ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 14 มีนาคม 2025 เวลา 03:44:18

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  หวังดีเกินไปรึเปล่า ล้างหม้อน้ำ แถมสวิทซ์
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: หวังดีเกินไปรึเปล่า ล้างหม้อน้ำ แถมสวิทซ์  (อ่าน 2051 ครั้ง)
doesntmatter
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


« เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 13 สิงหาคม 2009 เวลา 23:12:32 »


สวัสดีครับ

ออกตัวก่อนนิดนึง บางคนอาจจะเห็นเป็นเรื่องเล็กน้อย แต่สำหรับตัวเองรู้สึกว่า มันไม่ควร
เอาเป็นว่ามาคุยกันเป็นแนวทางหล่ะกันครับ

เรื่องมีอยู่ว่า รถความร้อนขึ้นกว่าปกติเวลาวิ่งเร็วๆ
จากแนวทางที่ค้นในเว็บ ก็สรุปว่า หม้อน้ำน่าจะตันแล้วหล่ะ
ก็เลยเอารถเข้าไปให้อู่เปอร์โยต์แห่งนึงถอดหม้อน้ำไปล้างให้

พอจะไปรับรถ ก็ได้รับบิลค่าใช้จ่าย ออกมา 1500
ตกใจเล็กน้อย ปกติล้างหม้อน้ำ น่าจะอยู่แค่ราวๆ 800 นี้น่า
สรุปว่าค่าใช่จ่าย มี ค่าล้างหม้อน้ำ+ค่าเกลียวทองเหลือง(อันนี้ไม่รู้คืออะไร) + สวิทช์หม้อน้ำ

ด้วยความหวังดีของช่าง ติดสวิทซ์หม้อน้ำให้ กลัวเครื่องร้อน
เราก็เอ๊ะ พัดลมเราก็ทำงานปกติ ไม่ใช่เหรอ แล้วจะใส่ให้ทำไม

ก็เลยว่าจะคุยกับช่างว่า ไม่เอาได้มั้ยเนี่ยะ อยากถามว่า
1. ใครเคยเจอเหตุการณ์ทำนองนี้มั้งครับ แบบช่างหวังดีใส่โน้นนี้มาให้ (คิดตังค์เพิ่ม)
2. สวิทช์หม้อน้ำ นี้จำเป็นขนาดไหนครับ จากความเข้าใจคิดว่า มันเป็นตัวสั่งให้พัดลมทำงาน เมื่อความร้อนขึ้นถึงระดับนึง ซึ่งจริงๆ มันก็มีระบบของมันอยู่แล้ว?
3. ถ้าเค้าซ่อมอะไรที่มันเกินความจำเป็นเนี่ยะ เราไม่เอาได้มั้ยครับ ไม่อยากจะเรื่องมาก แต่ก็คิดว่ามันไม่ถูกเท่าไหร่
4. อันนี้นอกเรื่อง ค่าแรงยกฝาสูบ+ตั้งวาวล์ 3500 นี้เหมาะสมมั้ยครับ โดยส่วนตัวรู้สึกว่ามันแพงไปนิดนึง รึเปล่า?

ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
blue dragon
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,067



« ตอบ #1 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 14 สิงหาคม 2009 เวลา 00:45:42 »


ช่างมันบ้า(ตอบ 1-2-3)พัดลมไฟฟ้าทำงานด้วยอะไรถามช่างมันซิ สวิทย์ที่ต่อเอามาทำอะไร Huh?

ข้อ 4 รถคุณตั้งวาล์วด้วยแผ่นชิมหรือเปล่า ถ้าใช่ แล้วรวมประเก็นฝาครอบฯด้วใหม สรุปถ้ารวมของทั้งหมด+ค่าแรงก็โอเค ถ้าค่าแรงอย่างเดียวอย่าผ่านไปแถวนั้นอีก ไม่งั้นเลือดหมดตัว

รบกวน PM มาบอกชื่ออู่หน่อยครับ ขอร้องล่ะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ecco
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 277


« ตอบ #2 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 14 สิงหาคม 2009 เวลา 07:53:30 »


สวัสดีครับ

ออกตัวก่อนนิดนึง บางคนอาจจะเห็นเป็นเรื่องเล็กน้อย แต่สำหรับตัวเองรู้สึกว่า มันไม่ควร
เอาเป็นว่ามาคุยกันเป็นแนวทางหล่ะกันครับ

