างเครื่องมา  ที่ต้องระวังพิเศษคือสายไฟ หน้าคอนแทค  กับคอนเน็ตเตอร์ต่างๆครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รู้จักหา รู้จักเก็บ รู้จักใช้ รู้จักพอ รู้จักให้ รู้จักวาง
pong
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 314



« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 14 กันยายน 2009 เวลา 22:39:25 »


ทีบอกว่าซึมไม่ทราบว่าซึมตรงไหน ถ้าฝาบนยังไงก็คงมีบ้างของผมยังก็ยังมีซึม ๆ น็อตยึดฝาบนเกลียวรูดหมดมานานแล้ว ใช้วิธีเปลี่ยนน็อตให้ยาวขึ้นแล้วล็อคตัวน็อตตัวเมีย ตัวไหนล็อคด้วยน็อตตัวเมียไม่ได้เนื่องจากน็อตตัวเมียใหญ่ ก็เอาน็อตตัวเมียไปเจียรให้ได้ขนาดที่ทำให้ขันล็อคกับน็อตตัวผู้ได้ วกกลับมาเรื่องซึมถ้าซึมที่ฐานส่วนใหญ่จะเป็นที่บู๊ชแกนปีกผีเสื้อสึก ต้องไปให้โรงกลึง กลึงบู๊ชทองเหลืองให้ใหม่
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!