ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันจันทร์ที่ 27 มกราคม 2025 เวลา 16:24:10

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  405 เครื่องสำลัก
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 405 เครื่องสำลัก  (อ่าน 2300 ครั้ง)
komn
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 312


« เมื่อ: วันเสาร์ที่ 22 สิงหาคม 2009 เวลา 11:19:16 »


ขออนุญาติสอบถามและช่วยแก้ปัญหาหน่อยนะครับ อะไร

405 sri ใช้ระบบแก้สมิกเซอร์
เวลาวิ่งประมาณ 100 กว่า รอบเครื่องประมาณ 2500-3000รอบ เครื่องจะสำลัก เหมือนไฟ อากาศ หรือแก้ส ขาดไปซักอย่างนึง
อาการเหมือนจะแบ้คไฟร์ ทำให้ไม่กล้ากดต่อกลัวจะแบ้คเอาจริงๆ(เคยแบ้คไฟร์ไปครั้งหนึ่ง เครื่องดับเลย) :เหงื่อแตก:

ก่อนหน้านี้มีอาการค่อนข้างมาก เช็คดูปรากฎว่าสายหัวเทียนหลวม

เพิ่งเปลี่ยนหัวเทียนชุดใหม่ไปเมื่อวาน แต่อาการยังมีอยู่
และจะเป็นมากขึ้น ตอนเครื่องร้อน  ถ้าเครื่องเย็นบางครั้งไม่มีอาการเลยครับ

อยากรู้ว่าต้องไล่หาสาเหตุจากส่วนไหนบ้าง
หรือพี่ๆท่านใดเคยมีอาการอย่างนี้บ้างครับ แก้ไขอย่างไร :เครียดดูดบุหรี่:
ขอความช่วยเหลือด้วยครับ
ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
komn
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 312


« ตอบ #1 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 22 สิงหาคม 2009 เวลา 11:33:36 »


ปล. เพิ่มเติมรายละเอียดหน่อยครับ
หลังจากเสียบสายหัวเทียนให้แน่น อาการดีขึ้น แต่ก็ยังมีอยู่
เวลาจะแซงนี่ต้องลุ้นเลยว่าจะสำลักตอนแซงหรือเปล่า

เอ่อ..แล้วสายหัวเทียน 405 Sri ราคาเท่าไหร่ครับ

ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
theera
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,569


« ตอบ #2 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 22 สิงหาคม 2009 เวลา 11:43:35 »


มีจำเลย 2 ตัวคือ หัวเทียน กับสายหัวเทียน ที่ต้องตรวจเช็ค
 ถ้ารถติดแก๊สผมแนะนำตามนี้
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=13688.0
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
komn
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 312


« ตอบ #3 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 23 สิงหาคม 2009 เวลา 10:26:53 »


ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ
ว่าแต่เปลี่ยนแล้วหายแน่มั้ยครับพี่
 อะไร   วิธีการสั่งซื้อ จัดส่งในพื้นที่กรุงเทพฯทำอย่างไร
สะดวกแบบให้มอเตอร์ไซค์มาส่งของถึงที่หรือเปล่าครับ

แล้วสายหัวเทียน SRI ของเดิมนี่ราคาเท่าไหร่
ใครพอทราบบ้างมั้ยครับ

ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
JiM gR
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 420



« ตอบ #4 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 23 สิงหาคม 2009 เวลา 10:39:24 »


แก๊สบางไปหรือเปล่า ลองจูนแก๊สดูก่อนครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

หน่วยงานตรวจสอบคุณภาพสุราและนารี จังหวัดระยอง
komn
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 312


« ตอบ #5 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 23 สิงหาคม 2009 เวลา 10:50:15 »


แก๊สบางไปหรือเปล่า ลองจูนแก๊สดูก่อนครับ

ลองจูนดูแล้วครับ
ผลคือ เหมือนเดิม

และที่แปลกใจค่อนข้างมากคือ
ตอนเครื่องเย็นจะไม่ค่อยเป็น
เครื่องยิ่งร้อน ยิ่งมีอาการบ่อยนี่สิครับ
ขอคำแนะนำเพิ่มเติมด้วยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 23 สิงหาคม 2009 เวลา 10:57:26 »


สายหัวเทียนเดิมๆ ของ SRI ยี่ห้อ บูจิคอร์ด  น่าจะราวๆ 1000 บาท ครับ จำไม่ค่อยได้  แต่น่าจะราวๆนี้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
Gun'n
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 927



« ตอบ #7 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 23 สิงหาคม 2009 เวลา 12:10:49 »




