ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันเสาร์ที่ 21 กันยายน 2024 เวลา 20:48:06

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  พูดคุยทั่วไป ได้ทุกเรื่อง
| | |-+  อนาคตของรถ PEUGEOT
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: อนาคตของรถ PEUGEOT  (อ่าน 1978 ครั้ง)
GOLFFY
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 210


« เมื่อ: วันศุกร์ที่ 21 สิงหาคม 2009 เวลา 09:13:21 »


หัวข้อนี้ ผมอยากจะทราบเป็นการส่วนตัวนะครับ ว่าในอนาคตตลาดรถยนต์ PEUGEOT จะเป็นอย่างใน ภายใต้การบริหารงานของ ทีมงานใหม่(สุขาภิบาล3) อยากทราบไว้เผื่อจะซื้อPEUGEOT มาใช้งานจะได้ไม่ต้องมีปัญหาตามมา
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
draculajung
draculajung
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,839



« ตอบ #1 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 21 สิงหาคม 2009 เวลา 10:13:33 »


ส่วนตัวนะ
ถึงจะเป็นไง
อย่างน้อนเราก็มีกลุ่มที่คอยช่วยเหลือกัน
มีเพื่อน มีมิตรภาพ ดี ๆ
แค่นี้...เปอร์โยต์ ก็ โอเคแล้ว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
termiee
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 33



« ตอบ #2 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 21 สิงหาคม 2009 เวลา 10:17:36 »


ว่ากันตรงๆ นะครับ

1.ถ้าไม่ประกอบในไทยหรือนำเข้าจากอินโด โอกาศที่จะโต นั้นยากพอสมควร ถ้าไม่ใช่แฟนพันธุ์แท้หรือ Brand Loyalty สูงๆ ...ขอยกตัวอย่าง

ราคานำเข้า คิดง่ายๆเลย X3 เช่น 308 ที่France ราวๆ 7 แสนกว่า ในไทยราคาที่ 1.6-1.85 ล้าน คู่แข่งในระดับเดียวกันก็ Mini Cooper ซึ่งก็ใช้เครื่องตัวเดียวกัน
ถ้ามีเงินเหลือๆ ไม่ต้องคิดไรมาก ก็ซื้อได้ตามอารมณ์และ ลักษณะการใช้งานได้เลย
มองไปที่รุ่นใหญ่ขึ้นมา 407 ตอนนี้ราคา Facelift ที่ 1.9 ล้าน นำเข้าจาก Indonesia...สมเหตุสมผล แต่ Option ที่ติดมาไม่รู้ตัดออกเพื่อฟันกำไรรึเปล่า
แต่ถ้านำเข้ามาจากยุโรปก็ 2.6 ล้านในราคาระดับนี้ สามารถจับ BMW ได้

2. ศูนย์บริการมีน้อยมากๆ ถ้าเกิดเดี้ยงตาม ต่างจังหวัดที่ไม่มีศูนย์หรืออู่ซ่อมที่ชำนาญ ลากเข้าเมืองเท่านั้น

3. จากข้อ 1. เมื่อเป้นเช่นนั้น คุณภาพต่อราคา ที่เคยเป้นจุดเด่น ดูไม่มีความหมายในทันที

4. เนื่องจาก Peugeot เป็นรถใช้งานทั่วไป เหมือน Honda, Toyota ผู้บริหารของ ยนตระกิจ บอกจะทำเป็น Premium ผมว่าเป็นการมองที่ผิด
และจะทำการตลาดแบบ Niche Market ก็จะเหลือผู้ใช้แคบลง

5. ชื่อเสียงอันบอบช้ำในไทย และศุนย์บริการ ยังฝังหัวและลงลากลึก ยากที่จะโตได้เหมือนเดิม

6. Peugeot เป็นรถที่ดีในระดับค่อนข้างสูง น่าใช้เมื่อเทียบในรถในตลาดทั่วๆไป แต่ Technology ที่ยังเป็นรอง โดยเฉพาะเรื่อง gear เจ้าอื่น auto มี 5-6 speed ของเรายังย่ำอยุ่ที่ 4 speed
จะเห็นได้ว่า ตัว Top แรงๆ พวก GT, GTi จะเป็น Gear ธรรมดาทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น 308 Gti, 308cc ตัว Top  แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น มันก็พอใช้งานทั่วๆไปได้
แต่ถึงกระนั้น รถ เปอโยต์หลายรุ่น ได้รับรางวัล Car of the year...ไปหลายรุ่นในแต่ละปีที่ออก 405 206 307 ส่วน 406 ได้ที่ 2

ถึงอย่างไรผมก็ชอบนะ คันต่อไปก็อยากเป็นเปอโยต์
ขอให้ vlovpeugeot และ peugeot4you ที่เป็นแหล่งให้คำตอบ คำแนะนำที่ดีๆ และสำคัญ อยู่คู่คนใช้ peugeot ตลอดไป
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Turbo 306
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 426



