ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันจันทร์ที่ 07 ตุลาคม 2024 เวลา 23:24:43

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  D.I.Y.
| | |-+  Batt desulfate รุ่น Hi power ต้องใช้ไฟบ้าน
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: Batt desulfate รุ่น Hi power ต้องใช้ไฟบ้าน  (อ่าน 2519 ครั้ง)
ธีธัช หนิมฮะ
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 678


« เมื่อ: วันเสาร์ที่ 12 กันยายน 2009 เวลา 21:48:24 »


รุ่น Hipower Desulfator มี 2 รุ่น
1.ใชักับแบตต่ำกว่า 7.5 AH ลงมา
2.ใช้กับแบตสูงกว่าเช่น แบตรถยนต์
ราคารุ่น  7.5 AH        450 บาท รวมหม้อแปลงและ heatsink ไม่ลงกล่อง
ราคารุ่น>7.5 AH        550 บาท รวมหม้อแปลงและ heatsink ไม่ลงกล่อง(หมายเหตุสามารถใชักับแบตรุ่น 7.5 AH ได้โดยสวิทช์เลือก)
ตั้ง Float voltage ให้ที่  14.5-14.9 volts พร้อมคู่มือการใช้อย่างย่อ

Specification:

Input  220 Vac                            แรงดันขาเข้า
Output  18 Vac                            แรงดันขาออกหม้อแปลง
DC Voltage double stage 55 Vdc     แรงดันเมื่อผ่านวงจร voltage double
Pulse Frequency 100 Hz +_10%       ความถี่ในการสร้าง pulse
Cycle time 10 uS                          คาบเวลาเท่ากับ 10-100 uS ปรับได้แต่มีผลกับ Float voltage
Power ON indicator                       ไฟแสดงสถานะทำงาน
Float Voltage Charge indicator        ไฟแสดงสถานะเข้าสู่   Float voltage

Float Voltage charge คือการรักษาระดับแรงดันในขณะที่ แบตถูกชาร์จจนเต็มแล้ว มีการทำงานคล้ายๆกับ  trickle chage
เพื่อป้องกันไม่ให้แบต Discharge ตัวเองในกรณีที่ยังไม่ใช้งานแบต

วิธีการใช้งาน
ใช้ฟื้นฟูแบตที่เริ่มมีอาการไม่เก็บไฟ  ใช้ต่อทิ้งไว้ราวๆ 1 เดือนเป็นอย่างน้อย
หมายเหตุ
   ความสำเร็จจากการใช้งานรองรับไม่ได้ในบางกรณี เช่นแบตบวม  แบตที่ผ่านการกระแทก หรือ ตกอย่างรุนแรง การปล่อยให้น้ำกลั่นแห้งบ่อยครั้ง
แบตที่ทิ้งไว้นานมากกว่า 2ปี   แบตที่เคยเกิด over charge(Over charge การชาร์จเกินแรงดัน จากที่ระบุข้างแบตเป็นเวลานาน ส่วนใหญ่ก็จะบวม
และแผ่น cell แตก)   อย่างไรก็ดี วงจรนี้มิได้คิดขึ้นเอง เป็นการนำเอาวงจรที่มีอยู่แล้ว มาออกแบบ pcb ใหม่ จึงขึ้นอยู่กับ
การตัดสินใจจากข้อมูลที่ท่านมี 
     โดยส่วนตัวใช้กระตุ้นแบตอายุ 2ปี ที่เริ่มมีอาการไฟหมดในตอนเช้า ต่อทิ้งไว้ 2เดือน สามารถนำกลับมาใช้ได้ใหม่อีกราว3-4เดือนจึงเริ่มมีอาการอีกครั้ง

ขออภัยกล้องถ่ายรูปหาไม่เจอครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ธีธัช หนิมฮะ
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 678


« ตอบ #1 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 13 กันยายน 2009 เวลา 09:11:23 »


นี่เป็นวงจรครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ธีธัช หนิมฮะ
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 678


« ตอบ #2 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 13 กันยายน 2009 เวลา 09:20:17 »


pcb ไฟล์ ครับ เปิดด้วย potel99SE
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ธีธัช หนิมฮะ
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 678


« ตอบ #3 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 13 กันยายน 2009 เวลา 11:35:30 »


รูปมาแล้วครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ธีธัช หนิมฮะ
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 678


« ตอบ #4 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 13 กันยายน 2009 เวลา 11:37:45 »


อีกรูป
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ธีธัช หนิมฮะ
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 678


« ตอบ #5 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 13 กันยายน 2009 เวลา 11:38:35 »


Constant Voltage Charge Detail
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
nonz
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3


« ตอบ #6 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 01 มีนาคม 2010 เวลา 05:03:38 »


รุ่นใช้กับแบตรถยนต์ยังมีอยู่มั๊ยครับพี่
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!