เรื่องมีอยู่ว่า รถความร้อนขึ้นกว่าปกติเวลาวิ่งเร็วๆ
จากแนวทางที่ค้นในเว็บ ก็สรุปว่า หม้อน้ำน่าจะตันแล้วหล่ะ
ก็เลยเอารถเข้าไปให้อู่เปอร์โยต์แห่งนึงถอดหม้อน้ำไปล้างให้

พอจะไปรับรถ ก็ได้รับบิลค่าใช้จ่าย ออกมา 1500
ตกใจเล็กน้อย ปกติล้างหม้อน้ำ น่าจะอยู่แค่ราวๆ 800 นี้น่า
สรุปว่าค่าใช่จ่าย มี ค่าล้างหม้อน้ำ+ค่าเกลียวทองเหลือง(อันนี้ไม่รู้คืออะไร) + สวิทช์หม้อน้ำ

ด้วยความหวังดีของช่าง ติดสวิทซ์หม้อน้ำให้ กลัวเครื่องร้อน
เราก็เอ๊ะ พัดลมเราก็ทำงานปกติ ไม่ใช่เหรอ แล้วจะใส่ให้ทำไม

ก็เลยว่าจะคุยกับช่างว่า ไม่เอาได้มั้ยเนี่ยะ อยากถามว่า
1. ใครเคยเจอเหตุการณ์ทำนองนี้มั้งครับ แบบช่างหวังดีใส่โน้นนี้มาให้ (คิดตังค์เพิ่ม)
2. สวิทช์หม้อน้ำ นี้จำเป็นขนาดไหนครับ จากความเข้าใจคิดว่า มันเป็นตัวสั่งให้พัดลมทำงาน เมื่อความร้อนขึ้นถึงระดับนึง ซึ่งจริงๆ มันก็มีระบบของมันอยู่แล้ว?
3. ถ้าเขาซ่อมอะไรที่มันเกินความจำเป็นเนี่ยะ เราไม่เอาได้มั้ยครับ ไม่อยากจะเรื่องมาก แต่ก็คิดว่ามันไม่ถูกเท่าไหร่
4. อันนี้นอกเรื่อง ค่าแรงยกฝาสูบ+ตั้งวาวล์ 3500 นี้เหมาะสมมั้ยครับ โดยส่วนตัวรู้สึกว่ามันแพงไปนิดนึง รึเปล่า?

ขอบคุณครับ

เฉพาะข้อ 4
เคยทำรายการนี้ ที่อู่เฉพาะเปอร์โยต์เฉพาะค่าแรงเปิดฝาสูบ 1,500.-บาท
แต่เมื่อเปิดฝาสูบทุกครั้งต้องมีสิ่งเกี่ยวข้องประมาณ
1.ปะเก็นฝาสูบต้องเปลี่ยนทุกครั้งที่เปิดฝาสูบ (ไม่ทราบราคาแต่น่าจะหลายร้อยบาท)
2.ปะเก็นหรือซีลฝาครอบวาล์ว(ประมาณ 300)
3.ยางตีนวาล์ว 8 ตัว ๆ ละ ประมาณ 35-40 บาท(ประมาณ300บาท) ไม่รวมถ้าต้องทำอะไรกะไกด์วาล์ว
4.ค่าแผ่นชิม(ถ้าต้องซื้อ)ชองใหม่แผ่นละประมาณ 50 บาท แต่ในอู่ส่วนใหญ่มีเป็นลัง(ของเก่า) ไว้สลับสับเปลี่ยน
5.ส่วนมากเปิดฝาสูบแล้วถ้าพบว่าสายพานไทม์มิ่งถึงอายุก็เปลี่ยน เส้นละราว 800 บาทโดยประมาณ

ถ้าเปลี่ยนรายการประมาณนี้ 3,500.-บาท ก็ไม่แพง แต่เฉพาะค่าแรงอย่างเดียว 3,500.-บาท ก็ค่อนข้างแพง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #3 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 14 สิงหาคม 2009 เวลา 09:59:36 »


การเพิ่มสวิตช์ก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่ช่วยให้พัดลมทำงานสปีด 2 ทำงานเมื่อถึงอุณหภูมิที่กำหนด แต่ก็ขึ้นกับความสมัครใจของเจ้าของรถด้วยว่าต้องการจะเพิ่มความมั่นใจหรือป่าว?
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
MailXR
Peugeot in Memories
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 626


« ตอบ #4 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 14 สิงหาคม 2009 เวลา 13:01:28 »