« ตอบ #3 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 21 สิงหาคม 2009 เวลา 10:20:42 »


มีพี่น้องชาว vlovepeugeot   ซะอย่างก็ไม่กลัวอะไรแล้วครับ
คอยช่วยเหลือกันอยู่ตลอดอยู่แล้ว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
madmax
If you want pace. Prepare for war.
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,230



« ตอบ #4 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 21 สิงหาคม 2009 เวลา 13:57:08 »


 นอกจาก 205 405 306 406  คนที่จะซื้อสิงห์รุ่นใหม่ป้ายแดงนี่ต้องใจรักจริงๆ ถ้าเป็นผมนี่ราคาระดับล้านแก่ๆถึงสองล้าน++นี่เล่นรถเยอรมันมือสองดีก่า เผลอๆไม่ถึงล้าน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

If you want peace. Prepare for war.
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #5 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 21 สิงหาคม 2009 เวลา 16:08:41 »


ยากครับ ที่จะโตได้
ถ้ายังทำกันเล่นๆกันแบบนี้อยู่

ที่ผ่านมานับ 10 กว่าปี
ผมเห็น
1.การโฆษณา
2.โปรโมชั่น
3.การทดสอบรถแบบจริงจัง
4.การเปิดใหม่ของศูนย์บริการ

นับจำนวนกันได้ไม่ยากครับ

ถ้ารถมันจะขายดี
ข้อ 1 กับ 2 เมื่อเวลาผ่านไปนับ 10 กว่าปี
มันต้องมีจนนับไม่ไหว ไม่ใช่แบบนับได้ไม่ยาก


แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
supreme
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 839



« ตอบ #6 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 21 สิงหาคม 2009 เวลา 16:44:46 »


เรื่องอนาคตนี่ไม่ค่อยหวังว่ามันจะดีไปกว่าทุกวันนี้ ภาวนาแค่ไม่ให้มันแย่ไปกว่านี้ก็พอแล้วครับ  สุดเคร้า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รู้จักหา รู้จักเก็บ รู้จักใช้ รู้จักพอ รู้จักให้ รู้จักวาง
306cc
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,204



« ตอบ #7 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 21 สิงหาคม 2009 เวลา 17:24:05 »


ผมว่าสิ่งดีๆ เช่น การให้คำแนะนำ การช่วยหาแหล่งอะไหล่ .. ที่เราเห็นกันอยู่ในเว็บมันอาจจะใช้ได้ถึงแค่ 406 เท่านั้น
peugeot ที่ขายหลังจากนั้น  ราคาสูง  เริ่มออกห่างจากคำว่า คุ้มค่า ไปทุกที  ทำให้จำนวนรถขายได้น้อย
ซึ่งก็หมายความว่า กลุ่มผู้ใช้ก็จะเล็กลงไปด้วย  ส่วนหนึ่งของผู้ใช้ก็ไม่ได้เป็นสมาชิกเวบ  การแลกเปลี่ยนความรู้ก็เกิดได้ยาก

ตอนนี้ถ้าคุณใช้ 207, 307, 407 อยู่แล้วมีปัญหา  มาถามในเวบก็อาจจะพอได้คำตอบกลับไปบ้าง
แต่มันเทียบไม่ได้เลยกับ 306, 405, 406 ที่มีคนใช้เยอะ มีผู้ลองผิดลองถูกมาเยอะ ที่ให้คำแนะนำดีๆ ได้เสมอ

เมื่อจำนวนรถน้อยลง  จำนวนช่างนอกศูนย์ก็ลดลง  การเข้าศูนย์ก็เป็นเรื่องจำเป็น  ค่าใช้จ่ายก็มากขึ้น  คนใช้ก็ยิ่งลดลงไปอีก
สุดท้ายก็คงเหลือแค่คนกลุ่มเล็กๆ ที่เป็นแฟนพันธ์แท้และมีทุนทรัพย์ด้วยเท่านั้น  .. ฟันธง
 555
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
madmax
If you want pace. Prepare for war.
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,230



« ตอบ #8 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 21 สิงหาคม 2009 เวลา 20:31:10 »


สรุปว่าเปอร์โยต์เมืองไทยจบแค่ 406 ฮือๆ เศร้าจายยย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

If you want peace. Prepare for war.
GOLFFY
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 210


« ตอบ #9 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 21 สิงหาคม 2009 เวลา 22:00:37 »