.. ผมเคยมีอาการคล้ายๆแบบนี้
.. วิ่งมาแรงๆจะดับซะงั้น อาการเอาแน่เอานอนไม่ได้ บางทีก็คล้ายๆจะสะอึก
.. ไล่หา ไล่เปลี่ยนไปหลายอย่าง สุดท้าย จำเลยไปอยู่ที่ สายเสียบโมดุลหลวม กรอบแข็ง เลยจัดการแก้ไข แล้วอาการดังกล่าวก็หายสนิทเป็นปลิดทิ้งครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
poz
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 115


« ตอบ #8 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 23 สิงหาคม 2009 เวลา 14:11:37 »


ใช้น้ำมันเป็นไหมครับ ถ้าไม่ก็ระบบแก๊สแหละ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
komn
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 312


« ตอบ #9 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 24 สิงหาคม 2009 เวลา 07:24:45 »




.. ผมเคยมีอาการคล้ายๆแบบนี้
.. วิ่งมาแรงๆจะดับซะงั้น อาการเอาแน่เอานอนไม่ได้ บางทีก็คล้ายๆจะสะอึก
.. ไล่หา ไล่เปลี่ยนไปหลายอย่าง สุดท้าย จำเลยไปอยู่ที่ สายเสียบโมดุลหลวม กรอบแข็ง เลยจัดการแก้ไข แล้วอาการดังกล่าวก็หายสนิทเป็นปลิดทิ้งครับ

โมดุลมันอยู่ตรงไหนอะครับ
ตรงที่สายหัวเทียนไปจั้มรวมกันนั่นหรือเปล่า

ใช้น้ำมันเป็นไหมครับ ถ้าไม่ก็ระบบแก๊สแหละ


ปกติจะใช้น้ำมันเฉพาะตอนสตาร์ทกับตอนก่อนจอดเองครับ
ปั้มติ้กแรงดันไม่ค่อยพอ
แล้วถ้าเป็นระบบแก้สน่าจะมีสาเหตุมาจากไหนบ้างครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
komn
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 312


« ตอบ #10 เมื่อ: วันอังคารที่ 25 สิงหาคม 2009 เวลา 10:04:16 »


ขออนุญาติ up หน่อยครับ
ยังหาสาเหตุไม่เจอ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
theera
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,569


« ตอบ #11 เมื่อ: วันอังคารที่ 25 สิงหาคม 2009 เวลา 10:24:18 »


ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ
ว่าแต่เปลี่ยนแล้วหายแน่มั้ยครับพี่
 อะไร   วิธีการสั่งซื้อ จัดส่งในพื้นที่กรุงเทพฯทำอย่างไร
สะดวกแบบให้มอเตอร์ไซค์มาส่งของถึงที่หรือเปล่าครับ

แล้วสายหัวเทียน SRI ของเดิมนี่ราคาเท่าไหร่
ใครพอทราบบ้างมั้ยครับ

ขอบคุณครับ
ขออภัยที่ตอบช้า
สายหัวเทียนของ 0  ราคา 3000 กว่า ข้างนอกของเทียม 1000 บาท ขึ้นไป ผมมี 4 เส้น ของเทียมซื้อมา 1200 กว่าบาท  ถ้าอยากเปลี่ยนขาย 500 บาทแทบไม่ได้ใช้ (ไม่ถึง 2000 โล) เพราะเปลี่ยนเป็น ของ Hurricane   ส่วนของใช้ส่ง EMS   2 วันคงถึง หลังจากโอนเงิน   ส่วนโมดูล นั้น เป็นที่รวมสายไฟ บางคนเรียกว่า ดับเบิ้ลดีเลย์ อยู่มุมขวาของรถ(ยืนอยู่หน้ารถนะ) สีน้ำตาลหรือส้ม มีคลิบล๊อค มีสายไฟเข้าประมาณ 15 เส้น บางครั้งอาจจะเป็นขี้ตะกันเขียว ๆ ไฟอาจจะเดินไม่สะดวก   แต่ถ้าหัวเทียนยังไม่เคยเปลี่ยน แนะนำให้เปลี่ยนหัวเทียน แต่ทราบว่าเปลี่ยนแล้วก็คงต้องมาดูที่สายหัวเทียนให้ใช้มิเตอร์ที่เป็นดิจิตอลวัดว่าขาดในหรือเปล่า ถ้าไม่มีตัวเลขความต้านทานขึ้นแสดงว่าสายขาดใน ก็หาเปลี่ยนเฉพาะที่ขาดในก็จะประหยัด (แต่คงต้องหาซื้อของมือสอง)  และถ้ากรองเบนซินไม่เคยเปลี่ยนนานเกิน 1 ปีแล้วก็สมควรเปลี่ยน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!