ผมว่าไหนๆก็ใส่มาแล้ว ลองใช้ไปก่อนดีกว่าครับไม่น่าเสียหายอะไร ถอดหม้อน้ำเข้า-ออกบ่อยๆเดี๋ยวจะทำให้ส่วนอื่นมีปัญหาตามมานะครับ
ของผมก็ใส่มาเหมือนกันครับ ทีแรกนึกว่าระบบเราผิดปกติแต่พึ่งรู้ทีหลังว่ากล่องคุมพัดลมมันเพื้ยน อย่างน้อยก็รับประกันว่าพัดลมต้องทำงานเมื่อความร้อนได้ที่ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
credor
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,293


เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 14 สิงหาคม 2009 เวลา 14:21:40 »


ถ้าเราไม่พอใจก็ให้ช่างถอดออกได้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ทองอาบ
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


« ตอบ #6 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 14 สิงหาคม 2009 เวลา 15:41:47 »


โดยส่วนตัวเห็นว่าการเพิ่มสวิชท์ที่หม้อน้ำมานั้น
เป็นการแก้ปัญหาระบบความร้อนของรถที่อายุมากได้ตรงจุดมากที่สุด
แต่ก็ควรเป็นการได้รับความเห็นชอบจากเจ้าของรถก่อน
....
กรณีนี้น่าเห็นใจอู่ที่หวังดี แต่ไม่บอกเจ้าของรถก่อนก็ต้องมีงอนเป็นธรรมดาละครับ
....
ผมเองเคยโดนอู่หวังดีจัดให้คราวละเกือบหมื่น
ซึ่งมันก็ควรเป็นไปตามที่ช่างบอก แต่มันไม่ค่อยดีตามภาวะเศรษฐกิจ
พอบ่อย ๆ เข้าก็ขอลาจากเลิกคบกันไปแล้วครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เด็กนนท์
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 242


« ตอบ #7 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 14 สิงหาคม 2009 เวลา 17:32:04 »


อู่ดีๆ ช่างเก่งๆ คงไม่ไร้เท่าใบมะขามกระมังครับ หากขัอขัดข้องใจของเราไม่ได้รับการชี้แจงอย่างสมเหตุสมผล พิจารณาดูแล้วว่าช่างมันบ้า ทำงานมั่วๆ มันปล้นเรา ฯลฯ
ย่าไปคบอีกเลย หากหาที่ๆดี ที่เหมาะสำหรับเราไม่ได้จริงๆละก็ จับเครื่องมือขึ้นมาสู้ๆๆๆๆๆๆๆ คงจะมีพี่ๆ นัองๆช่วยกันบ้างละคราบ :ย๊าก: Aah
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
supreme
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 839



« ตอบ #8 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 14 สิงหาคม 2009 เวลา 19:36:23 »


ที่จริงถ้าจะทำอะไรพิเศษใส่ไข่มาด้วย  เขาก็ต้องถามเราก่อนนะ อย่างบางคนก็ชอบเดิมๆ แล้วช่างมาโมนี่มันก็ไม่ชอบ ไม่สบายใจ ถ้าเป็นผมถ้ามันไม่เห็นจะดีขึ้นก็คงเปลี่ยนกลับดีกว่า เสียเงินก็ยอม อย่างผมเอารถไปติดแก๊ส ช่างคงจูนไม่ได้ แกก็มาเจาะลิ้นที่คาร์บูผม โดยไม่บอก มาดัดแปลงจานจ่ายผมโดยบอกว่าจ่านจ่ายผมไม่ดี  ผมใช้รถแล้วก็ว่ามันเปลี่ยนไป เลยไปค้นหาและพบด้วยตัวเอง แบบเซ็งปนแค้น

แต่ด้วยดวงชะตาอะไรไม่รู้ ทำให้ผมสามารถแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน ผมซื้อใหม่ทั้งสองมาใส่ใหม่เลย ตอนนี้ประหยัดน้ำมันขึ้นกว่าเดิมอีก  เลยไม่รู้ว่าโชคดีหรือร้ายกันแน่  ส่วนช่างก็คุยกันไป ไม่อยากต่อว่าแรงๆเพราะต้องร่วมกันอีกนาน

 :เครียดดูดบุหรี่:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รู้จักหา รู้จักเก็บ รู้จักใช้ รู้จักพอ รู้จักให้ รู้จักวาง
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 14 สิงหาคม 2009 เวลา 21:34:34 »


อู่ไหนอะครับเนี่ย


บอกหน่อยได้ไหม   ทางข้อความส่วนตัวก็ได้


แต่ถ้าใส่แล้ว มันก็ช่วยได้ดีในระดับนึง ถ้ากล่องควบคุมเริ่มรวนครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!