ขอบคุณครับ ที่ให้มุมมองใหม่ๆ พอดีมีเพื่อนมาแนะนำขาย 407 ให้ ผมเลยไม่แน่ใจว่าอนาคตจะเป็นอย่างไรเมื่อซื้อรถไปแล้ว อีกอย่างไม่แน่ใจว่าอะไหล่จะมีมั๊ย หรือว่าต้องรอสั่งเฟส เข้ามารอประมาณ15-30 วัน ความคิดผมนะครับ ว่าคนที่ซื้อจะต้องเป็นคนชื่นชอบPEUGEOT เป็นทุนเดิมหรือไม่ก็อยากลองใช้ดู(ชอบอะไรที่แปลก) ส่วนผมยัง 50 :50 อยู่ครับว่าจะซื้อดีมั๊ย ขอคำแนะนำด้วยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หล่อมากมาย
กลายร่างเป็น 7.5 นิ้ว แต่ก็มั่นคงที่จะซื้อล้อแพง Spoon จ้า
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,311



« ตอบ #10 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 21 สิงหาคม 2009 เวลา 23:33:13 »


พี่ครับ เอามาลองใช้ ดูครับ

แต่รถใหม่เค้ารับประกัน 3 ปีใช่ปะคับ ถ้าใช่ก็น่าลองนะครับ อุๆๆ ถ้ากระเป๋าหนักหน่อย ไม่ชอบตามคนอื่น 407 ตอบสนองได้คร๊าบ

แต่ๆๆๆๆๆๆๆ ต้องชั่งน้ำหนักเอานะครับ ระหว่างความเท่ กับ ความเสี่ยง ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

เกรียนโครตพ่อง
k@mp@e
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 300



« ตอบ #11 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 22 สิงหาคม 2009 เวลา 00:53:43 »


 :แคะ:อนาคต PEUGEOT อยู่ที่ไหน...ไม่น่าห่วงครับ
เพราะเรารัก PEUGEOT เราจะใช้ 405 ตลอดไป.....อิอิ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

........ชีวิต ไม่มีคำว่า "ล้มเหลว" มีแต่ "ล้มเลิก"........
นายอาร์ต
รักบ้านเกิด
สิงห์ตัวจริง.
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,400



เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 22 สิงหาคม 2009 เวลา 06:23:26 »


จริงๆ รถทุกค่ายล้วนมีอนาคตครับ.......เพราะผู้ใช้รถเอง(ที่รักและภักดีต่อแบรนด์นั้นๆ) ย่อมปรับตัวตามสถานการณ์ของค่ายรถนั้นๆ
ถ้าบอกว่าเปอโยต์น่ากลัว แล้ว saab ไม่น่ากลัวกว่าหรือครับ อนาคตบริษัทแม่ที่ลุ่มๆดอนๆ (แต่ปัจจุบันซาบได้กลับสวีเดนแล้วนะ...)
ดังนั้นผมคิดว่า ผู้บริโภคมีช๊อยมากขึ้นกว่าการสั่งอะไหล่จากบริษัทแม่ครับ มีช๊อยมากขึ้นในกาซ่อมบำรุง

สิ่งสำคัญคือ ข้อมูล การแลกเปลี่ยนข้อมูลที่ถูกต้อง และอาจจะต้องมีช่างที่มีทักษะที่จะทำรถให้ และสุดท้ายตัวผู้ใ้ช้รถเองที่ต้องเรียนรู้
รถตัวเองให้มาก

นี่คือ อนาคตของผู้ใช้รถนอกกระแส ที่ถูกสังคมหยิบยื่นให้ช่วยเหลือตัวเอง ให้มากกว่ารถในกระแส ก็เท่านั้นเองครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ฝากเวปใหม่ด้วยนะครับสำหรับคนที่สนใจหนังสือผ้า
สำหรับเด็กครับ http://www.iggybooks.com
nitnueng
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 409



« ตอบ #13 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 22 สิงหาคม 2009 เวลา 08:44:54 »


ส่วนตัว นะครับ
ระดับโลก รุ่ง
ระดับประเทศไทย ร่วง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

205 จงเจริญ
TiTLe
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 576



« ตอบ #14 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 22 สิงหาคม 2009 เวลา 09:07:12 »


รุ่นสุดท้ายที่จะใช้เปอโยต์คงเป็น 406 นี่แหละ  เฮ้ออออเศร้า...
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
termiee
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 33



« ตอบ #15 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 22 สิงหาคม 2009 เวลา 09:13:14 »


เพิ่มเติมนิดนึง รุ่น 407 3.0 เป็นเกียร์ Auto 6 Speed แบบ Adpative with Tiptronic Seqeuntial Shift

สว่นรุ่นเล็ก ลงมาทั้งหมด เป็น AL4 ครับ 207 307 308(diesel บางรุ่นเป็น auto 6 speed) รวมถึง 406, 407 2.0

ถ้ามีปัญหาเรื่อง Gear คงต้องพึ่งศูนย์อย่างเดียวครับ ส่วนที่เป็น AL4 นี่สบายเลย Overhaul ตอนนี้อยุ่ที่ +55000 เอง

ถ้า 407 มือสอง ราคาไม่สูงนัก ก็ ok ครับ
เพราะเพื่อนผมที่เป็นหมอก็ว่าจะขายที่ราคา 1 ล้านถ้วนๆ แต่ตัวโฉมเก่านะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!